VC-Thiền quán

cụ nói về dạng siêu cổ nôm la là quản trị mục tiêu...nếu hỉu đến đó không cần pháp nữa, vì vậy zenc mới như quản trị quá trình....do vậy nếu ai bưng xiền ra mời thì zenc sinh cũng không từ chối, thế nho sinh nó mới khó hỉu chứ...không bít zenc trỗ nào hiiiiiiiii
sao nhìu tên gọi & khái niệm thía, em chả nhớ tên nào vào tên nào, hihi....
 
xin cho 1 chút lan man về chứng - thiền, xem như 1 bài tập nhỏ để ôn luyện. tks
thiền là tìm về cái gốc của lưỡng nghi, tìm về cái lý do từ đó mà nó có, tức là tìm về vô cực, đưa cái hỗn mang về các sắp đặt trật tự trong cân bằng. :)

Thiền là nhìn sâu. Nhìn sâu vào đâu thì còn tùy pháp, nhưng nhìn mà không nghĩ thế nó mới giống truyện trạng Quỳnh :)
 
tuy nhiên tui biết các tâm các thầy rùi....dùng zenc để tăng công lực đánh chứng hông à hiiiiiiiiiii
chẳng sao cây đến ngày cũng ra trái, chúc zenc các thầy tăng tấn, đến một ngày sẽ thấy không biết đánh chứng để là chi như thầy Táo :21::21::21:

Thiền với tâm cũng giống thể dục với thân. Nói như lão thì chụp mũ quá, kiểu cứ có sức khỏe thì đều có xu hướng phạm tội sử dụng vũ lực hết cả :D
 
Thiền với tâm cũng giống thể dục với thân. Nói như lão thì chụp mũ quá, kiểu cứ có sức khỏe thì đều có xu hướng phạm tội sử dụng vũ lực hết cả :D
sorry thầy...cái thiền đốn nó thía, cái lời thô tục quá xin thầy xá đại cho hiiiiiii
thầy chẳng nghe..khẻo để bảo vệ tổ quốc à? khi khẻo rùi dễ phạm vũ lực lém hiiiiiii
 
..... vậy ta đã biết ck là 1 quy luât. Ta đang tham gia vào nó, đang đắm chìm vào đó vậy mà không coi nó là quy luật của vô thường thì có lẽ ta đã sai, đã bị nghiệp chướng lôi đi. Trôi năn mà mãi mãi không có đường ra. Ta cứ vỗ ngực là ta giỏi khi ta thắng. Ta phẫn uất, sân giận khi ta thua. Ta nghi hoặc và nhiều tà kiến nhận định này, nọ khi thị trường sideway. Mặc dù đáng lí ra ta phải đi theo nó, hòa vào nó hiểu nó đang vận động thế nào.... hiiii dài quá.

Thiền trong đạo sẽ giúp ta an lạc với đời thực tai. Biết được từng satna vận động thế nào. Nó sẽ khiến tâm ra rộng mở và đón nhận không phán xét. Hiiiii

...... thiền đơn giản dzi thôi.

Thiền, như Osho nói, là "Ở bên kia cái biết", thế nên bảo nó đơn giản hay không thì tùy, nhưng nhất định nó rất lằng nhằng :)))))))))))))))
 
sorry thầy...cái thiền đốn nó thía, cái lời thô tục quá xin thầy xá đại cho hiiiiiii
thầy chẳng nghe..khẻo để bảo vệ tổ quốc à? khi khẻo rùi dễ phạm vũ lực lém hiiiiiii

Lão nói có lý, hiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii

Thế lão có khỏe không để tôi còn biết đường mà ... tránh :)
 
Sự tích lão quét chùa

Ngày đầu nhập môn, Thiết thiếu hiệp hỏi sư phụ:

- Điều gì làm nên một Thiền sư?
- Sự minh triết. Kiến thức sâu rộng, sự trải nghiệm và dấn thân trọn vẹn sẽ kết tinh ở đó.
- Điều gì làm nên một Đại tướng?
- Lòng quả cảm. Sự quyết đoán, tính mạnh mẽ và khả năng thuyết phục có gốc rễ ở lòng quả cảm.
- Điều gì làm nên một Doanh nhân?
- Niềm tin. Anh ta cần có niềm tin mãnh liệt vào tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị anh ta tạo ra.
- Điều gì làm nên một trader?
- Kỷ luật. Chính kỷ luật, chứ không phải các indicator, tạo nên đẳng cấp của trader.
- Vậy ... điều gì làm nên một người quét chùa?
- À, ừm. Cứ nhìn vào sư phụ của sư phụ của sư phụ của ta, thì có lẽ cần tất cả những điều nói trên.

Đó là lý do quán thiền ngày nay có một đại tướng kiêm thiền sư kiêm trader kiêm ba chấm, nhưng trên tất cả là một lão quét chùa danh trấn giang hồ :16:
 
Sự tích lão quét chùa

Ngày đầu nhập môn, Thiết thiếu hiệp hỏi sư phụ:

- Điều gì làm nên một Thiền sư?
- Sự minh triết. Kiến thức sâu rộng, sự trải nghiệm và dấn thân trọn vẹn sẽ kết tinh ở đó.
- Điều gì làm nên một Đại tướng?
- Lòng quả cảm. Sự quyết đoán, tính mạnh mẽ và khả năng thuyết phục có gốc rễ ở lòng quả cảm.
- Điều gì làm nên một Doanh nhân?
- Niềm tin. Anh ta cần có niềm tin mãnh liệt vào tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị anh ta tạo ra.
- Điều gì làm nên một trader?
- Kỷ luật. Chính kỷ luật, chứ không phải các indicator, tạo nên đẳng cấp của trader.
- Vậy ... điều gì làm nên một người quét chùa?
- À, ừm. Cứ nhìn vào sư phụ của sư phụ của sư phụ của ta, thì có lẽ cần tất cả những điều nói trên.

Đó là lý do quán thiền ngày nay có một đại tướng kiêm thiền sư kiêm trader kiêm ba chấm, nhưng trên tất cả là một lão quét chùa danh trấn giang hồ :16:
em cứ tưởng điều gì làm nên tất cả các danh nhân trên là..........có thể thở chứ :D
 
Sự tích lão quét chùa

Ngày đầu nhập môn, Thiết thiếu hiệp hỏi sư phụ:

- Điều gì làm nên một Thiền sư?
- Sự minh triết. Kiến thức sâu rộng, sự trải nghiệm và dấn thân trọn vẹn sẽ kết tinh ở đó.
- Điều gì làm nên một Đại tướng?
- Lòng quả cảm. Sự quyết đoán, tính mạnh mẽ và khả năng thuyết phục có gốc rễ ở lòng quả cảm.
- Điều gì làm nên một Doanh nhân?
- Niềm tin. Anh ta cần có niềm tin mãnh liệt vào tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị anh ta tạo ra.
- Điều gì làm nên một trader?
- Kỷ luật. Chính kỷ luật, chứ không phải các indicator, tạo nên đẳng cấp của trader.
- Vậy ... điều gì làm nên một người quét chùa?
- À, ừm. Cứ nhìn vào sư phụ của sư phụ của sư phụ của ta, thì có lẽ cần tất cả những điều nói trên.

Đó là lý do quán thiền ngày nay có một đại tướng kiêm thiền sư kiêm trader kiêm ba chấm, nhưng trên tất cả là một lão quét chùa danh trấn giang hồ :16:
thầy có gì bức xúc thì cứ nói thẳng ra một chưởng...cần gì dùng lăng bô khiếp thế hiiiiiii
ừ....thì quét chùa thì chém gió có gió, hông tui đã lên thế lão lo khâu hậu cần rùi :21::21::21:
 
Tướng quân học đạo

Thiết gia tới tham vấn đại sư quán thiền:

- Như tại hạ thì hợp với Pháp nào thưa đại sư, chứ học mãi càng học càng thấy rối?
- Có cả vạn pháp, nhưng tựu trung rồi cũng quy về Vô ngã, Từ bi, Trí tuệ và Tự tại cả.
- Thế nào là vô ngã?
- Là coi bản thân như người khác, không còn cái tôi tranh quyền đạt lợi
- Thế nào là Từ bi?
- Là coi người khác như bản thân, không còn đâm chém bừa bãi
- Thế nào là Trí tuệ?
- Là nhìn người khác chính là họ, không còn yêu ghét vô cớ
- Thế nào là Tự tại?
- Là nhìn mình chính là mình, không còn so sánh ganh tị hiềm khích

Thiết gia về vắt tay lên trán suy nghĩ:

- Thế gian mật ít ruồi nhiều, không tranh đoạt thì lấy gì mà ăn. Vô ngã vậy là không ổn.
- Giang hồ hiểm ác, không chém nó nó chém mình. Từ bi vậy khác gì tự sát.
- Chứng trường mưu hèn kế bẩn, đổ bô rửa bát suốt sao có thể giữ lòng không yêu không ghét?
- Thiên hạ ăn đông ăn tây mình toàn đậu phụ mắm tôm đầu năm tới giờ, tâm sao mà yên được.

Tích phân xong một hồi Thiết tướng quân quyết định lại xách đao xuống núi. Phen này không hiểu có hô ba quân ủn VNI tới 670 được không ...

:7smiley_vn13:
 
Tướng quân học đạo

Thiết gia tới tham vấn đại sư quán thiền:

- Như tại hạ thì hợp với Pháp nào thưa đại sư, chứ học mãi càng học càng thấy rối?
- Có cả vạn pháp, nhưng tựu trung rồi cũng quy về Vô ngã, Từ bi, Trí tuệ và Tự tại cả.
- Thế nào là vô ngã?
- Là coi bản thân như người khác, không còn cái tôi tranh quyền đạt lợi
- Thế nào là Từ bi?
- Là coi người khác như bản thân, không còn đâm chém bừa bãi
- Thế nào là Trí tuệ?
- Là nhìn người khác chính là họ, không còn yêu ghét vô cớ
- Thế nào là Tự tại?
- Là nhìn mình chính là mình, không còn so sánh ganh tị hiềm khích

Thiết gia về vắt tay lên trán suy nghĩ:

- Thế gian mật ít ruồi nhiều, không tranh đoạt thì lấy gì mà ăn. Vô ngã vậy là không ổn.
- Giang hồ hiểm ác, không chém nó nó chém mình. Từ bi vậy khác gì tự sát.
- Chứng trường mưu hèn kế bẩn, đổ bô rửa bát suốt sao có thể giữ lòng không yêu không ghét?
- Thiên hạ ăn đông ăn tây mình toàn đậu phụ mắm tôm đầu năm tới giờ, tâm sao mà yên được.

Tích phân xong một hồi Thiết tướng quân quyết định lại xách đao xuống núi. Phen này không hiểu có hô ba quân ủn VNI tới 670 được không ...

:7smiley_vn13:
thế thầy thấy đậu phụ ngon không? hiiiiiiiii
 
Tướng quân học đạo

Thiết gia tới tham vấn đại sư quán thiền:

- Như tại hạ thì hợp với Pháp nào thưa đại sư, chứ học mãi càng học càng thấy rối?
- Có cả vạn pháp, nhưng tựu trung rồi cũng quy về Vô ngã, Từ bi, Trí tuệ và Tự tại cả.
- Thế nào là vô ngã?
- Là coi bản thân như người khác, không còn cái tôi tranh quyền đạt lợi
- Thế nào là Từ bi?
- Là coi người khác như bản thân, không còn đâm chém bừa bãi
- Thế nào là Trí tuệ?
- Là nhìn người khác chính là họ, không còn yêu ghét vô cớ
- Thế nào là Tự tại?
- Là nhìn mình chính là mình, không còn so sánh ganh tị hiềm khích

Thiết gia về vắt tay lên trán suy nghĩ:

- Thế gian mật ít ruồi nhiều, không tranh đoạt thì lấy gì mà ăn. Vô ngã vậy là không ổn.
- Giang hồ hiểm ác, không chém nó nó chém mình. Từ bi vậy khác gì tự sát.
- Chứng trường mưu hèn kế bẩn, đổ bô rửa bát suốt sao có thể giữ lòng không yêu không ghét?
- Thiên hạ ăn đông ăn tây mình toàn đậu phụ mắm tôm đầu năm tới giờ, tâm sao mà yên được.

Tích phân xong một hồi Thiết tướng quân quyết định lại xách đao xuống núi. Phen này không hiểu có hô ba quân ủn VNI tới 670 được không ...

:7smiley_vn13:
bốn câu hỏi của thiền sư @tomcat
bốn câu phóng chiếu cũng của thiền sư @tomcat


ha ha ha ha:
stock-photo-group-of-smiling-little-buddhist-monk-statues-92969113.jpg
 
Tướng quân học đạo

Thiết gia tới tham vấn đại sư quán thiền:

- Như tại hạ thì hợp với Pháp nào thưa đại sư, chứ học mãi càng học càng thấy rối?
- Có cả vạn pháp, nhưng tựu trung rồi cũng quy về Vô ngã, Từ bi, Trí tuệ và Tự tại cả.
- Thế nào là vô ngã?
- Là coi bản thân như người khác, không còn cái tôi tranh quyền đạt lợi
- Thế nào là Từ bi?
- Là coi người khác như bản thân, không còn đâm chém bừa bãi
- Thế nào là Trí tuệ?
- Là nhìn người khác chính là họ, không còn yêu ghét vô cớ
- Thế nào là Tự tại?
- Là nhìn mình chính là mình, không còn so sánh ganh tị hiềm khích

Thiết gia về vắt tay lên trán suy nghĩ:

- Thế gian mật ít ruồi nhiều, không tranh đoạt thì lấy gì mà ăn. Vô ngã vậy là không ổn.
- Giang hồ hiểm ác, không chém nó nó chém mình. Từ bi vậy khác gì tự sát.
- Chứng trường mưu hèn kế bẩn, đổ bô rửa bát suốt sao có thể giữ lòng không yêu không ghét?
- Thiên hạ ăn đông ăn tây mình toàn đậu phụ mắm tôm đầu năm tới giờ, tâm sao mà yên được.

Tích phân xong một hồi Thiết tướng quân quyết định lại xách đao xuống núi. Phen này không hiểu có hô ba quân ủn VNI tới 670 được không ...

:7smiley_vn13:
Đậu ..làm đậu phụ
TRước cảnh chứng ung thoái trào, cảnh ..đổ nát. lão đầu bóng làm động tác ..không giống ai, giao cho Liu làm trụ trì, Tom làm quản giáo chủ đạt ma đường
thầy Táo: trụ trì làm sao lạ thế, đãng nhẽ tân trụ trì phải là quản giáo đạt ma đường chứ?
lão đầu bóng: chẹp....tiếc thay thời nay kim cang thạch hiếm, chỉ có đậu và vải, thôi thì đậu làm đậu phụ, vải làm phướn ..sài tạm
thầy Táo: thầy nói gì tôi chẳng hiểu?
lão đầu bóng: Ừ thì lẽ giản đơn mà chẳng hỉu, chẳng nhẽ thịt heo lại lặn thành đậu , đậu phụ thì làm sao thuần lý dẻo dai như vải được
thầy Táo: À..vậy LIu là đậu? Tom là Lí?
lão đầu bóng: thầy giỏi
thầy Táo: tui thấy thầy ấy quá giỏi, sao thầy nói khó hiểu
lão đầu bóng: Hà! đến đậu phụ hắn còn chê..lên thân hắn vốn chẳng phải đậu, những thứ lý luận trên đời...vốn như huyễn, như sơn phủ trên nóc tủ
lên chùa thì phải ăn đậu. nhưng muốn chùa trường tồn thì phải có phướn che khứa khứa!
 
... nhân lúc chẳng biết TT kiểu dì, ăn uống khó khăn, trong người bực tức khó chịu? Phần vì đứng tấn lăng bô dài ngày đã phần nào tay run chân mỏi. Phần khác lại thấy cái mặt lão Tam cứ nhởn nhơ, nhìn đã thấy bực cái thằng mình.
Lão Tom làm cái " độp" hỏi lão Tam.
- Đáy của thị trường là thế nào? Lão Tam giật mình im lặng ra điều suy nghĩ.
Lão Tôm thủng thẳng: - đó là lúc tâm lão bất định hay cười khứa khứa, biến đậu thành thịt, khó hiểu như trên ý.
Lão Tam đang thảnh thơi, vô lý bị chọc giận vặc lại bằng giọng nói hàm chứa gươm, đao trong đó:
Lão tưởng ngon à: thế còn lão đáy là thế nào?
Lão Tom:....... ngẩn tò te, có phần phân vân lắm.
.... Biết lão tôm vào thế bí, Tam lão dường như đã gỡ được nước cờ, mặt mũi có phần hớn hở:
Khứa, khứa: Đáy thị trường là lúc lão hay thoát hồn vào thơ văn. Định nghĩa về phật pháp, đạo lý ý.....
...... quán thiền thực khách lại được 1 phen khó hiểu bởi cách đối đáp chẳng giống ai của hai hảo thủ.
Hiiiiiii
 
Last edited:
Lão Tam hỏi lão Tom.
- đáy của thị trường là thế nào?
Lão Tôm: - đó là lúc tâm lão bất định hay cười khứa khứa khó hiểu như trên ý.
Lão tam bị chọc giận vặc lại giọng nói hàm chứa gươm đao trong đó:
Lão tưởng ngon à: thế còn lão đáy là thế nào?
Lão Tom:....... ngẩn tò te, có phần phân vân lắm.
.... Biết lão tôm vào thế bí, Tam lão dường như đã gỡ được nước cờ, mặt mũi có phần hớn hở:
Khứa, khứa: Đáy thị trường là lúc lão hay thoát hồn vào thơ văn. Định nghĩa về phật pháp, đạo lý ý.....
...... quán thiền khách khứa được phen khó hiểu.
Hiiiiiii
thầy có ăn đầy bụng gì không thía? mà kể chiện dui thế toàn thấy Tom trả nhời rồi/ lại không trả nhời hiiiii nhưng mà thầy bàn ...đáy, làm giang hồ nó nhầm level của thầy mất hiiiiiiiiiiiii
 
Back
Top