VC-Thiền quán

Nếu xem thiền là một thái độ sống (sống thiền) thì mọi hoạt động cũng mang tính thiền

"Một đêm thứ năm Mulla Nasruddin về nhà ăn tối. Vợ anh ấy bưng lên cho anh ấy món đậu bỏ lò. Anh ta ném đĩa đậu vào tường và la lên, 'Anh ghét món đậu bỏ lò này lắm!'
'Mulla, em không thể hình dung được anh thế nào,' vợ anh ta nói. 'Đêm thứ hai anh thích đậu bỏ lò, đêm thứ ba anh thích đậu bỏ lò, đêm thứ tư anh thích đậu bỏ lò, và bây giờ bỗng nhiên vào đêm thứ năm anh nói anh ghét đậu bỏ lò. Điều này là không nhất quán!'
Bình thường bạn không thể ăn được cùng thứ mọi ngày đâu. Nhưng lí do lại không phải là nó là cùng thứ, lí do là ở chỗ nó không hợp với bạn. Ngày này bạn có thể dung thứ, ngày khác nó trở thành quá nhiều. Và làm sao bạn có thể dung thứ nó mọi ngày được? Nếu nó phù hợp với bạn thế thì không có vấn đề gì; bạn có thể sống cả đời mình với nó, và mọi ngày bạn có thể tận hưởng nó, bởi vì nó đem tới hài hoà thế. Nó đơn giản khớp với bạn, nó hoà hợp với bạn.
Bạn cứ thở; đó là cùng việc thở. Bạn cứ đi tắm; đấy là cùng nước. Bạn cứ ngủ; đấy là cùng việc ngủ. Nhưng nó phù hợp, thế thì mọi thứ đều được. Thế thì nó không lặp lại chút nào.
Lặp lại là thái độ của bạn. Nếu bạn đang sống hoàn hảo trong hài hoà với tự nhiên, thế thì bạn đừng bận tâm về ngày hôm qua đã trôi qua, bạn không mang nó vào tâm trí của mình. Bạn không so sánh hôm qua của mình với hôm nay của mình và bạn không phóng chiếu ngày mai của mình. Bạn đơn giản sống ở đây và bây giờ, bạn tận hưởng khoảnh khắc này." (Osho)

@tomcat: chỉ là mình ko biết sử dụng ngôn ngữ chat, teen thôi bác...
 
Tánh không là gì hả các bác em đọc mãi mả chẳng hiểu gì cả nhờ mọi người trong này giải thích hộ em cái
Tánh không bất khả thuyết!
do vậy đọc sẽ chẳng hiểu, nếu muốn hiểu phải bắt đầu từ các tánh khác...từ bi hỷ xả.....giản đơn muốn hiểu phải bắt tay từ đầu....hành Phật pháp
Liu: sư phụ...thế nào là tánh không?
Sư phụ : silent
Liu: nếu sư phụ không nói để con qua đầu làng hỏi ngài triết gia Tom xem sao?
Sư phụ : chẹp, thầy giáo triết trên đời nhìu lắm...nhưng tánh tham là chính
Liu: nếu sư phụ không nói để con qua đầu làng hỏi ngài thần thông X xem sao?
Sư phụ: hà, thần thông thì như cầu vồng trên trời....nhưng tánh không chưa chắc nhiều
Liu (bực): thế thực ra sư phụ nói tánh không là gì? cứ lằng nhằng thế
Sư phụ: đứng dạy...cột sợi dây vào cành cây....nói, nếu con lóng lòng như thế....vui lòng cắn sợi dây nè treo mình trên cây....sẽ biết tánh đó
Liu: sau nửa buổi....mồ hôi nhễ nhại, thở không ra hơi, bước vào
Sư phụ con chẳng thấy, thôi thầy chỉ cho cách nào dễ mần ăn
Sư phụ: xoa đầu, ta đã dạy rồi đó...ngồi yên, nhắm mắt....nước cam tự trong hiiiiiiiiiii
 
Nếu xem thiền là một thái độ sống (sống thiền) thì mọi hoạt động cũng mang tính thiền

"Một đêm thứ năm Mulla Nasruddin về nhà ăn tối. Vợ anh ấy bưng lên cho anh ấy món đậu bỏ lò. Anh ta ném đĩa đậu vào tường và la lên, 'Anh ghét món đậu bỏ lò này lắm!'
'Mulla, em không thể hình dung được anh thế nào,' vợ anh ta nói. 'Đêm thứ hai anh thích đậu bỏ lò, đêm thứ ba anh thích đậu bỏ lò, đêm thứ tư anh thích đậu bỏ lò, và bây giờ bỗng nhiên vào đêm thứ năm anh nói anh ghét đậu bỏ lò. Điều này là không nhất quán!'
Bình thường bạn không thể ăn được cùng thứ mọi ngày đâu. Nhưng lí do lại không phải là nó là cùng thứ, lí do là ở chỗ nó không hợp với bạn. Ngày này bạn có thể dung thứ, ngày khác nó trở thành quá nhiều. Và làm sao bạn có thể dung thứ nó mọi ngày được? Nếu nó phù hợp với bạn thế thì không có vấn đề gì; bạn có thể sống cả đời mình với nó, và mọi ngày bạn có thể tận hưởng nó, bởi vì nó đem tới hài hoà thế. Nó đơn giản khớp với bạn, nó hoà hợp với bạn.
Bạn cứ thở; đó là cùng việc thở. Bạn cứ đi tắm; đấy là cùng nước. Bạn cứ ngủ; đấy là cùng việc ngủ. Nhưng nó phù hợp, thế thì mọi thứ đều được. Thế thì nó không lặp lại chút nào.
Lặp lại là thái độ của bạn. Nếu bạn đang sống hoàn hảo trong hài hoà với tự nhiên, thế thì bạn đừng bận tâm về ngày hôm qua đã trôi qua, bạn không mang nó vào tâm trí của mình. Bạn không so sánh hôm qua của mình với hôm nay của mình và bạn không phóng chiếu ngày mai của mình. Bạn đơn giản sống ở đây và bây giờ, bạn tận hưởng khoảnh khắc này." (Osho)

@tomcat: chỉ là mình ko biết sử dụng ngôn ngữ chat, teen thôi bác...

Dzất sâu sắc.

Tks Bro
 
Nếu xem thiền là một thái độ sống (sống thiền) thì mọi hoạt động cũng mang tính thiền

Bạn cứ thở; đó là cùng việc thở. Bạn cứ đi tắm; đấy là cùng nước. Bạn cứ ngủ; đấy là cùng việc ngủ. Nhưng nó phù hợp, thế thì mọi thứ đều được. Thế thì nó không lặp lại chút nào.
Lặp lại là thái độ của bạn. Nếu bạn đang sống hoàn hảo trong hài hoà với tự nhiên, thế thì bạn đừng bận tâm về ngày hôm qua đã trôi qua, bạn không mang nó vào tâm trí của mình. Bạn không so sánh hôm qua của mình với hôm nay của mình và bạn không phóng chiếu ngày mai của mình. Bạn đơn giản sống ở đây và bây giờ, bạn tận hưởng khoảnh khắc này." (Osho)

@tomcat: chỉ là mình ko biết sử dụng ngôn ngữ chat, teen thôi bác...

Osho luôn khúc triết, mạch lạc, đặc biệt rất mạnh mẽ và khỏe khoắn. Tks.
 
Tánh không bất khả thuyết!
do vậy đọc sẽ chẳng hiểu, nếu muốn hiểu phải bắt đầu từ các tánh khác...từ bi hỷ xả.....giản đơn muốn hiểu phải bắt tay từ đầu....hành Phật pháp
Liu: sư phụ...thế nào là tánh không?
Sư phụ : silent
Liu: nếu sư phụ không nói để con qua đầu làng hỏi ngài triết gia Tom xem sao?
Sư phụ : chẹp, thầy giáo triết trên đời nhìu lắm...nhưng tánh tham là chính
Liu: nếu sư phụ không nói để con qua đầu làng hỏi ngài thần thông X xem sao?
Sư phụ: hà, thần thông thì như cầu vồng trên trời....nhưng tánh không chưa chắc nhiều
Liu (bực): thế thực ra sư phụ nói tánh không là gì? cứ lằng nhằng thế
Sư phụ: đứng dạy...cột sợi dây vào cành cây....nói, nếu con lóng lòng như thế....vui lòng cắn sợi dây nè treo mình trên cây....sẽ biết tánh đó
Liu: sau nửa buổi....mồ hôi nhễ nhại, thở không ra hơi, bước vào
Sư phụ con chẳng thấy, thôi thầy chỉ cho cách nào dễ mần ăn
Sư phụ: xoa đầu, ta đã dạy rồi đó...ngồi yên, nhắm mắt....nước cam tự trong hiiiiiiiiiii

Tóm lại theo lão Thiết thì tánh không bao gồm lục bất khả: Không sờ không nhìn không ngửi không nói không nghĩ không nghe.

Chả hiểu lão này mở quán vậy thì bán cái gì :))))))))))))))))))0
 
@ Bro. Sao không có thiền trong ck nhỉ?
Nếu mà được có phải lợi lạc cho đạo hữu, chúng sinh biết bao. Ví dụ như thiền về vô thường dzi.? Giả dụ như thời gian , nhóm mã ngành có thể xxyyzz. Nói cái này các tiểu nhị ở đây thích lắm. He....he.
Thanks......!
 
@ Bro. Sao không có thiền trong ck nhỉ?
Nếu mà được có phải lợi lạc cho đạo hữu, chúng sinh biết bao. Ví dụ như thiền về vô thường dzi.? Giả dụ như thời gian , nhóm mã ngành có thể xxyyzz. Nói cái này các tiểu nhị ở đây thích lắm. He....he.
Thanks......!
chúc mừng thầy đã thành đạo :4::4::4:
NB:
thề cái cuốn "đạo trader"...và tự thân thầy Bro chằng phải minh chứng zenc trong chứng ung đó du???
 
chúc mừng thầy đã thành đạo :4::4::4:
NB:
thề cái cuốn "đạo trader"...và tự thân thầy Bro chằng phải minh chứng zenc trong chứng ung đó du???
Có một nghich lý của thiền ck là: lúc nào cứ sạch váy thì lúc đó lại thiền sâu và sáng" gọi là tỉnh".
Còn lão nào cứ vừa nhắm vừa mở mắt, nửa nạc và mỡ thì lại tiếp tục trôi năn. He....he.
Làm sao để đi được ở " khúc giữa " đây.? Hở lão. Hiiii.

Thôi chưa đến lúc tỉnh. Lại thiền thêm tháng nữa vây. Hen lão đến tháng 1. 2016 . Heeeeee
Thanks.!
 
Có một nghich lý của thiền ck là: lúc nào cứ sạch váy thì lúc đó lại thiền sâu và sáng" gọi là tỉnh".
Còn lão nào cứ vừa nhắm vừa mở mắt, nửa nạc và mỡ thì lại tiếp tục trôi năn. He....he.
Làm sao để đi được ở " khúc giữa " đây.? Hở lão. Hiiii.

Thôi chưa đến lúc tỉnh. Lại thiền thêm tháng nữa vây. Hen lão đến tháng 1. 2016 . Heeeeee
Thanks.!
thầy dạy phải...thầy chỉ trong khi ...túi trong hiiiiiiii
 
@NgocMinh
Cơ hội luyện tập trong chứng khoán ko nhiều bằng giao dịch gold, fx (do 1 năm có 1-2 con sóng, chu kỳ vài năm mới xuất hiện sóng lớn, ko cho short sell). Vd, nếu giao dịch gold thì có thể lướt ngắn, đòn bẩy rất cao thì sẽ dễ nhận thấy tác dụng của thiền.
Chọn mã thì thuộc về chuyên môn, thường thì cần theo dõi liên tục một thời gian để nhận biết cá tính của nó.
Thiền có mặt trong mọi mặt của đời sống nên cũng có thể thấy nó trong trading.

Theo tôi thì đó là khi trader ko cần dùng nhiều vốn, có khả năng maximize lợi nhuận, dùng số tiền nở ra tiếp tục nhồi lệnh và giữ đến cuối con sóng, vắng lặng tham lam và sợ hãi, chỉ hành động thuận theo sự co giãn thị trường, chỉ có lệnh giao dịch mà ko có người giao dịch...và bạn thấy thật sảng khoái mỗi khi làm được điều đó chứ ko phải vì số tiền kiếm được.

Tương tự như thuật mổ bò dưới đây vậy (Nam Hoa Kinh, Trang Tử)

- Thần nhờ thích cái Đạo, nên nghệ thuật mới tiến được. Hồi mới học nghề mổ bò, thần chỉ thấy con bò thôi. Ba năm sau, thần không thấy con bò nữa. Lúc này thần dùng tinh thần hơn là dùng mắt. Cảm quan ngưng lại, chỉ còn tâm thần là hoạt động. Thần biết cơ cấu thiên nhiên của con bò, chỉ lách lưỡi dao vào những chỗ kẽ trong thân thể nó, không đ ụng tới kinh lạc, gân, bắp thịt của nó, huống hồ là tới những xương lớn. Một người đồ tể giỏi một năm mới làm cùn một con dao, vì chỉ cắt thịt mà thôi. Một đồ tể tầm thường cứ mỗi tháng là cùn một con dao vì phải chặt vào xương. Con dao này đây, thần dùng đã mười chín năm rồi, đã mổ mấy nghìn con bò mà lưỡi còn bén như mới mài. Khớp xương nào cũng có kẽ, mà lưỡi dao thì mỏng. Biết đưa những lưỡi thật mỏng ấy vào những kẽ ấy thì thấy dễ dàng như đưa vào chỗ không. Vì vậy, dùng mười chín năm rồi mà lưỡi dao của thần vẫn bén như mới mài. Mỗi khi gặp một khớp xương, thần thấy khó khăn, thần nín thở, nhìn cho kĩ, chầm chậm đưa lưỡi dao thật nhẹ tay, khớp xương rời ra dễ dàng như bùn rơi xuống đất. Rồi thần cầm dao, ngửng lên, nhìn bốn bên, khoan khoái, chùi dao, đút nó vào vỏ.
 
Last edited:
Tánh không là gì hả các bác em đọc mãi mả chẳng hiểu gì cả nhờ mọi người trong này giải thích hộ em cái[/QUOT
Tánh không có lẽ là nét đặc sắc nhất và chỉ riêng có ở đạo Phật.

Dĩ nhiên không thể nói 1 vài dòng là có thể diễn tả được hết .
Tánh không là không có tự tánh, đơn giản vậy thôi.
 
Back
Top