bác lại lồ ng Lão tử vào Phật đạo à? hiiiiiiiiiixin cho 1 chút lan man về chứng - thiền, xem như 1 bài tập nhỏ để ôn luyện. tks
thiền là tìm về cái gốc của lưỡng nghi, tìm về cái lý do từ đó mà nó có, tức là tìm về vô cực, đưa cái hỗn mang về các sắp đặt trật tự trong cân bằng. :)
Để tập Thiềnbác lại lồ ng Lão tử vào Phật đạo à? hiiiiiiiiii
vậy chứng ung để làm gì?
mười ngày vipassa bỏ về đúng là phí hiiiiiiiiiĐể tập Thiền
Mô Phật!
tuy nhiên tui biết các tâm các thầy rùi....dùng zenc để tăng công lực đánh chứng hông à hiiiiiiiiiiiĐể tập Thiền
Mô Phật!
Em cũng đang ngờ ngợ là có thầy ngồi thiền," tu tâm", dưỡng khí... với mục đích lấy được của cải trong thiên hạ về làm của mình càng nhiều càng tốt .tuy nhiên tui biết các tâm các thầy rùi....dùng zenc để tăng công lực đánh chứng hông à hiiiiiiiiiii
chẳng sao cây đến ngày cũng ra trái, chúc zenc các thầy tăng tấn, đến một ngày sẽ thấy không biết đánh chứng để là chi như thầy Táo
câu trả nhời cực kỳ nho học hiiiiii nhưng mà lạc hậu rồi thầy ơi, Zenc ....là cuộc sống!, nó đã phát triển đến đỉnh cao vòi vọi. thành ra tam báu thiên hạ zenc sinh cũng súc ...chứ đâu cứ nhìn các nho sinh như trước.Em cũng đang ngờ ngợ là có thầy ngồi thiền," tu tâm", dưỡng khí... với mục đích lấy được của cải trong thiên hạ về làm của mình càng nhiều càng tốt .
Cụ sai, nếu hiểu được lẽ vô thường thì sẽ không đem lòng mê đắm hay quyến luyến cái gì. Khi nhận thức ra chân tính của vạn vật người ta sẽ để mọi việc diễn biến tự nhiên như hơi thở vậy.câu trả nhời cực kỳ nho học hiiiiii nhưng mà lạc hậu rồi thầy ơi, Zenc ....là cuộc sống!, nó đã phát triển đến đỉnh cao vòi vọi. thành ra tam báu thiên hạ zenc sinh cũng súc ...chứ đâu cứ nhìn các nho sinh như trước.
Đấy gọi là quả phụ lớn, quả chính lớn...còn không ..zenc đi
cụ nói về dạng siêu cổ nôm la là quản trị mục tiêu...nếu hỉu đến đó không cần pháp nữa, vì vậy zenc mới như quản trị quá trình....do vậy nếu ai bưng xiền ra mời thì zenc sinh cũng không từ chối, thế nho sinh nó mới khó hỉu chứ...không bít zenc trỗ nào hiiiiiiiiiCụ sai, nếu hiểu được lẽ vô thường thì sẽ không đem lòng mê đắm hay quyến luyến cái gì. Khi nhận thức ra chân tính của vạn vật người ta sẽ để mọi việc diễn biến tự nhiên như hơi thở vậy.
ớ...tưởng thầy nhập thất...thì ra vô thường thầy hỉu như vậy hiiiiiiiiiiiiiiiiCk là 1 satna của cuộc đời. Nội hàm nó đã chứa đựng các tính: Tham lam, hi vọng, nghi hoặc, tà kiến và sân hận... hỏi có ai đã đang, sẽ tham gia không phải trải qua các trạng thái này? Trả lời có hoặc không? Nếu đã trải qua cuộc đầu tư có thắng, có thua đó? Trả lời là có or không? Kêt luận nó chính là vô thường.... hiiii
Nói đến đây các tiên sư giáo sĩ đã hiểu em định nói gì.
Thanks to all!
ớ...tưởng thầy nhập thất...thì ra vô thường thầy hỉu như vậy hiiiiiiiiiiiiiiii
thầy dạy phải...tuy tâm không sai khác....nhưng thân trong ngoài ..có phân biệtĐã biết là vô thường quy luật, thì nội ngoại thất hay nội ngoại đàn tràng đâu có nhị nguyên phân biệt... hiiiiii
tâm thầy trong thía..hay là túi thầy......hiiiiiiiii..... vậy ta đã biết ck là 1 quy luât. Ta đang tham gia vào nó, đang đắm chìm vào đó vậy mà không coi nó là quy luật của vô thường thì có lẽ ta đã sai, đã bị nghiệp chướng lôi đi. Trôi năn mà mãi mãi không có đường ra. Ta cứ vỗ ngực là ta giỏi khi ta thắng. Ta phẫn uất, sân giận khi ta thua. Ta nghi hoặc và nhiều tà kiến nhận định này, nọ khi thị trường sideway. Mặc dù đáng lí ra ta phải đi theo nó, hòa vào nó hiểu nó đang vận động thế nào.... hiiii dài quá.
Thiền trong đạo sẽ giúp ta an lạc với đời thực tai. Biết được từng satna vận động thế nào. Nó sẽ khiến tâm ra rộng mở và đón nhận không phán xét. Hiiiii
...... thiền đơn giản dzi thôi.
Thế thì.... lại thiền cho thân tâm, túi trong, túi ngoài nó hòa vào lam 1 vậy. Hoặc thử cách khác ta coi nó là chính nó cũng như dứa... hiiiiiiitâm thầy trong thía..hay là túi thầy......hiiiiiiiii
tuy nhiên tui biết các tâm các thầy rùi....dùng zenc để tăng công lực đánh chứng hông à hiiiiiiiiiii
đạo nào mà ko mém dzìa cuộc sống ? hihihi...bác lại lồ ng Lão tử vào Phật đạo à? hiiiiiiiiii
vậy chứng ung để làm gì?