VC-Thiền quán

xin cho 1 chút lan man về chứng - thiền, xem như 1 bài tập nhỏ để ôn luyện. tks
thiền là tìm về cái gốc của lưỡng nghi, tìm về cái lý do từ đó mà nó có, tức là tìm về vô cực, đưa cái hỗn mang về các sắp đặt trật tự trong cân bằng. :)
 
xin cho 1 chút lan man về chứng - thiền, xem như 1 bài tập nhỏ để ôn luyện. tks
thiền là tìm về cái gốc của lưỡng nghi, tìm về cái lý do từ đó mà nó có, tức là tìm về vô cực, đưa cái hỗn mang về các sắp đặt trật tự trong cân bằng. :)
bác lại lồ ng Lão tử vào Phật đạo à? hiiiiiiiiii
vậy chứng ung để làm gì?
 
tuy nhiên tui biết các tâm các thầy rùi....dùng zenc để tăng công lực đánh chứng hông à hiiiiiiiiiii
chẳng sao cây đến ngày cũng ra trái, chúc zenc các thầy tăng tấn, đến một ngày sẽ thấy không biết đánh chứng để là chi như thầy Táo :21::21::21:
Em cũng đang ngờ ngợ là có thầy ngồi thiền," tu tâm", dưỡng khí... với mục đích lấy được của cải trong thiên hạ về làm của mình càng nhiều càng tốt :24:.
 
Em cũng đang ngờ ngợ là có thầy ngồi thiền," tu tâm", dưỡng khí... với mục đích lấy được của cải trong thiên hạ về làm của mình càng nhiều càng tốt :24:.
câu trả nhời cực kỳ nho học hiiiiii nhưng mà lạc hậu rồi thầy ơi, Zenc ....là cuộc sống!, nó đã phát triển đến đỉnh cao vòi vọi. thành ra tam báu thiên hạ zenc sinh cũng súc ...chứ đâu cứ nhìn các nho sinh như trước.

Đấy gọi là quả phụ lớn, quả chính lớn...còn không ..zenc đi :21::21::21:
 
câu trả nhời cực kỳ nho học hiiiiii nhưng mà lạc hậu rồi thầy ơi, Zenc ....là cuộc sống!, nó đã phát triển đến đỉnh cao vòi vọi. thành ra tam báu thiên hạ zenc sinh cũng súc ...chứ đâu cứ nhìn các nho sinh như trước.

Đấy gọi là quả phụ lớn, quả chính lớn...còn không ..zenc đi :21::21::21:
Cụ sai, nếu hiểu được lẽ vô thường thì sẽ không đem lòng mê đắm hay quyến luyến cái gì. Khi nhận thức ra chân tính của vạn vật người ta sẽ để mọi việc diễn biến tự nhiên như hơi thở vậy.
 
Cụ sai, nếu hiểu được lẽ vô thường thì sẽ không đem lòng mê đắm hay quyến luyến cái gì. Khi nhận thức ra chân tính của vạn vật người ta sẽ để mọi việc diễn biến tự nhiên như hơi thở vậy.
cụ nói về dạng siêu cổ nôm la là quản trị mục tiêu...nếu hỉu đến đó không cần pháp nữa, vì vậy zenc mới như quản trị quá trình....do vậy nếu ai bưng xiền ra mời thì zenc sinh cũng không từ chối, thế nho sinh nó mới khó hỉu chứ...không bít zenc trỗ nào hiiiiiiiii
 
Ck là 1 satna của cuộc đời. Nội hàm nó đã chứa đựng các tính: Tham lam, hi vọng, nghi hoặc, tà kiến và sân hận... hỏi có ai đã đang, sẽ tham gia không phải trải qua các trạng thái này? Trả lời có hoặc không? Nếu đã trải qua cuộc đầu tư có thắng, có thua đó? Trả lời là có or không? Kêt luận nó chính là vô thường.... hiiii
Nói đến đây các tiên sư giáo sĩ đã hiểu em định nói gì.

Thanks to all!
 
Ck là 1 satna của cuộc đời. Nội hàm nó đã chứa đựng các tính: Tham lam, hi vọng, nghi hoặc, tà kiến và sân hận... hỏi có ai đã đang, sẽ tham gia không phải trải qua các trạng thái này? Trả lời có hoặc không? Nếu đã trải qua cuộc đầu tư có thắng, có thua đó? Trả lời là có or không? Kêt luận nó chính là vô thường.... hiiii
Nói đến đây các tiên sư giáo sĩ đã hiểu em định nói gì.

Thanks to all!
ớ...tưởng thầy nhập thất...thì ra vô thường thầy hỉu như vậy hiiiiiiiiiiiiiiii
 
..... vậy ta đã biết ck là 1 quy luât. Ta đang tham gia vào nó, đang đắm chìm vào đó vậy mà không coi nó là quy luật của vô thường thì có lẽ ta đã sai, đã bị nghiệp chướng lôi đi. Trôi năn mà mãi mãi không có đường ra. Ta cứ vỗ ngực là ta giỏi khi ta thắng. Ta phẫn uất, sân giận khi ta thua. Ta nghi hoặc và nhiều tà kiến nhận định này, nọ khi thị trường sideway. Mặc dù đáng lí ra ta phải đi theo nó, hòa vào nó hiểu nó đang vận động thế nào.... hiiii dài quá.

Thiền trong đạo sẽ giúp ta an lạc với đời thực tai. Biết được từng satna vận động thế nào. Nó sẽ khiến tâm ra rộng mở và đón nhận không phán xét. Hiiiii

...... thiền đơn giản dzi thôi.
 
..... vậy ta đã biết ck là 1 quy luât. Ta đang tham gia vào nó, đang đắm chìm vào đó vậy mà không coi nó là quy luật của vô thường thì có lẽ ta đã sai, đã bị nghiệp chướng lôi đi. Trôi năn mà mãi mãi không có đường ra. Ta cứ vỗ ngực là ta giỏi khi ta thắng. Ta phẫn uất, sân giận khi ta thua. Ta nghi hoặc và nhiều tà kiến nhận định này, nọ khi thị trường sideway. Mặc dù đáng lí ra ta phải đi theo nó, hòa vào nó hiểu nó đang vận động thế nào.... hiiii dài quá.

Thiền trong đạo sẽ giúp ta an lạc với đời thực tai. Biết được từng satna vận động thế nào. Nó sẽ khiến tâm ra rộng mở và đón nhận không phán xét. Hiiiii

...... thiền đơn giản dzi thôi.
tâm thầy trong thía..hay là túi thầy......hiiiiiiiii
 
tuy nhiên tui biết các tâm các thầy rùi....dùng zenc để tăng công lực đánh chứng hông à hiiiiiiiiiii

Bác nói đúng trường hợp của tôi rồi...tha tâm thông chăng, hihihi
Một câu nói hết sức vipassana của wall street là "trade what you see, not what you think" rất khó thực hiện với đa số trader.
Môi trường trading (trường thiền) là nơi tham sân si, ngã mạn, kiêu ngạo được dấy khởi thường xuyên nhất (theo quan sát của tôi) và đó là cơ hội tốt cho trader (hành giả) quan sát tâm mình... mà như thiền sư Ajahn Chah đã nói: "Chỉ có một cuốn sách đáng đọc nhất là cái Tâm chính mình"...bởi vậy mức độ ném đá trên các forum tài chính nặng hơn các lãnh vực khác, bác nhỉ.
Khi quan sát liên tục thì càng thấy mức độ láu cá của cái bản ngã (tức tham sân si) và làm nó suy yếu dần... và dần dần nó trở thành mục đích chính của hành giả, chứ ko phải kiếm tiền... Nên họ có thể kiếm được tiền nhưng ko dính mắc (khoe khoang, cáu giận) vào nó...Tiền di chuyển từ túi người này sang người khác chỉ tuân theo qui luật vận động của thị trường chứ ko phụ thuộc vào ham muốn lấy tiền của người khác... khi nào hành động thuận pháp thì nó chảy vào và ngược lại.
 
Back
Top