VC-Thiền quán

Ôi... U mê bất ngộ


Bao ngày khăn gói kiếm đường tu
Biết ở non cao chốn khói mù
Cốc tự nằm trong rừng lá thấp
Am thiền ở cạnh gốc mù u
Leo đồi vững chí mưa che nón
Vượt suối bình tâm nắng đội dù
Mấy tháng đi tìm sao chả thấy
Thôi đành chở lại chốn an cư
~ Khuyết Danh ~
phải là trở mới đúng
 
Ôi... U mê bất ngộ


Bao ngày khăn gói kiếm đường tu
Biết ở non cao chốn khói mù
Cốc tự nằm trong rừng lá thấp
Am thiền ở cạnh gốc mù u
Leo đồi vững chí mưa che nón
Vượt suối bình tâm nắng đội dù
Mấy tháng đi tìm sao chả thấy
Thôi đành chở lại chốn an cư
~ Khuyết Danh ~
Ngô bản lai tư thổ
Truyền pháp cứu mê tình
.
Nhất hoa khai ngũ diệp
Kết quả tự nhiên thành
.
.
Bất trí bất năng hề đạt đạo?
Hữu trí hữu duyên trái ê hề
Bất trí hữu năng tây du xứ
Hồi cư bất ngộ u hoàn mê
 
Ngô bản lai tư thổ
Truyền pháp cứu mê tình
.
Nhất hoa khai ngũ diệp
Kết quả tự nhiên thành
.
.
Bất trí bất năng hề đạt đạo?
Hữu trí hữu duyên trái ê hề
Bất trí hữu năng tây du xứ
Hồi cư bất ngộ u hoàn mê
Nghe có chút vị chua chát đâu đây. Nếu duyên nghiệp đã khởi, cho dù có là Phật, thì cũng phải trải qua muôn kiếp mê lầm u muội, như hạt sen có lúc vùi kín dưới bùn sâu.
Một ngày thiện duyên đến, hạt sen nảy mầm, dần dần vượt bao tầng tối tăm ô trọc vươn lên tìm đến tầng cao hơn, trong, sáng hơn...
Chúc các bạn vươn lên không ngừng...
 
Nghe có chút vị chua chát đâu đây. Nếu duyên nghiệp đã khởi, cho dù có là Phật, thì cũng phải trải qua muôn kiếp mê lầm u muội, như hạt sen có lúc vùi kín dưới bùn sâu.
Một ngày thiện duyên đến, hạt sen nảy mầm, dần dần vượt bao tầng tối tăm ô trọc vươn lên tìm đến tầng cao hơn, trong, sáng hơn...
Chúc các bạn vươn lên không ngừng...
Ừ! vạn chúng trong tâm đều có Phật hiiiiiiiiii chua cũng được ngọt cũng được, chẳng phải cũng là mê u đó du :4::4::4:
 
Hihi. Cảm ơn các thầy đã gợi ý
emoji16.png
Ôi... U mê bất ngộ


Bao ngày khăn gói kiếm đường tu
Biết ở non cao chốn khói mù
Cốc tự nằm trong rừng lá thấp
Am thiền ở cạnh gốc mù u
Leo đồi vững chí mưa che nón
Vượt suối bình tâm nắng đội dù
Mấy tháng đi tìm sao chả thấy
Thôi đành chở lại chốn an cư
~ Khuyết Danh ~

Cốc tự ở đây am thiền đây
Mù u ở đó lá đan dầy
Dãi nắng dầm mưa sao chẳng thấy
Hỏi gió hỏi trăng rứa là răng?

Cứ tìm đi rồi sẽ thấy :D
 
Cốc tự ở đây am thiền đây
Mù u ở đó lá đan dầy
Dãi nắng dầm mưa sao chẳng thấy
Hỏi gió hỏi trăng rứa là răng?

Cứ tìm đi rồi sẽ thấy :D
tìm đâu ở đâu
ngay tại nơi mình
ý mã tâm viên
buông buông xả xả
vơi vơi đầy đầy
đến đến đi đi
không không có có
cũng vậy mà thôi :D
 
Phật tại tâm mình, đó chính là giác ngộ
Người ngoài chỉ có thể bàn góp, mà chẳng thể nào ra sức làm thay
Thật ra tâm cũng chỉ là 1 đối tượng trong con đường ấy thôi.
các cụ thuyền lực có vẻ cũng sắt đá quá, không phải dạng vừa vừa đâu hiiiiiiiii ....lời quá cao siêu khác gì kêu thằng con nít khỏi đi học nữa....20 năm sau trình cũng ngang MBA thui :21::21::21:
 
Ôi... U mê bất ngộ


Bao ngày khăn gói kiếm đường tu
Biết ở non cao chốn khói mù
Cốc tự nằm trong rừng lá thấp
Am thiền ở cạnh gốc mù u
Leo đồi vững chí mưa che nón
Vượt suối bình tâm nắng đội dù
Mấy tháng đi tìm sao chả thấy
Thôi đành chở lại chốn an cư
~ Khuyết Danh ~
Hôm nay lên núi xe duyên.
Tìm đâu chẳng thấy đột nhiên muốn về.
Về rồi lại thấy u mê.
Mê rồi lại lấy ê chề tâm, thân.
.....

Phật tại tâm mình, đó chính là giác ngộ
Người ngoài chỉ có thể bàn góp, mà chẳng thể nào ra sức làm thay

Khong thay do may lan len.
 
Đầu em không ngừng nghĩ chỉ là một phút . Làm sao để tịnh đây hở các thầy .
Có câu: "biết thì bảo là biết, không biết bảo không biết thế mới là người biết" theo như câu đó thì bạn là người biết rồi, cư sĩ mà đạt đến độ hay biết thường trụ cũng là cái đích mà tôi hướng tới. Theo tui việc suy nghĩ là tốt không có gì phải dừng suy nghĩ, chỉ cần luôn luôn biết mình suy nghĩ cũng là tinh tấn lắm rồi (tui chưa được à nha, đang công phu). Sau này bạn ngồi chỗ yên tĩnh mổ xẻ suy nghĩ đó cứ liên tục lần theo đầu mối của ý niệm đó đến tận cùng bạn sẽ biết mình là ai và mình muốn gì. Khi biết cội nguồn rồi bạn đi tàu ngầm hỏi các cao tăng trên này xem cái muốn của mình có giúp mình tốt hơn hay ngược lại. Chúc bạn ngày một tinh tấn
 
tìm đâu ở đâu
ngay tại nơi mình
ý mã tâm viên
buông buông xả xả
vơi vơi đầy đầy
đến đến đi đi
không không có có
cũng vậy mà thôi :D

Chuẩn rồi. Có hay không đi hay đến, chỉ có tâm mình lăng xăng chứ có xi nhê gì đến thế sự đâu. Vậy về nguyên lý mà nói muốn tâm tĩnh chỉ cần có mặt đừng vọng tâm vọng động. Nói thì dễ làm thì khó. Dẫu vậy vẫn nên thử.
 
các cụ thuyền lực có vẻ cũng sắt đá quá, không phải dạng vừa vừa đâu hiiiiiiiii ....lời quá cao siêu khác gì kêu thằng con nít khỏi đi học nữa....20 năm sau trình cũng ngang MBA thui :21::21::21:

Cái vô chiêu của kẻ học rồi trở về tự nhiên khác cái vô chiêu của kẻ không học không biết gì đó lão Thiết. Dạo này lão có vẻ phản động quá hiiiiiiiiiiii
 
Cám ơn sư huynh đã chỉ giáo về kinh lạc, nhưng tiểu đệ sơ cơ quá, khi tập bị loạn hơi thở có lẽ công phu chưa đủ chăng?

Khi điều tức mà thấy loạn nhịp thì đại sử thả cho nó đi trước mình theo sau một chút xem, y như follow cái market vậy :D
 
Chuẩn rồi. Có hay không đi hay đến, chỉ có tâm mình lăng xăng chứ có xi nhê gì đến thế sự đâu. Vậy về nguyên lý mà nói muốn tâm tĩnh chỉ cần có mặt đừng vọng tâm vọng động. Nói thì dễ làm thì khó. Dẫu vậy vẫn nên thử.
múa rìu qua mắt thợ chơi thôi hiiiiiiiii mấy lão ấy đang dùng bài kinh điển của tổ sư đó...nhưng bản thân có thể cũng ngấm chút, thanh văn nhưng đã duyen giác..lành thay lành thay :4::4::4:
 
Cái vô chiêu của kẻ học rồi trở về tự nhiên khác cái vô chiêu của kẻ không học không biết gì đó lão Thiết. Dạo này lão có vẻ phản động quá hiiiiiiiiiiii
đã gọi là vô chiêu sao còn phân có học (*thức) với vô học, phản động có nghĩa là lão phản động khứa khứa hiiiiiiii
 
Back
Top