VC-Thiền quán

Mỗi khi em đau đầu về vấn đề gì đó và muốn bỏ qua cho nhẹ nhàng thì em lại vào quán Thiền đọc..... Chỉ 15m thôi là em ù lỗ tai, thủng lỗ nhĩ, mọi việc xung quanh không còn nhớ gì nữa. :D

Thì toàn nói những chuyện không thể nghĩ bàn làm gì mà chả ù tai ...
 
cũng ko có gì khó anh Táo thổ, biết gì Bon nói nấy, không biết Bon hỏi. mọi thứ vẫn nguyên đấy, chỉ có ta là ngộ lầm :D

Mọi thứ lúc nào cũng vẫn thế mỗi mình là hết biết lầm lại sang ngộ dở, hết ngộ dở lại sang nghi nghi hoặc hoặc. May mà về cơ bản chúng sinh ông nào cũng vậy vậy không thì tủi thân lắm lắm :D
 
cho em hỏi xíu, Thiết ca giác ngộ và đạt ngộ chưa?
cầu vô sở cầu đắc vô sở đắc hiiiiiiii
nếu nói là ngộ chữ vì chém gió thì đúng, còn nói ngộ là không ngộ nên phải cầu những người như lão Đầu bóng/ Don/No/mèo/sao/Mtp....:D:D:D
câu của Mr. Đức Sơn - Thiết ca hiểu thế nào?
Để ngộ thì chính kinh là đủ, nếu có duyên thì chỉ cần một nghe "Nam Mô A Di Đà" là đủ , cần chi các con đường ngoằn phức tạp, nhiều khi câu của Ngài Sơn chỉ là test xem kẻ khác ra sao? nên cũng vô thường cả thui khứa khứa!
.
NB: tuy nhiên câu đó như theo chính kinh - đem viết thành sách là phạm "ngã mạn" gây hiểm lầm cho người mới, nhưng đấy là chuyện của thầy hà aaaa
 
cầu vô sở cầu đắc vô sở đắc hiiiiiiii
nếu nói là ngộ chữ vì chém gió thì đúng, còn nói ngộ là không ngộ nên phải cầu những người như lão Đầu bóng/ Don/No/mèo/sao/Mtp....:D:D:D

Để ngộ thì chính kinh là đủ, nếu có duyên thì chỉ cần một nghe "Nam Mô A Di Đà" là đủ , cần chi các con đường ngoằn phức tạp, nhiều khi câu của Ngài Sơn chỉ là test xem kẻ khác ra sao? nên cũng vô thường cả thui khứa khứa!
.
NB: tuy nhiên câu đó như theo chính kinh - đem viết thành sách là phạm "ngã mạn" gây hiểm lầm cho người mới, nhưng đấy là chuyện của thầy hà aaaa

theo em hiểu 1 cách thiển cận, cốt tủy của đạo Phật là ngộ ra tính không từ đó tiến tới đạt dc giải thoát. nếu như em hiểu đúng, thì pháp nào ko quan trong, tụng kịnh theo môn tịnh độ, trù chí theo mật tông, thiền định theo thiền tông,....Nhiều ng phân biệt chính thống hay phụ thống :D tuy nhiên em hiểu, pháp là muôn vạn trạng là tùy duyên, tùy căn cơ nghiệp duyên của mỗi cá thể, pháp chọn mình chứ mình ko chọn dc pháp. Pháp nào cũng đều cùng 1 mục tiêu và đích đến cả, có điều ng tu tập có đến dc đích cuối cùng hay không mà thôi. :D
 
Khi Phật nói về Tông, quá nửa các cao đồ, và bồ tát bỏ về hiiiiiiii
Ngày nay Zene nguyên thủy Vipassa vẫn thịnh hành nhất, bởi vì nó đi theo con đường gốc :D:D:D
chữ ngộ ở đây, vẫn theo thiển cận của em, thì nó bao hàm cả lý và sự, là lý thuyết và trải nghiệm. nếu mình ko hiểu lý, dùng đốn ngộ hay trực chỉ thì làm sao mà ko tự ái đòi bỏ về cho dc, khà..khà...:D
 
Mọi thứ lúc nào cũng vẫn thế mỗi mình là hết biết lầm lại sang ngộ dở, hết ngộ dở lại sang nghi nghi hoặc hoặc. May mà về cơ bản chúng sinh ông nào cũng vậy vậy không thì tủi thân lắm lắm :D
hẳn thế mà cứ đòi bỏ nàng Vni mà đi hoài rồi đâu có đặng. :D
 
chữ ngộ ở đây, vẫn theo thiển cận của em, thì nó bao hàm cả lý và sự, là lý thuyết và trải nghiệm. nếu mình ko hiểu lý, dùng đốn ngộ hay trực chỉ thì làm sao mà ko tự ái đòi bỏ về cho dc, khà..khà...:D
gốc của nó là không ngôn mà, nên không thể nghĩ bàn, ngoại duyên chỉ là nói vòng quanh, còn bản thân phải có duyên sẽ ngộ hiiiiii
NB: Nhưng tông nào nó cũng có cái hạn chế mà hiiiii ví như Tông là bồ tát thừa, nên chỉ dành cho pro tức là như cụ Don, No tóc, No sồng....bởi muốn thành công nó phải bỏ 8.4 vạn cái khác :D:D:D, nếu No không còn cái trí tuệ hiện nay thì có thể tồn trong cái ta bà này chăng?
 
gốc của nó là không ngôn mà, nên không thể nghĩ bàn, ngoại duyên chỉ là nói vòng quanh, còn bản thân phải có duyên sẽ ngộ hiiiiii
NB: Nhưng tông nào nó cũng có cái hạn chế mà hiiiii ví như Tông là bồ tát thừa, nên chỉ dành cho pro tức là như cụ Don, No tóc, No sồng....bởi muốn thành công nó phải bỏ 8.4 vạn cái khác :D:D:D, nếu No không còn cái trí tuệ hiện nay thì có thể tồn trong cái ta bà này chăng?
"bất khả tư nghị" theo em hiểu, ko hẳn như chúng ta hay ví, Phật bảo ko thể luận bàn là bởi vì con đường duy nhất để ngộ giác là phải hành. ngồi bàn nhiều lý thuyết suông không vỡ ra nhẽ dc, ko đến dc cái Phật đã đắc chứng. bây giờ mà Phật có tái sinh ngồi giải thích cho mình những trải nghiệm của Ngài, thì mình cũng ko thể nắm bắt nổi vì cấp độ tiếp cận và trải nghiệm của mình quá hạn hẹp. mỗi người phải tự đi con đường trải nghiệm riêng của mình, tùy theo căn nghiệp của mình mà tiếp cận căn duyên khác nhau để nhận ra thôi.

Cái trí tuệ cõi ta bà là trí tuệ thế gian, tích lũy từ kiến thức kinh nghiệm bản thân, nó chỉ thể hiện cái ta và thỏa mãn cái tôi của mỗi bản thể. Tùy định hướng của mỗi ng mà có các pháp khác nhau, nếu mục tiêu của anh là dừng lại ở chỗ hiểu dc cái tính không, cái lẽ vô thường để cân bằng cuộc sống của anh, thì anh đâu cần phải bỏ thế giới @ để vào thâm cung tu tập. :D
 
Last edited by a moderator:
Lão này quá siêu hiiiiii nói mà không hiểu nhau chính là ...chuẩn

Đầy cái lão nói tôi có hiểu gì đâu. Không hiểu mà vẫn lắng nghe thế mới gọi là quán thiền chứ

Và cũng rất nhiều cái mình nói mình còn không hiểu hết sao bắt người khác hiểu mình được hiiiiiiiiiiiiiiiiii
 
nghe qua cứ tưởng là nói vui hỉ, ơ thế mà từ cái xanh - đỏ của VNI , nhiều bậc đã giác ngộ. :))

Có điều bậc nào thực giác ngộ rồi thì cũng đều rũ áo ra đi, thế nên còn lại cũng toàn ông chưa ngộ cả. Bằng nhau hết :)
 
Đầy cái lão nói tôi có hiểu gì đâu. Không hiểu mà vẫn lắng nghe thế mới gọi là quán thiền chứ

Và cũng rất nhiều cái mình nói mình còn không hiểu hết sao bắt người khác hiểu mình được hiiiiiiiiiiiiiiiiii
ở đây có bác @tomcat là ngộ đạo :)
 
Phải gú gồ cái xem ngộ đạo nó là thế nào mới được :)
dạ... ngộ đạo theo em hiểu là mình biết và thừa nhận cái gì mình không biết... thế thôi ạ....

toàn chuyện không thể nghĩ bàn.... chóng mặt ù tai quá :1:
 
Last edited by a moderator:
Back
Top