VC-Thiền quán

Khí là chất li ti khó thấy như tinh khí của thức ăn chất uống
Khí là sức hoạt động của nội tạng như khí lục phủ ngũ tạng
Khí trờ hít vào là hậu thiên, lưu vào thận là tiên thiên. Với tình hình ô nhiễm hiện nay thì hậu thiên + tiên thiên thành tạp khí
Thận tèo hết, chợ thận đang hoạt động khá là mạnh
Haizzzz
 
Thiền đêm:

Cánh hoa Nhài bé xíu.
Trắng xóa miền tinh khôi.
Thoáng hương đêm ngào ngạt.
Gửi giấc thiền xa khơi!
 
Last edited by a moderator:
Đại sư ơi, hôm trước lão Thiết đã chỉ điểm trạng thái chung là ...nước dâng cao rùi ah.
Em đang học nên hỏi để các chuyên gia chỉ bày thêm thôi, lần này em đang tập "đứng ngoài" với tâm bình thản mà đánh giá, không biết có được không đại sư ah. :1:

Nước dâng, chứng tèo.
Nước rút, chứng tăng. Có Phỏng lâo Thiet, hình như nước đang bơm nhẹ dần.....hiiiii

Đứng ngoài với tâm bình thản e rằng lâu ngày mất cảm giác, trên TTCKTG hình như chỉ có vài người đạt được cảnh giới này. Nếu ta chưa đạt được như vậy cách tốt là chung sống hòa bình với nó.
 
Last edited by a moderator:
Đạo sĩ xứng danh đạo sĩ
Quả là thượng công của đạo đạo sĩ

hiiiiiii

Cảnh hiện nay đã là thù trong - giặc ngoài. Lòng người điêu đứng.

Hay gì cái cảnh nồi da nấu thịt lão Tam ơi, mà còn cổ súy....Buông, xả. hà...hà.
 
Ghê gớm thay cho buổi Kungfu đêm :D của đại sư
Khuya rồi Đại sư
Ngủ đi và đừng nhớ
Môi thơm
Tóc thề
Bàn tay nhỏ nhắn

Thiền đó, đưa tâm về miền vắng lặng tinh khôi, không phải cảnh đạo sĩ phóng chiếu đâu. Đúng là thiền của Tiểu tu khác thiền của đạo sĩ....hà...hà. Còn nặng nghiệp lắm....ngủ đây.
 
Khí là chất li ti khó thấy như tinh khí của thức ăn chất uống
Khí là sức hoạt động của nội tạng như khí lục phủ ngũ tạng
Khí trờ hít vào là hậu thiên, lưu vào thận là tiên thiên. Với tình hình ô nhiễm hiện nay thì hậu thiên + tiên thiên thành tạp khí
Thận tèo hết, chợ thận đang hoạt động khá là mạnh
Haizzzz
Lão đạo sĩ, có lần em lại nghe có người luận thiên khí là tự khí. Nôm na khi sinh ra trời đất cho sao có vậy. Khi này chỉ có tiêu hao dần với thời gian, chỉ có những bực tu đạt đến một trình độ nhất định sẽ "thu" được cái thiên khí, tinh khí trời đất qua công phu thiền.
Khí giữ và duy trì cho sự sồng của đại đa số chúng ta là địa khi, khí có từ nguồn thức ăn và thực phẩm cung cấp.
Thiên khi thanh, địa khí trọc.
Tất cả đều là khí, nhưng thanh khí nguyên tinh, có sẵn trong vũ trụ, nhưng con người mình lại rất hiếm bậc "hấp thu" được trực tiếp.
Đa sô là hấp thu địa khí, nghĩa là khí ấy qua 1 trung gian, khí ấy vào thực phẩm, và qua đó con người mới hấp thu lại.
Chẳng biết hư thực thế nào, bác có nghe qua chưa?
 
Nước dâng, chứng tèo.
Nước rút, chứng tăng. Có Phỏng lâo Thiet, hình như nước đang bơm nhẹ dần.....hiiiii

Đứng ngoài với tâm bình thản e rằng lâu ngày mất cảm giác, trên TTCKTG hình như chỉ có vài người đạt được cảnh giới này. Nếu ta chưa đạt được như vậy cách tốt là chung sống hòa bình với nó.
Đại sư, lần này em quyết tâm thật cẩn thận. Em cũng đang nghiệm nghiệm 1 sit-sờ-tơm, chắc em sẽ nộp tiền và thử nghiệm lần nữa. :1:
Đa tạ Đại sư đã quan tâm. :emoticon-00155-flower::emoticon-00155-flower::emoticon-00155-flower:
 
E
Ghê gớm thay cho buổi Kungfu đêm :D của đại sư
Khuya rồi Đại sư
Ngủ đi và đừng nhớ
Môi thơm
Tóc thề
Bàn tay nhỏ nhắn
Đại sư khi công phu đã lãng mạn, còn vương chút trần hồng, còn đạo sĩ "nặng trịch hồng trần". :emoticon-00155-flower:
 
Cảnh hiện nay đã là thù trong - giặc ngoài. Lòng người điêu đứng.

Hay gì cái cảnh nồi da nấu thịt lão Tam ơi, mà còn cổ súy....Buông, xả. hà...hà.
Xả là xả hiiiiiiiiiiii
nếu 1 chấp chước không gọi là xả :D:D:D
 
Lão đạo sĩ, có lần em lại nghe có người luận thiên khí là tự khí. Nôm na khi sinh ra trời đất cho sao có vậy. Khi này chỉ có tiêu hao dần với thời gian, chỉ có những bực tu đạt đến một trình độ nhất định sẽ "thu" được cái thiên khí, tinh khí trời đất qua công phu thiền.
Khí giữ và duy trì cho sự sồng của đại đa số chúng ta là địa khi, khí có từ nguồn thức ăn và thực phẩm cung cấp.
Thiên khi thanh, địa khí trọc.
Tất cả đều là khí, nhưng thanh khí nguyên tinh, có sẵn trong vũ trụ, nhưng con người mình lại rất hiếm bậc "hấp thu" được trực tiếp.
Đa sô là hấp thu địa khí, nghĩa là khí ấy qua 1 trung gian, khí ấy vào thực phẩm, và qua đó con người mới hấp thu lại.
Chẳng biết hư thực thế nào, bác có nghe qua chưa?
cũng vô thường cả thui!
tiên thiên là khí cương dương...nếu nhập nội cũng chuyển hóa hậu thiên để quân bình âm dương. cái quy luật tự nhiên là thế "hậu thiên bổ túc thiên tiên" sao phải ngược dòng cho mệt. cuối cùng ngũ đại cũng hóa hư không cả thui khứa khứa!
 
Đại sư, lần này em quyết tâm thật cẩn thận. Em cũng đang nghiệm nghiệm 1 sit-sờ-tơm, chắc em sẽ nộp tiền và thử nghiệm lần nữa. :1:
Đa tạ Đại sư đã quan tâm. :emoticon-00155-flower::emoticon-00155-flower::emoticon-00155-flower:
chuẩn vì đến lúc này chưa nhập là chuẩn hiiiiiiii
NB: nhưng cái duyên bắc quốc không phải lúc nào cũng gặp hiiiii
 
Thiền giúp cho tâm tịnh
Trong chợ chứng ồn ào
Vô lo vô đa sự
Chứng thiền bớt lao đao.
Tâm tịnh vốn nó tịnh
Chợ chứng tất lao xao
Chứng vẫn dớt ngoài ao
Vô lo tài vô nhập

Chứng thiền vốn hai cực
Chứng ảo thiền đoạn ảo
Hàng chứng phụ your tài

Đắc thiền do duyên ngộ
hiiiiiiiii
Welcome Thiền quán!
 
Last edited by a moderator:
chuẩn vì đến lúc này chưa nhập là chuẩn hiiiiiiii
NB: nhưng cái duyên bắc quốc không phải lúc nào cũng gặp hiiiii
Lão Tam dạy chí phải.
Thế nên phải luôn tỉnh táo nghĩ rằng, trúng thì là mình hên, trật là tại mình, đừng để cái ngã nó nghĩ nó hay, là nó lại nhấn mình chìm xuống đáy. Em bị nó lừa nhiều lần lắm rồi, hic. :18.jpg:
 
Tâm tịnh vốn nó tịnh
Chợ chứng tất lao xao
Chứng vẫn dớt ngoài ao
Vô lo tài vô nhập

Chứng thiền vốn hai cực
Chứng ảo thiền đoạn ảo
Hàng chứng phụ your tài

Đắc thiền do duyên ngộ
hiiiiiiiii
Welcome Thiền quán!

Chứng thiền vốn hai cực, sao lão này uyên bác đến thế lại đi nói thế này nhỉ....lão đừng tưởng nói thế là hay nhé....khữa ...khữa.

Đã là thuộc tính " Không" thì làm gì có cực. Duyên ngộ mà không hành thiền liêu có " Ngộ" được không?
.........hay ngủ mê tưởng mình đã Ngộ...khứa...khữa. Lão nói thế này lão GL lên mắng cho bi giờ....
 
Chứng thiền vốn hai cực, sao lão này uyên bác đến thế lại đi nói thế này nhỉ....lão đừng tưởng nói thế là hay nhé....khữa ...khữa.

Đã là thuộc tính " Không" thì làm gì có cực. Duyên ngộ mà không hành thiền liêu có " Ngộ" được không?
.........hay ngủ mê tưởng mình đã Ngộ...khứa...khữa. Lão nói thế này lão GL lên mắng cho bi giờ....
Em tưởng đã "ngộ" được do "duyên" thì cần gì phải Thiền nữa
 
Back
Top