VC-Thiền quán

Nghe được Phật âm là bậc đại đường rùi còn gì? hiiiiiiiiii
.
"Phật pháp bất ly thế gian giác mà" chuẩn nhưng đâu có liên hệ với đại đường nhỉ <*những người xuất thế gian>?
Cụ lại hơi chấp rồi chăng?
Cư sỹ hay xuất gia cũng chỉ là con đường dẫn, là phương tiện để đến hướng đến chân tâm. Phải thế này và không được như thế này em sợ mình lại đang chấp vào tướng.
Ngày Lục tổ còn ẩn thân cùng với đoàn thợ săn, Ngài còn phải ăn rau luộc trong nồi thịt của đám thợ săn. :1:
 
Cụ lại hơi chấp rồi chăng?
Cư sỹ hay xuất gia cũng chỉ là con đường dẫn, là phương tiện để đến hướng đến chân tâm. Phải thế này và không được như thế này em sợ mình lại đang chấp vào tướng.
Ngày Lục tổ còn ẩn thân cùng với đoàn thợ săn, Ngài còn phải ăn rau luộc trong nồi thịt của đám thợ săn. :1:
tùy duyên và con đường to nhỏ chẳng khác sai hiiiiiiiiiii
vậy là ai chấp ta?
 
Không ai chấp ai cả, chỉ là ta chấp ngã mà thôi. :4:

Ta chấp ta là chấp cả " không và chấp ngã". Đạt được tỉnh giác thì mới quán chiếu được hai điều này....phải không MTP....

Buông.....trong tỉnh giác.
 
mình hóng thôi, nhưng tò mò hỏi các bác...

Theo đạo Phật mà giác ngộ rồi thì đại khái cũng không buồn không vui bao giờ hả các bác...
 
Ta chấp ta là chấp cả " không và chấp ngã". Đạt được tỉnh giác thì mới quán chiếu được hai điều này....phải không MTP....

Buông.....trong tỉnh giác.
Đại sư ơi, em đang chỉ cố gắng tập buông thôi. Còn những cái kia chưa đạt đến được ah. :1:
Nhất là cái lý "chân không" thì thấy khó quá, thậm chí cũng còn đang mơ hồ về cái lý "chân không" và tà kiến "chấp không" ah. :emoticon-00107-sweating:
 
mình hóng thôi, nhưng tò mò hỏi các bác...

Theo đạo Phật mà giác ngộ rồi thì đại khái cũng không buồn không vui bao giờ hả các bác...

Welcome thượng trí đến quán lá!
.
Câu hỏi của nhân sĩ trí thức thì rất ẩn ý hiiiiiiiiiiiii
Nhưng nếu đạt được không buồn không vui thì công phu khá cao, gọi là tứ đại giai không. tất nhiên tà kiến sẽ hỏi "tu để đạt như thế - vô tình để làm gì?" khứa khứa!
muốn hiểu thì ..canh đó mời cụ cứ tự nhiên :D:D:D
 
Đại sư ơi, em đang chỉ cố gắng tập buông thôi. Còn những cái kia chưa đạt đến được ah. :1:
Nhất là cái lý "chân không" thì thấy khó quá, thậm chí cũng còn đang mơ hồ về cái lý "chân không" và tà kiến "chấp không" ah. :emoticon-00107-sweating:

Cho hỏi đại đường buông cái gì? hiiiiiiiiiiiiiiii
 
Buông ...xả. :1:
Lão Tam ơi, đùa lão tý. Em tập buông bỏ cái suy nghĩ "mình là đúng, còn người khác là sai".
"mình là đúng, còn người khác là sai"
Ta là nơi nương tựa của chính ta. Đức Phật thường nói với các phật tử như thế
Mình là đúng và đúng mình đang đúng thì cứ tiếp tục đi bác :4:
 
"mình là đúng, còn người khác là sai"
Ta là nơi nương tựa của chính ta. Đức Phật thường nói với các phật tử như thế
Mình là đúng và đúng mình đang đúng thì cứ tiếp tục đi bác :4:
Đa tạ Lão Đạo sĩ đã từ bi. :1:
 
Cứ phiền đi..... sao phải xin lỗi....Khí là 1 phần trong gió thôi và có cả lửa trong đó nữa...hiiiiiiiiii

Sao giận dỗi gì lại mắng cái rồi chạy thế, có ai túm chân, hay giận gì đâu...hiiiiii

HÔM NAY CK TĂNG CẢ NHÀ CÙNG VUI MÀ.....nhất là lão Tam...khứa, khứa.
 
Vâng,

Theo thuyết Phật pháp, tứ đại là chúng sanh vô tình, còn thất đại mới là chúng sanh hữu tình....
 
mình hóng thôi, nhưng tò mò hỏi các bác...

Theo đạo Phật mà giác ngộ rồi thì đại khái cũng không buồn không vui bao giờ hả các bác...
theo hiểu biết nông cạn của Nâu thì giác ngộ là phải đạt dc 3 phần chính yếu:

1) Nhận lẽ vô thường: nhận diện & chấp nhận các qui luật tương tác nhân quả biến hóa của muôn loài & vũ trụ
2) Nhận tâm tính: nhận diện tâm chân như,
3) Phổ độ: khi đạt 2 cấp trên, tự khắc sẽ có thiên hướng hành phổ độ.

Vài ý cùng chia sẻ thêm.
 
Làng chứng mọc lên một quán thiền
Buôn bán quanh năm lãi, lỗ, tiền
Tiền làm tâm giận, vui vô cớ
Đạo giúp tâm yên chứng đạo thiền
 
Welcome thượng trí đến quán lá!
.
Câu hỏi của nhân sĩ trí thức thì rất ẩn ý hiiiiiiiiiiiii
Nhưng nếu đạt được không buồn không vui thì công phu khá cao, gọi là tứ đại giai không. tất nhiên tà kiến sẽ hỏi "tu để đạt như thế - vô tình để làm gì?" khứa khứa!
muốn hiểu thì ..canh đó mời cụ cứ tự nhiên :D:D:D
Tứ đại giai không đạt tới rồi
Chữ không toàn thắng nhảy lên ngôi
Tứ khoái đời kia còn ý nghĩa?
Không không khoái khoái chứng sư thôi
 
Làng chứng mọc lên một quán thiền
Buôn bán quanh năm lãi, lỗ, tiền
Tiền làm tâm giận, vui vô cớ
Đạo giúp tâm yên chứng đạo thiền
Trong đầm gì đẹp bằng sen
Lá xanh bông trắng lại chen nhị vàng
Bùn nhơ tất hóa bùn dơ
Hương sen khi thấy sạch trơ hết bùn


hiiiiiiiiii
 
Tứ đại giai không đạt tới rồi
Chữ không toàn thắng nhảy lên ngôi
Tứ khoái đời kia còn ý nghĩa?
Không không khoái khoái chứng sư thôi
Trường giang sóng sau nấp sóng trước
Ngẫm sự qua cũng hóa hư không
Xá chi chút tửu dư sắc tạm
thương nụ cười môi kẻ tóc hoa sương


Vô thường :D:D:D
NB: Dạo này bội thu nụ cười của thựợng trí như cụ Cá, cụ Chim, Lí lão đạo.....đa tạ! đa tạ! đa tạ! nhưng hy vọng nụ cười còn giữ...cho đến khi răng long tóc bạc....chẹp chẹp! chẹp chẹp! chẹp chẹp! còn không tu ..1 chút, đời sau có còn nụ cười chăng???

Phật nói "bạn đã đến thế giới này 1 mình....và đi cũng 1 mình" (nude) ...chẳng đem theo 1 xu tiền, hay tứ khoái" hà aaaaa
 
Buông ...xả. :1:
Lão Tam ơi, đùa lão tý. Em tập buông bỏ cái suy nghĩ "mình là đúng, còn người khác là sai".
Ờ ơơơơ!
Thì ra từ trước đến giờ bác thấy cụ Giai/ Cụ Don/ cư Liu toàn nói sai à ? đạ tạ! đạ tạ!đạ tạ! may mình thừa nhận mình chỉ trẻ trâu chém gió hiiiiiiiiiiiiii
 
theo hiểu biết nông cạn của Nâu thì giác ngộ là phải đạt dc 3 phần chính yếu:

1) Nhận lẽ vô thường: nhận diện & chấp nhận các qui luật tương tác nhân quả biến hóa của muôn loài & vũ trụ
2) Nhận tâm tính: nhận diện tâm chân như,
3) Phổ độ: khi đạt 2 cấp trên, tự khắc sẽ có thiên hướng hành phổ độ.

Vài ý cùng chia sẻ thêm.
TKS!
Giờ mình mới hỉu ..NGộ có hình là ba phần :D:D:D
 
Back
Top