11.12.2013
Well-Known Member
Chùa - Quán ở trên núi mà :D sợ chi nướccác Đại sư/ Đại Đạo sĩ mạnh khẻo chứ?
nước dâng đến mấy % rùi hiiiiiiiii
Chùa - Quán ở trên núi mà :D sợ chi nướccác Đại sư/ Đại Đạo sĩ mạnh khẻo chứ?
nước dâng đến mấy % rùi hiiiiiiiii
Vậy xói mòn, sạc lở núi thì sao a :DChùa - Quán ở trên núi mà :D sợ chi nước
Quán ở trên non sợ chi nướcChùa - Quán ở trên núi mà :D sợ chi nước
các Đại sư/ Đại Đạo sĩ mạnh khẻo chứ?
nước dâng đến mấy % rùi hiiiiiiiii
hayChấp Ngã:
Quán mà không phải quán.
" Quán ở trên cao hay dưới núi.
Sạt lở, trôi, bồi mãi khôn thôi.
Đường đi dài ngắn lên hay xuống.
Cao thấp, phân chi đạo hữu ơi."
Núi bản thể là thổ, vừa cứng vừa mềm, ấm áp, ôm ấp với tính chất chứa đựng, bao dung...rất là tốt cho hành giả thực hành giới hạnh. Quán có thể vừa ở chỗ cao cũng có thể vừa ở chỗ trũng, nhưng về hình thức, đẹp hay xấu, trên cao hay dưới thấp nó nằm trong tâm phóng chiếu của mỗi hành giả/ Đạo sĩ. Nên mới cho rằng quán vừa có vừa không có, nên núi có sạt hay nước ngập cũng chẳng ảnh hưởng gì tới Quán .......hà...hà.
Hay thì hay đấy nhưng mà như thế thì làm sao "Tịnh thủy hương hoa khắp mọi miền.." hiiiiiiiiiiChấp Ngã:
Quán mà không phải quán.
" Quán ở trên cao hay dưới núi.
Sạt lở, trôi, bồi mãi khôn thôi.
Đường đi dài ngắn lên hay xuống.
Cao thấp, phân chi đạo hữu ơi."
Núi bản thể là thổ, vừa cứng vừa mềm, ấm áp, ôm ấp với tính chất chứa đựng, bao dung...rất là tốt cho hành giả thực hành giới hạnh. Quán có thể vừa ở chỗ cao cũng có thể vừa ở chỗ trũng, nhưng về hình thức, đẹp hay xấu, trên cao hay dưới thấp nó nằm trong tâm phóng chiếu của mỗi hành giả/ Đạo sĩ. Nên mới cho rằng quán vừa có vừa không có, nên núi có sạt hay nước ngập cũng chẳng ảnh hưởng gì tới Quán .......hà...hà.
Good!Khẻo thì có khẻo, nhưng chửa vật thành keo nào nên chửa biết thua hay thắng, nói gì đến cái tỉ lệ %....khứa...khứa.
Tuyệt lão đạo!Cuộc đời là giấc mộng, thế gian muôn sự đều trở về không
Biết là vậy nhưng dễ gì Buông -Bỏ phỏng các Thiền sư
Buông - Bỏ; 2 cái từ này tranh cãi nhiều lắm. Kiểu như câu hỏi con gà có trước hay quả trứng có trướcTuyệt lão đạo!
"thế gian muôn sự đều trở về không" - nếu là không tại sao phải buông bỏ? hiiiiiiiiiiii
TKS! (vì lão cho cái bàn nhậu mở đề hay, xin phép được dùng lối hý luận)Cuộc đời là giấc mộng, thế gian muôn sự đều trở về không
Biết là vậy nhưng dễ gì Buông -Bỏ phỏng các Thiền sư
Chuyện cho ai chứ chẳng phải cho mớ đạo sĩ, khứa khứaTKS! (vì lão cho cái bàn nhậu mở đề hay, xin phép được dùng lối hý luận)
Ý nghĩa chân thực của tu Phật là gì?
hành giả: sư phụ "Ý nghĩa chân thực của tu Phật là gì?"
sư phụ: trước hết ta hỏi con tu làm gì?
hành giả: minh tâm kiến tánh đạt cảnh giới La hán quả, tứ đại giai không đệ.....
sư phụ: có bao người đạt mức đó...hay đa phần là các đại đồ đệ tái thế?
hành giả: có lẽ ít nếu trên 6 tỷ
sư phụ: thế tâm con vốn vẫn thế sau khi thành chánh quả?
hành giả: à aaaa vâng sư phụ quá chuẩn, vạn chúng đều vạn tâm phật trước sau tu không sai khác khác chăng là trạng thái "minh tâm, vĩnh trụ" & "vô minh, R tua" chứ chúng sinh bản thể vốn trường tồn, có chăng là ăn chè, ăn cám, ăn DPM....
sư phụ: vậy con biết "Ý nghĩa chân thực của tu Phật là gì?"????
hành giả: tạ sư phụ chỉ dạy, Ý nghĩa chân thực con đã hiểu, pháp niệm Phật quả là pháp số 1 trong các pháp, pháp ấy vạn chúng đều hiểu/hành, nếu cộng triển khai bát chánh đạo....thì muôn kiếp vạn chúng sẽ trụ tại ba đường lành, được ăn chè không phái ăn cám...
Tín chúng là thể vô thập toàn...nên cuộc đời R tua có phải quá là tốt chăng
Nam Mô A Di Đà Phật!
(NB; hành giả nào nghe bài nè mà thối chuyển thì....dáng chịu hiiiiii)
có chút big tâm hiiiiiiLí bí; Tạ sư phụ chỉ điểm mấy ngày qua. ý nghĩa của việc ngồi im con đã hiểu. Con vẫn là con thôi, con thành chánh quả được ăn chè nhưng người khác lại ăn cám.
ăn chay phápLão đạo sĩ thường ngày rượu thịt lu bù...cho rằng gân xương cứng chắc....vi việc luyện công rất là vất vả...
Đạo sư đi qua nói bâng quơ: Muốn thành quả sao còn ăn thịt, uống rượu....e rằng lâu ngày ngồi thiền tâm rất là không tĩnh tại, sẽ lại phóng chiếu lung tung...rất là nguy hiểm.
.......lão Đạo sĩ chợt tỉnh ngộ: âm thầm bảo bà răng thâm thôi không mua rượu thịt nữa. Thay vào đó ngày ăn 3 lạng thịt bò, và uống vài 3 lít sữa bò cho dần dần chay tịnh....( cứ cái gì liên quan đến bò là lão xơi)
.........Ngày nọ Đạo sư thấy Đạo sĩ cũng có phần tinh tấn: nhưng cũng chỉ tưng tửng nói với cái giọng chẳng vui chẳng buồn: Tưởng uống sữa mà đã là chay tịnh à....
Lão Đạo sĩ vẫn chưa hiểu thế nào...lầm bầm mắng nhà sư mình ăn thế mà vẫn không được coi là chay tịnh ý là thế nào...?
....... Có 1 cô nương với biệt danh là " Liễu liễu thường minh" chắc cũng hàng phật tử oanh vàng thỏ thẻ cất tiếng: " Sữa bò quả là chay tịnh và còn được đem cúng phật cơ mà, nhưng trí tuệ con bò lại được giấu trong bụng( Sách Bò) " ...........Phỏng lão đạo sĩ có biết không....?
Lão đạo sĩ rất bực mình nhưng vẫn chưa hiểu làm sao...............hiiiiiiiiiiii
sư phụ: con hãy cho biết ăn chay làm gì?ăn chay pháp
sư phụ: con hãy cho biết ăn chay làm gì?
hành giả: sư phụ bảo thì làm
sư phụ: boong
sư phụ: con hãy cho biết ăn chay làm gì?
hành giả: để thanh tâm, tiêu nghiệp thành chánh quả
sư phụ: thế con bò nó ăn cỏ nó cũng thanh tâm, chính quả??
sư phụ: con hãy cho biết ăn chay làm gì?
hành giả: ????? co cẳng chạy
sư phụ: vác gậy dượt theo....boong!
hiiiiiiii
Đại sư trên thông kinh văn, dưới tường địa lý, giữa thì ...văn thơ lai láng.Chấp Ngã:
Quán mà không phải quán.
" Quán ở trên cao hay dưới núi.
Sạt lở, trôi, bồi mãi khôn thôi.
Đường đi dài ngắn lên hay xuống.
Cao thấp, phân chi đạo hữu ơi."
Núi bản thể là thổ, vừa cứng vừa mềm, ấm áp, ôm ấp với tính chất chứa đựng, bao dung...rất là tốt cho hành giả thực hành giới hạnh. Quán có thể vừa ở chỗ cao cũng có thể vừa ở chỗ trũng, nhưng về hình thức, đẹp hay xấu, trên cao hay dưới thấp nó nằm trong tâm phóng chiếu của mỗi hành giả/ Đạo sĩ. Nên mới cho rằng quán vừa có vừa không có, nên núi có sạt hay nước ngập cũng chẳng ảnh hưởng gì tới Quán .......hà...hà.
May mà bác đã qua lớp đạo tạo và học được "chứng chỉ" 6/10 . haizzzza...sư phụ: con hãy cho biết ăn chay làm gì?
hành giả: Vì Quán Thiền ko có bóng quần hồng, ăn mặn tối không ngủ được
Khứa khứa
sư phụ; "thở dài đánh thượt"
sư phụ: con hãy cho biết ăn chay làm gì?
hành giả: Vì Quán Thiền ko có bóng quần hồng, ăn mặn tối không ngủ được
Khứa khứa
sư phụ; "thở dài đánh thượt"