VC-Thiền quán

khà khà!

pà pà mới là bác, còn đây là bà bà hiiiiiiiiii

ôi trời ơi, muốn nói đến Cld sao Thiết ca ko đích danh, :D, thường Thiết ca ko mấy quan trọng hóa chính tả, ai dè, có ý coi thường mình mà mình ko biết,

No big problem. :)
 
ôi trời ơi, muốn nói đến Cld sao Thiết ca ko đích danh, :D, thường Thiết ca ko mấy quan trọng hóa chính tả, ai dè, có ý coi thường mình mà mình ko biết,

No big problem. :)
Khứa khứa. Em đúng là có tật giật mìn, thấy Tú nó gọi em là bà bà thì tin ngay ai cũng vậy. Giật một quả mìn coi chừng cả bãi nổ thì tác động phải biết.

Mìn ơi là mìn, khứa khứa
 
Khứa khứa. Em đúng là có tật giật mìn, thấy Tú nó gọi em là bà bà thì tin ngay ai cũng vậy. Giật một quả mìn coi chừng cả bãi nổ thì tác động phải biết.

Mìn ơi là mìn, khứa khứa

hi..hi, vì Thiết ca cũng đã từng gọi như cách Tú hay gọi em, cũng ko có gì đâu, chiện bình thường thoai mờ, và em ko để ý đến nữa, :)
 
Truyen thong la the.
---------------
@ Giailang: moi lao la hieu ro tham y cua viec tu...lao dung la con mot sach.thanks!

@ Tom: ngoai doi hoc tro thong minh thi nhieu y tuong kinh doanh hoac buon Ck, va co the mang ruou thit cho thay...nham...he...he.:)). Con Tu thi thay lai khong ham tuu, sac, va khong co nham....kho thay.

@ Lao thiet: hoc tro qua thong minh thi khong can Duyen va khong the TU, vi tu de khai mo tri tue, khai mo phat tinh an sau trong moi chung ta...vi vay can hoc tro chuyen tam. It thong minh, ngu ngo se khong bi Tam khoi, tam vong.. Viec tu se duoc tinh tan hon. Thong minh la " Y" duoc vi nhu khi chuyen canh. 1 y khoi keo dai 18 tr satna...qua thong minh se cuc ky nguy hiem va de vang..

Cot yeu tro do phai co" TIN, NGUYEN, HANH". Viec chuyen tu can su tri gioi luat rat cao....noi nhu lao giailang la rat dung...hiiiiiiii=:D

@ Pinky: noi nhu vay khong co nghia thong minh la qua xau. Bao dap tu than phu mau cung la tu do..he..he.:))

Viec tu co the keo dai nhieu doi, hay a tang ky kiep. Neu Qua chua chin, Nghiep chua xong....khong phai 1 doi Pinky a..... He...he.

Cam on moi nguoi da sach tan cho Don em. Thanks to all.

G/L

Trò thông minh có cái hay là tốc độ nắm bắt và trải nghiệm nhanh. Sẽ vấp nhiều vì đi nhanh, chính vì vậy nếu không sa vào hắc đạo thì cơ hội giác ngộ sẽ lớn hơn.

Việc còn lại là của thầy, không phải cứ thấy thông minh là nhận làm trò.

Hơn nữa thầy dẫn dắt trò thế nào cũng không phải dễ, rất lao tâm khổ tứ nếu gặp một người trò ra trò. Thế nên 1 thầy thường chỉ có 1, 2 trò ưng ý, còn lại thì same same hết.
 
ôi trời ơi, muốn nói đến Cld sao Thiết ca ko đích danh, :D, thường Thiết ca ko mấy quan trọng hóa chính tả, ai dè, có ý coi thường mình mà mình ko biết,

No big problem. :)

Thể tóm lại có mấy bà pà?

Cứ động đến bà pà là chiện gì cũng trở nên phức tạp :))
 
Thì ra đại ca của bác Liu là bác DON nhỉ, tiểu nữ có mắt mà hok nhìn thấy Thái Sơn rùi, sr bác :D



Anh nói đúng thật, ai vào quán cũng phải" được" các sư ca test nhỉ. Các bác ấy ra mặt hết rùi đó a à :D



Đa tạ thành ý của bác.... Tiểu nữ chưa phải là ni cô vì còn phải" báo hiếu" cho 2 bậc sinh thành tuyệt vời của tiểu nữ và trả hết " nghiệp" nữa ạ :d

p/s: Hy vọng 3 năm sau gặp lại sẽ được cùng thưởng thức trà đạo với các sư ca và các sư tỷ ( CLD, chị Nâu) :)

Dạo này nhiều người bỏ đi quá nhỉ ...

Lão Thiết xem lại phong thủy của quán thiền cái, có khi xoay xoay kê kê lại cái gì một phát chứ không khách thiền bỏ đi hết cả :))
 
Thể tóm lại có mấy bà pà?

Cứ động đến bà pà là chiện gì cũng trở nên phức tạp :))

ai biết đâu à, :D ai biểu gọi b/pà, gọi bằng cô bé phải chiết giản đi dc bao nhiêu vấn đề ko, ....hà..hà.! :))
 
Dạo này nhiều người bỏ đi quá nhỉ ...

Lão Thiết xem lại phong thủy của quán thiền cái, có khi xoay xoay kê kê lại cái gì một phát chứ không khách thiền bỏ đi hết cả :))

ai biểu các anh, các thầy cứ lo......thể hiện, há..há.., :)) trò ng ta đang buồn, lòng đang ngổn ngang mà các thầy ko ai để ý chạm vào cái nỗi niềm của ng ta cho ng ta thổn thức, thổn thức xong thì dạy kiểu gì đe kiểu gì chẳng bén :)
 
Trò thông minh có cái hay là tốc độ nắm bắt và trải nghiệm nhanh. Sẽ vấp nhiều vì đi nhanh, chính vì vậy nếu không sa vào hắc đạo thì cơ hội giác ngộ sẽ lớn hơn.

Việc còn lại là của thầy, không phải cứ thấy thông minh là nhận làm trò.

Hơn nữa thầy dẫn dắt trò thế nào cũng không phải dễ, rất lao tâm khổ tứ nếu gặp một người trò ra trò. Thế nên 1 thầy thường chỉ có 1, 2 trò ưng ý, còn lại thì same same hết.

Cái này thì tui cũng xin có chút í kiến í cò:
+Thông minh thường được hiểu là nhớ lâu khi thu nạp kiến thức, đối chiếu với kinh nghiệm để tìm ra điều cốt lõi.
+Đa phần ai cũng tin chắc vào giác quan của mình đúng, cũng như cho rằng cái gì mình tin là đúng thì tất phải là đúng. Tuy nhiên, cái biểu hiện bên ngoài mà ta quan sát thấy chưa chắc đã thể hiện hết cái bên trong, dân ta có câu "vậy mà không phải vậy".
+Hiểu biết của chúng ta vốn có quán tính, dựa vào cái đã xảy ra trước đó, hay "chủ nghĩa kinh nghiệm". Đó là một chuỗi các sự kiện và lý giải của sự kiện mà bản thân ta liên kết lại và nếu lặp lại một số lần nào đó, ta thường gọi là quy luật. Tuy nhiên, do quan sát của ta không thể đủ dài, ta vẫn coi đó là quy luật và không cần xem xét lại hay để ý đến các điều kiện thực tế có thể phá vỡ cái "quy luật" mà ta tin. Cái này Tom sẽ thấy rất nhiều khi quan sát mọi người sử dụng TA/FA vỡ mộng vì quá tin vào "tín hiệu" hay "chiến lược". Cái này là tương tự với "chấp kiến" hay "chấp".
+Tốc độ nắm bắt nhanh có cái lợi là dễ hiểu nhưng có cái hại là quan sát bị dừng lại khi tin là mình đã hiểu, không chịu đào sâu thêm, do đó không nắm được bản chất của vấn đề. Riêng trải nghiệm là tương tác với môi trường, là cái khách quan không phụ thuộc ý muốn của mình, nên không thể có trải nghiệm nhanh được. Sẽ có người thấy ra vấn đề sớm, giải quyết nhanh và cho là mọi việc đã xong, nhưng do không quan sát đầy đủ các quan hệ nhân quả trong vấn đề, điều này dẫn đến các hậu quả về sau, tựa như vụ Sông Tranh. Trong khi đó, nếu xem xét kỹ đa chiều, ta có thể hạn chế bớt các nguyên nhân tiềm tàng, và từ đó hạn chế được hậu quả. Điều này thì thường không thể nhanh được.

Chuyện hắc đạo/bạch đạo ta tạm không xét đến ở đây, vì nó lan man. Nói ngắn là để làm được người tốt, ta phải cảm ơn người đóng vai kẻ xấu giúp cho ta được làm người tốt.

Trong các đạo tràng, thực sự người thầy thường đóng vai trò quan sát để trò tự tìm và giải quyết vấn đề của mình, do đó khái niệm dẫn dắt thì đúng ra là trò tự dẫn dắt, ông thày đa phần là cố vấn hoặc giám thị.

Đồng ý là 100 trò may ra có một hai trò xứng đáng để thay tập trung. "Giáo trình của Ava..." cũng vậy, nó vô tri hoàn tòan với người chỉ muốn thuộc nhanh. Nhưng với trò càng giỏi, nó càng là trở ngại thực sự lớn.
 
p/s: Hy vọng 3 năm sau gặp lại sẽ được cùng thưởng thức trà đạo với các sư ca và các sư tỷ ( CLD, chị Nâu) :)

Vui vẻ đi nhé em. Quán Thiền này là nơi chuyên dành cho các tâm hồn tổn thương tìm đến để được dịu bớt nỗi đau. Em đang rạng ngời vào đây làm gì.

Thực sự (xin lỗi lão ba và lão tom), mỗi lần thấy mấy ông quán thiền hết việc, làm thơ ca hát tươi vui, thậm chí có mang dao búa ra xử lẫn nhau vì không có khách là tui thấy thơ thới sung sướng vô cùng.
 
Trò thông minh có cái hay là tốc độ nắm bắt và trải nghiệm nhanh. Sẽ vấp nhiều vì đi nhanh, chính vì vậy nếu không sa vào hắc đạo thì cơ hội giác ngộ sẽ lớn hơn.

Việc còn lại là của thầy, không phải cứ thấy thông minh là nhận làm trò.

Hơn nữa thầy dẫn dắt trò thế nào cũng không phải dễ, rất lao tâm khổ tứ nếu gặp một người trò ra trò. Thế nên 1 thầy thường chỉ có 1, 2 trò ưng ý, còn lại thì same same hết.

chuyện vui về trò ...thông minh như thế nè:

+ TRong 100 bộ kiếm hiệp ..đậm văn hoá Lão Kim....phương đông dặt 100%...thì môn phái nào cũng thế......đang yên đang bình....thì xuất hiện 1 trò...thông minh. kết quả là diệt môn.......sư huynh sư đệ 90% là die cả hiiiiiiiiii. Còn sư phụ thì ........nếu trò "tốt" thì nỡ tay đánh ngủm, còn trò xấu thì khỏi nói khứa khứa!

Vậy xin hỏi lão Tom có muốn nhận trò thông minh.....khi mà dự còn thọ ký 20-30 năm nữa với tuế nguyệt ???????
 
p/s: Hy vọng 3 năm sau gặp lại sẽ được cùng thưởng thức trà đạo với các sư ca và các sư tỷ ( CLD, chị Nâu) :)

Các bác hình như có hiểu nhầm chăng? Pinky chỉ có ý là 3 năm sau thành ni cô...chứ đâu có nói đi nhể????? hiiiiiiiiiiiiiiiii

NB: 03 năm là ước lệ, vì hai cụ có thể đang ốm....để sầu cho Pin....nhưng biết đâu vì tấm lòng đại hiếu....mà ông trời đổi ý cho hai cụ khoẻ thêm vài tá năm hiiiiiiiiiiii
 
@Tom
TRò thông minh ..đến....là duyên khởi tiền định???? hiiiiiiiiii

NB: ví dụ một người mà bác ..thích nghề của ổng đi. đó là chưởng môn quát quái chưởng Đổng Hải Xuyên. khi trẻ là họ trò....thông minh, theo học thầy là cao đồ thiếu lâm, nhưng vì một lần qua rừng...cứu một cô bé...mà sinh thù với phủ thượng thư. kết quả là thầy phải dẹp quán......mà chạy, sau đó gặp thầy là bát quái chưởng......cũng bị chết tốt. Đổng buôc phải chạy vào núi......học tuyệt kỹ thiếu lâm, và võ đang.......trở thành kỳ tài võ thuật .......nhưng cuối cùng cũng....bỏ thiếu lâm, võ đang.......lập ra "bái quái chưởng" môn hiiiiiiiiiiiiii

Vì vậy trò thông minh chẳng qua là cái duyên..nó đến....nó thế khứa khứa! chứ trò mà giỏi hơn thầy....vốn đã trái đạo...người giỏi là thầy của người không giỏi...của KHổng Phu Tử
 
@Tom
TRò thông minh ..đến....là duyên khởi tiền định???? hiiiiiiiiii

NB: ví dụ một người mà bác ..thích nghề của ổng đi. đó là chưởng môn quát quái chưởng Đổng Hải Xuyên. khi trẻ là họ trò....thông minh, theo học thầy là cao đồ thiếu lâm, nhưng vì một lần qua rừng...cứu một cô bé...mà sinh thù với phủ thượng thư. kết quả là thầy phải dẹp quán......mà chạy, sau đó gặp thầy là bát quái chưởng......cũng bị chết tốt. Đổng buôc phải chạy vào núi......học tuyệt kỹ thiếu lâm, và võ đang.......trở thành kỳ tài võ thuật .......nhưng cuối cùng cũng....bỏ thiếu lâm, võ đang.......lập ra "bái quái chưởng" môn hiiiiiiiiiiiiii

Vì vậy trò thông minh chẳng qua là cái duyên..nó đến....nó thế khứa khứa! chứ trò mà giỏi hơn thầy....vốn đã trái đạo...người giỏi là thầy của người không giỏi...của KHổng Phu Tử

Y Lao Thiet la Thay muon man rang ma lai thanh ra rua....:))...:))

Thuc ra la tu ngay co Pin vao lao Thiet cu tuoi han len...hiiiiiii
 
Last edited by a moderator:
Dạo này nhiều người bỏ đi quá nhỉ ...

Lão Thiết xem lại phong thủy của quán thiền cái, có khi xoay xoay kê kê lại cái gì một phát chứ không khách thiền bỏ đi hết cả :))

Moi trong 3 cay "Sua Do" theo hinh canh cung ngay cua Quan ma lao Tom khong thay a.

May lai mat TV
 
chuyện vui về trò ...thông minh như thế nè:

+ TRong 100 bộ kiếm hiệp ..đậm văn hoá Lão Kim....phương đông dặt 100%...thì môn phái nào cũng thế......đang yên đang bình....thì xuất hiện 1 trò...thông minh. kết quả là diệt môn.......sư huynh sư đệ 90% là die cả hiiiiiiiiii. Còn sư phụ thì ........nếu trò "tốt" thì nỡ tay đánh ngủm, còn trò xấu thì khỏi nói khứa khứa!

Vậy xin hỏi lão Tom có muốn nhận trò thông minh.....khi mà dự còn thọ ký 20-30 năm nữa với tuế nguyệt ???????

Ong thich, toi thich....lao Tom tu choi sao duoc...o cua quan lao y con dang tuyen tieu nu bung tra tre dep kia kia " Ao Hong" lao cang thich...:))

Ao xanh, hinh nhu lao run thi phai...hiiiiii...:))....:)).....:))
 
Ong thich, toi thich....lao Tom tu choi sao duoc...o cua quan lao y con dang tuyen tieu nu bung tra tre dep kia kia " Ao Hong" lao cang thich...:))

Ao xanh, hinh nhu lao run thi phai...hiiiiii...:))....:)).....:))

HÔm nay.....cung hỷ gì? ...lâm môn mà chịu hông nổi....vác tung của iphone ra sài sớm thía? hiiiiiiiii
Đòn lão thì bao giờ cũng hung hiểm hiiiiiii chắc chỉ có lão thầy bói Lí với liệt dương..thần chưởng mới 5/5 :D:D:D
 
@Tom
TRò thông minh ..đến....là duyên khởi tiền định???? hiiiiiiiiii

NB: ví dụ một người mà bác ..thích nghề của ổng đi. đó là chưởng môn quát quái chưởng Đổng Hải Xuyên. khi trẻ là họ trò....thông minh, theo học thầy là cao đồ thiếu lâm, nhưng vì một lần qua rừng...cứu một cô bé...mà sinh thù với phủ thượng thư. kết quả là thầy phải dẹp quán......mà chạy, sau đó gặp thầy là bát quái chưởng......cũng bị chết tốt. Đổng buôc phải chạy vào núi......học tuyệt kỹ thiếu lâm, và võ đang.......trở thành kỳ tài võ thuật .......nhưng cuối cùng cũng....bỏ thiếu lâm, võ đang.......lập ra "bái quái chưởng" môn hiiiiiiiiiiiiii

Vì vậy trò thông minh chẳng qua là cái duyên..nó đến....nó thế khứa khứa! chứ trò mà giỏi hơn thầy....vốn đã trái đạo...người giỏi là thầy của người không giỏi...của KHổng Phu Tử
Hầy dà... Nhiều khi danh xưng là thầy, nhưng thực ra chỉ là người đưa đò qua sông... Người qua sông mê đến với bờ giác, kẻ đưa đò mãi ở bến mê, khứa khứa. Vậy nên mới có

Đưa người ta không đưa qua sông
Sao nghe tiếng sóng ở trong lòng
...

Nói đâu xa xôi, ông Ava... chẳng là điển hình của người lái đò đó sao?
 
Cái này thì tui cũng xin có chút í kiến í cò:
+Thông minh thường được hiểu là nhớ lâu khi thu nạp kiến thức, đối chiếu với kinh nghiệm để tìm ra điều cốt lõi.
+Đa phần ai cũng tin chắc vào giác quan của mình đúng, cũng như cho rằng cái gì mình tin là đúng thì tất phải là đúng. Tuy nhiên, cái biểu hiện bên ngoài mà ta quan sát thấy chưa chắc đã thể hiện hết cái bên trong, dân ta có câu "vậy mà không phải vậy".
+Hiểu biết của chúng ta vốn có quán tính, dựa vào cái đã xảy ra trước đó, hay "chủ nghĩa kinh nghiệm". Đó là một chuỗi các sự kiện và lý giải của sự kiện mà bản thân ta liên kết lại và nếu lặp lại một số lần nào đó, ta thường gọi là quy luật. Tuy nhiên, do quan sát của ta không thể đủ dài, ta vẫn coi đó là quy luật và không cần xem xét lại hay để ý đến các điều kiện thực tế có thể phá vỡ cái "quy luật" mà ta tin. Cái này Tom sẽ thấy rất nhiều khi quan sát mọi người sử dụng TA/FA vỡ mộng vì quá tin vào "tín hiệu" hay "chiến lược". Cái này là tương tự với "chấp kiến" hay "chấp".
+Tốc độ nắm bắt nhanh có cái lợi là dễ hiểu nhưng có cái hại là quan sát bị dừng lại khi tin là mình đã hiểu, không chịu đào sâu thêm, do đó không nắm được bản chất của vấn đề. Riêng trải nghiệm là tương tác với môi trường, là cái khách quan không phụ thuộc ý muốn của mình, nên không thể có trải nghiệm nhanh được. Sẽ có người thấy ra vấn đề sớm, giải quyết nhanh và cho là mọi việc đã xong, nhưng do không quan sát đầy đủ các quan hệ nhân quả trong vấn đề, điều này dẫn đến các hậu quả về sau, tựa như vụ Sông Tranh. Trong khi đó, nếu xem xét kỹ đa chiều, ta có thể hạn chế bớt các nguyên nhân tiềm tàng, và từ đó hạn chế được hậu quả. Điều này thì thường không thể nhanh được.

Chuyện hắc đạo/bạch đạo ta tạm không xét đến ở đây, vì nó lan man. Nói ngắn là để làm được người tốt, ta phải cảm ơn người đóng vai kẻ xấu giúp cho ta được làm người tốt.

Trong các đạo tràng, thực sự người thầy thường đóng vai trò quan sát để trò tự tìm và giải quyết vấn đề của mình, do đó khái niệm dẫn dắt thì đúng ra là trò tự dẫn dắt, ông thày đa phần là cố vấn hoặc giám thị.

Đồng ý là 100 trò may ra có một hai trò xứng đáng để thay tập trung. "Giáo trình của Ava..." cũng vậy, nó vô tri hoàn tòan với người chỉ muốn thuộc nhanh. Nhưng với trò càng giỏi, nó càng là trở ngại thực sự lớn.

Cái thông minh mà em nói thì hàm ý nó có khác một chút, đó là khả năng sáng tạo thực sự ...

Người thầy có tâm sẽ luôn khuyến khích sự sáng tạo ra cái mới. Chỉ có sáng tạo mới thúc đẩy sự phát triển. Sự phát triển là cần thiết, bởi không phát triển thì không thích nghi và trở nên lạc hậu.

Cái thông minh sáng tạo đòi hỏi sự dấn thân, dám trải nghiệm, dám làm những điều người thường cho là không có giá trị ...

Một người thầy gặp người trò có thể lĩnh hội trọn vẹn, qua đó nâng tầm các giá trị cốt lõi và phát triển lên các tầm mức mới, thì đó là người thầy mãn nguyện.

Còn cái thông minh thông thường thì nói chung em đồng ý với ý kiến của cụ, vì người VN vốn dĩ "thông minh" nên ai cũng có cơ hội gặp nhiều ngoài đời. Tính sáng tạo tuyệt vời thì có ví dụ điển hình là người Mỹ. Các giá trị mới luôn xuất phát từ đất nước này ...

Và thực lòng thì có một ông học trò như Quách Tỉnh em nghĩ cũng oải lắm đấy, cụ thử mà xem :))
 
Back
Top