VC-Thiền quán

Đấy cứ logic mà phang nhanh chán, ra ngay kết quả, bật TV tốn điện lắm :))
Sao chú không gọi xem có ai chứng nghiệm là anh đã vuốt Know không, đỡ mất công dùng ống thăm lấy mẫu :))
 
Sao chú không gọi xem có ai chứng nghiệm là anh đã vuốt Know không, đỡ mất công dùng ống thăm lấy mẫu :))

Nó là đông tây y kết hợp thôi, chứ chứng nghiệm mà nhờ thì nó thành khoa học mất rồi còn đâu :))
 
Nó là đông tây y kết hợp thôi, chứ chứng nghiệm mà nhờ thì nó thành khoa học mất rồi còn đâu :))
hehe, nó là khoa học đó chứ. Chứng nghiệm là nghe nhìn như có clip trên mạng, là sờ như tay đang cầm tiền, toàn dùng giác quan đời thường không à!!!
 
hehe, nó là khoa học đó chứ. Chứng nghiệm là nghe nhìn như có clip trên mạng, là sờ như tay đang cầm tiền, toàn dùng giác quan đời thường không à!!!

No! chứng nghiệm không phải là chứng minh. Chứng minh dựa vào bằng chứng, bằng chứng thì fake được. Chứng nghiệm đi theo con đường khác, chả liên quan gì tới bằng chứng trên mạng cả. Em là em không có theo khoa học mấy vụ này đâu cụ ơi :))
 
No! chứng nghiệm không phải là chứng minh. Chứng minh dựa vào bằng chứng, bằng chứng thì fake được. Chứng nghiệm đi theo con đường khác, chả liên quan gì tới bằng chứng trên mạng cả. Em là em không có theo khoa học mấy vụ này đâu cụ ơi :))
Căn cứ vào đâu mà chú bảo chứng nghiệm không dựa trên bằng chứng?
 
Căn cứ vào đâu mà chú bảo chứng nghiệm không dựa trên bằng chứng?

Hế hế em trộn thóc và gạo vào nhau ...

Chứng nghiệm em nói là trạng thái của tâm. Nó không đi theo con đường tư duy mà đạt được, dù tư duy có thể dẫn lối. Bằng chứng thuộc về tư duy.

Đơn giản là nếu em thấy bằng chứng mà em vẫn không tin, thì cụ có chứng minh thế nào em cũng chả tin.

Chứng nghiệm có thể không cần tới bằng chứng, thấy là thấy, là biết ngay, tư duy có thể vắng mặt :))
 
Hế hế em trộn thóc và gạo vào nhau ...

Chứng nghiệm em nói là trạng thái của tâm. Nó không đi theo con đường tư duy mà đạt được, dù tư duy có thể dẫn lối. Bằng chứng thuộc về tư duy.

Đơn giản là nếu em thấy bằng chứng mà em vẫn không tin, thì cụ có chứng minh thế nào em cũng chả tin.

Chứng nghiệm có thể không cần tới bằng chứng, thấy là thấy, là biết ngay, tư duy có thể vắng mặt :))
Không phải. Thế thì chú thực sự là duy tâm. Chứng nghiệm có đầy đủ 2 trạng thái, là kết quả của giác quan với các bằng chứng hữu hình, và dạng thứ 2 là kết quả của tư duy lôgic, được chứng minh bằng các bằng chứng tìm ra về sau. Không có sự chứng minh khách quan, không phải là chứng nghiệm, mà là ảo tưởng.
 
Không phải. Thế thì chú thực sự là duy tâm. Chứng nghiệm có đầy đủ 2 trạng thái, là kết quả của giác quan với các bằng chứng hữu hình, và dạng thứ 2 là kết quả của tư duy lôgic, được chứng minh bằng các bằng chứng tìm ra về sau. Không có sự chứng minh khách quan, không phải là chứng nghiệm, mà là ảo tưởng.

Thế là "bằng chứng tìm ra về sau" chứ có phải "bằng chứng dẫn tới trạng thái chứng nghiệm" đâu cụ.

Ý em là là chuyển trạng thái từ Hiểu sang Ngộ đó.

Có rất nhiều thứ, chứng minh thì hiểu, mà chẳng ngộ được gì cả. Là chưa "tín" được đó. Nếu không thì học đạo đâu có khó thế :))

Em nói trộn thóc với gạo, là em nói em đang lập lờ chứng nghiệm với ngộ đó ...

Hị hị, em nói với cụ về nhâm đốc, về vọng tưởng, nên em hiểu cụ nói ảo tưởng nó là cái gì rồi mà ...
 
Thế là "bằng chứng tìm ra về sau" chứ có phải "bằng chứng dẫn tới trạng thái chứng nghiệm" đâu cụ.

Ý em là là chuyển trạng thái từ Hiểu sang Ngộ đó.

Có rất nhiều thứ, chứng minh thì hiểu, mà chẳng ngộ được gì cả. Là chưa "tín" được đó. Nếu không thì học đạo đâu có khó thế :))

Em nói trộn thóc với gạo, là em nói em đang lập lờ chứng nghiệm với ngộ đó ...

Hị hị, em nói với cụ về nhâm đốc, về vọng tưởng, nên em hiểu cụ nói ảo tưởng nó là cái gì rồi mà ...
Phải có rất nhiều chứng nghiệm mới giác ngộ được. Nhiều người cứ tưởng chứng nghiệm được một vài cái nghĩa là giác ngộ, và do không phân biệt được thực tướng, cuối cùng là họ tưởng mình là hiện thân của Phật Tổ hay Quán Âm đó...
Đấy chính là điều mà tui nhìn nhận Budhism là triết học, buộc người ta phải phân biệt đâu là thực, đâu là vọng tưởng.
Tui tin rằng tới đây sẽ có nhiều người tự nhận là vị nọ vị kia giáng phàm, chính vì sự vọng tưởng này.
 
Phải có rất nhiều chứng nghiệm mới giác ngộ được. Nhiều người cứ tưởng chứng nghiệm được một vài cái nghĩa là giác ngộ, và do không phân biệt được thực tướng, cuối cùng là họ tưởng mình là hiện thân của Phật Tổ hay Quán Âm đó...
Đấy chính là điều mà tui nhìn nhận Budhism là triết học, buộc người ta phải phân biệt đâu là thực, đâu là vọng tưởng.
Tui tin rằng tới đây sẽ có nhiều người tự nhận là vị nọ vị kia giáng phàm, chính vì sự vọng tưởng này.

Phật pháp hay tu tập rất đơn giản. Đó là sự làm quen 1 việc, nếu coi là huyền bí huyễn hoặc thì chính là đã lạc vào tà đạo, hay vọng tưởng. Như bác Mtp ở trên có nói về 1 cô bé bị không bình thường. Đó là trạng thái lạc tâm...vọng tưởng, huyễn hoặc mình là hiện thân của phật nên mới tẩu hỏa nhập ma...

G/L
 
Con đường nhỏ ta đi
Dấu chân bao tiền bối
In hằn trên lối lối
dẫn ta về chân như

VŨ TRỤ VÔ VI

Con đường về chân như
Không mòn theo lối cũ
Trong Vô vi Vũ trụ
U-FO đưa ta đi

Nền Văn minh diệu kỳ
Giữa hư không đón nhận
Và bao la vô tận
Ta sẽ mãi "luân hồi"

Bao ngôi sao xa xôi
Nơi linh hồn sẽ đến.
Hàng triệu năm ánh sáng
Giữa muôn dải thiên hà...

Thiền tự quán tâm ta
Chân như và trí tuệ !


WW.02.2012
 
Phật pháp hay tu tập rất đơn giản. Đó là sự làm quen 1 việc, nếu coi là huyền bí huyễn hoặc thì chính là đã lạc vào tà đạo, hay vọng tưởng. Như bác Mtp ở trên có nói về 1 cô bé bị không bình thường. Đó là trạng thái lạc tâm...vọng tưởng, huyễn hoặc mình là hiện thân của phật nên mới tẩu hỏa nhập ma...

G/L

Với bác thì tại ngưỡng này chưa có gì phải lăn tăn. Nhưng khi đã đạt đến Thân-Khẩu-Ý hợp nhất ở cảnh giới Asura/Deva thì rất nên cảnh giác. Ai cũng dễ dính chưởng trong các thời điểm nhạy cảm như vậy, và đó là lý do cần có sư phụ thật sự nghiêm khắc, thậm chí là khắc nghiệt mới đi tiếp được.
 
Với bác thì tại ngưỡng này chưa có gì phải lăn tăn. Nhưng khi đã đạt đến Thân-Khẩu-Ý hợp nhất ở cảnh giới Asura/Deva thì rất nên cảnh giác. Ai cũng dễ dính chưởng trong các thời điểm nhạy cảm như vậy, và đó là lý do cần có sư phụ thật sự nghiêm khắc, thậm chí là khắc nghiệt mới đi tiếp được.

Tâm thành như Nhật - Nguyệt. Sáng như nước hồ thu. Bao la như biển rộng sợ gì không gặp Chân sư.

Như các giai đoạn trồng cây vậy. Cứ từ từ bón gốc rễ cho bền chắc lo gì cây không đâm chồi, nẩy bông bác nhỉ? hì...i.

Tất cả các giai đoạn để Tâm, Khẩu, Ý như nhất luôn trong thế chủ động tiến công, chậm mà chắc. Không hành động nghe lời thì thào vọng tưởng của tâm thức từ xa xôi, giữ Tâm, Ý ở hiện tại, chân thực. Sẽ không sợ lạc vào tà đạo, vô minh. Chỉ có người không nhận ra Tâm mới bị sa vào lục kiếp.

Đây chính là pháp tu của Pháp môn Kim Cương Thừa.....hì...i.

G/L và thanks pro.
 
Tâm thành như Nhật - Nguyệt. Sáng như nước hồ thu. Bao la như biển rộng sợ gì không gặp Chân sư.

Như các giai đoạn trồng cây vậy. Cứ từ từ bón gốc rễ cho bền chắc lo gì cây không đâm chồi, nẩy bông bác nhỉ? hì...i.

Tất cả các giai đoạn để Tâm, Khẩu, Ý như nhất luôn trong thế chủ động tiến công, chậm mà chắc. Không hành động nghe lời thì thào vọng tưởng của tâm thức từ xa xôi, giữ Tâm, Ý ở hiện tại, chân thực. Sẽ không sợ lạc vào tà đạo, vô minh. Chỉ có người không nhận ra Tâm mới bị sa vào lục kiếp.

Đây chính là pháp tu của Pháp môn Kim Cương Thừa.....hì...i.

G/L và thanks pro.
Vâng, chúc bác tâm sáng như Kim Cương, Giới và Định rắn chắc như Kim Cương để Tuệ tỏa sáng.
 
Phải có rất nhiều chứng nghiệm mới giác ngộ được. Nhiều người cứ tưởng chứng nghiệm được một vài cái nghĩa là giác ngộ, và do không phân biệt được thực tướng, cuối cùng là họ tưởng mình là hiện thân của Phật Tổ hay Quán Âm đó...
Đấy chính là điều mà tui nhìn nhận Budhism là triết học, buộc người ta phải phân biệt đâu là thực, đâu là vọng tưởng.
Tui tin rằng tới đây sẽ có nhiều người tự nhận là vị nọ vị kia giáng phàm, chính vì sự vọng tưởng này.

Vâng. Ngộ cũng giống hiểu ở góc độ phạm vi và giới hạn. Ngộ được cái toàn thể như Phật tổ hoặc các bậc thầy khác không phải chuyện có thể nghĩ bàn.

Và, những người tự nhận là vị nọ vị kia giáng trần đời nào chẳng có.

Bởi vậy, với đa số, em luôn mong có thể tiếp cận thật giản gị, hết sức giản gị và trong sáng ...
 
Phật pháp hay tu tập rất đơn giản. Đó là sự làm quen 1 việc, nếu coi là huyền bí huyễn hoặc thì chính là đã lạc vào tà đạo, hay vọng tưởng. Như bác Mtp ở trên có nói về 1 cô bé bị không bình thường. Đó là trạng thái lạc tâm...vọng tưởng, huyễn hoặc mình là hiện thân của phật nên mới tẩu hỏa nhập ma...

G/L

Cô bé đó em nói, em có quen biết sơ cô bé đó. Còn lạc tâm và vọng tưởng thì em nghe và chứng cũng nhiều ...

Em cũng muốn nói rằng, có những pháp môn thật sự giản gị, có thể phù hợp với đa số người bình thường, ví dụ quán cái "tự nhiên như hơi thở" mà ai cũng có. Và cũng có những pháp môn đòi hỏi công phu, sự dấn thân, đồng thời phải có cơ duyên mới có thể và nên tu tập. Người ta hay mắc lỗi chạy theo những thứ không phù hợp với mình, hoặc mình không đủ cơ duyên. Chứng kiến những trường hợp như vậy, em luôn thấy rất buồn. Đôi khi mình cũng cố gắng trong khả năng để hóa giải, nhưng luôn thật là khó khăn ...
 
Last edited by a moderator:
VŨ TRỤ VÔ VI

Con đường về chân như
Không mòn theo lối cũ
Trong Vô vi Vũ trụ
U-FO đưa ta đi

Nền Văn minh diệu kỳ
Giữa hư không đón nhận
Và bao la vô tận
Ta sẽ mãi "luân hồi"

Bao ngôi sao xa xôi
Nơi linh hồn sẽ đến.
Hàng triệu năm ánh sáng
Giữa muôn dải thiên hà...

Thiền tự quán tâm ta
Chân như và trí tuệ !


WW.02.2012

Khoa học đã hòa mình vào cái vô thủy vô chung rồi cụ nhỉ. Song kiếm hợp bích như vậy chẳng phải là hay hơn sao :))
 
Cô bé đó em nói, em có quen biết sơ cô bé đó. Còn lạc tâm và vọng tưởng thì em nghe và chứng cũng nhiều ...

Em cũng muốn nói rằng, có những pháp môn thật sự giản gị, có thể phù hợp với đa số người bình thường, ví dụ quán cái "tự nhiên như hơi thở" mà ai cũng có. Và cũng có những pháp môn đòi hỏi công phu, sự dấn thân, đồng thời phải có cơ duyên mới có thể và nên tu tập. Người ta hay mắc lỗi chạy theo những thứ không phù hợp với mình, hoặc mình không đủ cơ duyên. Chứng kiến những trường hợp như vậy, em luôn thấy rất buồn. Đôi khi mình cũng cố gắng trong khả năng để hóa giải, nhưng luôn thật là khó khăn ...
Vâng, nhận rõ thực tướng luôn là điều rất quan trọng, vì có thể có cơ duyên nhưng cơ duyên chỉ cho phép đi một đọan nào đó, nếu nóng lòng vội vã bước quá trong lúc bản lĩnh chưa theo kịp hoặc cơ thể vật lý chưa được rèn luyện đủ mức để chịu đựng được thử thách mới, người luyện tập có thể chịu các hậu quả khó lường. Những thử thách lớn nhất thường đòi hỏi một quá trình luyện tập lâu dài bền bỉ và tỉnh táo.
 
UFO - Người ngoài hành tinh..!!!

desktop-UFO-landscape.jpg


ufo3small_011.jpg
 
Last edited by a moderator:
Back
Top