VC-Thiền quán

70kg carbonhydrat nên theo bài của 66kg: nghiên cứu trước khi thi triển "Bạt phong đao pháp" (phép dùng đao chém gió). Không thì lại bị anh em tán tụng là Chatcùn đại nhân. Đây này, xem chiêu:

Để tăng sức mạnh nhẫn trong Giới-Định để khai mở Tuệ, hành giả có thể thực hành phép Ngũ Bộ Nhất Bái (Đi 5 bước sụp lạy 1 bước). Phép này ngòai việc làm tăng sức mạnh tinh thần của hành giả, dẹp tan ngã mạn, còn giúp hành giả gân mạnh cơ chắc, phản xạ linh họat, khí huyết lưu thông. Sau đó nâng lên Tam bộ Nhất Bái, và đỉnh cao là Nhất Bộ Nhất Bái. Khi hành giả đã đjat đến mức này, tâm đã thắng giặc sân si, thân cường tráng, Giới nghiêm ngặt, Tâm dĩ Định như Hồng Liên chỉ còn chờ ngày duyên lành khai mở trí Tuệ.
...
Đấy, Bạt phong đao pháp với bác Don chí ít phải được như thế chứ hehe

Bác cứ mượn em....hi...i. Chiêu cách không điểm huyệt của bác quả là cao.

G/L
 
Ừ, em hiểu rồi. Nhưng em sẽ vẫn.

Tuổi ấy có căn cơ gì ko bác?

Vâng có căn cơ lắm.... số cao.

" Số cô có mẹ có cha.
......Số cô là phải lấy thầy."


Cố tìm ông thầy nào, mà chỉ thờ thần thôi - không thờ phật. Bụng có đai lưng, đi xế hộp, đầu bóng láng....mà theo sẽ xớm đắc đạo lắm....hi...i.

G/L
 
Đừng bắt em đi bổ củi gánh nước nhé. :)

Ông thầy đó không những bắt bác bổ củi gánh nước - mà còn bắt xúc than, đóng gạch .... nung lò nữa.

Thối hết giờ nhảm em vào tiếp thời khóa mới đây.

P/s: Mai có lẽ Ck vào ném đá dò đường tí nhể, nhiều tin tốt phết....hi...i.

G/L
 
Bác có thể giải thích thêm hộ em, pls.

Tâm ko tĩnh, ý ko lặng hả bác?

Tán phát cuối. Như vậy đã thừa nhận 1 trong 2 tuổi này đúng không? Bói này, sai bù quẻ khác. hi...i.

78:Mậu ngọ. Ngựa bất kham. Mệnh hỏa tính nóng thiếu kiên trì, thích xung trận....

80: Canh thân: Con khỉ cuối đàn. Mệnh mộc: Cứng nhắc thiếu mềm mại, Thông minh, nhậy cảm quá mức, cẩu thả cũng không kiên trì....

Hỏi rằng.......tu rượu cho nhanh. hi...i

G/L
 
Bác có thể giải thích thêm hộ em, pls.
Trong tu hành, quan trọng nhất là tâm yên tĩnh. Chỉ có sự tĩnh trong tâm mới có thể đi xa hơn. Viên là con vượn, tính hay thay đổi chuyền cành thấp lên cao rồi lại xuống. Con ngưạ tính thích rong ruổi, kể cả đóng vào cỗ xe rồi cũng vậy, người đánh xe thường phải bịt hai bên mắt chỉ cho ngựa nhìn hướng phía trước cho dễ điều khiển. Người ta cho rằng người thuộc 2 tuổi này cũng có những đặc điểm gần giống 2 con vật biểu trưng.
Vậy nếu em thuộc 2 tuổi ấy, em thuộc về đời chứ ít khả năng em thuộc về đạo. Nếu căn duyên em phải thuộc về đạo thì nghĩa là thử thách đặt ra cho người như em phải hơn rất nhiều lần so với người khác, vì mỗi lần em muốn tĩnh tâm, sẽ có nhiều ý đời thường xen vào rất khó tập trung.
 
  • Like
Reactions: Cdg
Tán phát cuối. Như vậy đã thừa nhận 1 trong 2 tuổi này đúng không? Bói này, sai bù quẻ khác. hi...i.

78:Mậu ngọ. Ngựa bất kham. Mệnh hỏa tính nóng thiếu kiên trì, thích xung trận....

80: Canh thân: Con khỉ cuối đàn. Mệnh mộc: Cứng nhắc thiếu mềm mại, Thông minh, nhậy cảm quá mức, cẩu thả cũng không kiên trì....

Hỏi rằng........?

G/L

Em biết, nhưng vẫn có thể tôi luyện được mà.

Có lẽ vì thế nên cơ duyên xui khiến em được hầu chuyện các bác để tìm về con đường chánh tâm.
 
Trong tu hành, quan trọng nhất là tâm yên tĩnh. Chỉ có sự tĩnh trong tâm mới có thể đi xa hơn. Viên là con vượn, tính hay thay đổi chuyền cành thấp lên cao rồi lại xuống. Con ngưạ tính thích rong ruổi, kể cả đóng vào cỗ xe rồi cũng vậy, người đánh xe thường phải bịt hai bên mắt chỉ cho ngựa nhìn hướng phía trước cho dễ điều khiển. Người ta cho rằng người thuộc 2 tuổi này cũng có những đặc điểm gần giống 2 con vật biểu trưng.
Vậy nếu em thuộc 2 tuổi ấy, em thuộc về đời chứ ít khả năng em thuộc về đạo. Nếu căn duyên em phải thuộc về đạo thì nghĩa là thử thách đặt ra cho người như em phải hơn rất nhiều lần so với người khác, vì mỗi lần em muốn tĩnh tâm, sẽ có nhiều ý đời thường xen vào rất khó tập trung.

Em ko ngại khó, em sẵn sàng đón nhận những thử thách. Nhưng đúng là thật khó để ko vọng động...
 
Em ko ngại khó, em sẵn sàng đón nhận những thử thách. Nhưng đúng là thật khó để ko vọng động...
Khổ thế đấy. Thôi, nghe bác Don nhập thế trở lại đi em hehe. Để nhập thiền sớm định tâm, người quán thiền cần có tình yêu bao la. Phát tâm đại bi là tình yêu bao la với chúng sinh, trong đó có chính mình. Diệt khổ cứu nạn, cũng là vì tình yêu với chúng sinh và với chính mình. Khi trong tâm có được hai điều ấy thì không cần tu cũng đã như tu rồi.
 
Khổ thế đấy. Thôi, nghe bác Don nhập thế trở lại đi em hehe. Để nhập thiền sớm định tâm, người quán thiền cần có tình yêu bao la. Phát tâm đại bi là tình yêu bao la với chúng sinh, trong đó có chính mình. Diệt khổ cứu nạn, cũng là vì tình yêu với chúng sinh và với chính mình. Khi trong tâm có được hai điều ấy thì không cần tu cũng đã như tu rồi.

Vâng, em sẽ suy nghĩ nghiêm túc về điều này. Cảm ơn 2 bác nhiều.

BTW, xin cho em hỏi, tuổi nào là có căn tu ạ, pls?
 
Vâng, em sẽ suy nghĩ nghiêm túc về điều này. Cảm ơn 2 bác nhiều.

BTW, xin cho em hỏi, tuổi nào là có căn tu ạ, pls?

Không có tuổi nào gắn với căn tu. Căn tu là do người ta ý thức ra như thế hoặc do duyên nó như thế.
G9.
 
Mỗi thời đại mỗi khác:

Khoa học phát triển như vũ bão và cuộc sống đầy đủ tiên nghi (trung đạo) là XA LỘ cho Triết học tìm về Chân lý
Ăn chay, gõ mõ,diêt dục, thiền (khổ đạo)...biết đến bao giờ ???:))

Bất kể cái nào là đường cái nào là xe. Thiếu xe thì đường làm làm chi, thiếu đường thì xe để làm gì?

Vậy sao xe và đường cứ đứng đó cãi nhau hoài :))
 
Bất kể cái nào là đường cái nào là xe. Thiếu xe thì đường làm làm chi, thiếu đường thì xe để làm gì?

Vậy sao xe và đường cứ đứng đó cãi nhau hoài :))

Hay, chú được, nói rất đạo. Xem ra đã ngộ được đáng kể rồi đấy. Theo ngôn ngữ ngân hàng, gọi là GIẢI CHẤP kekeke
 
Phật giáo không coi ý thức có trước. Phật nhãn coi mọi thứ là không, và sắc tướng cũng chỉ là một biểu hiện của không. Chân lý của phật giáo là chân không, giác ngộ được chân không thì nghĩa là gần đắc đạo rồi. Không có ngài Gautama, không ai biết về ngài Amita, cũng không biết là vũ trụ có sinh có diệt, chỉ có trường thông tin là không sinh không diệt. Mãi đến cuối thế kỷ trước nhiều khoa học gia vẫn nghĩ vũ trụ mà chúng ta sinh sống sẽ nở ra mãi mãi, nhưng về sau người ta thừa nhận cái gọi là hiện tượng CHẾT NHIỆT, trong đó vũ trụ của chúng ta co rút về một điểm ban đầu siêu nhỏ do hiện tượng nguội dần của vũ trụ giống như sự sụp đổ vào bên trong của một siêu tân tinh (supernova) sau khi đốt hết nhiên liệu, ngôi sao khổng lồ co rút lại (implosion-nổ vào bên trong) thành một sao lùn hoặc lỗ đen.
...

Rất bái phục bác giailang về kiến thức sâu và rộng.

Nhờ thấu hiểu lẽ này mà TV của ngài Gautama đã bắt được kênh truyền hình từ quá khứ của ngài Amita qua trường thông tin. Các đệ tử của ngài rất nỗ lực tinh tấn, nhưng không ai kết nối được hòan hảo như ngài, tín hiệu bị nhiễu không sạch như tín hiệu của ngài, vì thế đời sau tôn xưng ngài là bậc toàn giác.
Về nguyên tắc thì trong mỗi con người chúng ta đều có một cái TV như của Đức Cồ Đàm. Nhưng Ngài thì "lau sạch gỉ sét, chìu sạch bụi bậm" để thu được tín hiệu từ vũ trụ. Còn chúng ta thì không làm gì cả, thậm chí còn để nó bị gỉ thêm. :)
Thiền quán, điều tâm lìa ngã chấp vọng tưởng là gỉ sét phải lau chùi. Chứ không lại chấp ngã mà trụ thì biết đến bao giờ cho xóa được vô minh.
 
Last edited by a moderator:
Back
Top