VC-Thiền quán

Cái này phải hỏi người bị ...KẸP khứa khứa!

Khứa khứa. Vậy nếu tui đã từng là Atula, có Atula khác đi sau hỏi kinh nghiệm, tui có cho nó biết hay không? Tại sao lại không? Vật cùng tất biến, tiếc gì.
Luân hồi là cái vòng xoáy nên âm cực sinh dương, dương cực sinh âm, tĩnh rồi động. Kẹp là khi ta muốn thoát nhưng không thoát được mà sinh ức chế. Thuận theo quy luật, lúc cần động thì động,lúc cần tĩnh là tĩnh. Đã luôn như thế thì đâu còn khái niệm kẹp? Trăm ngàn năm chứ trăm ngàn atăngtỳ kiếp thì có khác gì nhau. Khứa khứa.

PS: theo thuyết luân hồi, chính những người lưu giữ lại ký ức tiền kiếp là những người già cỗi nhất. Nhờ vòng sinh tử và cháo lú, không ai phải chịu hình phạt "không được chết". Đó là lý do người ta thờ Thập điện Diêm la, ngòai lý do sợ hãi thì còn một lý do khác, là cảm ơn cái sự quên, cảm ơn quyền được bấm F5. khứa khứa!
 
Last edited by a moderator:
Khua khua. Vay neu tui da tung la ATula, co Atula khac di sau hoi kinh nghiem, tui co cho no biet hay khong? Tai sao lai khong? Vat cung tat bien, tiec gi.
Luan hoi la cai vong xoay nen am cuc sinh duong, duong cuc sinh am, tinh roi dong. Kep la khi ta muon thoat nhung khong thoat ma sinh uc che. Thuan theo quy luat, luc can dong thi dong,luc can tinh la tinh. Da luon nhu the thi dau con khai niem kep? Tram ngan nam chu tram ngan atangty kiep thi co khac gi nhau. Khua khua

Lời của người đại giác ngộ khứa khứa
vạn vật khởi tại tâm hiiiiiiiiiii
 
Hề...hề, dí dỏm vui đùa chính là phép cao nhất của xả đó, nhẹ nhàng vui vẻ, không dùng ý..chỉ như gió thoảng qua...:))

Cái vụ cô nương Nang vàng thì cũng cần phải nghiên cứu đấy...:). Bác có biết người ta già hay trẻ, xinh hay xấu không? Nếu xấu thì cũng không khoái lắm... vì hành giả thường yêu cái đẹp...nhìn thấy hào quang xanh, đỏ xuốt ngày..:))

G/L

Đại sư mà nói thế này thì chắc còn phải tu dài dài... :D
 
Đó, từ những thứ đó, tui thấy sống có ý nghĩa là cái quan trọng nhất bây giờ. Tạo nghiệp tốt không phải vì để sau này khỏi chịu quả báo, tạo nghiệp tốt chính là vì lòng mình muốn mọi người tốt, đó là cuộc sống tốt.

câu này ...tuyệt cú mèo hiiiiiiiiiiiiiiiiii
 
Giả sử nếu như khi đó tui còn thần thức, tui sẽ được thỏa nguyện ngao du vũ trụ, học hỏi nhiều điều mà trong xác phàm tui còn chưa kịp học, còn nếu mọi thứ là hư vô cả, thần thức cũng là không, nghĩa là tui đã được về với tính không tuyệt đối, nghĩa là thóat ly khỏi sinh diệt.
Vậy lão hết lăn tăn chưa?

thượng thừa phật pháp ....thì nghĩ đây là câu của mark. nhưng ...Phật pháp chính là đây hiiiiiiiiiiiiiii

NB: chứng tỏ mark rất hiểu Phật pháp
 
Originally Posted by donkyhote
Khoan hãy nói tính không tuyệt đối vội em có vài ý như sau:

Người trước khi chết, lúc đó trong Tâm - Ý người chết nổi lên trên 100 loại tham, sân, si đố kỵ, hắc ám, ma quỷ......., Họ tiếc nuối những cái đã có, cái sắp có và những cái trải qua:

Ví như: Nhà cửa, gia đình, con cái, sự nghiệp, tiền tài, vui thú, nhưng cái đã làm được, những cái chuẩn bị và những cái còn dang dở....Nên đến trước lúc chết họ càng sợ hãi và hấp lực bám chấp việc mong muốn sống càng mạnh....Không lúc nào có thể mạnh hơn lúc này....

Các giai đoạn người chết phải trải qua như sau:

1. Bị hàng ngàn ngọn núi đè lên người.

2. Bị cơn lũ cuốn phăng đi không thể chống cự, càng vùng vẫy càng bị cuốn phăng đi, tuyệt vọng và sợ hãi.

3. Bị thấy mình nhẹ như chiếc lá cuốn vèo trong cơn gió và cơn lốc xoáy với vận tốc 360k/h....tối tăm mù mịt và kinh khiếp...

4. Bị ngọn lửa của Hỏa diệm sơn, hay lò luyện đan của Thái thượng lão Quân thiêu đốt, ba bề bốn bên là lửa mà không thể thoát được.....Nóng bỏng, oi bức, khó thở, không thể thoát thân... còn lỗi sợ nào hơn cái ngục hình này.

Lão giailang đã gặp loại nào trong 4 thứ kể trên trong thời gian trước đây, Don em sẽ sách tấn hầu chuyện lão tiếp...hề...hề.

Để ngỏ: ( Còn 1 cách khác 4 hình thức kể trên....) cái này chỉ dành cho hành giả tu tập viên mãn.

Kết luận:" Khi chúng ta đã bắt đầu sinh ra, chính mỗi chúng ta đã ký vào bản án tử hình của Mr có tên là thần chết....không ai có thể quy định được thời gian chết, địa điểm hay cách thức chết"....nên việc tư duy về nó là việc làm cần thiết hành giả bọn em hay đùa là: Hãy tự chuẩn bị cho mình cái chết đẹp, cái chết khoa học và có văn hóa....chứ không nên để cái chết uổng phí và chẳng hiểu, hay biết rằng chết sẽ được hay trở thành cái gì sau đó. Chết như thế gọi là cái chết không đẹp....hề....hề. Vui như được chết.....

G/L

Xin cám ơn!
Nhưng ...trong hành pháp (*giảng pháp), Phật quy tội giảng sai kinh là ...nặng nhất (*cái này tui đã post hiiiiiiii) bởi là đệ tử chính danh của người mà còn nói ..không clear, thì hậu quả...là pháp mạt với tốc độ cao lên rất nhiều

Danh nhân nói "một nửa sự thật....không phải là sự thật"

TRong vấn đề của tu thu có nói rõ tám giới ..hiển hiện sau khi die
+ NGười giác ngộ chân chính....thì ngay lập tức hoá thân về cõi niết bàn, do vậy chẳng hề đau đớn, cũng chẳng hề sung sướng....
+ Người đại thiện, công đức cao dày...thì nhìn thấy luồng hào quang (*cầu vồng)....lập tức..người đó nảy nên sung sướng...dời xác thúi...tiến về thượng giới (*thần tiên)
+ NGười kém hơn chút ..thì thấy bầu trời sáng xanh (*thẫm).......lôi kém sự ham muốn ...và tiến về thế giới sắc dục (tiểu thần tiên)
+ 80% người thì thấy ánh sáng màu vàng nhạt..........lập tức tiến về hướng....các cặp after welding đang làm việc xyz...nhập vào ...sau 300 days thì tái sinh làm baby người (*điều này cho thấy quán lực từ giới rất cao, nếu đã lỡ dớt xuống làm súc vật ..thì rất khó quay lại)
..............
..........đoạn này giống bác Don nói

Tóm lại:
1/ việc chuyển bảy giới...có thể diễn ra ngay lập tức, nhưng cũng có thể phải mấy trăm năm.....tuỳ duyên của người đó. do vậy mới nảy sinh ra ...trung giới (*thứ tám)
2/ vấn đề của tu thu là ..khuyên mọi người ...hành thiện tích đức, tu thu nói về một quá trình biến chuyển của quy luật nhân quả (*quy luật tự nhiên) mà hầu như mọi người không biết sự hiện hữu của nó....chứ không phải bảo họ ..sợ hãi. nếu dịch sai thì..người dịch, người nhận..lãnh hậu quả nguy hiểm
 
Xin cám ơn!
Nhưng ...trong hành pháp (*giảng pháp), Phật quy tội giảng sai kinh là ...nặng nhất (*cái này tui đã post hiiiiiiii) bởi là đệ tử chính danh của người mà còn nói ..không clear, thì hậu quả...là pháp mạt với tốc độ cao lên rất nhiều

Danh nhân nói "một nửa sự thật....không phải là sự thật"

Tóm lại:
1/ việc chuyển bảy giới...có thể diễn ra ngay lập tức, nhưng cũng có thể phải mấy trăm năm.....tuỳ duyên của người đó. do vậy mới nảy sinh ra ...trung giới (*thứ tám)
2/ vấn đề của tu thu là ..khuyên mọi người ...hành thiện tích đức, tu thu nói về một quá trình biến chuyển của quy luật nhân quả (*quy luật tự nhiên) mà hầu như mọi người không biết sự hiện hữu của nó....chứ không phải bảo họ ..sợ hãi. nếu dịch sai thì..người dịch, người nhận..lãnh hậu quả nguy hiểm[/I]

Đệ tử chính danh, mà chưa ngộ được như ngài, nhưng vẫn phải nhận lãnh truyền thừa, thì làm thế nào?

Ví như tôi với lão, chỉ học hiểu được dăm câu ba điều, sợ sai (hậu quả nguy hiểm như lão nói), thì không nên nói gì à?

Sợ sai có phải cũng là vướng chấp không ...
 
Sau vài trăm năm thì mọi thứ tan biến cả, đến ADN cũng không còn lấy ra nổi từ lỗ huyệt. Mà giả sử qua hỏa táng thì quá trình phân hủy mất có một lúc, tro còn lại toàn là bụi calci và các chất vô cơ như ôxit kim loại không cháy được. Vậy giailang dứt khóat về cõi "không có bắt đầu, cũng không có kết thúc" (vô thủy vô chung). Biết chắc là như thế nên tui không lăn tăn, mà sẽ cố sức mình, tùy thời tùy việc để làm được những gì mình có thể và muốn làm khi còn đang sống, không chờ đợi.

Vấn đề bác đặt ra, đây cũng là vấn đề đang tìm câu trả lời.......vậy xin quan điểm hai bác GIailang/ Don về:

+ THeo như quan điểm đạo tổ tiên ông bà (*nho giáo)....thì địa táng tốt hơn, khi chết thì người thân khóc...nhức mắt...để người đó..tự nhiên ra đi thanh thản (*vì còn an trú trong xương một thời gian khá dài, và người đó thấy người thân có...thương mình). theo cái này thì..nếu hoả táng..mà người đó ...công quả không lớn..đủ nhận thức xa lìa old body...sẽ cảm nhận sự thiêu đốt rất đau đớn..như bị die do hoả hoạn vậy

+ THeo đạo phật thì lại đề cao hoả táng...để từ bỏ hết cái cũ, các tính...không tốt, mà làm lại ván mới. người thân nên cười vui vẻ....

Vậy với trình độ, kinh nghiệm.....xin hai bác cho AE sở mục biết......cái nào là phương án tối ưu? (hoả táng?-địa táng?) ..với người bình thường hiiiiiiii
 
Last edited by a moderator:
@giai làng: Em đã xóa đi vì lo mọi người sợ bác lại lôi ra, để hết hôm nay thì xóa đi...vì không hay lắm. Cái em nói kể trên không phải là sách....:D. Vì say mê trao đổi em mới nói ra thôi. Bác xóa đi giùm...8-x

Tất cả các ánh sáng đó đều không thật...nên cần định tâm và an trụ. Đó là câu kết.....

@Thietbang chủ: Sách có nhiều loại...Không đơn giản như lão nói, phải hành đúng cái này, nếu đọc mà tự hành thì rât nguy hiểm, vì chẳng có ai vỗ vai cho lão tỉnh đâu... Sách tử thư bán đầy đường em có xem qua nhưng có đạo hữu cao hơn nói rằng: Nếu dịch sai... thì hậu quả khôn lường ( Không đùa được đâu lão nhé)

Em vẫn nói dù là người có căn cơ đến đâu cũng phải có người thầy thực chứng giác ngộ truyền dạy, chỉ bảo uốn nắn cho đúng không dễ bị sai đường....

G/L
 
Last edited by a moderator:
Đệ tử chính danh, mà chưa ngộ được như ngài, nhưng vẫn phải nhận lãnh truyền thừa, thì làm thế nào?

Ví như tôi với lão, chỉ học hiểu được dăm câu ba điều, sợ sai (hậu quả nguy hiểm như lão nói), thì không nên nói gì à?

Sợ sai có phải cũng là vướng chấp không ...

Lão Tom...ngoáy thâm khứa khứa!
Đệ tử chính danh, mà chưa ngộ được như ngài, nhưng vẫn phải nhận lãnh truyền thừa, thì làm thế nào?
vì vậy, đệ tử đó phải lun nói....tui nghe thầy chỉ điểm như thía, đúng sai...you tự quyết định nha hiiiiiiiiiiiiii
Ví như tôi với lão, chỉ học hiểu được dăm câu ba điều, sợ sai (hậu quả nguy hiểm như lão nói), thì không nên nói gì à?
đã gài hàng từ đầu mùa rùi........lo gì. đây là quán thiền, là chỗ "luận" để tự giác, tự chịu. không phải là chùa/tự...chỗ chính truyền/chính danh/chính tăng hiiiiiiiiiii
 
@giai làng: Em đã xóa đi vì lo mọi người sợ bác lại lôi ra, để hết hôm nay thì xóa đi...vì không hay lắm. Cái em nói kể trên không phải là sách....:D. Vì say mê trao đổi em mới nói ra thôi. Bác xóa đi giùm...8-x

Tất cả các ánh sáng đó đều không thật...nên cần định tâm và an trụ. Đó là câu kết.....

@Thietbang chủ: Sách có nhiều loại...Không đơn giản như lão nói, phải hành đúng cái này, nếu đọc mà tự hành thì rât nguy hiểm, vì chẳng có ai vỗ vai cho lão tỉnh đâu... Sách tử thư bán đầy đường em có xem qua nhưng có đạo hữu cao hơn nói rằng: Nếu dịch sai... thì hậu quả khôn lường ( Không đùa được đâu lão nhé)

Em vẫn nói dù là người có căn cơ đến đâu cũng phải có người thầy thực chứng giác ngộ truyền dạy, chỉ bảo uốn nắn cho đúng không dễ bị sai đường....

G/L

Lão là người ..chính danh, có kinh nghiệm. vậy cho AE biết...nên hoả hay địa táng TKS!
 
Tất cả các ánh sáng đó đều không thật...nên cần định tâm và an trụ. Đó là câu kết.....
G/L

Vì nếu không định tâm và an trụ, thì những thứ kia sẽ trở nên rất thật :))

Không định không an trú thì sẽ chạy theo, đó cũng là quy luật dễ hiểu đại sư nhỉ ...
 
Vì nếu không định tâm và an trụ, thì những thứ kia sẽ trở nên rất thật :))

Không định không an trú thì sẽ chạy theo, đó cũng là quy luật dễ hiểu đại sư nhỉ ...

Nói dễ quá ông?????????
Lúc đó ông như cá bị đánh vảy.......hay như bị dao cut máu chảy..xin hỏi có định tâm, an trụ???? lúc đó là trạng thái quán tính...như ta trên tàu...cứ nhìn nó chạy thui hiiiiiiiiiiiii
còn nếu định tâm, an trụ được.......thì xin chúc mừng....you đã là new member of "niết bàn" hiiiiiiiiiiiii
 
Nói dễ quá ông?????????
Lúc đó ông như cá bị đánh vảy.......hay như bị dao cut máu chảy..xin hỏi có định tâm, an trụ???? lúc đó là trạng thái quán tính...như ta trên tàu...cứ nhìn nó chạy thui hiiiiiiiiiiiii
còn nếu định tâm, an trụ được.......thì xin chúc mừng....you đã là new member of "niết bàn" hiiiiiiiiiiiii

Đó là kiểu nói "Nếu cho tôi một điểm tựa ..."

Thực sự thì đâu có ai bẩy được trái đất, ít nhất là cho tới lúc này hà hà

Mà từ quán tính của lão hay đấy. Mời lão một ly rượu chay :))
 
Back
Top