VC-Thiền quán

KHứa khứa!

tuy có lội ngược.......nhưng đèo cao cách trở......sorry là vẫn chưa đến được quán của lão "Don & Liu", mà không biết đã xây đến đâu rùi ta? hay lại âm mất hai cái móng ú rồi hiiiiiiiiiii

Xây được móng nhà, hay để lũ cuốn trôi cũng là quy luật tự nhiên....hề...hề.:) Đây cũng là 1 pháp trong tứ niệm mà thôi, khác gì lão thiết khi tóc bạc....muốn trẻ ra...để về gặp bà răng thâm khỏi bị chê...lão đi nhuộm tóc...1 tuần sau ở với bà răng thâm...chân tóc lại nhú ra vẫn cái đám tóc bạc đó....hiểu được lẽ này liệu lão thiết có muốn đi nhuộm tóc bạc nữa hay không.?

Cho nên móng nhà có âm...hay tóc lão thiết bạc...cũng chỉ là vô thường mà thôi.....hè...hè.:))

Bám chấp hay buông xả đây....?:)
 
Last edited by a moderator:
Bàn về vô thườngsự chết trong phật giáo nguyên thủy.

Áp dụng cho bậc hành giả tu tập và chúng sinh hữu tình.

Vô thường:

Vô thường là 1 chân tý tự nhiên của vũ trụ, nó luôn tồn tại khách quan không hề thối chuyển và phụ thuộc vào ý chí chủ quan của con người. Như vậy nó tồn tại một cách khách quan không vướng trụ, không bám chấp.

Nó tồn tại ở đâu: Ở trong chính mỗi con người, ngoài tự nhiên...ở trong Thân, Tâm, Cảnh.

Thân: Thân chúng ta được kết hợp bởi Tinh cha và Huyết mẹ. Đầu tiên hai thực thể tinh cha huyết mẹ tiến sát hòa trộn vào nhau, rồi tế bào đó dần dần lớn lên thành bào thai....rồi chúng ta được sinh ra, lớn dần lên...rồi lại chết đi. Lại tiếp tục trôi nặn trong 3 cõi luân hồi sinh tử.

Tâm: Khi chúng ta quá yêu ghét, luyến ái, người thân....khi tiến gần đến cái chết hành giả cũng như chúng hữu tình, sẽ khó siêu thoát vì khi còn sống: sắc, dục, tham, sân, hận ( có trên 100 loại hắc ám).... xui khiến ta hành động, phần lớn thời gian sống con người dùng Thân như 1 công cụ để thỏa mãn nhu cầu, dục vọng của Tâm, nên khiến tâm thức luôn bám chấp, nghiệp quả đó theo tâm người chết trôi lăn trong cõi luân hồi... vì họ không chấp nhận điều mất mát đó. Khi sống thường sống với bản năng thú tính nhiều hơn bản năng con người....việc bám chấp, lầm mê sẽ tiếp tục đi theo hết kiếp này đến kiếp khác. Đến khi hội tụ duyên đầy đủ, nghiệp quả đó sẽ phát tác dưới những hình thức vi tế nhât.....Nên để đạt được Tâm an nhiên tự tại không gì bằng: Tâm không điên đảo......

Cảnh cũng vậy: ví như 1 bông hoa đẹp đầu tiên là nụ hoa, rồi hoa nở rất đẹp, rồi nó lại tàn úa đi. Hay như những hiện tượng tự nhiên lớn hơn như: Bão, lũ lụt, động đất núi lửa, chiến tranh.....Như vậy đây chính là quy luật của vô thường. Bất kể là thứ vật chất gì đều phải chịu sự chi phối của quy luật vô thường. Cũng như chứng khoán...nó cũng có quy luật tăng giảm theo chu kỳ tự nhiên, có sự chi phối bởi quy luật tự nhiên...ý chí chủ quan của con người không thể điều khiển được nó. Dù có BBs, hay MMs giỏi tạo lập đến đâu cũng không thể ngăn được cơn bão đến....theo đó quy luật vô thường luôn luôn tồn tại và chi phối.

Vậy sao chúng ta đã biết là vô thường lại phải liên tục quán tưởng về nó: Với mục đích tu tập của hành giả để đạt mục đích giải thoát khỏi tấm thân giả tạm thì việc tư duy về vô thường thật hữu ích và chỉ khi ta hiểu về vô thường, mới giúp Hành giả và chúng sinh hữu tình tỉnh giác, không bám chấp, không mê lầm....trong hành động và suy nghĩ, chấp nhận nó tuân theo dòng chảy của tự nhiên như bản chất của nó vốn như vô thường là....khắc sinh khắc diệt.

Còn tiếp....
 
Last edited by a moderator:
Xây được móng nhà, hay để lũ cuốn trôi cũng là quy luật tự nhiên....hề...hề.:) Đây cũng là 1 pháp trong tứ niệm mà thôi, khác gì lão thiết khi tóc bạc....muốn trẻ ra...để về gặp bà răng thâm khỏi bị chê...lão đi nhuộm tóc...1 tuần sau ở với bà răng thâm...chân tóc lại nhú ra vẫn cái đám tóc bạc đó....hiểu được lẽ này liệu lão thiết có muốn đi nhuộm tóc bạc nữa hay không.?

Cho nên móng nhà có âm...hay tóc lão thiết bạc...cũng chỉ là vô thường mà thôi.....hè...hè.:))

Bám chấp hay buông xả đây....?:)

TKS!

Dạo này lão tiến bộ vượt bậc hiiiiiiiiiii

Đúng vậy, nếu chùa đó xây dễ quá.........nhiều khi thầy trò lão lại nghĩ rằng....cần xây thêm một cái mật tông same same cái bái đính mới vừa sức...hiiiiiiiii

cũng là thường cả hiiiiiiiii
 
Bàn về vô thườngsự chết trong phật giáo nguyên thủy.

Áp dụng cho bậc hành giả tu tập và chúng sinh hữu tình.

Vô thường:

Vô thường là 1 chân tý tự nhiên của vũ trụ, nó luôn tồn tại khách quan không hề thối chuyển và phụ thuộc vào ý chí chủ quan của con người. Như vậy nó tồn tại một cách khách quan không vướng trụ, không bám chấp.

Nó tồn tại ở đâu: Ở trong chính mỗi con người, ngoài tự nhiên...ở trong Thân, Tâm, Cảnh.

Thân: Thân chúng ta được kết hợp bởi Tinh cha và Huyết mẹ. Đầu tiên hai thực thể tinh cha huyết mẹ tiến sát hòa trộn vào nhau, rồi tế bào đó dần dần lớn lên thành bào thai....rồi chúng ta được sinh ra, lớn dần lên...rồi lại chết đi. Lại tiếp tục trôi nặn trong 3 cõi luân hồi sinh tử.

Tâm: Khi chúng ta quá yêu ghét, luyến ái, người thân....khi tiến gần đến cái chết hành giả cũng như chúng hữu tình, sẽ khó siêu thoát vì khi còn sống: sắc, dục, tham, sân, hận ( có trên 100 loại hắc ám).... xui khiến ta hành động, phần lớn thời gian sống con người dùng Thân như 1 công cụ để thỏa mãn nhu cầu, dục vọng của Tâm, nên khiến tâm thức luôn bám chấp, nghiệp quả đó theo tâm người chết trôi lăn trong cõi luân hồi... vì họ không chấp nhận điều mất mát đó. Khi sống thường sống với bản năng thú tính nhiều hơn bản năng con người....việc bám chấp, lầm mê sẽ tiếp tục đi theo hết kiếp này đến kiếp khác. Đến khi hội tụ duyên đầy đủ, nghiệp quả đó sẽ phát tác dưới những hình thức vi tế nhât.....Nên để đạt được Tâm an nhiên tự tại không gì bằng: Tâm không điên đảo......

Cảnh cũng vậy: ví như 1 bông hoa đẹp đầu tiên là nụ hoa, rồi hoa nở rất đẹp, rồi nó lại tàn úa đi. Hay như những hiện tượng tự nhiên lớn hơn như: Bão, lũ lụt, động đất núi lửa, chiến tranh.....Như vậy đây chính là quy luật của vô thường. Bất kể là thứ vật chất gì đều phải chịu sự chi phối của quy luật vô thường. Cũng như chứng khoán...nó cũng có quy luật tăng giảm theo chu kỳ tự nhiên, có sự chi phối bởi quy luật tự nhiên...ý chí chủ quan của con người không thể điều khiển được nó. Dù có BBs, hay MMs giỏi tạo lập đến đâu cũng không thể ngăn được cơn bão đến....theo đó quy luật vô thường luôn luôn tồn tại và chi phối.

Vậy sao chúng ta đã biết là vô thường lại phải liên tục quán tưởng về nó: Với mục đích tu tập của hành giả để đạt mục đích giải thoát khỏi tấm thân giả tạm thì việc tư duy về vô thường thật hữu ích và chỉ khi ta hiểu về vô thường, mới giúp Hành giả và chúng sinh hữu tình tỉnh giác, không bám chấp, không mê lầm....trong hành động và suy nghĩ, chấp nhận nó tuân theo dòng chảy của tự nhiên như bản chất của nó vốn như vô thường là....khắc sinh khắc diệt.

Còn tiếp....

Vậy sao chúng ta đã biết là vô thường lại phải liên tục quán tưởng về nó: Với mục đích tu tập của hành giả để đạt mục đích giải thoát khỏi tấm thân giả tạm thì việc tư duy về vô thường thật hữu ích và chỉ khi ta hiểu về vô thường, mới giúp Hành giả và chúng sinh hữu tình tỉnh giác, không bám chấp, không mê lầm....trong hành động và suy nghĩ, chấp nhận nó tuân theo dòng chảy của tự nhiên như bản chất của nó vốn như vô thường là....khắc sinh khắc diệt.

Tự nhiên......quả là đại trí giả, đại hiền triết
THiện tài!
 
TKS!

Dạo này lão tiến bộ vượt bậc hiiiiiiiiiii

Đúng vậy, nếu chùa đó xây dễ quá.........nhiều khi thầy trò lão lại nghĩ rằng....cần xây thêm một cái mật tông same same cái bái đính mới vừa sức...hiiiiiiiii

cũng là thường cả hiiiiiiiii

Thầy trò họ Liu không dễ làm khó bỏ, đáng khâm phục lão hỉ ...

Nhưng vẫn đá lão Thiết quả nhuộm tóc, kể cũng vẫn nặng bụi trần, nghịch quá :))
 
Thầy trò họ Liu không dễ làm khó bỏ, đáng khâm phục lão hỉ ...

Nhưng vẫn đá lão Thiết quả nhuộm tóc, kể cũng vẫn nặng bụi trần, nghịch quá :))

khứa khứa!

cái đó gọi là.......ta mang bụi trần.....để người hữu duyên bớt bụi hiiiiiiiiiiiiiiii

NB: nếu như pà răng trắng......một mai thấy tóc lão bạc như vôi......nhìu khi bả bùn......bả ấy đi tham ra hội xyz, rồi quen với kép abc...thui xong. rùi con lão có khi tăng 1 vài line nếp nhăn vì bộ tóc vôi và hàm o răng của lão hiiiiiiiiiiiiiiii
 
Quán vô thường
Ngộ duyên sinh duyên khởi
Bỏ chấp mê

Chính đạo

đã Vô thường
vô mê
vô duyên sinh khởi


đạo

Dịch: bốn mùa vô thường hiện hữu, chẳng sinh chẳng diệt....hiểu thì chẳng mê. đã gọi là đạo ...sao phân chính tà hiiiiiiii
 
đã Vô thường
vô mê
vô duyên sinh khởi


đạo

Dịch: bốn mùa vô thường hiện hữu, chẳng sinh chẳng diệt....hiểu thì chẳng mê. đã gọi là đạo ...sao phân chính tà hiiiiiiii

Hè hè còn ngụp lặn lão ạ, cho nên vưỡn còn chính tà ...
 
khứa khứa!

cái đó gọi là.......ta mang bụi trần.....để người hữu duyên bớt bụi hiiiiiiiiiiiiiiii

NB: nếu như pà răng trắng......một mai thấy tóc lão bạc như vôi......nhìu khi bả bùn......bả ấy đi tham ra hội xyz, rồi quen với kép abc...thui xong. rùi con lão có khi tăng 1 vài line nếp nhăn vì bộ tóc vôi và hàm o răng của lão hiiiiiiiiiiiiiiii

Ông làm tôi ngẫm nghĩ và buồn mất 1s ... may vừa đọc bài vô thường của cụ Don, lại bình thường rồi hà hà
 
Ông làm tôi ngẫm nghĩ và buồn mất 1s ... may vừa đọc bài vô thường của cụ Don, lại bình thường rồi hà hà

Ở vấn đề này...ai cũng như ai (*bùn nhiều s) hiiiiiiii

thế nên cái gì cần làm vẫn nên làm dù cũng chẳng để làm gì hiiiiiiiiii
 
Ý ông là nhuộm tóc á :))

GÌ mà hẹp thía hiiiiiiiiii

"sinh mệnh lão tử" >>> đau /rụng răng. tóc bạc/rụng hói, lưng kiều....ba chân......>> cầm cự lại là "make up" : nhuộm, răng sứ......vô thường cả thui

NB: vậy nên khi ai còn khoẻ/ trẻ như "cô gái hà lan" thì lo mà ăn chả/ ăn phở đi...ham hố lăng săng mà làm gì, cuối cùng ...không bít "make up" cho ai coi hiiiiiiiiiiiiii

:)):)):))
 
Giải trí với Aikido tí lão Thiết, lấy cảm hứng mà tẩn em VNI :))

[video=youtube;IVm2ld4f08I]http://www.youtube.com/watch?v=IVm2ld4f08I&feature=related[/video]
 
Giải trí với Aikido tí lão Thiết, lấy cảm hứng mà tẩn em VNI :))

[video=youtube;IVm2ld4f08I]http://www.youtube.com/watch?v=IVm2ld4f08I&feature=related[/video]

TRong hoàn cảnh hiện tại..............Tom bị VNi nó vật....như Steven Seagal nó đánh trong phim mẽo dậy (*ở đó mà vật VNI) hiiiiiiiiii
 
TRong hoàn cảnh hiện tại..............Tom bị VNi nó vật....như Steven Seagal nó đánh trong phim mẽo dậy (*ở đó mà vật VNI) hiiiiiiiiii

Có 1 loại võ công không đánh mà hòa làm một với đối thủ, trở thành chính đối thủ. Loại võ công đó về cơ bản là khắc chế được Thiết đao của lão đó.

VNI cũng vậy cứ hòa vào là được chả ai vật ai cả, nên lão chớ lo cho bạn rượu của lão :))
 
Có 1 loại võ công không đánh mà hòa làm một với đối thủ, trở thành chính đối thủ. Loại võ công đó về cơ bản là khắc chế được Thiết đao của lão đó.

VNI cũng vậy cứ hòa vào là được chả ai vật ai cả, nên lão chớ lo cho bạn rượu của lão :))

Bravo!
Nhưng đừng có khai gian hoặc một ngày ôm bỉm lặng bụng tự khai.....đã bị hangman 10%-xx% hiiiiiiiiiiiiiiii
 
Bravo!
Nhưng đừng có khai gian hoặc một ngày ôm bỉm lặng bụng tự khai.....đã bị hangman 10%-xx% hiiiiiiiiiiiiiiii

Sử Tịch tà kiếm thôi, chuyện nhỏ khai ra làm gì. Bị thế hoài, kể ra nó loãng chuyện thiền.

Phép quán vô thường lợi hại phải không lão? lỗ mấy thì lỗ, cứ niệm vô thường thế là cắt chỗ đó đỡ đau hẳn :))
 
Sử Tịch tà kiếm thôi, chuyện nhỏ khai ra làm gì. Bị thế hoài, kể ra nó loãng chuyện thiền.

Phép quán vô thường lợi hại phải không lão? lỗ mấy thì lỗ, cứ niệm vô thường thế là cắt chỗ đó đỡ đau hẳn :))

Trình lão nên thiệt hiiiiiiiiiiiii

Bởi vậy nhìn bề ngoài thì 01 thiền sư giống 01 AQ

vậy trong lúc ôm bỉm lão có chịu mở lượng phân tích xem sự khác nhau giữa : thiền sư và AQ hiiiiiiiiiiiiii
 
Trình lão nên thiệt hiiiiiiiiiiiii

Bởi vậy nhìn bề ngoài thì 01 thiền sư giống 01 AQ

vậy trong lúc ôm bỉm lão có chịu mở lượng phân tích xem sự khác nhau giữa : thiền sư và AQ hiiiiiiiiiiiiii

Về hình tướng thì có nét tương đồng. Về bản chất thì khác biệt. Thiền sư không đắc thắng như AQ ...

Lỗ thì có gì để đắc thắng? không lẽ tự nhủ thị trường nó vả mình khác gì nó vả ... tía nó :))
 
Back
Top