VC-Thiền quán

Sự im lặng của bầy cừu....nói vui thôi, chứ giờ ai cũng khó khăn cả " Chạy ăn từng bữa, toát mồ hôi" chẳng còn hơi để phát âm, me, too nữa...

Đúng là sự im lặng của bầy cừu ...

Đến khi nào cừu biết mình là cừu thì may ra có chuyển hóa, còn cứ nghĩ mình là riên rồng thì còn lâu lắm ...
 
Vô thường tự đến hay đẩy nhanh vô thường đến xớm cũng do tâm, ý mà ra....hiiiiiiiiiiiii

Duyên có thể nhân tạo hoặc do vô thường tạo tác....hè....hè.

Tạo tác là hữu vi, hữu vi thì vô thường

Chỉ có vô vi là thường, và thường lại chính là vô thường

Ôi chữ nghĩa :))
 
Đúng là sự im lặng của bầy cừu ...

Đến khi nào cừu biết mình là cừu thì may ra có chuyển hóa, còn cứ nghĩ mình là riên rồng thì còn lâu lắm ...

Đây là phần kết của câu chuyện chân, thiện, mỹ....cừu thì cứ là cừu cho đúng, chứ cứ chân cừu nhưng miệng đầu lại mượn và mong là sư tử bản chất đã sai, nên lại càng ảo vọng....hè...hè.

EM mong là cừu non cho mong xớm được chuyển hóa.
 
Tài sản ảo nên giờ BB các loại cũng là ảo, một đống ảo chống lưng nhau thì hy vọng cũng sớm là ảo vọng, tính bằng phiên thôi

Dzat đi vào bản chất...hè...hè. Đúng là cừu non....
 
Đây là phần kết của câu chuyện chân, thiện, mỹ....cừu thì cứ là cừu cho đúng, chứ cứ chân cừu nhưng miệng đầu lại mượn và mong là sư tử bản chất đã sai, nên lại càng ảo vọng....hè...hè.

EM mong là cừu non cho mong xớm được chuyển hóa.

Đó là câu chuyện về vô minh và tỉnh giác, cá nhân hay dân tộc thì cũng chung một bản chất.

Có khát vọng, nhưng thiếu tỉnh giác nên là chưa chuyển hóa được. Cái cần là tỉnh giác chứ không phải khát vọng và ý chí hè hè

Phật dạy thế, chả biết thế nào nhưng cụ Thích Ca hay đúng lắm :))
 
Đó là câu chuyện về vô minh và tỉnh giác, cá nhân hay dân tộc thì cũng chung một bản chất.

Có khát vọng, nhưng thiếu tỉnh giác nên là chưa chuyển hóa được. Cái cần là tỉnh giác chứ không phải khát vọng và ý chí hè hè

Phật dạy thế, chả biết thế nào nhưng cụ Thích Ca hay đúng lắm :))

Chỉnh thêm tí: CỤ Thích Ca thích Hát và hát rất hay, rất đúng.....khứa....khứa....:))
 
Last edited by a moderator:
Tài sản ảo nên giờ BB các loại cũng là ảo, một đống ảo chống lưng nhau thì hy vọng cũng sớm là ảo vọng, tính bằng phiên thôi

ảo hay thật thì cũng quy ra giấy thui hiiiiiiiiiiii

NB: nhưng mà cụ dạo này hơi bị ...'sung nghịch-bất' mãn...xem ra kẹp hơi bị đau và trên tầm cao của..bình lưu qué khứa khứa!
NB2: đời mãi xanh......lo gì mai không có củi đốt....đâu nhất thiết....cứ bầu...thì phải tên ..cua khứa khứa!
 
ảo hay thật thì cũng quy ra giấy thui hiiiiiiiiiiii

NB: nhưng mà cụ dạo này hơi bị ...'sung nghịch-bất' mãn...xem ra kẹp hơi bị đau và trên tầm cao của..bình lưu qué khứa khứa!
NB2: đời mãi xanh......lo gì mai không có củi đốt....đâu nhất thiết....cứ bầu...thì phải tên ..cua khứa khứa!

Kẹp là chiện thường, không kẹp chỗ này thì kẹp chỗ khác làm gì có ai không kẹp.

Đạo hay ở chỗ, biết kẹp là được rồi. Mọi thứ đi ra từ Khổ đế đó đó :))
 
Kẹp là chiện thường, không kẹp chỗ này thì kẹp chỗ khác làm gì có ai không kẹp.

Đạo hay ở chỗ, biết kẹp là được rồi. Mọi thứ đi ra từ Khổ đế đó đó :))

Cái này phật tính giác ngộ...ngộ rồi lại bị kẹp tiếp...thế mới có bánh xe quay quay, hay quy luật phủ của phủ đinh - cụ Mácleninit
 
Kẹp là vướng vào Sắc...nhận ra được kẹp thì chuyển thành không....không 1 thời gian lại kẹp - sắc...ở tầng mức cao hơn...kẹp đau 1 thời gian thấy phình phường lại xuất hiện không....khứa...khứa.

Dần dà có hai đáp án cho Sắc sắc không không....Alitaba hay ở chỗ kẹp giữa sắc và không. hiiiiiiiiiiiiii, lão tôm và lão thiết nhỉ?

Bác gialang đã ngộ lên chẳng dám bàn vụ này với lão ấy....
 
Jerry trêu Tom thôi mà. :))

Ờ, chẳng ai khảo mà nhất quyết khai hai đồng chí núp dưới đống rơm...khứa...khứa.

Thật hay quán cũng là quán vô thường thôi, nên chuyện của Jerry và Tom cũng được xem là vô thường nốt...:))
 
Vni với áo tứ thân.
Yêu kiều bên giếng hở đôi gót trần.
...............


Lão Tôm bình thơ tiếp đi....hè..hè.
 
Back
Top