thietkieutam
Well-Known Member
Biết nói là mắc, sao vẫn còn sợ mắc ...
khà khà!
quăng làm sao nủi.......có kẻ chạy ra giật rùi khứa khứa
Biết nói là mắc, sao vẫn còn sợ mắc ...
Xin hỏi ngửng lên đâu??? hiiiiiiiiii
Các chú thật là lãng phí thời giờ. Sao không lo việc hàng ngày đi, muốn đi tìm cái có tuổi hàng nghìn tỷ năm từ chỗ mới có 4.2 tỷ nămNgày dài đêm thâu đi tìm chính là câu chuyện về trăng đáy nước đó, ngẩng đầu lên thì thấy trăng còn tìm kiếm cái chi chi :))
Thấy hay chưa thấy chả quan trọng, quan trọng là dừng tìm kiếm, vì không thể tìm kiếm thứ không biết là cái gì ...
Các chú thật là lãng phí thời giờ. Sao không lo việc hàng ngày đi, muốn đi tìm cái có tuổi hàng nghìn tỷ năm từ chỗ mới có 4.2 tỷ năm
thì thật là viển vông!
Ừ, tại anh thấy các chú cứ loay hoay đòi lắp TV xịn như của Gautama, nhưng lại không có duyên và nỗ lực bằng ông ấy. Trong khi đó, sao không an trú nơi hiên tại? Ý của ông ấy là hiểu nhân quả, làm việc thiện trong kiếp sống của mình, giúp chúng sinh bớt nỗi đau của sinh lão bệnh tử, và nếu ai có duyên thì hướng đến hiểu biết, nghĩa là giác ngộ. Con đường của chân tu là hy sinh, ai không có duyên thì không bắt buộc. Ông ấy có bắt các chú lặp lại ông ấy đâu?Đời viển vông là nhiều cụ ơi, nên nếu thấy ai viển vông đôi chút thì cũng hỉ xả cho người ta ...
Các chú thật là lãng phí thời giờ. Sao không lo việc hàng ngày đi, muốn đi tìm cái có tuổi hàng nghìn tỷ năm từ chỗ mới có 4.2 tỷ năm
thì thật là viển vông!
Đời là .......hành động khứa khứa!
thiển cận (* thực dụng) & viễn vông cũng vô thường
thay vì cà kê quán nhậu, cờ tướng, chụp hình, câu cá, tán người đẹp ..etc...để có cái "xiền-vô thường" mà đời gọi BB (*đại gia) ..về bị tổng quản xỉ vả, thì "viễn vông" này đáng giá vô cùng
hạt "viễn vông" không reo......sao có quả "duyên với phật" ......khứa khứa
"hà aaaaaa xin hỏi thế gian nhân không reo thì sao có quả???? reo rùi (*thứ nhân đặc biệt này) thì lại cầu bất sở cầu ..thế mới ...bất khả tư nghì hà aaaaaa" : NIỀM TIN
Chú không nên nói vậy. Thực tình Phật giáo chứa đựng rất nhiều kiến thức đa dạng, từ khoa học đến tâm lý học, đặc biệt là tâm lý học, nghĩa là các kỹ năng kiểm sóat và làm chủ tâm trí. Chính vì thế tôi thấy Gautama và Avarokiteshvara thực sự là những người thầy, không phải ở góc độ tâm linh, mà là góc độ khoa học. Kinh sách của đạo Phật còn cho tôi biết các dấu ấn của lịch sử, văn hóa, như trong kinh là các câu chuyện của thời xưa, nói lên hòan cảnh lịch sử thời đó, luật thể hiện các quy tắc tư duy của từng thời kỳ, còn luận là sự phóng chiếu thế giới quan của những người viết nên.Toàn bộ giáo lý nhà Phật chẳng phải là nói về cái viển vông đó thì là về cái gì. Chỉ là vấn đề phóng chiếu và thực tại.
Viển vông đó đáng giá bao nhiêu thì giá cũng chỉ là một khái niệm, chẳng cần phải miễn cưỡng. Bản thân toàn bộ hệ thống giáo lý đó cũng còn có thể coi là viển vông, và quả thực nó chỉ là ngón tay không phải mặt trăng, nên xá gì mấy cái chém gió nơi cái quán heo hút này.
Vậy nếu thấy còn hứng thú thì uống rượu tiếp, rượu mới là quan trọng khà khà
Toàn bộ giáo lý nhà Phật chẳng phải là nói về cái viển vông đó thì là về cái gì. Chỉ là vấn đề phóng chiếu và thực tại.
Viển vông đó đáng giá bao nhiêu thì giá cũng chỉ là một khái niệm, chẳng cần phải miễn cưỡng. Bản thân toàn bộ hệ thống giáo lý đó cũng còn có thể coi là viển vông, và quả thực nó chỉ là ngón tay không phải mặt trăng, nên xá gì mấy cái chém gió nơi cái quán heo hút này.
Vậy nếu thấy còn hứng thú thì uống rượu tiếp, rượu mới là quan trọng khà khà
Chú không nên nói vậy. Thực tình Phật giáo chứa đựng rất nhiều kiến thức đa dạng, từ khoa học đến tâm lý học, đặc biệt là tâm lý học, nghĩa là các kỹ năng kiểm sóat và làm chủ tâm trí. Chính vì thế tôi thấy Gautama và Avarokiteshvara thực sự là những người thầy, không phải ở góc độ tâm linh, mà là góc độ khoa học. Kinh sách của đạo Phật còn cho tôi biết các dấu ấn của lịch sử, văn hóa, như trong kinh là các câu chuyện của thời xưa, nói lên hòan cảnh lịch sử thời đó, luật thể hiện các quy tắc tư duy của từng thời kỳ, còn luận là sự phóng chiếu thế giới quan của những người viết nên.
Cũng nhờ kỹ thuật của Avarokiteshvara, tôi hiểu được nhiều phần sâu trong tiềm thức của mình, hiểu vì sao bản ngã lại xuất hiện khi ta chịu nhiều sức ép về thể chất và tâm lý. Chính vì thế, tôi mới hiểu được các trạng thái của tâm mà người không thực hành sẽ nghĩ đến các vấn đề siêu hình tâm linh khi đọc kinh hay luận. Nghĩa là chìa khóa giải mã kinh và luận nằm ở chính trong luật.
Không giống đại đa số người đến với đạo Phật như một tín đồ- tin vô điều kiện, lặp lại chính xác những gì đọc được và ghi nhớ chúng; tôi đọc kinh sách của Phật giáo theo cách giải mã quá khứ, mỗi bản kinh hay chú đều được đọc như cách mà các nhà khoa học giải mã bản viết Voynich hay sách cổ Maya, chữ tượng hình Ai cập và chữ Macedonia/Persia, đối chiếu với kiến thức đương thời với bản viết và đối chiếu với kho tàng kiến thức đương đại để tìm xem đằng sau những phép ẩn dụ, các logic cổ xưa là những gì.
Nếu ai đó mong chờ sự màu nhiệm từ Phật giáo, với hy vọng đọc vài câu chú để tạo phép màu, tôi e rằng sẽ sớm thất vọng. Nhưng rèn luyện bằng các kỹ năng được ghi trong kinh theo đúng cách, bền bỉ và nhẫn nại, bạn sẽ có được thể chất và tinh thần mạnh mẽ hơn rất nhiều so với trước khi rèn luyện. Nếu chịu khó giải mã các đọan kinh chú cổ, bạn sẽ thấy nhiều điều về vũ trụ thu nhỏ- đó là chính bạn. Với người sáng dạ và có bản lĩnh, bạn hiểu được cả phần tối và sáng trong con người bạn và của những người khác, nghĩa là hiểu được động cơ, mục đích của các hành vi đa dạng của con người theo quy luật nhân quả, theo sự hội tụ của các điều kiện khách quan và chủ quan mà Phật gọi là duyên khởi.
Khi bạn làm chủ được chính mình, không bị môi trường hòan cảnh biến thành con rối, đó là Tự do.
Chú không nên nói vậy. Thực tình Phật giáo chứa đựng rất nhiều kiến thức đa dạng, từ khoa học đến tâm lý học, đặc biệt là tâm lý học, nghĩa là các kỹ năng kiểm sóat và làm chủ tâm trí. Chính vì thế tôi thấy Gautama và Avarokiteshvara thực sự là những người thầy, không phải ở góc độ tâm linh, mà là góc độ khoa học. Kinh sách của đạo Phật còn cho tôi biết các dấu ấn của lịch sử, văn hóa, như trong kinh là các câu chuyện của thời xưa, nói lên hòan cảnh lịch sử thời đó, luật thể hiện các quy tắc tư duy của từng thời kỳ, còn luận là sự phóng chiếu thế giới quan của những người viết nên.
Cũng nhờ kỹ thuật của Avarokiteshvara, tôi hiểu được nhiều phần sâu trong tiềm thức của mình, hiểu vì sao bản ngã lại xuất hiện khi ta chịu nhiều sức ép về thể chất và tâm lý. Chính vì thế, tôi mới hiểu được các trạng thái của tâm mà người không thực hành sẽ nghĩ đến các vấn đề siêu hình tâm linh khi đọc kinh hay luận. Nghĩa là chìa khóa giải mã kinh và luận nằm ở chính trong luật.
Không giống đại đa số người đến với đạo Phật như một tín đồ- tin vô điều kiện, lặp lại chính xác những gì đọc được và ghi nhớ chúng; tôi đọc kinh sách của Phật giáo theo cách giải mã quá khứ, mỗi bản kinh hay chú đều được đọc như cách mà các nhà khoa học giải mã bản viết Voynich hay sách cổ Maya, chữ tượng hình Ai cập và chữ Macedonia/Persia, đối chiếu với kiến thức đương thời với bản viết và đối chiếu với kho tàng kiến thức đương đại để tìm xem đằng sau những phép ẩn dụ, các logic cổ xưa là những gì.
Nếu ai đó mong chờ sự màu nhiệm từ Phật giáo, với hy vọng đọc vài câu chú để tạo phép màu, tôi e rằng sẽ sớm thất vọng. Nhưng rèn luyện bằng các kỹ năng được ghi trong kinh theo đúng cách, bền bỉ và nhẫn nại, bạn sẽ có được thể chất và tinh thần mạnh mẽ hơn rất nhiều so với trước khi rèn luyện. Nếu chịu khó giải mã các đọan kinh chú cổ, bạn sẽ thấy nhiều điều về vũ trụ thu nhỏ- đó là chính bạn. Với người sáng dạ và có bản lĩnh, bạn hiểu được cả phần tối và sáng trong con người bạn và của những người khác, nghĩa là hiểu được động cơ, mục đích của các hành vi đa dạng của con người theo quy luật nhân quả, theo sự hội tụ của các điều kiện khách quan và chủ quan mà Phật gọi là duyên khởi.
Khi bạn làm chủ được chính mình, không bị môi trường hòan cảnh biến thành con rối, đó là Tự do.
Chú không nên nói vậy. Thực tình Phật giáo chứa đựng rất nhiều kiến thức đa dạng, từ khoa học đến tâm lý học, đặc biệt là tâm lý học, nghĩa là các kỹ năng kiểm sóat và làm chủ tâm trí. Chính vì thế tôi thấy Gautama và Avarokiteshvara thực sự là những người thầy, không phải ở góc độ tâm linh, mà là góc độ khoa học. Kinh sách của đạo Phật còn cho tôi biết các dấu ấn của lịch sử, văn hóa, như trong kinh là các câu chuyện của thời xưa, nói lên hòan cảnh lịch sử thời đó, luật thể hiện các quy tắc tư duy của từng thời kỳ, còn luận là sự phóng chiếu thế giới quan của những người viết nên.
Cũng nhờ kỹ thuật của Avarokiteshvara, tôi hiểu được nhiều phần sâu trong tiềm thức của mình, hiểu vì sao bản ngã lại xuất hiện khi ta chịu nhiều sức ép về thể chất và tâm lý. Chính vì thế, tôi mới hiểu được các trạng thái của tâm mà người không thực hành sẽ nghĩ đến các vấn đề siêu hình tâm linh khi đọc kinh hay luận. Nghĩa là chìa khóa giải mã kinh và luận nằm ở chính trong luật.
Không giống đại đa số người đến với đạo Phật như một tín đồ- tin vô điều kiện, lặp lại chính xác những gì đọc được và ghi nhớ chúng; tôi đọc kinh sách của Phật giáo theo cách giải mã quá khứ, mỗi bản kinh hay chú đều được đọc như cách mà các nhà khoa học giải mã bản viết Voynich hay sách cổ Maya, chữ tượng hình Ai cập và chữ Macedonia/Persia, đối chiếu với kiến thức đương thời với bản viết và đối chiếu với kho tàng kiến thức đương đại để tìm xem đằng sau những phép ẩn dụ, các logic cổ xưa là những gì.
Nếu ai đó mong chờ sự màu nhiệm từ Phật giáo, với hy vọng đọc vài câu chú để tạo phép màu, tôi e rằng sẽ sớm thất vọng. Nhưng rèn luyện bằng các kỹ năng được ghi trong kinh theo đúng cách, bền bỉ và nhẫn nại, bạn sẽ có được thể chất và tinh thần mạnh mẽ hơn rất nhiều so với trước khi rèn luyện. Nếu chịu khó giải mã các đọan kinh chú cổ, bạn sẽ thấy nhiều điều về vũ trụ thu nhỏ- đó là chính bạn. Với người sáng dạ và có bản lĩnh, bạn hiểu được cả phần tối và sáng trong con người bạn và của những người khác, nghĩa là hiểu được động cơ, mục đích của các hành vi đa dạng của con người theo quy luật nhân quả, theo sự hội tụ của các điều kiện khách quan và chủ quan mà Phật gọi là duyên khởi.
Khi bạn làm chủ được chính mình, không bị môi trường hòan cảnh biến thành con rối, đó là Tự do.
Thực ra nâu nâu..bác đại ca làng...chơi chiêu ...lãng, còn Tom nhà ta thì chơi chiêu...thiền là ......bình dị (*đúng là dị chiêu đụng hàng). để kiểm cha....thực ra trong tâm chúng ta có...thiền thật chăng??? hay cũng một mớ kinh luật......như 01 ông thầy vật lý....bán sách ăn tiền dậy ......khứa khứa
chúc cả nhà hỷ xả!
NB: nói chuyện với bác giai... là hết sức ..bằng tâm. sẽ có nhiều tinh tấn....bằng không, ta mất một duyên...kim cương này hiiiii
Niết bàn ở tâm địa ngục cũng ở tâm.
Thiền có thể là bình dị tới mức chẳng có gì để nói, cũng có thể phức tạp tới vô cùng. Tùy. Và không nên miễn cưỡng.
Chú không nên nói vậy. Thực tình Phật giáo chứa đựng rất nhiều kiến thức đa dạng, từ khoa học đến tâm lý học, đặc biệt là tâm lý học, nghĩa là các kỹ năng kiểm sóat và làm chủ tâm trí. Chính vì thế tôi thấy Gautama và Avarokiteshvara thực sự là những người thầy, không phải ở góc độ tâm linh, mà là góc độ khoa học. Kinh sách của đạo Phật còn cho tôi biết các dấu ấn của lịch sử, văn hóa, như trong kinh là các câu chuyện của thời xưa, nói lên hòan cảnh lịch sử thời đó, luật thể hiện các quy tắc tư duy của từng thời kỳ, còn luận là sự phóng chiếu thế giới quan của những người viết nên.
Cũng nhờ kỹ thuật của Avarokiteshvara, tôi hiểu được nhiều phần sâu trong tiềm thức của mình, hiểu vì sao bản ngã lại xuất hiện khi ta chịu nhiều sức ép về thể chất và tâm lý. Chính vì thế, tôi mới hiểu được các trạng thái của tâm mà người không thực hành sẽ nghĩ đến các vấn đề siêu hình tâm linh khi đọc kinh hay luận. Nghĩa là chìa khóa giải mã kinh và luận nằm ở chính trong luật.
Không giống đại đa số người đến với đạo Phật như một tín đồ- tin vô điều kiện, lặp lại chính xác những gì đọc được và ghi nhớ chúng; tôi đọc kinh sách của Phật giáo theo cách giải mã quá khứ, mỗi bản kinh hay chú đều được đọc như cách mà các nhà khoa học giải mã bản viết Voynich hay sách cổ Maya, chữ tượng hình Ai cập và chữ Macedonia/Persia, đối chiếu với kiến thức đương thời với bản viết và đối chiếu với kho tàng kiến thức đương đại để tìm xem đằng sau những phép ẩn dụ, các logic cổ xưa là những gì.
Nếu ai đó mong chờ sự màu nhiệm từ Phật giáo, với hy vọng đọc vài câu chú để tạo phép màu, tôi e rằng sẽ sớm thất vọng. Nhưng rèn luyện bằng các kỹ năng được ghi trong kinh theo đúng cách, bền bỉ và nhẫn nại, bạn sẽ có được thể chất và tinh thần mạnh mẽ hơn rất nhiều so với trước khi rèn luyện. Nếu chịu khó giải mã các đọan kinh chú cổ, bạn sẽ thấy nhiều điều về vũ trụ thu nhỏ- đó là chính bạn. Với người sáng dạ và có bản lĩnh, bạn hiểu được cả phần tối và sáng trong con người bạn và của những người khác, nghĩa là hiểu được động cơ, mục đích của các hành vi đa dạng của con người theo quy luật nhân quả, theo sự hội tụ của các điều kiện khách quan và chủ quan mà Phật gọi là duyên khởi.
Khi bạn làm chủ được chính mình, không bị môi trường hòan cảnh biến thành con rối, đó là Tự do.
Chú không nên nói vậy. Thực tình Phật giáo chứa đựng rất nhiều kiến thức đa dạng, từ khoa học đến tâm lý học, đặc biệt là tâm lý học, nghĩa là các kỹ năng kiểm sóat và làm chủ tâm trí. Chính vì thế tôi thấy Gautama và Avarokiteshvara thực sự là những người thầy, không phải ở góc độ tâm linh, mà là góc độ khoa học. Kinh sách của đạo Phật còn cho tôi biết các dấu ấn của lịch sử, văn hóa, như trong kinh là các câu chuyện của thời xưa, nói lên hòan cảnh lịch sử thời đó, luật thể hiện các quy tắc tư duy của từng thời kỳ, còn luận là sự phóng chiếu thế giới quan của những người viết nên.
Cũng nhờ kỹ thuật của Avarokiteshvara, tôi hiểu được nhiều phần sâu trong tiềm thức của mình, hiểu vì sao bản ngã lại xuất hiện khi ta chịu nhiều sức ép về thể chất và tâm lý. Chính vì thế, tôi mới hiểu được các trạng thái của tâm mà người không thực hành sẽ nghĩ đến các vấn đề siêu hình tâm linh khi đọc kinh hay luận. Nghĩa là chìa khóa giải mã kinh và luận nằm ở chính trong luật.
Không giống đại đa số người đến với đạo Phật như một tín đồ- tin vô điều kiện, lặp lại chính xác những gì đọc được và ghi nhớ chúng; tôi đọc kinh sách của Phật giáo theo cách giải mã quá khứ, mỗi bản kinh hay chú đều được đọc như cách mà các nhà khoa học giải mã bản viết Voynich hay sách cổ Maya, chữ tượng hình Ai cập và chữ Macedonia/Persia, đối chiếu với kiến thức đương thời với bản viết và đối chiếu với kho tàng kiến thức đương đại để tìm xem đằng sau những phép ẩn dụ, các logic cổ xưa là những gì.
Nếu ai đó mong chờ sự màu nhiệm từ Phật giáo, với hy vọng đọc vài câu chú để tạo phép màu, tôi e rằng sẽ sớm thất vọng. Nhưng rèn luyện bằng các kỹ năng được ghi trong kinh theo đúng cách, bền bỉ và nhẫn nại, bạn sẽ có được thể chất và tinh thần mạnh mẽ hơn rất nhiều so với trước khi rèn luyện. Nếu chịu khó giải mã các đọan kinh chú cổ, bạn sẽ thấy nhiều điều về vũ trụ thu nhỏ- đó là chính bạn. Với người sáng dạ và có bản lĩnh, bạn hiểu được cả phần tối và sáng trong con người bạn và của những người khác, nghĩa là hiểu được động cơ, mục đích của các hành vi đa dạng của con người theo quy luật nhân quả, theo sự hội tụ của các điều kiện khách quan và chủ quan mà Phật gọi là duyên khởi.
Khi bạn làm chủ được chính mình, không bị môi trường hòan cảnh biến thành con rối, đó là Tự do.
Đoạn này hay, y hệt luôn cái nhìn của em về tôn giáo nói chung và đạo Phật nói riêng...
tâm Mr.Tom có phần......bùn à? theo kỹ thuật phân tích tâm lý học.....thì 01 vấn đề cần : phân tích (tích phân, vi phân, lịch sử phân...) & tổng hợp (* bình dị hoá, tầm thường hoá)....nên chẳng có gì mâu thuẫn khứa khứa
hỷ xả đi, vì cuối cùng....vẫn là ..cái tâm..tâm ..tâm..tâm...tỉnh giác thui hiiiiiiiiiiii
Vậy giờ sao? lão còn vụ gì để bàn hay choảng tiếp không đây ...
Hay ngộ cả rồi và không còn gì để chia sẻ :))
Vậy giờ sao? lão còn vụ gì để bàn hay choảng tiếp không đây ...
Hay ngộ cả rồi và không còn gì để chia sẻ :))
Vô thường ....cả tỷ ảnh....ngộ bao giời ...cho đủ, rót rượu đi khứa khứa!