VC-Thiền quán

Lão mèo bông.....thất hứa với bác Don hơi lâu......về khoản SX truyện kiếm hiệp nha hiiiiiiiiiiiiii

Nước cạn từ nguồn
Đồng ruộng xác xơ
Dân cày thở dốc
Giấy bút chỏng chơ

Là do thời thế, không phải muốn thất hứa :))
 
Chiều nay rợp trời tin hoa may tháng 8. Tình hình " Chung" đang cực kỳ khẩn trương và phức tạp...

Chỉ khổ đời con đỏ....hai...za. Loạn hết cả rồi, chỉ lo có ngày Thiền quán đao binh cũng tới...phỏng ngồi làm thơ thiền có yên....bát vỡ đã đành, sợ còn chẳng có chỗ mà ngồi bệt.

Sợ cấm uống rượu chứ sợ gì mấy vụ lẻ tẻ bàn với ghế khà khà
 
thực ra là bác hỏi tôi hai câu:
1/ tại sao tui có vẻ khác......khi có vẻ hóng hớt mấy cái tin....trên trời ? (VF)
2/ tại sao tui dậy sóng?

xin thưa, tui vẫn là tui ..........hiiiiiiiiiiiii
1/ thuộc về FA.........đừng quan trọng nó thiệt hay giả? mà xem nó có tác động market cỡ nào?
2/ tui đã nói rùi : hòa thượng thiếu lâm hỏa thiêu với chùa ..........chẳng để làm chi? ........nhưng đời nó thía, nếu ai cũng giác ngộ mức ấy, tui phải cắp cặp đi học...........nhưng vì họ chỉ giác ngộ như thía (*thiện ác phân minh), lên phải nói theo "thanh tịnh thIềN mật"......vậy lên tui phải lên tiếng.........bởi trình "thiền" thiên hạ........chưa thể đặt quán thiền ...ngay chợ hiiiiiiiii. phải nói ...để thấy sự khác biệt giữa thiền quan và .......thread sắc giới, hay thread tán gẫu....
Xem ra Thiết lão đã khác rất nhiều cái thời chưa có quán thiền. Cứ đà này, e rằng lão quy tam bảo, xiển dương phật chùynh đến nơi gùi... Khứa khứa:
Thiền quán từ khi đổi tên tới giờ, biến Thiết lão từ một võ sinh suốt ngày trêu chọc lão Don kiểu như

VC-Thiền Quán là nơi dành cho các bạn yêu thích và am hiểu về Thiền, Yoga (không khuyên khích viêc truyền bá tôn giáo ở VC)
...
có câu nào nhẩm được 2-3 triệu lần chưa bác, nghe nói khi đó có thể di sơn bạt đảo ?


Đến nay, mới chỉ có một cái ảnh đóng giả nữ ni tươi tắn đã là một sự kiện nghiêm trọng, lão phải ra tay tẩy trần trừ hậu họa bại hoại Phật pháp.

Lão biết đâu là một khi tâm đã tịnh thì kiểu gì cũng vẫn tịnh, sen đẹp và thơm toàn nhờ bùn dơ mà mọc lên, đạo pháp sáng bởi những người đi ra từ cửa đen tối, khước từ điều ác của quá khứ, như Avarokiteshvara trong 33 hóa thân có hóa thân dạ xoa, có hóa thân ngạ quỷ, và lục đạo bồ tát nào cũng phải trải qua cửa quỷ, làm quỷ thực sự nhưng đến giờ chót không đắm chìm trong ác nghiệp, trở về nẻo chính.
 
vạn vật .......duyên khởi.......kết .......khi duyên tan

có tin gì thì bác cứ .... phụt ra.....để AE kiểm chứng (8tui vì bác tìm mò suốt chiều thấy......chẳng gì mới) hiiiiiiiiii

còn mai quán thiền ......sập......thì mình còn gặp nhau chỗ khác. tui chẳng đổi tên họ...........vì tui chẳng tung in, nói xấu ai .......khứa khứa

Tin nóng hổi với tin nóng vừa vừa chả khác nhau là mấy, từ từ khoai nó sẽ nhừ

Về cơ bản tình hình sẽ "ổn định", nghĩa là sẽ tìm được điểm cân bằng, đó là nét đáng yêu của ... e hèm, của xứ mường
 
Khứa khứa, đầu tiên là mê lầm(mụ mị, mù mịt), kế đó là loạn tâm (hết mụ mị mù mịt nhưng vẫn còn mờ mờ loạn loạn), rồi mới đến tĩnh tâm (lắng bớt các thứ xuống chỉ còn vẩn gợn) thì cuối cùng mới mong đến định tâm (vững chãi, an nhiên) và đạt đến tự tại(trải qua bao thử thách sóng gió vẫn không bấn loạn hay hoảng hốt) chứ.

Định rồi lại quăng tí mắm tôm cho bốc mùi rồi lại định....khứa...khứa.

Hết nhiễm ô rồi mới dùng kiếm hoa như em được chứ....

Hihi, anh thấy chú chưa tĩnh tâm nên thỉnh thỏang anh ngoáy phát cho chú tập tĩnh tâm. Đằng nào chẳng thế, không bị anh ngóay mà bị bạn đồng tu ngóay có khi còn tệ hơn, vì ranh giới giữa "tinh tấn" và hiếu thắng nhiều khi khó phân biệt trong các tranh luận đồng môn nhà chú.

May sao anh là người đời, không tranh thắng, và tạm gọi là đã đi qua các giai đọan trên nên anh chọc ngoáy có giới hạn và không tùy tiện. Đến khi chú miễn dịch được kiểu chọc ngóay của anh thì khi bị bạn đồng môn của chú "chọc ngóay", chú sẽ phản ứng nhẹ nhàng và không ức chế, biết đâu giảm nguy cơ tạo nghiệp xấu giữa các chú?
 
Lão biết đâu là một khi tâm đã tịnh thì kiểu gì cũng vẫn tịnh, sen đẹp và thơm toàn nhờ bùn dơ mà mọc lên, đạo pháp sáng bởi những người đi ra từ cửa đen tối, khước từ điều ác của quá khứ, như Avarokiteshvara trong 33 hóa thân có hóa thân dạ xoa, có hóa thân ngạ quỷ, và lục đạo bồ tát nào cũng phải trải qua cửa quỷ, làm quỷ thực sự nhưng đến giờ chót không đắm chìm trong ác nghiệp, trở về nẻo chính..

TKS!
ngài Avarokiteshvara đi trong lục đạo.....dẫn mọi người về ba nẻo thiện hiiiiiiiiiii
nếu hiểu ý ngài......thì ta phải đi theo cửa tịnh, còn cửa "dơ" ngài đã đi dùm rùi (* ngài giống như người dẫn đường qua sình lầy...tìm ra đường tịnh......hà cớ gì ta phải tự mầy mò?) hiiiiiiii
 
Cứ đà này, e rằng lão quy tam bảo, xiển dương phật......

Khà khà!

giác vô biên giới, bác....tìm thấy "bất giới" .....tại sao lại sài một mình dậy???
Quy y tam bảo là trân trọng.....nhưng ngày nào chúng ta chẳng Nam mô...... vậy đó chẳng phải quy y chăng? còn ai được ngài tiếp nhận.....sẽ tự thấy "bảo chứng"

NB:
+ Nam mô....con nguyện quy y......
+ rất nhiều bác....đại sư......quét chùa nhiều năm........nhưng có được ....thọ nhận đâu ??????? còn nhiều người khác.....tóc dài....mà ngài lại hiển thị thọ nhận hiiiiiiiiiiiiiii
 
sen đẹp và thơm toàn nhờ bùn dơ mà mọc lên

bùn dơ.......hay đất dơ......sen đâu chỉ nở hoa từ bùn......mà còn nở hoa trong đá.....trong sân..trong nhà.......đó là đạo lý nhiều người rất nhầm lẫn........lên tự nhúng bùn.....để sen nở, kỳ thực sen vẫn nở, vẫn thơm...mà chẳng cần bùn (*đời là bể bụi trần chỗ nào chẳng giống nhau?) hiiiiiiiiii

NB: ngày nay ta thấy có phong trào trồng hoa sen trước cửa......kỳ thực chỉ cần đất ẩm.....nghĩa là nó không chỉ sống trong bùn lầy........ khứa khứa
 
xiển dương phật chùynh đến nơi gùi/ Nammo chuỳnh, phật chuỳnh tinh thông
.........hiiiiiiiiii

Lão Liu bị chơi vố đau quá..........nhưng mà khách quan nào sao biết lão Liu ...chỉ người quét sân hay là 1 bồ tát quét sân hiiiiiiiiiii

NB: Chuỳnh-là phát âm của Pháp, do một số người đặt tên ........cho món lẩu lươn. ý bác Giai là ....lão Liu chẳng qua tên thiện....chứ đâu phải thiện nhân ......khứa khứa
 
bùn dơ.......hay đất dơ......sen đâu chỉ nở hoa từ bùn......mà còn nở hoa trong đá.....trong sân..trong nhà.......đó là đạo lý nhiều người rất nhầm lẫn........lên tự nhúng bùn.....để sen nở, kỳ thực sen vẫn nở, vẫn thơm...mà chẳng cần bùn (*đời là bể bụi trần chỗ nào chẳng giống nhau?) hiiiiiiiiii

NB: ngày nay ta thấy có phong trào trồng hoa sen trước cửa......kỳ thực chỉ cần đất ẩm.....nghĩa là nó không chỉ sống trong bùn lầy........ khứa khứa
Khứa khứa, xem ra Thiết lão khá giống Chu Bá Thông, ngoan ngoãn và cố gắng phết.
Hoa sen trồng trước cửa trong chậu đất tuy có hình sen và thoảng hương sen, nhưng sức sống và độ hấp dẫn sắc hương đâu bằng sen mọc từ hồ ao. Đành rằng sen mọc hồ ao gai góc, khó lấy, nhưng là sen thật tự nhiên. Sen cảnh tuy vẫn đẹp, nhưng là cái đẹp có được nhờ o bế chăm sóc, đâu bằng cái đẹp của tự thân cố gắng như sen kia?
ngài Avarokiteshvara đi trong lục đạo.....dẫn mọi người về ba nẻo thiện hiiiiiiiiiii
nếu hiểu ý ngài......thì ta phải đi theo cửa tịnh, còn cửa "dơ" ngài đã đi dùm rùi (* ngài giống như người dẫn đường qua sình lầy...tìm ra đường tịnh......hà cớ gì ta phải tự mầy mò?)
Đúng là Avarokiteshvara dẫn dắt chúng sinh trong ba cõi đến bến giác, nhưng không có nghĩa là làm thay. Vì giác ngộ là tự thân, nên mới có Bích Chi Phật, là người tự giác ngộ không nhờ người dẫn dắt. Còn nhờ người dẫn dắt thì cũng vẫn phải tự đi, như Đường Tăng lọ mọ mười mấy năm trèo đèo lội suối, khổ nạn lớn 81 cái, nạn nhỏ muôn vàn... Sao không thấy ai kể Trần Huyền Trang cưỡi mây lành bay thẳng từ Đông Thổ một lèo về Tây Trúc, hạ xuống như từ thang máy đi ra, khều tay lấy kinh rồi lại lên mây bay về nhờ có Quán Âm? Nếu dễ như vậy thì nhà nhà là niết bàn, người người là Phật, đâu còn chỗ cho luân hồi sinh tử?
 
.........hiiiiiiiiii

Lão Liu bị chơi vố đau quá..........nhưng mà khách quan nào sao biết lão Liu ...chỉ người quét sân hay là 1 bồ tát quét sân hiiiiiiiiiii

NB: Chuỳnh-là phát âm của Pháp, do một số người đặt tên ........cho món lẩu lươn. ý bác Giai là ....lão Liu chẳng qua tên thiện....chứ đâu phải thiện nhân ......khứa khứa

Khứa...khứa. hè....hè....ke....ke. hiiiiiiiiiiiiiii

Chán nói chuyện với lão thà nói chuyện với con gián còn hơn. Tôi ra đề ông làm thơ củ chuối đi xem nào:

" Trời mưa tháng 8 mùa thu"
 
Last edited by a moderator:
Cục xương dính lạc.
Đàn chó tranh ăn, cắn nhau chí chết.
Mỗi con nằm 1 góc, cục xương còn.


Hỏi chứng khoán còn bao lâu............?


Mùa thu tháng 8 và thế sự.
 
Last edited by a moderator:
Đúng là Avarokiteshvara dẫn dắt chúng sinh trong ba cõi đến bến giác, nhưng không có nghĩa là làm thay. Vì giác ngộ là tự thân, nên mới có Bích Chi Phật, là người tự giác ngộ không nhờ người dẫn dắt. Còn nhờ người dẫn dắt thì cũng vẫn phải tự đi, như Đường Tăng lọ mọ mười mấy năm trèo đèo lội suối, khổ nạn lớn 81 cái, nạn nhỏ muôn vàn... Sao không thấy ai kể Trần Huyền Trang cưỡi mây lành bay thẳng từ Đông Thổ một lèo về Tây Trúc, hạ xuống như từ thang máy đi ra, khều tay lấy kinh rồi lại lên mây bay về nhờ có Quán Âm? Nếu dễ như vậy thì nhà nhà là niết bàn, người người là Phật, đâu còn chỗ cho luân hồi sinh tử?

cầu vô sở cầu, đắc vô sở đắc. nếu cho được thì ngài đã cho con ruột của mình trước rùi...nhưng cho con đường thì thành công sẽ cao hơn...sao ta phải đi đường khác ?? hiiiiiiiiiiiiii

đường tăng có thực 81 nạn......hay là diễn kinh. đã thành ...chính quả khi nào??? hiiiiiiiii

NB: lời bác nói chẳng sai......bởi phát minh ấy của Phật tổ hiiiiiiii
 
Last edited by a moderator:
cầu vô sở cầu, đắc vô sở đắc hiiiiiiiiiiiiii

đường tăng có thực 81 nạn......hay là diễn kinh. đã thành ...chính quả khi nào??? hiiiiiiiii

Trong kinh dịch, cỏ thi có quẻ biến 8x8 = 64.( rồi 64 lại biến tiếp), Lão hỏi thì tự lão trả nhời. Sao lại suy là diễn kinhchính quả. hiii.

Đây chính lời nói của người còn đang mộng mị.
 
Last edited by a moderator:
Nước cạn từ nguồn
Đồng ruộng xác xơ
Dân cày thở dốc
Giấy bút chỏng chơ

Là do thời thế, không phải muốn thất hứa :))

Mây đen vần vũ.
Bão đảo triền miên.
Oan, thán ngập trời.
Lòng người điên đảo
.

Hỏi...lòng có Tịnh hay Không?
 
Cục xương dính lạc.
Đàn chó tranh ăn, cắn nhau chí chết.
Mỗi con nằm 1 góc, cục xương còn.


Hỏi chứng khoán còn bao lâu............?


Mùa thu tháng 8 và thế sự.

mùa vu lan
nhớ ơn người sinh thành dưỡng dục
nhớ ơn người chỉ đường


tháng 8 mùa thu vu lan qua, nhớ lại công sinh thành..cha mẹ...thật quá biển trời......nhớ ơn người...."ta chẳng giúp gì ngươi những con người?" ơn muôn đời hiiiiiiiiiiiii
 
Last edited by a moderator:
Trong kinh dịch, cỏ thi có quẻ biến 8x8 = 64.( rồi 64 lại biến tiếp), Lão hỏi thì tự lão trả nhời. Sao lại suy là diễn kinhchính quả. hiii.

Đây chính lời nói của người còn đang mộng mị.

hai câu (*xem dấu chấm)......người mộng mị hiiiiiiiiiiiii
 
@bác Thiết: Tk bác đã trả lời em. Em ít quan tâm who is who, nhưng hay quan tâm what is what. Và để ý nó tác động lên mình và mọi người thế nào :)

Em nhận thấy, bác là 1 trong những anh chị nhiều hiểu biết & kiến thức. Có thể kiến thức thông tin làm mình luôn rơi vào trạng thái confused và nghi ngờ lẫn nghi ngại. Em cũng từng có thời gian như vậy, luôn đặt các câu hỏi what for, và why cho tất cả những gì đến với mình. Giờ vẫn với câu hỏi what for or why đó em đặt cho chính mình, tại sao mình phải nghi ngại chứ? Tại sao mình ko thể tin vẫn có những điều tốt đẹp bên cạnh và song hành cùng những bề bộn ganh đua bon chen lừa dối,...? Ko phải cho họ mà cho chính mình, em nghĩ vậy và thôi đặt câu hỏi khi ko cần thiết.
 
Back
Top