VC-Thiền quán

Trẻ con khi mới đọc kinh dịch, luyện thiền hay võ thuật, kiểu gì chẳng loạng choạng.. càng loạng choạng, chân nam đá chân xiêu gọi là đi chữ quẩy... thì có ngày tự đổ...nếu không có căn cơ, hay tự tu tạo thiện nghiệp..... Nên cao nhân nào thành danh các món đó kể trên đều giản lược đi cho đệ tử dễ học, dễ theo và theo thứ lớp tinh tấn dần dần.

Ngẫm lại lão Thiết từ đầu tới giờ toàn nói đến võ âm nhu cực độc khác gì tây độc đâu nhỉ, lão có đệ tử thì tui hình dung không hiểu bọn nhỏ sẽ phải đi làm mái nhà trước hay đi quét sân trước nữa....khưa...khưa.

Về quê, để bà răng thâm quát cho xoắn quẩy....hiiiiiiiiiiiiiiii

tiều phu thì sao dám mơ ..cao siêu như bác!
nhưng ......tùy dạng....nếu hay neo trèo múa may..thì cho quét sân, nuôi gà.......như "bạch thế phân" vậy hiiiiiiiiii
bởi nó có cứng đâu...mà vô kim cang đường cho mệt
 
tiều phu thì sao dám mơ ..cao siêu như bác!
nhưng ......tùy dạng....nếu hay neo trèo múa may..thì cho quét sân, nuôi gà.......như "bạch thế phân" vậy hiiiiiiiiii
bởi nó có cứng đâu...mà vô kim cang đường cho mệt

Cảm ơn lão, lần này là cảm ơn còn lần sau chưa biết thế nào....khứa...khứa.

Đây chẳng mơ mẩn gì, mắm tôm thịt luộc, quét sân mà còn ngộ ra đạo lý....còn lão cầm đao chém dọc ngang thiên hạ vẫn phải vuốt do vã mồ hôi...mồm tự hỏi tại sao đao này nặng thế...có ai dùng nữa hay không, có ai giống như như lão hay không thì...ôi thôi....:D

Thôi rồi lão thiết ơi! Tiều phu mà luôn nói về đạo phật, Bầu Đức HAGL cũng như lão nhưng thấy ít nói về vấn đề này....
 
Last edited by a moderator:
Lão Thiết nếu di được tâm Know em phục lão là đại ca, còn mà bị di ngược lại, hay không di được...thì gọi em hai chữ lão đại, em sẽ giúp lão...món này em hứa là làm được cho khỏi xấu cái mặt lão....khứa,,,khứa.

Dám không... em mời Know ra bi giờ đó....
 
.còn lão cầm đao chém dọc ngang thiên hạ vẫn phải vuốt do vã mồ hôi...mồm tự hỏi tại sao đao này nặng thế...có ai dùng nữa hay không, có ai giống như như lão hay không thì...ôi thôi....

Thôi rồi lão thiết ơi!

khứa khứa!
vẫn thía......thế mới là lão. tiền lễ hậu hùng binh......cho đời nó vui.......xui cái bị Tom tiên sinh kết thành chiêu tên "thịt mắm tôm" hiiiiiiiiii
 
khứa khứa!
vẫn thía......thế mới là lão. tiền lễ hậu hùng binh......cho đời nó vui.......xui cái bị Tom tiên sinh kết thành chiêu tên "thịt mắm tôm" hiiiiiiiiii

Ở đây có mỗi lão Tôm là dùng món lăng bô vi bạ đạt đến 12 thành... còn lão giờ mới tập leo tường, bắn tên thì mới dùng gạch ném...chưa gì đã dụng kế 36 - trẩu....hé..hé. Không phải bị dí vào tường đổi tên thành Lí bí đâu...khứa...khưa. Nếu thấy khó thì xin tiếng em tha cho mà về quê....

Thôi chúc lão ngủ ngon nhé.
 
Khứa khứa!
nếu dễ thía thì thành bồ tát hết..........bằng chứng là ...lão tôn..vốn 01 thái ất tán, khỉ đá......nghĩa là người mới khởi đầu của sự sống (*lão Tom phức tạp như kim dung...chắc phải trên nghìn tuổi hiiiiiiiiii).....mà khi có chút ..công phu......cũg thích khoe của...kết quả là đáng tiếc....chứ học được thập thập bát tú thì có phải là vô địch thủ không (*mới được thấp thập nhị huyền công địa sát) nếu kết hợp tam thập lục (thiên không) thì?

Khó khó khó khứa khứa khứa ...
 
Trẻ con khi mới đọc kinh dịch, luyện thiền hay võ thuật, kiểu gì chẳng loạng choạng.. càng loạng choạng, chân nam đá chân xiêu gọi là đi chữ quẩy... thì có ngày tự đổ...nếu không có căn cơ, hay tự tu tạo thiện nghiệp...Hoặc phải có thầy giỏi hỗ trợ.. Nên cao nhân nào thành danh các món đó đều tinh giản lược đi cho đệ tử dễ học, dễ theo và theo thứ lớp tinh tấn dần dần.

Ngẫm lại lão Thiết từ đầu tới giờ toàn nói đến võ âm nhu cực độc khác gì tây độc đâu nhỉ, lão có đệ tử thì tui hình dung không hiểu bọn nhỏ sẽ phải đi làm mái nhà trước hay đi quét sân trước nữa....khưa...khưa.

Về quê, để bà răng thâm quát cho xoắn quẩy....hiiiiiiiiiiiiiiii

Đã đành cao nhân luôn giản gị. Nhưng giản gị cũng chả hơn gì loằng ngoằng nếu là làm thầy.

Thầy bảo chả có gì đâu, cứ thế mà làm, thế là bỏ mịa trò từ thằng thông minh đến thằng bình thường ...

Rồi tùy duyên, cũng có thằng nó làm được, nhưng đó sẽ là cái thẳng chả phải nói gì với nó cả.

Ok. Nhưng còn bọn trò kìa thì phải làm thế nào? không biết ...
 
Cả bài văn tế được mỗi hai từ vừa đọc vừa luận méo hết mồn, ong hết cả trung ương thần kinh... Có mỗi hai từ " Tự tại" là chuẩn.

Cuối tuần rồi, về với bà răng thâm đi...cứ loằng ngoằng, phức tạp đau hết cả cái đầu...hè....hè.:D

Phật pháp, hay pháp nào cũng cần đi tới tự sự đơn giản mà nghiêm cẩn, trong sáng mà lợi tha... ông thì cứ chơi phân tích ngược, phức tạp vấn đề...bực mình...hiiiiiii.

Gần giác ngộ hơn rùi đó. Ở đây tự tại xét về góc độ nào đó là không can thiệp. Giữ giới hạn bởi một phạm vi nào đó trong sự tồn tại của mình mà không bị thay đổi xáo trộn hoặc trộn lẫn với bên ngoài, đó là tự tại. Tự tại hợp với hạnh bồ tát là đi trong luân hồi.

Mãi đến gần đây con người mới hiểu được cân bằng sinh thái quan trọng thế nào, và sự cân bằng điều hòa của chuỗi thức ăn (food chain) là yếu tố quyết định dể duy trì cân bằng sinh thái.

Thành Phật là đắc không nhưng thóat ra ngòai luân hồi: Không phân biệt thiện ác không có nghĩa là làm điều ác lẫn điều thiện, mà bản chất là không can thiệp vào quy luật của luân hồi nữa để tránh gieo mầm họa cho chúng sinh đang ở trong luân hồi.

Hình ảnh của Phật là không ban ơn không giáng họa cũng chính là ý đó, bởi mọi thứ không tự nhiên sinh ra và không tự nhiên mất đi, vậy thì ban ơn cho người này tức là phải lấy của người khác mới có.
 
Gần giác ngộ hơn rùi đó. Ở đây tự tại xét về góc độ nào đó là không can thiệp. Giữ giới hạn bởi một phạm vi nào đó trong sự tồn tại của mình mà không bị thay đổi xáo trộn hoặc trộn lẫn với bên ngoài, đó là tự tại. Tự tại hợp với hạnh bồ tát là đi trong luân hồi.

Mãi đến gần đây con người mới hiểu được cân bằng sinh thái quan trọng thế nào, và sự cân bằng điều hòa của chuỗi thức ăn (food chain) là yếu tố quyết định dể duy trì cân bằng sinh thái.

Thành Phật là đắc không nhưng thóat ra ngòai luân hồi: Không phân biệt thiện ác không có nghĩa là làm điều ác lẫn điều thiện, mà bản chất là không can thiệp vào quy luật của luân hồi nữa để tránh gieo mầm họa cho chúng sinh đang ở trong luân hồi.

Hình ảnh của Phật là không ban ơn không giáng họa cũng chính là ý đó, bởi mọi thứ không tự nhiên sinh ra và không tự nhiên mất đi, vậy thì ban ơn cho người này tức là phải lấy của người khác mới có.

Thế nên có câu "Không làm gì cả tức là đã làm rất nhiều" ...
 
Ở đây có mỗi lão Tôm là dùng món lăng bô vi bạ đạt đến 12 thành... còn lão giờ mới tập leo tường, bắn tên thì mới dùng gạch ném...chưa gì đã dụng kế 36 - trẩu....hé..hé. Không phải bị dí vào tường đổi tên thành Lí bí đâu...khứa...khưa. Nếu thấy khó thì xin tiếng em tha cho mà về quê....

Thôi chúc lão ngủ ngon nhé.

Nhất tiễn xạ song điêu, tưởng chỉ đá lão Tiều hóa ra đọc lại thấy đá cả Lăng bô vi bạ hè hè

Biết lão Thiết tự xưng là Tiều, tức đứng hàng thứ 2 dưới lên trong Ngư, Tiều, Canh, Độc không đấy? Đá mình lão Thiết đã hết hơi rồi còn đá cả lão khác nữa e là ... thiện tai thiện tai
 
Ở đây có mỗi lão Tôm là dùng món lăng bô vi bạ đạt đến 12 thành... còn lão giờ mới tập leo tường, bắn tên thì mới dùng gạch ném...chưa gì đã dụng kế 36 - trẩu....hé..hé. Không phải bị dí vào tường đổi tên thành Lí bí đâu...khứa...khưa. Nếu thấy khó thì xin tiếng em tha cho mà về quê....

Thôi chúc lão ngủ ngon nhé.

khứa khứa!

nhân bàn lão tôn....đệ nhất trẩu....đệ nhất mai hoa.......vậy làm sao bắt được hắn hiiiiiiiiiiiiii

NB; gợi ý, có sẵn rùi đấy........phật tổ, phật bà sài rùi đấy hiiiiiiiiiiiiiiii
 
Nhất tiễn xạ song điêu, tưởng chỉ đá lão Tiều hóa ra đọc lại thấy đá cả Lăng bô vi bạ hè hè

Biết lão Thiết tự xưng là Tiều, tức đứng hàng thứ 2 dưới lên trong Ngư, Tiều, Canh, Độc không đấy? Đá mình lão Thiết đã hết hơi rồi còn đá cả lão khác nữa e là ... thiện tai thiện tai

Lão Tom dạo này tâm cũng bị vọng, hay xúc động wa. Nói là nói lão Thiet Tieu dạo này cứ bị di vào tường là lão chơi trò qăng bô chạy - tiếng hoa gọi là Trẩu đo - lão tiều bị ma đuồi từ núi xuống, quăng bó củi rồi chạy tháo thân, gọi tôm ra ứng cứu. Ông cẩn thận không tôi với ông thành ra lại đá nhau hiệp 2 thì mệt. Lần trước tôi và ông đã chiến bất khả phân rồi còn gì....Đừng để lão Tiêu dụng kế giết con gián....khứa....khứa.

Văn lão Thiết tưởng là loằng ngoằng chứ thực ra cứ chặt cụt hết lấy hai từ là lão ý thừa nhận ngay. Thậm chí là 1 từ cũng được...nói nhỏ lão ý có biết và nhớ viết gì đâu.....khứa...khứa. Cứ thế mà mần nhé.
 
khứa khứa!

nhân bàn lão tôn....đệ nhất trẩu....đệ nhất mai hoa.......vậy làm sao bắt được hắn hiiiiiiiiiiiiii

NB; gợi ý, có sẵn rùi đấy........phật tổ, phật bà sài rùi đấy hiiiiiiiiiiiiiiii

Lão Tom như ví dụ này: là phật bà.....khứa...khứa. Lão này sợ nhất bà răng thâm....hé...hé.
 
Last edited by a moderator:
Đốt cháy các ý niệm

Khi bạn có một que diêm, bạn có nhân duyên để tạo ra lửa. Nếu ngọn lửa bạn đốt lên bằng que diêm đó có đủ thời gian, nó sẽ đốt cháy luôn que diêm. Que diêm tạo ra lửa, và lửa đốt cháy diêm, giáo pháp vô thường cũng vậy. Nó giúp ta có tỉnh thức về sự vô thường, và sự giác ngộ đó lại đốt cháy ý niệm của ta về vô thường.

Chúng ta phải vượt qua ý niệm về thường, nhưng ta cũng phải vượt qua ý niệm về vô thường. Như thế chúng ta có thể chạm tới Niết bàn. Vô ngã cũng vậy. Vô ngã giống như que diêm, nó giúp gây ra lửa trí tuệ để hiểu về vô ngã và cũng chính ngọn lửa vô ngã sẽ đốt que diêm vô ngã.

Tu tập không phải là thu thập một lô các ý niệm về vô ngã, vô thường, Niết bàn hay ý niệm nào khác. Đó là công việc của một cái máy thu băng. Thuyết giảng và chia sẻ về các ý niệm đó không phải là cách học và hành trì Phật pháp. Ta có thể tới đại học để học Phật pháp, nhưng chúng ta sẽ chỉ học được lý thuyết và các khái niệm. Chúng ta muốn vượt lên trên các ý niệm để có được tánh giác, và nhờ đó sẽ đốt cháy được hết các ý niệm trong ta, để cho ta được tự do.

Nguồn: Không diệt không sinh đừng sợ hãi
 
Khi bạn có một que diêm, bạn có nhân duyên để tạo ra lửa. Nếu ngọn lửa bạn đốt lên bằng que diêm đó có đủ thời gian, nó sẽ đốt cháy luôn que diêm. Que diêm tạo ra lửa, và lửa đốt cháy diêm, giáo pháp vô thường cũng vậy. Nó giúp ta có tỉnh thức về sự vô thường, và sự giác ngộ đó lại đốt cháy ý niệm của ta về vô thường.

Chúng ta phải vượt qua ý niệm về thường, nhưng ta cũng phải vượt qua ý niệm về vô thường. Như thế chúng ta có thể chạm tới Niết bàn. Vô ngã cũng vậy. Vô ngã giống như que diêm, nó giúp gây ra lửa trí tuệ để hiểu về vô ngã và cũng chính ngọn lửa vô ngã sẽ đốt que diêm vô ngã.

Tu tập không phải là thu thập một lô các ý niệm về vô ngã, vô thường, Niết bàn hay ý niệm nào khác. Đó là công việc của một cái máy thu băng. Thuyết giảng và chia sẻ về các ý niệm đó không phải là cách học và hành trì Phật pháp. Ta có thể tới đại học để học Phật pháp, nhưng chúng ta sẽ chỉ học được lý thuyết và các khái niệm. Chúng ta muốn vượt lên trên các ý niệm để có được tánh giác, và nhờ đó sẽ đốt cháy được hết các ý niệm trong ta, để cho ta được tự do.

Nguồn: Không diệt không sinh đừng sợ hãi

01 vấn đề bất khả luận, đơn giản là "nước cam tự trong" hiiiiiiiiiii
còn mấy cái phép mô tả , mà khoa học hiện đại đã có khái niệm "đám mây" (*thời xưa thì chịu), cũng chỉ mới loằng ngoằng.....từ cục gạch thành tập hợp f(n) điểm toạ độ trên màn hình IT.......nhưng gặp phải lão Tom ....mới phát giác ra hắn thêm chứng nhức đầu, và ......càng không hiểu
.
thui....nước cam tự trong ...cho dễ hiiiiiiiiiii
 
Giác ngộ
hồi xưa con người có một cái sài được, là Niềm Tin, ..bây trừ ..nghe các cao đồ thuyết...ta còn không thấy niềm tin trong họ..........hiiiiiiii
.
Có niềm tin là Ok, 2/ tiếp theo là vào rừng (*trúc lâm thiền viện). 3/ rùi giao cho ...quét nhà (*với tay ham chơi như Lão LIu), đốn củi (*với tay lười)......à thía còn tay ham học thì sao.....thì cho đi hành..như cuốc ruộng, cho bớt lăng ba vi bộ hiiiiiiiiii
.
10 năm ngồi chơi......100 thằng còn 10, xin phép về phụ mẹ cho thiết thực
.
20 năm còn ba...về tiếp quản cho ba
.
30 năm còn 1 (*2 thằng kia coi như bỏ vì nó....không có năng khiếu)
.
Thằng xxx còn lại mừng húm....chạy vô, lão Don giao chìa khoá.....rồi thăng.....hiiiiiiiiii
.
Hỏi: lão đã dạy cái chi.....hay làm uổng phí 10.000 năm của người cầu đạo (*tính sơ là 100) hiiiiiiiii
.
Lão Hàng xóm...đỡ lời! có truyền cho thằng xxx rùi. thằng xxx này cũng gật gật ra bề hiểu? ừ nước nóng lạnh tự biết ......nhưng ....vã mô hôi tâm.....không biết cách nào để truyền tiếp cho đời sau?
khứa khứa!

NB: thằng xxx thường là thằng quét ..vì có quá nhiều cục đá...để mà nó đá vô hiiiiiiiii
 
Last edited by a moderator:
01 vấn đề bất khả luận, đơn giản là "nước cam tự trong" hiiiiiiiiiii
còn mấy cái phép mô tả , mà khoa học hiện đại đã có khái niệm "đám mây" (*thời xưa thì chịu), cũng chỉ mới loằng ngoằng.....từ cục gạch thành tập hợp f(n) điểm toạ độ trên màn hình IT.......nhưng gặp phải lão Tom ....mới phát giác ra hắn thêm chứng nhức đầu, và ......càng không hiểu
.
thui....nước cam tự trong ...cho dễ hiiiiiiiiiii

Thi thoảng cũng trích lục chữ nghĩa tí chút cho nó gọi là có nghiên cứu, còn thì đúng là cứ nước cam tự trong thôi, nhất sờ trí với cụ Thiết hè hè
 
Thi thoảng cũng trích lục chữ nghĩa tí chút cho nó gọi là có nghiên cứu, còn thì đúng là cứ nước cam tự trong thôi, nhất sờ trí với cụ Thiết hè hè

Cái này là absolute agree! hiiiiiiiii
vì hôm qua mới thấy lão..trùm ảo ảnh chửi mình.....vì tội tung đám mây mô tả......làm lão nhức sọ.....khứa khứa

NB: kinh thi để khè thui...cho đám 99 kia.....còn thằng thứ 100 thì 01 cục gạch (*nước cam tự trong) là đủ
 
Giác ngộ
hồi xưa con người có một cái sài được, là Niềm Tin, ..bây trừ ..nghe các cao đồ thuyết...ta còn không thấy niềm tin trong họ..........hiiiiiiii
.
Có niềm tin là Ok, 2/ tiếp theo là vào rừng (*trúc lâm thiền viện). 3/ rùi giao cho ...quét nhà (*với tay ham chơi như Lão LIu), đốn củi (*với tay lười)......à thía còn tay ham học thì sao.....thì cho đi hành..như cuốc ruộng, cho bớt lăng ba vi bộ hiiiiiiiiii
.
10 năm ngồi chơi......100 thằng còn 10, xin phép về phụ mẹ cho thiết thực
.
20 năm còn ba...về tiếp quản cho ba
.
30 năm còn 1 (*2 thằng kia coi như bỏ vì nó....không có năng khiếu)
.
Thằng xxx còn lại mừng húm....chạy vô, lão Don giao chìa khoá.....rồi thăng.....hiiiiiiiiii
.
Hỏi: lão đã dạy cái chi.....hay làm uổng phí 10.000 năm của người cầu đạo (*tính sơ là 100) hiiiiiiiii
.
Lão Hàng xóm...đỡ lời! có truyền cho thằng xxx rùi. thằng xxx này cũng gật gật ra bề hiểu? ừ nước nóng lạnh tự biết ......nhưng ....vã mô hôi tâm.....không biết cách nào để truyền tiếp cho đời sau?
khứa khứa!

NB: thằng xxx thường là thằng quét ..vì có quá nhiều cục đá...để mà nó đá vô hiiiiiiiii

Thâm gì mà thâm thế :))
 
Back
Top