VC-Thiền quán

Em chỉ là chú tiểu quét sân nhà... còn chưa được sân chùa, chỉ là cái kim giây

Người đi đường hỏi thời gian thì hỏi: Anh/ chị ơi giờ là mấy giờ rồi...? có ai hỏi mấy phút, mấy giây đâu.

Vô thường cả thôi.... có gì đâu.

Thầy qua đường thì hỏi..........mấy giây rồi, sao chưa hết giận...........lại đẹp trai quét sân nhà như thường thui

NB:
Chạy cửa bác Giailang đi bác ấy nói cho....tui còn để giành sau này có khi còn nhờ vả hiiiiiiiiiiiiiiii. bởi người có thành tựu trong không môn sợ nhất là tâm không mờ lúc nào không biết, mới phải định kỳ dùng phép...bi oán gì đó mà bác giai rành đó.......khứa khứa
vậy bớ Lão Don...sao tự nhiên lại bỏ cái ..phép bi tráng đi.....tự chặt gốc cây dị hiiiiiiiiiiiiii
hiểu ra thì lão sẽ được theo thui khà aaaaaa
 
Ah, thía ra lão Liu và lão Thiết đang "đá nhau" vì ngôi biệt thự có cây xanh nào ah? Thiện tai, thiện tai. :)

Vậy lão nạp xin lui. :))

Hình như đang nói về bác đó, răng trắng, xinh xẻo, nhà có cây xanh....
 
Ah, thía ra lão Liu và lão Thiết đang "đá nhau" vì ngôi biệt thự có cây xanh nào ah? Thiện tai, thiện tai. :)

Vậy lão nạp xin lui. :))

Lão đại ca nhanh quên....không nhớ vụ bác don quán ra ai à? hiiiiiiiiiiiiiiiiii không chừng lại dùng toa thuốc là tay Liu này khứa khứa
 
Thầy qua đường thì hỏi..........mấy giây rồi, sao chưa hết giận...........lại đẹp trai quét sân nhà như thường thui

NB:
Chạy cửa bác Giailang đi bác ấy nói cho....tui còn để giành sau này có khi còn nhờ vả hiiiiiiiiiiiiiiii. bởi người có thành tựu trong không môn sợ nhất là tâm không mờ lúc nào không biết, mới phải định kỳ dùng phép...bi oán gì đó mà bác giai rành đó.......khứa khứa
vậy bớ Lão Don...sao tự nhiên lại bỏ cái ..phép bi tráng đi.....tự chặt gốc cây dị hiiiiiiiiiiiiii
hiểu ra thì lão sẽ được theo thui khà aaaaaa

Lão này nói ngày một khó hiểu hơn, cứ chới quới như thanh đa, Q2, Nhà Bè, nửa dưới ngập nước, nửa trên vẫy tay...Pó...chíu.

Bác Tom kể nhận xét cũng đúng lão Thiet, võ công kỳ độc, nửa dương, nửa âm...chẳng biết đường nào mà mò, dài mà như ngắn, thượng mà như hạ....khó hiểu.
 
Last edited by a moderator:
Pháp môn em không cấm lấy vợ, chỉ cấm lấy nhiều hơn 8 bà trở lên thôi.....

Pháp môn của lão thiết cao hơn em tí...tối thiểu không được thấp hơn 38 bà... nên răng trắng, răng thâm lão cua tất cho đủ số....

Thực ra xứ Hindu nó nhiều pháp quái lắm......như Cụ phật sống nhà ta về khai, đó là cụ thành phật rồi thì có tục gây giống phật.......nghĩa là thoải mái vợ lun, toàn con nhà giàu, quan to.......hình như vợ, con của Cụ hiện là đại tướng bên ấn độ đó, chưa kể n em là công chúa xứ cambodia hiiiiiiiiii
 
Thực ra xứ Hindu nó nhiều pháp quái lắm......như Cụ phật sống nhà ta về khai, đó là cụ thành phật rồi thì có tục gây giống phật.......nghĩa là thoải mái vợ lun, toàn con nhà giàu, quan to.......hình như vợ, con của Cụ hiện là đại tướng bên ấn độ đó, chưa kể n em là công chúa xứ cambodia hiiiiiiiiii

Như vậy Lão học theo, nên răng trắng, răng thâm, quần cao, quần thấp lão xơi tất cả giày hả....? Lấy ông phật sống nào đó ra thanh minh cho pháp của lão hả...

Giờ thì cũng lộ tim đen rồi....khứa...khứa. Lâu lắm mới bẫy được lão phát. Khoái.
 
Hình như đang nói về bác đó, răng trắng, xinh xẻo, nhà có cây xanh....

Lão đại ca nhanh quên....không nhớ vụ bác don quán ra ai à? hiiiiiiiiiiiiiiiiii không chừng lại dùng toa thuốc là tay Liu này khứa khứa

Thiện tai. Các đại sư định stress-test em ah. :)

Vậy em ù té quyền đây, xin để lại sự thanh tịnh cho quán. :)
 
Như vậy Lão học theo, nên răng trắng, răng thâm, quần cao, quần thấp lão xơi tất cả giày hả....? Lấy ông phật sống nào đó ra thanh minh cho pháp của lão hả...

Giờ thì cũng lộ tim đen rồi....khứa...khứa. Lâu lắm mới bẫy được lão phát. Khoái.

Lão chỉ mai hoa kiếm sài hoài thui........đó là Phật sống Badanh (*VN duy nhất có 01 người) thuộc dòng kim cương thừa ..same saem của bác đó hà aaaaaaa
 
Thiện tai. Các đại sư định stress-test em ah. :)

Vậy em ù té quyền đây, xin để lại sự thanh tịnh cho quán. :)

Động cái đã té, lý luận thì giỏi, lão Thiết cười cho bi giờ. Đùa thôi

Ý anh em tôi nói, sao bác cứ né tránh cõi vô thường thì khi nào mới định tâm được. Càng sợ nó càng tới....
 
Lão Liu không biết thì đừng lởm khởm...hiiiiiiiiiiiii

Lưu Công Danh là Đại úy Quân đội Nhân dân Việt Nam, biệt danh là “ông Phật sống”, sinh ngày 29-12-1900. Lưu Công Danh làm nghề múc kinh xáng vùng Long Xuyên, Rạch Giá, Hà Tiên.

Từ năm 1926 - 1927, Lưu Công Danh tham gia phong trào thanh niên do Việt Nam Thanh niên Cách mạng Đồng chí hội ở Long Xuyên, Châu Đốc lãnh đạo. Cuối năm 1931, Lưu Công Danh phải đi làm thuê, làm mướn để nuôi sống gia đình, vợ con. Năm 1933, Lưu Công Danh làm thuê ở Campuchia, làm phu khuân vác lúa gạo ở Batđombong, sau đó làm phiên dịch cho một người chủ Ấn Độ rất giàu có ở Nam Vang. Có lần người chủ bỏ quên ở nhà một va-li tiền có giá trị rất lớn, với bản chất không tham lam Lưu Công Danh đã trao lại cho chủ. Được chủ tín nhiệm và nhận làm con rể.

Sau đó, Lưu Công Danh được chủ và gia đình chọn đi Tây phương Phật, đi bằng chân đất men theo ngọn núi của rặng Hymalaya thăm thẳm rừng già. Trong 10 năm, đi qua 10 chùa trong rừng hoang, vừa phải ngồi thiền, học thuộc các kinh, vừa học Đông y, cuối cùng đến chùa Tây Phương được vị hòa thượng Vua Phật công nhận đắc đạo thành “ông Phật sống”.

Sau đó, “Phật sống” Lưu Công Danh về Tân Cương được Sứ quán Anh đưa xe về Thượng Hải, Hồng Kông qua Luân Đôn rồi về Nam Vang, trụ trì ở chùa Prệp Prạ gần 5 năm. Khi Cách mạng Tháng 8-1945 thành công, Lưu Công Danh về Châu Đốc thăm nhà và được gặp đồng chí Ung Văn Khiêm, Ủy ban Kháng chiến hành chính Nam Bộ tại Long Xuyên và theo cách mạng từ đó. Lưu Công Danh được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam cuối năm 1947.
Tháng 7-1954 tập kết ra miền Bắc. Sau đó đi học Học viện Quân sự, chính trị ở Liên Xô, làm ở Cục Giao tế Bộ Ngoại giao.
Năm 1962, lúc này Lưu Công Danh 62 tuổi, được phân công qua nghiên cứu Đông y Bộ Y tế.
Sau ngày giải phóng miền Nam 30-4-1975, về đến Rạch Giá, Lưu Công Danh lại tự nguyện nhận nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho cán bộ và nhân dân, đề nghị với Tỉnh ủy và Ty Y tế cho lập Phòng trị bệnh thuốc nam trực thuộc Ty Y tế, góp phần thành lập Bệnh viện Y học Dân tộc của tỉnh.

19 giờ ngày 31-5-2003 Lưu Công Danh từ trần, thọ 103 tuổi.
 
Lão chỉ mai hoa kiếm sài hoài thui........đó là Phật sống Badanh (*VN duy nhất có 01 người) thuộc dòng kim cương thừa ..same saem của bác đó hà aaaaaaa

Ở Việt Nam hiện chỉ có 1 Đại tăng, 1 Đại Ni chấp chưởng KC thừa mũ đen - mũ vàng, ông mới lấy cụ này ở đâu ra đó.?

Tu thì có thể nhiều, còn thực chứng thuộc dòng truyền thừa hay không phải do Đức Pháp Vương đời thứ 12 trao ấn....

Hè...hè.... lão này lại nghe ở đâu roài.
 
Lão Liu không biết thì đừng lởm khởm...hiiiiiiiiiiiii

Chưa đúng đâu.... về đọc lại sách đi, không chơi trò cắt dán....

Hỏi bác giailang đi, bác ý hay đọc thư tịch cổ biết đó. Thế nào là truyền thừa, lĩnh ấn, quán đỉnh....hiiiiiiiiiii
 
Ở Việt Nam hiện chỉ có 1 Đại tăng, 1 Đại Ni chấp chưởng KC thừa mũ đen - mũ vàng, ông mới lấy cụ này ở đâu ra đó.?

Tu thì có thể nhiều, còn thực chứng thuộc dòng truyền thừa hay không phải do Đức Pháp Vương đời thứ 12 trao ấn....

Hè...hè.... lão này lại nghe ở đâu roài.

Ổng được công nhận từ năm 40' thế kỷ 20 hiiiiiiiiiii. với lại kim cương thừa cũng nhiều nhánh. nhưng người có duyên được chứng đắc tại chùa tây phương này (*theo được biết chùa này được làm trong một khu rừng do các cao tăng làm..để chứng tu, 1000 cao tăng mới có một người tới nơi), còn dòng bác nói thì phổ thông hơn.....đâu có đắc quả "phật sống" như trên
 
Động cái đã té, lý luận thì giỏi, lão Thiết cười cho bi giờ. Đùa thôi

Ý anh em tôi nói, sao bác cứ né tránh cõi vô thường thì khi nào mới định tâm được. Càng sợ nó càng tới....

Hề hề, nếu các sư huynh đừng "đá", thì em lại ở quán "ní na ní luận" cho nó vui cửa vui nhà, cho quán của cụ Tom đông khách.

:) :)
 
Ổng được công nhận từ năm 40' thế kỷ 20 hiiiiiiiiiii. với lại kim cương thừa cũng nhiều nhánh. nhưng người có duyên được chứng đắc tại chùa tây phương này (*theo được biết chùa này được làm trong một khu rừng do các cao tăng làm..để chứng tu, 1000 cao tăng mới có một người tới nơi), còn dòng bác nói thì phổ thông hơn.....đâu có đắc quả "phật sống" như trên

Delete rồi nhé, đọc xong rồi chứ....hiiiiii, cho lão đường về với bà răng thâm....
 
Hề hề, nếu các sư huynh đừng "đá", thì em lại ở quán "ní na ní luận" cho nó vui cửa vui nhà, cho quán của cụ Tom đông khách.

:) :)

Đừng có chối bỏ cõi vô thường là được, cứ coi anh em, tớ cũng là vô thường thôi.... có gì...gì cũng là vô thường hết. Cái từ này bác thấy có hay và đắt không " Vô thường"...
 
Chưa đúng đâu.... về đọc lại sách đi, không chơi trò cắt dán....

Hỏi bác giailang đi, bác ý hay đọc thư tịch cổ biết đó. Thế nào là truyền thừa, lĩnh ấn, quán đỉnh....hiiiiiiiiiii
Vua phật Lưu Công Danh là có thật đó. Theo sách vở ghi lại, đặc biệt là chi tiết ông được giao bửu bối khi đắc đạo là hai hòn ngọc thì đúng là thuộc dòng KCT nhưng hình như là Nam Ấn. Dòng Bắc Tông (Tây tạng) ít khi dùng đến pháp bảo là ngọc, có chăng thì là Kim cương chử(trùy kim cương) là cây gậy ngắn có cẩn ngọc.
Hiện nay ở VN Kim Cương chử có một cái, chia 3 phần do 3 người giữ: 1 tăng cầm phần đầu, đạo cầm phần thân, tục cầm phần đuôi.
 
Vua phật Lưu Công Danh là có thật đó. Theo sách vở ghi lại, đặc biệt là chi tiết ông được giao bửu bối khi đắc đạo là hai hòn ngọc thì đúng là thuộc dòng KCT nhưng hình như là Nam Ấn. Dòng Bắc Tông (Tây tạng) ít khi dùng đến pháp bảo là ngọc, có chăng thì là Kim cương chử(trùy kim cương) là cây gậy ngắn có cẩn ngọc.
Hiện nay ở VN Kim Cương chử có một cái, chia 3 phần do 3 người giữ: 1 tăng cầm phần đầu, đạo cầm phần thân, tục cầm phần đuôi.

Có thể nhánh, hướng khác....vì em không thấy nói đến bao giờ trong đạo tràng em học.

Em hỏi thêm vụ này. Cảm ơn bác!
 
Hề hề, nếu các sư huynh đừng "đá", thì em lại ở quán "ní na ní luận" cho nó vui cửa vui nhà, cho quán của cụ Tom đông khách.

:) :)

Dear Sir/Madam, người cứ ở lại, đây là quán của thiên hạ, mà người là một trong những vị khách luôn được chào đón nhiệt liệt ... Em chỉ là ông ngồi lỳ ở quán chứ đâu phải chủ quán.

Bán nước gặp ông như em thì chủ phát hãi, trừ khi chủ là nữ :))
 
Đừng có chối bỏ cõi vô thường là được, cứ coi anh em, tớ cũng là vô thường thôi.... có gì...gì cũng là vô thường hết. Cái từ này bác thấy có hay và đắt không " Vô thường"...

"Vô thường" đi với "hỉ xả", nó đã như "..." đi với "mắm tôm" nhể sử giả nhể ...

Em chả dám nói cái từ đó sợ nó lay động đến sự oai nghiêm của quán thiền :))
 
Back
Top