VC-Thiền quán

cám ơn bác!
bác có thầy thợ mới dám ngủ gầm cầu, em cứ trong nhà cho chắc......"nếu qua sống bằng thuyền, thì tại sao mình phải tập ..phi thân nhỉ" hiiiiiiiiiiiii

Nhà là tài sản, liệu có còn khi lão bám chấp vào đó....hê...hề. Có sông có thuyền, có sông không có lão phải làm thế nào, chẳng tự bơi và tập phi thân thì làm sao?

"Con là của ta, vợ là của ta, nhà tài sản là của ta"....đó là tâm và suy nghĩ của Lão.?

Hề...hề. G/L
 
Last edited by a moderator:
Nhà là tài sản, liệu có còn khi còn khi lão bám chấp vào đó....hê...hề. Có sông có thuyền, có sông không có lão phải làm thế nào, chẳng tự bơi và tập phi thân thì làm sao?

"Con là của ta, vợ là của ta, nhà tài sản là của ta"....đó là tâm và suy nghĩ của Lão.?

Hề...hề. G/L

khứa khứa!

khiên cưỡng khiên cưỡng, tại lúc này..thuyền hơi bị nhiều....chỉ tại không có người muốn qua sống mà thui hiiiiiiiiiiii

nói vậy là lại phủ nhận công sức thầy......khứa khứa
 
khứa khứa!

khiên cưỡng khiên cưỡng, tại lúc này..thuyền hơi bị nhiều....chỉ tại không có người muốn qua sống mà thui hiiiiiiiiiiii

nói vậy là lại phủ nhận công sức thầy......khứa khứa

Đúng là thuyền nhiều, rất nhiều...liệu có sợ lên nhầm thuyền? Lão không phải trả lời đâu...cứ đối đáp thế này dài lắm.

Thôi chúc bác Thiet, Giailang tinh tấn, ngủ ngon vì đêm nay khí trời mát mẻ.

G/L
 
Đúng là thuyền nhiều, rất nhiều...liệu có sợ lên nhầm thuyền? Lão không phải trả lời đâu...cứ đối đáp thế này dài lắm.

Thôi chúc bác Thiet, Giailang tinh tấn, ngủ ngon vì đêm nay khí trời mát mẻ.

G/L

Hôm nay bác nên nghỉ hiiiiiiiii

NB: thực tình tôi thấy "hỏa hầu" trong văn của bác hiiiiiiiiiiiiiiiiii
 
cái này nói chơi chơi...mà tự hiểu thui. bác thấy ngài liên hoa sinh có trên 66 pháp thân đó thui, mà bác tu theo ổng...đạt chứng đắc..thì khi lạc vào cõi quỷ la sát....sẽ lập tức có thân la sát. nhưng vì ..tạm thời..nên bác chưa kịp nhận ra hình thù của mình

hiiiiiiiiiiiiii
Hi hi, cảm ơn thiết lão. Thực tình tui không biết là tui theo pháp nào, thực tế thì có lẽ tui có duyên với Avarokiteshvara. Nhờ thiết lão mà tui nhận ra mình làm theo cách của Padmasambhava mà tương truyền là không úy kỵ gì cả.
Lão nghiên cứu thâm sâu nhỉ.
 
@mtp :((

Nhận định của MTP chính xác, tuy nhiên hướng tây là hướng hành lễ chính. Hướng bắc chỉ dùng cho việc trải nghiệm bản thân thì tốt...hề...ề.

Chú Liu còn non trẻ việc lạnh gáy, hay đi chơi lang thang nếu không đủ nội lực, tâm sẽ bị ảnh hưởng không tốt. Tuy nhiên thấy dạo này có vẻ nói cũng khá nhiều, hôm nay còn có việc tranh luận với nangvang là điều không cần thiết, đại kỵ với việc đang làm...Tới đây tôi sẽ đưa hắn đi quét sân cho tâm tĩnh lại.

Mtp còn nhận định đúng về tính cách Liu nữa, hay làm ngược, bướng bỉnh, tự kiểm nghiệm bản thân, hay châm chọc - vọng ngôn để lâu sẽ không tốt... Cảm ơn bác nhiều mong bác hỉ, xả... vì lão đệ đã làm ảnh hưởng đến công năng tu tập của bác. (Không nhầm bác cũng là đạo hữu đúng không)

G/L to all. Mọi người vui vẻ cả chứ ạ. Thân chào..!

Thiền quán:

" Cửa phủ ẩm ướt lạ kỳ.
Một mầu sương trắng phủ rì lá cây.
..................
Chẳng hay tại cõi liêu linh.
Trần gian oán thán u minh tối sầm".


Um ah hung....Um ah hung....Um ah hung....Nammo Bồ Tát "Ma Ha Tat".

Xin chào đại sư đã trở lại.

Có thể mỗi người có duyên với một pháp môn khác nhau, nhưng có lẽ chúng ta có cùng cái chung là đều là chân phật tử chăng? :)

Mong đại sư xem xét chứ thực ra tôi và lão Liu chỉ tán nhảm chút chút thôi. Nhưng việc đó cũng là không giữ hạnh của bậc tu và do chính tôi bị vướng chứ lão Liu chẳng có tội gì ở đây. Đại sư trách vậy là oan cho lão Liu ấy. :) Tôi quan niệm mỗi việc đều là pháp để tu, làm để được hay mất là do tự mình phải biết dụng trí mà nhiếp nó như thế nào cho vừa vẹn nhất. Chứ không thể đổ lỗi tại vì ai đó vì gì đó...mà làm mình bị nọ hay kia.
Tôi có nói và chia sẻ thật với lão Liu để tôi và lão Liu không "nói giỡn" nữa. Chứ thành thật là không có ý trách Liu, mong đại sư đừng hiểu lầm.

Không biết có phải do sự khác biệt nhau về pháp môn hay không nhưng trong nhận biết của tôi, thì hướng bắc là hướng của Phật Đại Nhật. Người nắm giữ mật ấn và tâm ấn. Một điều khác biệt là khi ngồi thiền, quay về hướng Bắc sẽ tốt hơn cả. Và nếu hành giả ngồi chưa đúng chính bắc, một lúc sẽ một cách vô thức người sẽ tự động cảm nhận và người sẽ xoay về hướng chính bắc. Tùy vào mỗi phương, hướng tương ứng với một cõi Phật ví như tôi nghe hướng tây là cõi của Tây Phương cự lạc thế giới Adiđà Phật. Hướng bắc là Đại nhật phật, hướng Đông là Đông độ dược sư lưu ly quang Như lai Phật, Diệu Âm Phật, hướng Nam là Di lạc Phật....

Còn với một cảnh giới thì theo tôi được biết nó tương ứng theo tầng lợ́p ứng với một dòng điện có đặc điểm khác biệt nhau chút. Vidu Tôi nghe điện lạnh và nặng tương ứng với giới quỷ, ma, mình sẽ nhận từ thắt lưng, gáy. Điện của chư thiên nóng ấm đi từ trên xuống (từ đầu, xuống người, tay chân), còn tôi nghe điện của tiên phật mát, nhẹ nhưng thần lực rất lớn nên phải là những người có công năng rất rất lớn mới nhận được. :)

Đó là những cái theo tôi được biết, không biết là có khác biệt nhiều so với bên đại sư không?

Chúc đại sư tinh tấn và đừng la lão đệ Liu nha. :)
 
Last edited by a moderator:
Chống Tung của thì chống đừng chống anh nghen :))

Tung của còn chống nữa là LTC. :)

Mà LTC này, mtp không có ý gì đâu nhưng thú thực là không được phép "giỡn hớt" kiểu này.

LTC thông cảm và mình si-top here nha. :)
 
Còn với một cảnh giới thì theo tôi được biết nó tương ứng theo tầng lợ́p ứng với một dòng điện có đặc điểm khác biệt nhau chút. Vidu Tôi nghe điện lạnh và nặng tương ứng với giới quỷ, ma, mình sẽ nhận từ thắt lưng, gáy. Điện của chư thiên nóng ấm đi từ trên xuống (từ đầu, xuống người, tay chân), còn tôi nghe điện của tiên phật mát, nhẹ nhưng thần lực rất lớn nên phải là những người có công năng rất rất lớn mới nhận được. :)

Chúc đại sư tinh tấn và đừng la lão đệ Liu nha. :)

Bác là dân cảm xạ phải không?
 
MTP.

Không khác nhiều lắm, Don em đã giải thích trao đổi nội dung cùng bác Giailang phía trên, bác có thể đọc lại.

Luồng khí trắng, ấm lóng từ trên đỉnh đầu lan xuống các chi thì sao bác? Luồng khí xanh và đen cùng với hơi thở đi ra mà ta cảm nhận thấy thì thế nào? bác có thể giải thích thêm được chăng? Cảm ơn!

G/L pro.
 
Last edited by a moderator:
MTP.

Không khác nhiều lắm, Don em đã giải thích trao đổi nội dung cùng bác Giailang phía trên, bác có thể đọc lại.

Luồng khí trắng, ấm lóng từ trên đỉnh đầu lan xuống các chi thì sao bác? Luồng khí xanh, và đen từ trong khi thở ra cảm nhận thấy thì thế nào? bác có thể giải thích thêm được chăng? Cảm ơn!

G/L pro.
hihi, đại sư đang luyện theo pháp tịnh quang?
 
Hi hi, cảm ơn thiết lão. Thực tình tui không biết là tui theo pháp nào, thực tế thì có lẽ tui có duyên với Avarokiteshvara. Nhờ thiết lão mà tui nhận ra mình làm theo cách của Padmasambhava mà tương truyền là không úy kỵ gì cả.
Lão nghiên cứu thâm sâu nhỉ.

Em bảo lão Thiết thâm nho đâu phải chỉ là nói chơi. Đao pháp của lão nội lực vốn dĩ thâm hậu, giờ lại thêm phần linh hoạt uyển chuyển, cao thủ lắm.

Nhưng đời vốn công bằng. Đúng lúc võ công thăng tiến muốn hành tẩu giang hồ thì bị bà răng thâm ở quê gọi về, cơ khổ :))
 
MTP.

Không khác nhiều lắm, Don em đã giải thích trao đổi nội dung cùng bác Giailang phía trên, bác có thể đọc lại.

Luồng khí trắng, ấm lóng từ trên đỉnh đầu lan xuống các chi thì sao bác? Luồng khí xanh và đen cùng với hơi thở đi ra mà ta cảm nhận thấy thì thế nào? bác có thể giải thích thêm được chăng? Cảm ơn!

G/L pro.

Em không nghe nói về màu sắc. Vì công phu thiền này không tiếp xúc với ánh sáng nhiều quá nhưng cũng không ở trong bóng tối nhiều quá dễ bị hôn trầm.

Em có nghe về luồng điện ấm nóng (em không nghe về màu sắc) nhận từ đỉnh đầu và đi xuống dưới (đầu tiên thấy đỉnh đầu có "điện", đầu có cảm giác tê và ấm dần) sau đó thấy tay ấm nóng, hơi nóng lan tỏa từ 2 lòng bàn tay, sau đó thấy 2 lòng bàn chân cũng nóng dần và tỏa ấm. Đó là mình đang được nhận điện/năng lượng của chư thiên, hộ pháp. Khi công phu thiền mà nhận được cảm giác này là hình như là mình đang được "tiếp tế" năng lượng. Còn khi hành lễ mà có cảm giác nhận điện, thì hình như đó là dấu hiệu của sự hiện diện chư thiên, thần thánh và khi đó mình có được nhận năng lượng từ họ hay không thì em chưa được nghe...

Về luồng điện lạnh (em cũng không thấy nói về màu) đặc trưng cho tầng lớp ma, dược xoa, nhưng đặc biệt với tầng lớp này, có những lớp họ có mùi. Mùi rất đặc trưng. Thường thì khi có sự "giao tiếp" với cảnh giới này hay làm hành giả bị cảm giác lạnh sởn gai ốc từ gáy, chạy dọc sống lưng và thường là đau đầu. Có đôi khi chỉ cần đi qua hay đến những nơi có nhiều lớp lang thang hay bị đói lâu ngày, họ "xin mình" bằng cách cảm ứng nơi thân thể mình bằng cảm giác đau đầu hay đói bụng, ói khan...nói chung với cảnh giới này thì những cảm ứng với thân mạng mình ứng với pháp của địa ngục hay ngạ quỉ.
Em thấy trong chương 8 của cuốn Hành trình về Phương Đông có miêu tả về 7 cảnh giới của cõi vô hình khá là trùng hợp với những cái em được nghe thấy. :)

Em cũng chỉ nghe, copy & paste thui nha đại sư. Có gì nhầm lẫn, mong mọi người chia sẻ. :)
 
Last edited by a moderator:
Ông copy ở đâu mà tôi gú gồ mãi không thấy, toàn chép tay chữ Phạn hả :D

Hihi, ông Gú-gồ không ra vì đơn giản tui không copy trên gú-gồ. Vả lại copy xong còn dấu dấu để lão không tìm ra nữa chứ. :))

Lão Tom khỏe không? chuẩn bị cho tuần tới ra sao rùi. Tui lại chỉ kịp cắt cái không cần cắt vội mà cái cần vội cắt lại không kịp cắt.

Lại hichic huhu với lão cho nó quân bình và thấy cắt hay không cắt cũng thuộc vô thường, :))
 
Last edited by a moderator:
Thực ra là tu M, thiền, quán tưởng đắc khí - thành. hi...i. Cũng chính là tịnh quang.

Thanks! G/L
Có hai cách để tự kiểm tra về "đắc", "ấn chứng" khi quán tưởng:
+Về Tuệ: Ngộ được một khái niệm nào đó, nghĩa là không còn nghi hoặc hay lăn tăn, có thể diễn đạt thành lời hoặc biểu đạt bằng ý được bậc thầy chứng nhận (tâm đối tâm, tâm truyền tâm)
+Về Phương tiện: kinh mạch thông suốt, "đắc khí", chỉ số Bovis tăng (dân cảm xạ thích biện pháp đo này). Một cách khác để biết: có thể điều khiển được con lắc do người khác cầm.
 
Hihi, ông Gú-gồ không ra vì đơn giản tui không copy trên gú-gồ. :))

Lão Tom khỏe không? chuẩn bị cho tuần tới ra sao rùi. Tui lại chỉ kịp cắt cái không cần cắt vội mà cái cần vội cắt lại không kịp cắt.

Lại hichic huhu với lão cho nó quân bình và thấy cắt hay không cắt cũng thuộc vô thường :))

Ông nào chả bị cắt nhầm với cắt không kịp suốt, nên tự niệm vô thường cho nó cân bằng. Mà nó vô thường thật còn gì.

Nhưng quãng này mà cứ thấy volume to to là bất ổn, tự dưng đổ vào đầu 6-7 chục triệu cổ thì có cắt ông cũng chả nên tiếc. Tôi "chia sẻ" vậy ông có thấy đỡ hơn không hé hé ... còn volume tầm 2-3 chục triệu thì cũng nên để mắt.

Cũng tùy cách chơi, tôi thì chỉ hay nhìn volume, và tôi chơi dài nên ít vội. Tôi chỉ cho rằng năm nay nhiều khả năng sẽ còn một sóng nữa nên cũng có ý chờ, nhưng không phải theo tuần :D
 
Back
Top