VC-Thiền quán

Đã tách tất nhập.
Đã xả tất thâu....không nhập lại được chỉ dùng cho hành giả mới luyện mà thôi. Còn đã đạt đến tuyệt học thì ảnh kiếm cũng có thể là ảnh chứng, cũng có thể ảnh mỹ nữ. Có thể là thiên, có thể tĩnh, có thể động, có thể uống rượu làm thơ mà tâm không động....ke...ke.

Tinh hoa tuyệt kỹ của thiền " Cực động trong cực tĩnh" giống mặt biển gặp giông tố nhưng dưới đáy lại như im lìm.....gần như có thể phân thân, tâm để làm nhiều việc khác nhau.....

Lúc nãy chả làm thơ với bác, vẫn kịp cầm con dao phi cho hai mã SCR và FLC chết đứ đấy à...ke..ke. (Diễn đàn VC này liệu có mấy ai, chỉ sợ mỗi lão đại dùng chiêu chặt dây, rút đất....ke...ke. Liệu đây có phải ngã mạn.....)he...hè.

Định nói về vụ dây vàng cột mông chứ gì? .....coi chừng sét đánh .....còn chi dây vàng, chưa kể đại ca vô thường nhận đơn đòi nợ chặn đường là xong..... khà aaaaaaaaaa

NB: lão xưng bá đệ nhị cao thủ...thì ngã mạn rùi còn gì .......khứa khứa
 
Last edited by a moderator:
Kiếm hoa cũng hơi giống con quay đấy.... có điều chiêu thức nó tự sinh cứ trùng trùng điệp điệp...cực kỳ nhiều ảnh...2,4,6,8,16.... 2 ảnh thì có thể thấy tâm. quá 16 có mà hoa mắt.....

Lưỡng nghi sinh tứ tượng, tứ tượng sinh ngũ hành, ngũ hành sinh bát quái, bát quái biến thành trùng quái, trùng quái biến thành trùng trùng quái, rồi thành quái..quái....quái hôn tạp... rồi quay lại về khởi nguyên - Lưỡng nghi....ke...ke. Know luận đi. Thêm 5 trang nữa.....

Luận cái này đúng là hổng bao giờ hết được đến tận cùng, mình miên man thì luận cho có cái đưa chuyện dẫn trà, nhưng ko xa rời cái bản chất của sự việc. Em ví dụ, con người mình là 1 thể phức tạp của muôn vạn trùng trùng các liên kết & phản ứng cơ sinh tâm lý hoá học hình thành, nhưng lõi, gốc của tất cả những cái đó lại xuất phát từ sự phát triển của 1 tế bào đơn. Giống như computer, cấu hình này cấu hình kia, phần mềm cơ bản đến cao cấp cũng từ nhị phân 0-1, Kinh dịch cũng vậy biến hoá khôn lường nhưng gốc căn bản chỉ là từ vô cực tiến đến thái cực rồi sinh lưỡng nghi....

Mọi thứ trong vũ trụ đều bắt nguồn từ đơn thứ cơ bản, do sự kết hợp vi diệu tạo ra các thực thể & ảnh ảo, rồi cứ thế đan lồng lên, khi nhìn nhận vạn vật, nếu mình nhìn vào phần ảo ảnh đó thì biết khi nào mà lần ra, mê lạc là chắc. :)) thế nên em muốn nhìn được chân tướng thì phải lộn về cái lõi cái gốc của nó để nhận diện, như thế sẽ ít bị loạn hơn, đây cũng là 1 trong những cách nhìn vấn đề của em trong cuộc sống :)
 
Luận thế nào nhỉ, chỉ quen uống rượu nên luận nó cũng mang phong cách vỉa hè ...

Đại thể vọng là thuộc tầng tư duy: suy diễn, logic, hy vọng, tưởng tượng ...

Do "tôi tư duy tức là tôi tồn tại", nên con người sống với tư duy. Tư duy là những suy tưởng miên man. Sự dày đặc của tư duy khiến "chân" bị méo mó. Gương không còn trong.

Thế nên có pháp Thiền. Thiền giúp người ta "quán sát" mớ dày đặc đó của tư duy, ý tưởng, vọng tưởng ...

Quán sát để khởi tỉnh thức. Tỉnh thức để dần bớt lệ thuộc tư duy, để trực giác không mê lầm có thể lên tiếng. Trực giác không phải kẻ thù của tư duy, nó là bạn.

Vấn sờ đề là ở chỗ, đã là vọng thì khó mà nói "chính vọng", vì nó không xi nhê gì, nó cứ vẫn là vọng, đã là vọng thì chính hay không chính cũng chả khác gì nhau. Khái niệm gần nhất với cái đó là "chính tư duy" của nhà Phật.

Đại khái là thế hè hè ...

Em tưởng, nghĩa của vọng theo từ điển cao đài đạo em tra:

1) Viễn vông, hư giả, càn bậy
2) Trông xa, mong mỏi, ngưỡng mộ

Còn Vọng tâm mới là tâm vọng động, tức là cái tâm luôn luôn lo nghĩ, hết chuyện nầy đến chuyện nọ, mơ cái nầy, tưởng cái kia.

Khi nào diệt trừ hết vọng tâm thì chơn tâm sẽ hiện ra, lúc đó sẽ có được Trí huệ Bát Nhã.
 
Hà....à..........

Vậy là xong. lão đó nhậu xong...vỗ bàn tay kỷ khủng long vào cái vai lão LIU...chú được, ở đây quản lý cho Anh .....hoàn toàn xong.....còn tệ hơn 100 kiếp chồn hiiiiiiiiii

Tâm kiếm chẳng xem, mò ảnh kiếm, ảnh kiếm khác nó soẹt cho lại mất ngẩu...ke...ke.
lão có mai hoa ta có ma hoa.....chưa biết ai cụt ngẩu trước heeeeeeeee
 
Em tưởng, nghĩa của vọng theo từ điển cao đài đạo em tra:

1) Viễn vông, hư giả, càn bậy
2) Trông xa, mong mỏi, ngưỡng mộ

Còn Vọng tâm mới là tâm vọng động, tức là cái tâm luôn luôn lo nghĩ, hết chuyện nầy đến chuyện nọ, mơ cái nầy, tưởng cái kia.

Khi nào diệt trừ hết vọng tâm thì chơn tâm sẽ hiện ra, lúc đó sẽ có được Trí huệ Bát Nhã.

Vọng ...nhiều nghĩa lém: HY vọng, tiếng vọng, kỳ vọng, chuông vọng....nhưng nghĩa của nó là cái ảnh của một cái nào đó, tức là không thật
Do vậy chính vọng càng không thật, chỉ là khái niệm....có thể của bác LIU design
 
Bravo!

Như bác Giailang đã "điểm chỉ".......

Thần thông của bác ....khá cao.....vì tâm có kiếm, kiếm có tâm....thành ra trùng quái ...tức là trùng trùng tâm. trong kim dung ta thấy có tay Quách tỉnh, Cô long...có thể phân tâm làm hai.....chứ phân trùng trùng.....thì chắc 1 lão LIU hiiiiiii

NHưng đó cũng là tử huyệt...một mai ...tâm đã tách ra...xin hỏi làm sao nối lại ????... khứa khứa

Hình chỉ 1 mà ảnh hay bóng thì có thể nhiều, Hình có thể thiên biến vạn hoá thành nhiều ảnh ảo, nhưng có những cái chất cơ bản, cái lõi cơ bản thì ko thay đổi được. Nếu tinh ý vẫn có thể nhận ra đâu là hình đâu là ảnh. :)

Nhưng kiếm Liugia đúng là muôn hình vạn trạng! Đáng nể!
 
Tớ khác bác: lại muốn lấy vợ... ngụp lặn chốn u minh....há...há.

Hình chỉ 1 mà ảnh hay bóng thì có thể nhiều, Hình có thể thiên biến vạn hoá thành nhiều ảnh ảo, nhưng có những cái chất cơ bản, cái lõi cơ bản thì ko thay đổi được. Nếu tinh ý vẫn có thể nhận ra đâu là hình đâu là ảnh. :)

Nhưng kiếm Liugia đúng là muôn hình vạn trạng! Đáng nể!

Ok! hai bác chỉ nhau thì cứ thẳng tâm mà tỉa, lấy hẳn ngọn lao ấy ...........hiiiiiiiiiiiii
tôi đâu đứng giữa hai ban ....tai bay vạ gió ...khà khà aaaaaaa
 
Đúng là có chính tư duy - chính vọng - chính đạo mà....không vọng gì hết....ke...ke.

Kê ...kê, giờ thì tui mới hiu được chuyện kiếm ảnh mà các cụ luận bàn ở trên. May quá não chưa bị đông đặc hết. Vẫn còn chỗ loãng loãng. :)

Hảo kiếm thủ!
 
Last edited by a moderator:
Sau đó thì có thể xuống tóc được rồi :))

Tớ khác bác: lại muốn lấy vợ... ngụp lặn chốn u minh....há...há.

Hai con đường đều cùng về La Mã.

Tuy rằng con đường của Liu là động hơn và rốt ráo hơn.

Vì kinh pháp có dạy rằng đến đích bằng con đường né tránh ổ gà thì chưa hẳng là đến đích vì nếu bị rơi vào ổ gà chắc gì đã biết đứng dậy nổi mà đi được tiếp. Đến đích mà phải tự đi vào ổ gà, tận thấu nó, nhiếp cho bằng được nó mà vẫn tới được đích, thế mới là người đích thực chiến thắng. :))
 
Thực ra em không hiểu lắm ẩn ý của các cụ khi trao đổi vể chuỗi, về chính vọng. ..

Nhưng khi cụ nói chủ trương tiệm và đốn thế nào cũng được thì cũng đúng mà chưa hẳn là hoàn toàn như thế.

Đúng là Đốn và Tiệm llà 2 cách để cùng đến 1 chân lý: Tu tiệm hay tu đốn. Nhưng cũng có cái khác biệt chút nữa là nếu chỉ đốn hay tiệm thì chưa thể đủ.

Tu tiệm muốn thành cần có đốn để sạch tận mọi lý và ngược lại Đốn thiếu tiệm cũng khó đủ để thành. :)

À thì đại khái vì cái này mà sinh ra 2 nhánh Nam Bắc. Ý em là đi đằng nào cũng được, chả cần khiên cưỡng làm gì. Còn cái gì đã có phân biệt thì đều có vấn đề, chả ai nên khăng khăng mình đúng, vì trong anh có tôi ...
 
Thế thì có "chính vọng" không? Câu trả lời là có....chính vọng thì sẽ "không vọng."

Đại khái lão Tom cứ phác cái khái niệm: Đạo là gì? là chân lý, là con đường nhiều người đi tạo nên đường....đại khái dị cho dễ hiểu. hê...ê.

Lại tốn 3 trang nữa....ke...ke.

Sứ giả chủ trương hiệu quả, không lằng nhằng dài dòng. Về cơ bản nên như thế, iem nhất sờ chí khứa khứa

Tuy nhiên cụ nào văn phong chính tắc, đạo hạnh đủ đầy, hiểu nhiều biết rộng, thì anh em ta vẫn cứ cung kính mời rượu nhể sứ giả nhể. Hè hè phát cho nó có nhận dạng thương hiệu, nãy cười nhầm khứa khứa sai quá :))
 
Em tưởng, nghĩa của vọng theo từ điển cao đài đạo em tra:

1) Viễn vông, hư giả, càn bậy
2) Trông xa, mong mỏi, ngưỡng mộ

Còn Vọng tâm mới là tâm vọng động, tức là cái tâm luôn luôn lo nghĩ, hết chuyện nầy đến chuyện nọ, mơ cái nầy, tưởng cái kia.

Khi nào diệt trừ hết vọng tâm thì chơn tâm sẽ hiện ra, lúc đó sẽ có được Trí huệ Bát Nhã.

Từ điển đúng mà.

Vọng là để phân biệt với Chân.

Dễ hiểu hơn. Ma là chả ai biết nó thế nào. Nhưng trong tâm ai cũng có thể vẽ ra Ma.

Có khi còn cãi nhau Ma của ông nào "đúng", thế nó mới ... chiêu đẻ ra chiêu (đá Mai hoa cái)

Đó là vọng đó hè hè

PS: vọng là ở tầng tư duy, vì chỉ tư duy mới biết vẽ, thậm chí rất giỏi sáng tác.
 
Last edited by a moderator:
Hai con đường đều cùng về La Mã.

Tuy rằng con đường của Liu là động hơn và rốt ráo hơn.

Vì kinh pháp có dạy rằng đến đích bằng con đường né tránh ổ gà thì chưa hẳng là đến đích vì nếu bị rơi vào ổ gà chắc gì đã biết đứng dậy nổi mà đi được tiếp. Đến đích mà phải tự đi vào ổ gà, tận thấu nó, nhiếp cho bằng được nó mà vẫn tới được đích, thế mới là người đích thực chiến thắng. :))

Rồi, chỉ những ông sống trong hàng rào kẽm gai rồi mới hiểu thế nào là ổ gà ...

Hơn nữa, sẽ cổ súy cho mọi người đi con đường ổ gà :))
 
Kê ...kê, giờ thì tui mới hiu được chuyện kiếm ảnh mà các cụ luận bàn ở trên. May quá não chưa bị đông đặc hết. Vẫn còn chỗ loãng loãng. :)

Hảo kiếm thủ!

Mai hoa vô ảnh kiếm nó tinh diệu ở chỗ, chính kiếm khách chả hiểu chiêu sau sẽ là thế nào ...

Vì ông múa kiếm còn chả hiểu, nên ông chiết chiêu chỉ có mà bó tay. Cao là cao chỗ đó.

Tuyệt đỉnh không không mà cũng không có đó :))
 
Mai hoa vô ảnh kiếm nó tinh diệu ở chỗ, chính kiếm khách chả hiểu chiêu sau sẽ là thế nào ...

Vì ông múa kiếm còn chả hiểu, nên ông chiết chiêu chỉ có mà bó tay. Cao là cao chỗ đó.

Tuyệt đỉnh không không mà cũng không có đó :))

Khồng, với kiếm ảnh loang loáng như thế người ta ko chiết chiêu thức, mà chiết tâm thức. Ko luận kiếm, luận tâm cơ. hi...hi :))
 
Last edited by a moderator:
Từ điển đúng mà.

Vọng là để phân biệt với Chân.

Dễ hiểu hơn. Ma là chả ai biết nó thế nào. Nhưng trong tâm ai cũng có thể vẽ ra Ma.

Có khi còn cãi nhau Ma của ông nào "đúng", thế nó mới ... chiêu đẻ ra chiêu (đá Mai hoa cái)

Đó là vọng đó hè hè

PS: vọng là ở tầng tư duy, vì chỉ tư duy mới biết vẽ, thậm chí rất giỏi sáng tác.

Ừa, em đọc nhầm. Tk Tom!
 
Khồng, với kiếm ảnh loang loáng như thế người ta ko chiết chiêu thức, mà chiết tâm thức. Ko luận kiếm, luận tâm cơ. Ra hết hi...hi :))

Tâm hòa với kiếm chiêu rồi. Không luận được cái này thì cũng không luận được cái kia. Thế mới là tuyệt đỉnh công phu chứ :D
 
Rồi, chỉ những ông sống trong hàng rào kẽm gai rồi mới hiểu thế nào là ổ gà ...

Hơn nữa, sẽ cổ súy cho mọi người đi con đường ổ gà :))

Hihi, cụ đá đểu em nhá. Ghi sổ lại đã, "rình" cơ hội. :))
 
Khồng, với kiếm ảnh loang loáng như thế người ta ko chiết chiêu thức, mà chiết tâm thức. Ko luận kiếm, luận tâm cơ. hi...hi :))

Hảo cao thủ.! Nhìn tướng pháp để luận tâm. Tâm pháp bất nhị. :)

Tuy nhiên nếu luận việc "ra chiêu" trong trườg hợp này thì có lẽ chỉ được tính là 1 pháp. Chỉ đợi khi nào sau khi kiếm khách thu kiếm về rùi làm việc khác thì mới "luận tâm" được.

Lủng củng quá nhỉ. :))
 
Last edited by a moderator:
Back
Top