VC-Thiền quán

TKS!
thực ra ....gói gọn là tùy duyên :D:D:D

"thanh tịnh thiền mật" không phải là nồi nẩu thập cẩm nha hiiiiiii
Thanh tịnh: là gốc, nhưng ví như Đường tăng còn thất hứa với con rùa, dù bị hỷ gây nú không cố ý, thành ra kinh thành giấy "người già người die, rắn già rắn lột....." do vậy áp cho phàm phu tại gia thì chắc chắn là không đạt
Thiền: như xe ferrari lên phàm phu lái ....rất dễ nhập âm phủ
Mật: là để khắc phục chỗ nè : xe ferrari nha, tuy nhiên chỉ dùng mật loại nhẹ (*loại đã được public, không phải phạm vào tội trộm mật), còn loại nặng thì gặp cụ Don Đại sư thiệt nha.

NB: người tu hành phải có niềm tin, tinh tấn thành nhất tâm gọi là "tâm bất thối chuyển"......nếu cứ chút lại ngó địa ngục, thì 100% full time cũng vô ích hàaaaaa
Người tu hành mà tu bằng niềm tin thì khác gì ấp chứng buy and pray
Thầy em lại dạy khác; Thả lỏng, cứ để con ma trong tâm bạn thoải mái hoành hành, hãy theo dõi nó, đi cùng nó cho tới lúc nó mỏi mệt rồi nó sẽ đi vào chính đạo. Xuyên qua địa ngục thì mới thấy thiên đường, đừng cố gắng áp đặt con ma trong tâm
Thành phật hay không; Tùy duyên
 
Người tu hành mà tu bằng niềm tin thì khác gì ấp chứng buy and pray
Thầy em lại dạy khác; Thả lỏng, cứ để con ma trong tâm bạn thoải mái hoành hành, hãy theo dõi nó, đi cùng nó cho tới lúc nó mỏi mệt rồi nó sẽ đi vào chính đạo. Xuyên qua địa ngục thì mới thấy thiên đường, đừng cố gắng áp đặt con ma trong tâm
Thành phật hay không; Tùy duyên
Thiền nguyên thủy Vipassa & Hatha yoga đều thía hiiiiiiii
Câu hỏi hay đấy, nhưng "Thanh tịnh thiền mật" là pháp sau cả Tông thừa, do vậy chỉ bay trong vùng an toàn là ba đường tốt, khi nào lão thấy đúng thì nhớ PM, chứ lại đạp thảo tìm đường mòn shadow trade theo chân thầy thì hóa ra học lỏm khứa khứa!
Người tu hành mà tu bằng niềm tin thì khác gì ấp chứng buy and pray
Vẫn phong cách đạo sỹ, với trái táo của bạch tuyết hiiiiiii
mà thực ra phải cám ơn lão, vì nhiều cụ khác đang cười thầm là xuất hiện 1 tay cuồng tín, nhưng hông phải vậy, cách tiếp cận khoa học của đạo là Luận, do vậy đưa đến 1 system cho là good nhất. vì vậy cụ nói shadow là hông đúng, dù nhìu khi shadow có ratio thắng cao hơn :D:D:D
 
ko hiểu sao em lại có suy nghĩ khác......là trả hết nghiệp thì mới tu đc.

nhưng biết khi nào thì trả xong nghiệp đây? :)

Troài ơi, hết nghiệp rồi thì việc gì phải tu nữa, đạt giải thoát rồi còn gì.
 
Người tu hành mà tu bằng niềm tin thì khác gì ấp chứng buy and pray
Thầy em lại dạy khác; Thả lỏng, cứ để con ma trong tâm bạn thoải mái hoành hành, hãy theo dõi nó, đi cùng nó cho tới lúc nó mỏi mệt rồi nó sẽ đi vào chính đạo. Xuyên qua địa ngục thì mới thấy thiên đường, đừng cố gắng áp đặt con ma trong tâm
Thành phật hay không; Tùy duyên

Tu hành mà không tin thì sao mà tu được cụ ơi...
Đạo nào cũng xuất phát từ lòng tin, đạo "chiên chứng" cũng phải tin mình thắng mới mua chớ?
 
TKS!
Vô cầu nhưng phải biết pháp của mình có thể hiiiiiii

NB: tự kiểm nghiệm lại xem với cái hành động của mình: buôn chứng, quá 30 năm, rồi ăn mặn....thì có đạt nổi quả Phật chăng? đưa đến 1 câu hỏi: nếu không đạt được thì còn tu chăng? ....do vậy, những điều tui nói từ trang 1 đến nay là 359, là đang nói về pháp trung dung nhập thế ấy, nói gọn là "thanh tịnh thiền mật" 10% cuộc đời, tu như đầu tư, chẳng mất chẳng được, cái này chẳng khác:

Bát giới vì tu tại gia
Tuy rằng bình mẻ nhưng mà hơn không?

Đợi ngày sen ấy ra bông
Cánh vàng tự nở hương xông khắp trời

Còn bác tu 100% thì có sẵn các con đường cũ là các chùa :D:D:D
Cụ Thiết ơi, em lại vứt kiếm xuống sàn như đạo sỹ Lý vẫn hay chỉ điểm.
Em nghĩ bác không sai, em cũng không đúng, thế nên mình cứ tranh biện qua lại có khi lại rơi vào ...chấp loanh quanh mất.
Mỗi người với căn duyên riêng sẽ tương hợp với những pháp môn khác biệt nhau, mà ngôn từ lại phong phú, tư duy thì lại đa dạng và ...:D:D:D
khúc nè có tà ý đây....nhưng chỉ thể hiện chưa qua được "chấp thanh", khác gì làm nông dân mà sợ bẩn chân hiiiiiii
Nếu "chạm mà nhiễm" sao có từ hết duyên,có chuyện cơm bữa là hai cụ già đi gặp lawer, để mãi đi tìm trong tương nai hử Thiện tri thức
Hihi, em yếu kém nên luôn phải tự răn đe và nhắc nhở mình phải thật cẩn thận, kẻo cả tháng cả năm nhặt nhạnh, chỉ 1 ngày sơ sẩy thì tất cả lại về mo. :D:D:D
 
Cụ Thiết ơi, em lại vứt kiếm xuống sàn như đạo sỹ Lý vẫn hay chỉ điểm.
Em nghĩ bác không sai, em cũng không đúng, thế nên mình cứ tranh biện qua lại có khi lại rơi vào ...chấp loanh quanh mất.
Mỗi người với căn duyên riêng sẽ tương hợp với những pháp môn khác biệt nhau, mà ngôn từ lại phong phú, tư duy thì lại đa dạng và ...:D:D:D

Hihi, em yếu kém nên luôn phải tự răn đe và nhắc nhở mình phải thật cẩn thận, kẻo cả tháng cả năm nhặt nhạnh, chỉ 1 ngày sơ sẩy thì tất cả lại về mo. :D:D:D
Tùy duyên! hiiiiiii

Yếu tố tinh thần/quan điểm là không dễ thay đổi. tranh biện không phải để thắng thua. mà diệt đi tâm nhị nguyên, đó là yếu tố "kẻ thù" nguy hiểm nhất của hành giả, nếu không loại nó thì 100% full time cũng vô ích.

cứ dơ kiếm múa vài đường rồi lại quăng kiếm, thì bao giờ thành kiếm sĩ, những điểm phân vân vẫn mãi bị bọc tạm vào đó, rồi ngày kia lại bùng lên như than cháy trong giấy gói. Luận xong không phải sẽ phải thay đổi quan điểm, mà nhiều khi là cách bồi đắp thêm quan điểm cũ của mình.

luôn tự răn đe
: cũng là chấp :D:D:D
 
Last edited by a moderator:
Tùy duyên! hiiiiiii

Yếu tố tinh thần/quan điểm là không dễ thay đổi. tranh biện không phải để thắng thua. mà diệt đi tâm nhị nguyên, đó là yếu tố "kẻ thù" nguy hiểm nhất của hành giả, nếu không loại nó thì 100% full time cũng vô ích.

cứ dơ kiếm múa vài đường rồi lại quăng kiếm, thì bao giờ thành kiếm sĩ, những điểm phân vân vẫn mãi bị bọc tạm vào đó, rồi ngày kia lại bùng lên như than cháy trong giấy gói. Luận xong không phải sẽ phải thay đổi quan điểm, mà nhiều khi là cách bồi đắp thêm quan điểm cũ của mình.

luôn tự răn đe
: cũng là chấp :D:D:D
Bon bắt đầu "sợ" thiết ca như "sợ" anh GL.

ps: sợ là gì? :D
 
Troài ơi, hết nghiệp rồi thì việc gì phải tu nữa, đạt giải thoát rồi còn gì.
hihi....dạ.

theo lẽ trên, Phật là giải thoát khỏi cõi luân hồi, vậy Bồ Tát có dc xem là đã giải thoát ko ạ?
 
Tùy duyên! hiiiiiii

Yếu tố tinh thần/quan điểm là không dễ thay đổi. tranh biện không phải để thắng thua. mà diệt đi tâm nhị nguyên, đó là yếu tố "kẻ thù" nguy hiểm nhất của hành giả, nếu không loại nó thì 100% full time cũng vô ích.

cứ dơ kiếm múa vài đường rồi lại quăng kiếm, thì bao giờ thành kiếm sĩ, những điểm phân vân vẫn mãi bị bọc tạm vào đó, rồi ngày kia lại bùng lên như than cháy trong giấy gói. Luận xong không phải sẽ phải thay đổi quan điểm, mà nhiều khi là cách bồi đắp thêm quan điểm cũ của mình.

luôn tự răn đe
: cũng là chấp :D:D:D
Hihi, kiếm gỗ thấy thiết đao mà biết thua là ...tỉnh đấy chứ? (tỉnh = tỉnh giác, tỉnh đòn, tỉnh ngủ ...tùy cụ cho em tỉnh gì cũng được) :D:D:D

Tùy duyên! hiiiiiii
luôn tự răn đe: cũng là chấp :D:D:D
Bỏ bớt chữ "luôn", tùy thuận, thì chắc là ổn cụ nhỉ. :D:D:D
 
sợ là gì? :D
Sợ là trạng thái xấu của tâm lý, cản trở việc : học/ cứu/ngộ....tiền để của cánh cửa: khiếp/phục/tuân thủ....như vậy sợ thuộc tà, phải đẩy lùi. sợ cản trở khả năng, cản trở sự thành công......mở cửa cho thất bại
túm lại là tuyệt đối đoạn tuyệt sợ
Người tu hành càng phải đoạn tuyệt hơn....do vậy hễ các cụ nói "sợ" tức là đã mê lầm
 
Nắng cười tinh nghịch.
Gió đùa lao xao.
Em cười thật khẽ.
Hồn bay nơi nào.

Giấc thiền. Nice wkvc.....!
Hihi, đại sư romatic quá, không biết có phải tại có cô nương áo vàng áo xanh nào trong quán cười mỉm chi gây được cảm hứng cho đại sư chăng? :D:D:D
 
hihi....dạ.

theo lẽ trên, Phật là giải thoát khỏi cõi luân hồi, vậy Bồ Tát có dc xem là đã giải thoát ko ạ?
BỒ tát ban đầu chỉ là nói về tiền thân của Phật, nhưng về sau nó giống từ thầy giáo vậy.
Bồ tát có thể:
+ bậc thánh như Quán Âm
+ hay các tín chúng mà đại hành pháp bố thí
Do vậy, với bồ tát loại hai thì họ chỉ khác ta là họ có tâm tư bi lớn hơn/ hay thể hiện lớn hơn ta, do vậy nói họ giải thoát khỏi cõi luân hồi là chưa hiiiiii
còn loại một là họ đã thành Phật rồi nhưng vì tâm từ bi mà quay lại do vậy họ đã giải thoát khỏi cõi luân hồi, nhưng khi nhập lại thì tùy mức độ mà luân hồi tác động lên ít nhìu, cái này bác Giailang đã nói

NB: lưu ý là nếu nhập sâu như tái sinh làm người, hay sư tử...thì hoàn toàn có thể bị mê lầm như người thường, bởi người thường thực ra cũng là các đức Phật hiiiiiiiiiii còn nhập sơ như định tại trung ấm thì nhờ định lực mà không hề hấn gì.
 
hihi....dạ.

theo lẽ trên, Phật là giải thoát khỏi cõi luân hồi, vậy Bồ Tát có dc xem là đã giải thoát ko ạ?
Theo mình hiểu được, nhận được thì Phật có nghĩa là giác ngộ, bậc đã đạt đến giác ngộ hoàn toàn - Bậc toàn giác/ Vô thượng chánh đẳng chánh giác- thì không còn luân hồi nữa.
Tuy nhiên, khi chúng ta dùng từ Phật (được viết hoa), chúng ta thường dùng với nhiều ý nghĩa trong nhiều ngữ cảnh.
-Phật, có khi trong ý nghĩa thường thấy nhất là kiểu nói ngắn gọn để ám chỉ 1 Bậc đã đoạt đến Vô thượng chánh đẳng chánh giác. Như Phật Thích Ca Mâu Ni
-Phật, cũng có khi chúng ta sử dụng với hàm ý 1 danh từ chung để nói đến sự giác ngộ đơn phần (khi đã đắc được pháp nào đó, hay đạt đến sự hiểu biết và sở ngộ được 1 chân lý nào đó). Khi chúng ta đã độ được 1 phần nào chúng sanh tánh trong chính con người chúng ta "giai thành phật đạo".
-Chư Bồ tát là những người đang đi theo vết chân các Đức Phật, những bậc đã phát tâm đoạt đến Vô Thượng Chánh Đẳng Chánh giác, nhưng trong quá trình tu tập, đã đắc những pháp, những quả vị (Vô Sanh Pháp Nhẫn, Chân Không...) là đã giải thoát mình khỏi cái vô thường, khỏi tham,...nhưng cũng có thể chưa diệt sạch được cái ái, cái nịch trong thân tâm mình. Thế nên mới còn trôi lăn trong con đường sanh tử. Mình được nghe rằng bồ tát cũng có tới 55 thứ bậc khác nhau, Bồ Tát ma ha tát, Bồ Tát Phật thì chắc cũng đã hết luân hồi. :1:
 
Hihi, đại sư romatic quá, không biết có phải tại có cô nương áo vàng áo xanh nào trong quán cười mỉm chi gây được cảm hứng cho đại sư chăng? :D:D:D
Cảm xúc thì nhiều nhưng đọng lại được bấy nhiêu, khác nào mây bay, gió chạy.....haiza.
 
Theo mình hiểu được, nhận được thì Phật có nghĩa là giác ngộ, bậc đã đạt đến giác ngộ hoàn toàn - Bậc toàn giác/ Vô thượng chánh đẳng chánh giác- thì không còn luân hồi nữa.
Tuy nhiên, khi chúng ta dùng từ Phật (được viết hoa), chúng ta thường dùng với nhiều ý nghĩa trong nhiều ngữ cảnh.
-Phật, có khi trong ý nghĩa thường thấy nhất là kiểu nói ngắn gọn để ám chỉ 1 Bậc đã đoạt đến Vô thượng chánh đẳng chánh giác. Như Phật Thích Ca Mâu Ni
-Phật, cũng có khi chúng ta sử dụng với hàm ý 1 danh từ chung để nói đến sự giác ngộ đơn phần (khi đã đắc được pháp nào đó, hay đạt đến sự hiểu biết và sở ngộ được 1 chân lý nào đó). Khi chúng ta đã độ được 1 phần nào chúng sanh tánh trong chính con người chúng ta "giai thành phật đạo".
-Chư Bồ tát là những người đang đi theo vết chân các Đức Phật, những bậc đã phát tâm đoạt đến Vô Thượng Chánh Đẳng Chánh giác, nhưng trong quá trình tu tập, đã đắc những pháp, những quả vị (Vô Sanh Pháp Nhẫn, Chân Không...) là đã giải thoát mình khỏi cái vô thường, khỏi tham,...nhưng cũng có thể chưa diệt sạch được cái ái, cái nịch trong thân tâm mình. Thế nên mới còn trôi lăn trong con đường sanh tử. Mình được nghe rằng bồ tát cũng có tới 55 thứ bậc khác nhau, Bồ Tát ma ha tát, Bồ Tát Phật thì chắc cũng đã hết luân hồi. :1:
Đúng thế, nhưng cứ đứng vào hàng bồ tát đạo, hành bồ tát đạo, sự nhiễm ô đã trọng sạch phần nào, sự từ bi đã khác người thường, sự chứng ngộ đáng quý siết bao... và mọi thứ phải rũ bỏ dần dần... thôi thì cứ tùy duyên, chẳng chối bỏ, cũng chẳng làm ngơ....hi...hi
 
Làm đi rồi sẽ biết.....hỏi ai trả lời.....hi...hi

dạ...aa. Bon thank Tam ca, chị Mtp & bác NgocMinh.

Bon vẫn đang từng bước đây mà, chỉ là chưa thể tập trung toàn bộ thời gian và công sức vì cái việc cơm áo gạo tiền,.... nó níu kéo quá :D
tuy vậy cũng có rất nhiều khúc mắc trong tiến trình tìm hiểu, học hỏi. Như câu hỏi trên chẳng hạn, giải thoát là kết thúc quá trình tương tác với luân hồi, tuy nhiên theo sách kinh nói, Ngài Quán Thế Âm đã thành vị Phật từ a tăng tỳ kiếp trc đó, có nghĩa là Ngài đã chấm dứt quá trình tương tác với luân hồi, điều đó cũng đồng nghĩa là ko còn chướng nghiệp nữa để trôi lăn, Ngài quay ở lại cõi ta bà mãi mãi theo phát nguyện của mình. Bon cứ thắc mắc, vậy Ngài quay lại luân hồi bằng đường dẫn nào?
 
Back
Top