VC-Thiền quán

thầy công lực thật là thâm hậu (true power), chân công....nên mới có những cái tâm khác để compare, đâu như tui chỉ có mỗi tâm chém gió, quả như thầy bóng đầu nói cò tre mổ cò thật hiiiiiiii

NB: vì thấy sự việc đúng như thật...tức là thấy bản ngã....cho đến khi thấy vô ngã, nếu thấy mà đã tưởng target thì sinh lầm lỡ, giữa high level với target :4::4::4:
có khi em rơi vào trạng thái TTPL mà ko nhận ra ấy. :D
tánh không của nhà Phật nó giống như tương sinh tương khác rồi tương diệt,
em đang thắc mắc ko hiểu cái tĩnh lặng tuyệt đối kia nó có bị chi phối của tánh không ?
 
thầy công lực thật là thâm hậu (true power), chân công....nên mới có những cái tâm khác để compare, đâu như tui chỉ có mỗi tâm chém gió, quả như thầy bóng đầu nói cò tre mổ cò thật hiiiiiiii

NB: vì thấy sự việc đúng như thật...tức là thấy bản ngã....cho đến khi thấy vô ngã, nếu thấy mà đã tưởng target thì sinh lầm lỡ, giữa high level với target :4::4::4:
Lão quả là chân nhân bất lộ tướng :19:
 
Last edited:
có khi em rơi vào trạng thái TTPL mà ko nhận ra ấy. :D
tánh không của nhà Phật nó giống như tương sinh tương khác rồi tương diệt,
em đang thắc mắc ko hiểu cái tĩnh lặng tuyệt đối kia nó có bị chi phối của tánh không ?
hoàn cảnh của thầy là hoàn cảnh thâm hậu do thầy luyện phép zenc bí truyền ... giống như võ có thái cực để chữa tẩu tẩu nhập, vipassana là pháp tương tự....TTPL là trạng thái nội tâm dồn nén...vượt ngưỡng trên thì cuồng vượt ngưỡng dưới trầm, vậy hãy cứ để tương sinh tương khác , tương diệt như thủy triều nên rồi xuống ...à chém thế thui, chuyên ngành nè của lão Tom coi chừng lão lại sửa lưng như lúc nãy :4::4::4:
 
có khi em rơi vào trạng thái TTPL mà ko nhận ra ấy. :D
tánh không của nhà Phật nó giống như tương sinh tương khác rồi tương diệt,
em đang thắc mắc ko hiểu cái tĩnh lặng tuyệt đối kia nó có bị chi phối của tánh không ?

Luôn có một nơi để trở về, đó là hiện tại. Đó cũng là keyword cho mọi chuyến du ngoạn dù hữu ý hay vô tình.
Tánh không chi phối mọi thứ. Vạn sự vô thường ngay cả cái gọi là giác ngộ :)
 
hoàn cảnh của thầy là hoàn cảnh thâm hậu do thầy luyện phép zenc bí truyền ... giống như võ có thái cực để chữa tẩu tẩu nhập, vipassana là pháp tương tự....TTPL là trạng thái nội tâm dồn nén...vượt ngưỡng trên thì cuồng vượt ngưỡng dưới trầm, vậy hãy cứ để tương sinh tương khác , tương diệt như thủy triều nên rồi xuống ...à chém thế thui, chuyên ngành nè của lão Tom coi chừng lão lại sửa lưng như lúc nãy :4::4::4:

Đó chuyên ngành tu tiên của lão mà tôi biết gì mà dám xen vào :4:
 
Luôn có một nơi để trở về, đó là hiện tại. Đó cũng là keyword cho mọi chuyến du ngoạn dù hữu ý hay vô tình.
Tánh không chi phối mọi thứ. Vạn sự vô thường ngay cả cái gọi là giác ngộ :)
thanks. hiện Bon cũng nghĩ vậy,
nhưng bản thân vẫn đặt thắc mắc, và sẽ đi tìm lời giải.
ps: cái thứ "tuyệt đối tĩnh lặng" đó nó thật kỳ khôi, nó như vừa không vừa có hiện hữu.
 
Last edited:
hoàn cảnh của thầy là hoàn cảnh thâm hậu do thầy luyện phép zenc bí truyền ... giống như võ có thái cực để chữa tẩu tẩu nhập, vipassana là pháp tương tự....TTPL là trạng thái nội tâm dồn nén...vượt ngưỡng trên thì cuồng vượt ngưỡng dưới trầm, vậy hãy cứ để tương sinh tương khác , tương diệt như thủy triều nên rồi xuống ...à chém thế thui, chuyên ngành nè của lão Tom coi chừng lão lại sửa lưng như lúc nãy :4::4::4:
ko, em có luyện gì đâu :D
 
Đó chuyên ngành tu tiên của lão mà tôi biết gì mà dám xen vào :4:
Value ???
Tại vùng sa bà thời mạt pháp, các thể loại đạo sỹ chân nhân người ...đi lại hòa đồng, kể cũng tốt cũng xấu. tốt vì nếu đạo tốt thì ở đâu chẳng reo mầm, xấu là loa làng nhiều quá không biết loa nào ..chủn, chắc lại...tùy duyên
vậy nên đám Xh đành phải thu thập thông tin ra tiêu chí đánh giá vi tính vi phân bò....kết quả, xin hé 1 chút hiii
Lý đạo sỹ: good good good .... xoi lại thì : thần thông lão có liệt hỏa chưởng chấn thiên, hay cửu âm bạch cốt trảo ma su phong tầng 6..... tựu chung mà nói ...hợp thời chứng :21::21::21:
Tom Lăng bô: good good good .... xoi lại thì : thần thông lão có lăng bô vi bộ chấn thiên, hay bát chưởng của bát lộ quân thanh triều tầng 6..... tựu chung mà nói ...thâm siêu cao nhưng có vẻ thiền lâm trên trời :21::21::21:
......
theo bạn bạn sẽ thích ai??? một lão giác ngộ...một lão bá tại hiện...hiiiiii
NB1: cũng như nhau cả thui...vẫn đề là you like X? thì you stick X...tất nhiên kết quả là you sẽ theo X, nhân quả sẽ là thế X'
NB; xét ra thì như thịt gà & thịt cá ..nếu thích gà thì phải thích cái con gà, còn thích cá thì phải thích cái vảy cá. chứ kêu gà mà cứ chê nó cô lếch to rol...thì sao mà ăn khứa khứa!
 
1 phần của tính không đã hiện hữu, nhưng chỉ là thoáng qua không rõ ràng không cụ thể, khó nhận biết, khó trụ vững.
Chỉ khi ta bị phi thời, mất kiểm soát " dạng của TTPL" cảm giác lê khả phiêu....hiii, không mong cầu, không chổi bỏ. Đó là trạng thái nguy hiểm. vì ta còn bám chấp vào đó nên ta sẽ có cảm giác đó. Nếu biết có khoảng thời gian " khoảng không, tĩnh lặng" đã sẩy ra, diễn ra. Ta tách nó ra ngoài, đi chăn bò, trồng hoa, nấu ăn... thậm chí quét nhà thì trạng thái đó được về với tự nhiên.
Đạo là không bám chấp, nếu bám chấp là dính mắc và sẽ gặp nguy hiểm tức thì....kể cả đã biết có tính không hiện hữu ta cũng bỏ qua luôn.
" Có người 1 thời gian tu đạo đã đạt lục thần thông, khai căn, mở luân xa...nhìn, nghe, thấy, cảm nhận, biết nhiều thứ. Nếu bám trụ vào đó thì ta lại quay về giai đoạn đầu. về" Mo - 0" thậm trí còn trôi lăn hơn trước vì tâm ta đã coi là phật, đã là thần tiên...hiiii".

Câu hỏi ở đây: Vậy thì thần tiên là ta, ta sẽ làm gì: có phải ăn, có phải làm việc, có phải cầy bừa, cấy hái, quét nhà: Hay đã là thần tiên thì bay lên trời không phải làm gì cả, ta sẽ nghĩ vậy và không làm gì, để mặc cha mẹ, anh em, con cái bạn bè đói khát....hiiiiii. Đó chính là trôi lăn. Nghiệp quả càng đeo bám, Nghiệp càng nặng, càng cộng nghiệp thêm.

Chẳng phải pháp chủ Việt Nam năm nay 97 tuổi: Vẫn đi trồng rau, cày ruộng để tự trị Tâm, tự nuôi sống cái thằng thân đó du. Hãy về với tự nhiên nữ thí chủ a.

Chúc mạnh giỏi, luôn tỉnh giác, không bám chấp. Luôn thường trụ, không phán xét.....:24::21::24:
" Có người 1 thời gian tu đạo đã đạt lục thần thông, khai căn, mở luân xa...nhìn, nghe, thấy, cảm nhận, biết nhiều thứ. Nếu bám trụ vào đó thì ta lại quay về giai đoạn đầu. về" Mo - 0" thậm trí còn trôi lăn hơn trước vì tâm ta đã coi là phật, đã là thần tiên...hiiii".

Câu hỏi ở đây: Vậy thì thần tiên là ta, ta sẽ làm gì: có phải ăn, có phải làm việc, có phải cầy bừa, cấy hái, quét nhà: Hay đã là thần tiên thì bay lên trời không phải làm gì cả, ta sẽ nghĩ vậy và không làm gì, để mặc cha mẹ, anh em, con cái bạn bè đói khát....hiiiiii. Đó chính là trôi lăn. Nghiệp quả càng đeo bám, Nghiệp càng nặng, càng cộng nghiệp thêm.

Chẳng phải pháp chủ Việt Nam năm nay 97 tuổi: Vẫn đi trồng rau, cày ruộng để tự trị Tâm, tự nuôi sống cái thằng thân đó du. Hãy về với tự nhiên nữ thí chủ a.

Chúc mạnh giỏi, luôn tỉnh giác, không bám chấp. Luôn thường trụ, không phán xét....
thầy hiện thầy bằng ava mới....tầm cao mới ..phải chăng hiiiiiiiiii
 
1 phần của tính không đã hiện hữu, nhưng chỉ là thoáng qua không rõ ràng không cụ thể, khó nhận biết, khó trụ vững.
Chỉ khi ta bị phi thời, mất kiểm soát " dạng của TTPL" cảm giác lê khả phiêu....hiii, không mong cầu, không chổi bỏ. Đó là trạng thái nguy hiểm. vì ta còn bám chấp vào đó nên ta sẽ có cảm giác đó. Nếu biết có khoảng thời gian " khoảng không, tĩnh lặng" đã sẩy ra, diễn ra. Ta tách nó ra ngoài, đi chăn bò, trồng hoa, nấu ăn... thậm chí quét nhà thì trạng thái đó được về với tự nhiên.
Đạo là không bám chấp, nếu bám chấp là dính mắc và sẽ gặp nguy hiểm tức thì....kể cả đã biết có tính không hiện hữu ta cũng bỏ qua luôn.
" Có người 1 thời gian tu đạo đã đạt lục thần thông, khai căn, mở luân xa...nhìn, nghe, thấy, cảm nhận, biết nhiều thứ. Nếu bám trụ vào đó thì ta lại quay về giai đoạn đầu. về" Mo - 0" thậm trí còn trôi lăn hơn trước vì tâm ta đã coi là phật, đã là thần tiên...hiiii".

Câu hỏi ở đây: Vậy thì thần tiên là ta, ta sẽ làm gì: có phải ăn, có phải làm việc, có phải cầy bừa, cấy hái, quét nhà: Hay đã là thần tiên thì bay lên trời không phải làm gì cả, ta sẽ nghĩ vậy và không làm gì, để mặc cha mẹ, anh em, con cái bạn bè đói khát....hiiiiii. Đó chính là trôi lăn. Nghiệp quả càng đeo bám, Nghiệp càng nặng, càng cộng nghiệp thêm.

Chẳng phải pháp chủ Việt Nam năm nay 97 tuổi: Vẫn đi trồng rau, cày ruộng để tự trị Tâm, tự nuôi sống cái thằng thân đó du. Hãy về với tự nhiên nữ thí chủ a.

Chúc mạnh giỏi, luôn tỉnh giác, không bám chấp. Luôn thường trụ, không phán xét.....:24::21::24:
vâng, em hiểu.
đa tạ Đại sư! :57:
 
Các bạn có thể tham khảo lời của Phật trong kinh kalama (kalama sutra) về sự bám chấp vào các tín điều. Đại ý nếu bám chấp vào tín điều, người đi tìm giác ngộ sẽ lầm lạc. Nhiều người đọc kinh này sẽ nghĩ ngay đến buông bỏ là phương tiện để giải thoát khỏi sự nô lệ của tâm trí vào tín điều được nghe, thấy, cảm nhận, tưởng, làm, nghĩ. Tuy nhiên, buông bỏ mới chỉ là một phần. Để có được giác ngộ, người đi tìm chân lý cần có một thứ không bao giờ buông bỏ, đó là lòng từ bi. Chỉ có từ bi vô lượng mới dẫn hành giả đến trí huệ vô thượng. Đó cũng là một bí mật khác của Prajna paramita sutra khiến cho chú này xuyên suốt hành trình của người đi tìm giải thoát dù họ có tinh tấn đến bậc nào
 
Các bạn có thể tham khảo lời của Phật trong kinh kalama (kalama sutra) về sự bám chấp vào các tín điều. Đại ý nếu bám chấp vào tín điều, người đi tìm giác ngộ sẽ lầm lạc. Nhiều người đọc kinh này sẽ nghĩ ngay đến buông bỏ là phương tiện để giải thoát khỏi sự nô lệ của tâm trí vào tín điều được nghe, thấy, cảm nhận, tưởng, làm, nghĩ. Tuy nhiên, buông bỏ mới chỉ là một phần. Để có được giác ngộ,
người đi tìm chân lý cần có một thứ không bao giờ buông bỏ, đó là lòng từ bi. Chỉ có từ bi vô lượng mới dẫn hành giả đến trí huệ vô thượng. Đó cũng là một bí mật khác của Prajna paramita sutra khiến cho chú này xuyên suốt hành trình của người đi tìm giải thoát dù họ có tinh tấn đến bậc nào
TKS!
các thầy giờ lăn trôi nhiều quá, chắc hổng nhớ hiiiiiiiiiii
upload_2016-4-4_11-17-30.png
 
Các bạn có thể tham khảo lời của Phật trong kinh kalama (kalama sutra) về sự bám chấp vào các tín điều. Đại ý nếu bám chấp vào tín điều, người đi tìm giác ngộ sẽ lầm lạc. Nhiều người đọc kinh này sẽ nghĩ ngay đến buông bỏ là phương tiện để giải thoát khỏi sự nô lệ của tâm trí vào tín điều được nghe, thấy, cảm nhận, tưởng, làm, nghĩ. Tuy nhiên, buông bỏ mới chỉ là một phần. Để có được giác ngộ, người đi tìm chân lý cần có một thứ không bao giờ buông bỏ, đó là lòng từ bi. Chỉ có từ bi vô lượng mới dẫn hành giả đến trí huệ vô thượng. Đó cũng là một bí mật khác của Prajna paramita sutra khiến cho chú này xuyên suốt hành trình của người đi tìm giải thoát dù họ có tinh tấn đến bậc nào
Nói rất thật là để có lòng từ bi, anh phải có tri thức cực cao để thấu hiểu và cảm thông chứ chỉ cần có tâm phân biết đúng - sai, tốt - xấu là không thể từ bi được.
 
Nói rất thật là để có lòng từ bi, anh phải có tri thức cực cao để thấu hiểu và cảm thông chứ chỉ cần có tâm phân biết đúng - sai, tốt - xấu là không thể từ bi được.
Ở cái TTTC này, không tồn tại lòng từ bi vô lượng, nên cũng không tồn tại trí huệ vô song...
Chốn này, thằng nào trí tuệ càng cao, càng ăn thịt nhiều thằng ngô nghê hơn... nó đâu có từ bi mà tha cho ai đâu?
Từ bi phải đặt đúng chỗ, từ bi vô lượng thì rời khỏi TTTC là chuẩn cơm mẹ nấu rồi... Đắng... à mà thôi :1:
 
Ở cái TTTC này, không tồn tại lòng từ bi vô lượng, nên cũng không tồn tại trí huệ vô song...
Chốn này, thằng nào trí tuệ càng cao, càng ăn thịt nhiều thằng ngô nghê hơn... nó đâu có từ bi mà tha cho ai đâu?
Từ bi phải đặt đúng chỗ, từ bi vô lượng thì rời khỏi TTTC là chuẩn cơm mẹ nấu rồi... Đắng... à mà thôi :1:
lão huynh hôm nay hơi nóng trong người...sao không uống trà doctor thanh...maybe có ruồi đấy hiiiii
 
Ở cái TTTC này, không tồn tại lòng từ bi vô lượng, nên cũng không tồn tại trí huệ vô song...
Chốn này, thằng nào trí tuệ càng cao, càng ăn thịt nhiều thằng ngô nghê hơn... nó đâu có từ bi mà tha cho ai đâu?
Từ bi phải đặt đúng chỗ, từ bi vô lượng thì rời khỏi TTTC là chuẩn cơm mẹ nấu rồi... Đắng... à mà thôi :1:
Chị có nói trên TTTC đâu. Nói thật, bác nào còn cố gắng phô trương sự hiểu biết, hay tỏ ra huyền bí giác ngộ đều là chưa ngộ được cái gì cả. Rất phản cảm, ngu ngốc 1 cách chân thực dễ chịu hơn là sâu sắc 1 cách ngu ngốc :21:
 
Back
Top