VC-Thiền quán

Cõi đi về.

Ta về vùng núi cao.
Phủ đầy hoa và nắng.
Nơi là miền tuyết trắng.
Thấm đẫm hồn tinh khôi.
.....
Chào quán thiền tự tại.
Lui về chốn tịch liêu.
Sẽ chỉ có giáng chiều.
Và bình minh ở lại.

Chào tất thảy đạo hữu, nguyện tất cả đều viên mãn thành tựu khó nghĩ bàn.

G/L
 
Last edited:
Cõi đi về.

Ta về vùng núi cao.
Phủ đầy hoa và nắng.
Nơi là miền tuyết trắng.
Thấm đẫm hồn tinh khôi.
.....
Chào quán thiền tự tại.
Lui về chốn tịch liêu.
Sẽ chỉ có giáng chiều.
Và bình minh ở lại.

Chào tất thảy đạo hữu, nguyện tất cả đều viên mãn thành tựu khó nghĩ bàn.

G/L
Sao Đại sư lại phải ra đi:
:3D_42::3D_42::3D_42:
Vui sống "an cư lạc đạo trần"
Không cầu, không cưỡng, chẳng biệt phân
Chợ - chùa tùy thế không lìa đạo
Niêt bàn tại thế há phân vân.
:3D_42::3D_42::3D_42:
 
Cõi đi về.

Ta về vùng núi cao.
Phủ đầy hoa và nắng.
Nơi là miền tuyết trắng.
Thấm đẫm hồn tinh khôi.
.....
Chào quán thiền tự tại.
Lui về chốn tịch liêu.
Sẽ chỉ có giáng chiều.
Và bình minh ở lại.

Chào tất thảy đạo hữu, nguyện tất cả đều viên mãn thành tựu khó nghĩ bàn.

G/L

Người đi ừ nhỉ người đi thực
Thân thà coi như chiếc lá bay
Danh thà coi như là hạt bụi
Lợi thà coi như hơi rượu say


Thiền quán tống biệt hành
 
Trong 15 ngày đầu tiên của tháng đầu tiên trong năm mới âm lịch (trong năm nay là từ 9/2 – 22/2/2016), Phật đã biểu diễn thần thông tại Kỳ Viên Tịnh Xá (Jetavana Grove) tại Sarawasti. Do vậy, tất cả công đức tích tập được trong 15 ngày đầu tiên này sẽ tăng trưởng 100.000 lần.
Khi Đức Phật 50 tuổi, sáu Ma Vương đã thách thức Đấng Giác Ngộ thi triển thần thông. Các đệ tử của Đức Phật được cho là đã nói với Ma Vương rằng sức mạnh của những con sâu phát sáng sẽ không thể so sánh với sức mạnh của các tia sáng mặt trời. Tuy nhiên Ma Vương vẫn quyết định thách thức Đức Phật thi triển thần thông và Đức Phật đã chấp nhận [làm việc này] vì lợi ích của tất cả chúng sanh.
Đức Phật biểu diễn thần thông từ ngày 1 đến ngày 15 của tháng đầu tiên:
Ngày đầu tiên của tháng đầu tiên: Đức Phật Thích Ca Mâu Ni, trước sự chứng kiến của tám mươi ngàn đệ tử của Đức Phật và tám mươi ngàn đệ tử của Ma Vương, đã gieo một chiếc răng sạch của ngài xuống đất và ngay lập tức [chiếc răng] đã mọc thành một cái cây rất to [tỏa bóng] trải dài nhiều dặm, ra hoa và kết quả trong một cơn gió mạnh. Các trái quả đung đưa và phát ra âm thanh của Pháp truyền đi tất cả các hướng. Ngài đã chiến thắng trong thử thách đầu tiên.
Vào ngày thứ hai, ở mỗi bên của Đức Phật mọc ra các viên đá quý có kích thước to bằng quả núi. Nhìn vào hai viên đá quý này mang lại sự mãn nguyện cho chúng sinh và giải thoát họ khỏi luân hồi.

Vào ngày thứ ba, nước rửa chân của Đức Phật đã ngay lập tức biến thành một cái hồ trải rộng 50 dặm và tỏa ra hương thơm. Tất cả những chúng sinh nào được rửa và uống nước trong hồ này sẽ được giải thoát.
Vào ngày thứ tư, nước trong hồ chảy theo tất cả các hướng và âm thanh của nước biến thành âm thanh của Pháp. Tất cả những ai nghe được âm thanh này đều được giải thoát.
Vào ngày thứ năm, những tia sáng màu vàng kim phát ra từ miệng của Đức Phật và tỏa ra tất cả các hướng. Những chúng sinh trong ba cõi địa ngục được giải thoát.

Vào ngày thứ sáu, tất cả các thành viên trong tăng đoàn của Đức Phật đạt được Tha Tâm Thông (năng lực đọc được tâm trí người khác).

Vào ngày thứ bẩy, Đức Phận biến thành bậc Chuyển Luân Vương và giải thoát tất cả các đệ tử của ngài về cõi tịnh độ niết bàn. Ma Vương bị bỏ lại trong vô vọng.
Vào ngày thứ tám, năm bánh xe nổi lên từ chỗ ngồi của Đức Phật với những âm thanh như sấm gầm dữ dội. Các bánh xe đã phá hủy chỗ ngồi của các Ma Vương. Đức Kim Cương Thủxuất hiện cầm dao lửa chọc vào đầu của các Ma Vương. Sau đó một trận cuồng phong ngăn không cho họ bỏ chạy và cuốn chìm họ. Rất nhiều đệ tử của họ, khoảng sáu mươi ngàn đệ tử sau đó đã quy y Phật và cuối cùng được giải thoát. Đây là thần thông thứ 8 chống lại Ma Vương.

Vào ngày thứ chín, Đức Phật trở nên rất cao lớn đến nỗi đầu của Ngài chạm vào cõi Phạm Thiên và ngài đã giảng Pháp cho các vị Phạm Thiên.

Vào ngày thứ mười, thân của Đức Phật chạm vào cung trời cao nhất và ngài giảng Pháp cho các chúng sinh trong cung trời này.

Vào ngày thứ mười một, Đức Phật đạt được thân cầu vồng, nhưng các đệ tử của ngài tiếp tục truyền giảng giáo pháp của ngài cho cả chư thiên và ma vương. Điều này đã làm tăng hạnh phúc cho tất cả chúng sinh.
Vào ngày thứ mười hai, Đức Phật ở trong trạng thái thiền định sâu và hàng ngàn tia sáng từ người ngài phát ra khắp tất cả các hướng. Tất cả những chúng sinh nào được tia sáng chạm vào đều được giải thoát.

Vào ngày thứ mười ba, từ đỉnh đầu của Đức Phật phát ra muôn vàn tia sáng. Tại đỉnh của mỗi tia sáng có hình ảnh một vị Phật đang giảng pháp cho toàn thể pháp giới.

Vào ngày thứ mười bốn, Vua Utrayana và Hoàng hậu cúng dường hoa lên Đức Phật và hoa đã được tung lên bầu trời như những đám mây. Ở trên mỗi bông hoa có một vị Phật đang giảng pháp cho tất cả các hướng.

Vào ngày thứ mười lăm, đệ tử loài người của đức Phật nhìn thấy nỗi khổ đau trong địa ngục bằng mắt trần của họ và họ đã đạt giải thoát.
Những năng lực siêu nhiên này được trình diễn từ ngày đầu tiên đến ngày mười lăm của tháng đầu tiên để làm lợi lạc cho tất cả các chúng sinh, giải thoát họ khỏi khổ đau luân hồi. Do vậy tháng đầu tiên được gọi là tháng của những năng lực thần thông.
(Tsele Natsho Rangdrol, 1979).
 
upload_2016-2-16_13-49-55.png
Theo Đức Phật, chỉ có từ bi và trí tuệ mới mang lại an lạc hạnh phúc cho con người, và Giáo hóa thần thông mới giúp cho người khác có nhận thức và sự rèn luyện, tu tập để có được từ bi và trí tuệ.

Kinh điển kể rằng, có lần ngoại đạo biểu diễn phép thần thông đi trên mặt nước từ bờ bên đây sang bờ bên kia sông Hằng và thách thức Đức Phật làm như vậy. Đức Phật đã ôn tồn hỏi ngoại đạo sư kia tu luyện bao lâu mà có được thần thông như thế. Ngoại đạo sư đáp rằng ông ta đã mất ba mươi năm tu luyện mới có được khả năng phi hành trên mặt nước. Đức Phật mỉm cười bảo: “Ta chỉ cần ba xu để đi đò là qua được bờ bên kia sông Hằng”.
hiiiiiiiii
 
Lằng nhằng
Thiết lão là người trong giang hồ. Một ngày tự thấy mỏi mệt với việc tranh danh đoạt lợi, bèn tới quán Thiền tính bái sư học đạo.
Vốn tính cương cường hiếu thắng, lão không mang theo lễ vật vì nghĩ nếu chỉ vì lễ vật mới nhận học trò thì thật chẳng đáng. Lão nói thẳng:
- Tại hạ tay không đến đây, mong được chỉ dạy!
Đại sư quán thiền đáp:
- Nếu tay không đến đây, vậy hãy buông xuống đi!
Lão không hiểu ý thế nào, hỏi lại:
- Tại hạ không có mang gì, Đại sư bảo buông là buông cái gì?
Đại sự lại đáp:
- Vậy các hạ mang về đi.
Lão Thiết càng không hiểu, nói:
- Tại hạ hoàn toàn không có vật gì, vậy mang cái gì về?
Đại sư nói :
- Hãy mang cái vật hoàn toàn không có gì đó về đi.
Rất khó chịu, nhưng lão vẫn cố gắng kiềm chế:
- Vật không có, mang cái gì về?
Đại sư lúc đó mới từ tốn:
- Vật các hạ không thiếu, đó là vật các hạ không có; vật các hạ không có, đó chính là vật các hạ không thiếu.
Đến nước này thì thà quay lại giang hồ mà chém giết còn hơn. Nhưng đành phải kiên nhẫn thêm một lần:
- Mong Đại sư nói rõ hơn điểm này, rồi có phải đi về tại hạ cũng sẽ thấy an lòng hơn.
Đại sư thở dài:
- Ta cũng đã lắm lời rồi, đáng tiếc các hạ không có Phật tánh, nhưng cũng không thiếu Phật tánh. Các hạ đã không chịu buông xuống, cũng không chịu cầm lên. Đó là không có Phật tánh, cũng là không thiếu Phật tánh. Thôi các hạ về đi.

Tưởng thế là xong. Thế nào mà lão chịu ở lại quét chùa dù không có duyên thày trò gì với Đại sư.
PS: Thiền sự lằng nhằng là vậy. Quét quán thiền từng đó năm, đừng hỏi tại sao Thiết gia nói câu nào thì cả VC đều phải tự gõ vào đầu 3 cái may ra mới hiểu :))))))))
 
Lằng nhằng
Thiết lão là người trong giang hồ. Một ngày tự thấy mỏi mệt với việc tranh danh đoạt lợi, bèn tới quán Thiền tính bái sư học đạo.
Vốn tính cương cường hiếu thắng, lão không mang theo lễ vật vì nghĩ nếu chỉ vì lễ vật mới nhận học trò thì thật chẳng đáng. Lão nói thẳng:
- Tại hạ tay không đến đây, mong được chỉ dạy!
Đại sư quán thiền đáp:
- Nếu tay không đến đây, vậy hãy buông xuống đi!
Lão không hiểu ý thế nào, hỏi lại:
- Tại hạ không có mang gì, Đại sư bảo buông là buông cái gì?
Đại sự lại đáp:
- Vậy các hạ mang về đi.
Lão Thiết càng không hiểu, nói:
- Tại hạ hoàn toàn không có vật gì, vậy mang cái gì về?
Đại sư nói :
- Hãy mang cái vật hoàn toàn không có gì đó về đi.
Rất khó chịu, nhưng lão vẫn cố gắng kiềm chế:
- Vật không có, mang cái gì về?
Đại sư lúc đó mới từ tốn:
- Vật các hạ không thiếu, đó là vật các hạ không có; vật các hạ không có, đó chính là vật các hạ không thiếu.
Đến nước này thì thà quay lại giang hồ mà chém giết còn hơn. Nhưng đành phải kiên nhẫn thêm một lần:
- Mong Đại sư nói rõ hơn điểm này, rồi có phải đi về tại hạ cũng sẽ thấy an lòng hơn.
Đại sư thở dài:
- Ta cũng đã lắm lời rồi, đáng tiếc các hạ không có Phật tánh, nhưng cũng không thiếu Phật tánh. Các hạ đã không chịu buông xuống, cũng không chịu cầm lên. Đó là không có Phật tánh, cũng là không thiếu Phật tánh. Thôi các hạ về đi.

Tưởng thế là xong. Thế nào mà lão chịu ở lại quét chùa dù không có duyên thày trò gì với Đại sư.
PS: Thiền sự lằng nhằng là vậy. Quét quán thiền từng đó năm, đừng hỏi tại sao Thiết gia nói câu nào thì cả VC đều phải tự gõ vào đầu 3 cái may ra mới hiểu :))))))))
:3D_35::3D_35::3D_35:
 
Lằng nhằng
Thiết lão là người trong giang hồ. Một ngày tự thấy mỏi mệt với việc tranh danh đoạt lợi, bèn tới quán Thiền tính bái sư học đạo.
Vốn tính cương cường hiếu thắng, lão không mang theo lễ vật vì nghĩ nếu chỉ vì lễ vật mới nhận học trò thì thật chẳng đáng. Lão nói thẳng:
- Tại hạ tay không đến đây, mong được chỉ dạy!
Đại sư quán thiền đáp:
- Nếu tay không đến đây, vậy hãy buông xuống đi!
Lão không hiểu ý thế nào, hỏi lại:
- Tại hạ không có mang gì, Đại sư bảo buông là buông cái gì?
Đại sự lại đáp:
- Vậy các hạ mang về đi.
Lão Thiết càng không hiểu, nói:
- Tại hạ hoàn toàn không có vật gì, vậy mang cái gì về?
Đại sư nói :
- Hãy mang cái vật hoàn toàn không có gì đó về đi.
Rất khó chịu, nhưng lão vẫn cố gắng kiềm chế:
- Vật không có, mang cái gì về?
Đại sư lúc đó mới từ tốn:
- Vật các hạ không thiếu, đó là vật các hạ không có; vật các hạ không có, đó chính là vật các hạ không thiếu.
Đến nước này thì thà quay lại giang hồ mà chém giết còn hơn. Nhưng đành phải kiên nhẫn thêm một lần:
- Mong Đại sư nói rõ hơn điểm này, rồi có phải đi về tại hạ cũng sẽ thấy an lòng hơn.
Đại sư thở dài:
- Ta cũng đã lắm lời rồi, đáng tiếc các hạ không có Phật tánh, nhưng cũng không thiếu Phật tánh. Các hạ đã không chịu buông xuống, cũng không chịu cầm lên. Đó là không có Phật tánh, cũng là không thiếu Phật tánh. Thôi các hạ về đi.

Tưởng thế là xong. Thế nào mà lão chịu ở lại quét chùa dù không có duyên thày trò gì với Đại sư.
PS: Thiền sự lằng nhằng là vậy. Quét quán thiền từng đó năm, đừng hỏi tại sao Thiết gia nói câu nào thì cả VC đều phải tự gõ vào đầu 3 cái may ra mới hiểu :))))))))
mới đầu để cho dễ hiểu ng ta tạo ra ngôn ngữ,
rồi sau đó thì chính ngôn ngữ lại là rào cản trở.
hay nhỉ. :D
 
Trong 15 ngày đầu tiên của tháng đầu tiên trong năm mới âm lịch (trong năm nay là từ 9/2 – 22/2/2016), Phật đã biểu diễn thần thông tại Kỳ Viên Tịnh Xá (Jetavana Grove) tại Sarawasti. Do vậy, tất cả công đức tích tập được trong 15 ngày đầu tiên này sẽ tăng trưởng 100.000 lần.
Khi Đức Phật 50 tuổi, sáu Ma Vương đã thách thức Đấng Giác Ngộ thi triển thần thông. Các đệ tử của Đức Phật được cho là đã nói với Ma Vương rằng sức mạnh của những con sâu phát sáng sẽ không thể so sánh với sức mạnh của các tia sáng mặt trời. Tuy nhiên Ma Vương vẫn quyết định thách thức Đức Phật thi triển thần thông và Đức Phật đã chấp nhận [làm việc này] vì lợi ích của tất cả chúng sanh.
Đức Phật biểu diễn thần thông từ ngày 1 đến ngày 15 của tháng đầu tiên:
Ngày đầu tiên của tháng đầu tiên: Đức Phật Thích Ca Mâu Ni, trước sự chứng kiến của tám mươi ngàn đệ tử của Đức Phật và tám mươi ngàn đệ tử của Ma Vương, đã gieo một chiếc răng sạch của ngài xuống đất và ngay lập tức [chiếc răng] đã mọc thành một cái cây rất to [tỏa bóng] trải dài nhiều dặm, ra hoa và kết quả trong một cơn gió mạnh. Các trái quả đung đưa và phát ra âm thanh của Pháp truyền đi tất cả các hướng. Ngài đã chiến thắng trong thử thách đầu tiên.
Vào ngày thứ hai, ở mỗi bên của Đức Phật mọc ra các viên đá quý có kích thước to bằng quả núi. Nhìn vào hai viên đá quý này mang lại sự mãn nguyện cho chúng sinh và giải thoát họ khỏi luân hồi.

Vào ngày thứ ba, nước rửa chân của Đức Phật đã ngay lập tức biến thành một cái hồ trải rộng 50 dặm và tỏa ra hương thơm. Tất cả những chúng sinh nào được rửa và uống nước trong hồ này sẽ được giải thoát.
Vào ngày thứ tư, nước trong hồ chảy theo tất cả các hướng và âm thanh của nước biến thành âm thanh của Pháp. Tất cả những ai nghe được âm thanh này đều được giải thoát.
Vào ngày thứ năm, những tia sáng màu vàng kim phát ra từ miệng của Đức Phật và tỏa ra tất cả các hướng. Những chúng sinh trong ba cõi địa ngục được giải thoát.

Vào ngày thứ sáu, tất cả các thành viên trong tăng đoàn của Đức Phật đạt được Tha Tâm Thông (năng lực đọc được tâm trí người khác).

Vào ngày thứ bẩy, Đức Phận biến thành bậc Chuyển Luân Vương và giải thoát tất cả các đệ tử của ngài về cõi tịnh độ niết bàn. Ma Vương bị bỏ lại trong vô vọng.
Vào ngày thứ tám, năm bánh xe nổi lên từ chỗ ngồi của Đức Phật với những âm thanh như sấm gầm dữ dội. Các bánh xe đã phá hủy chỗ ngồi của các Ma Vương. Đức Kim Cương Thủxuất hiện cầm dao lửa chọc vào đầu của các Ma Vương. Sau đó một trận cuồng phong ngăn không cho họ bỏ chạy và cuốn chìm họ. Rất nhiều đệ tử của họ, khoảng sáu mươi ngàn đệ tử sau đó đã quy y Phật và cuối cùng được giải thoát. Đây là thần thông thứ 8 chống lại Ma Vương.

Vào ngày thứ chín, Đức Phật trở nên rất cao lớn đến nỗi đầu của Ngài chạm vào cõi Phạm Thiên và ngài đã giảng Pháp cho các vị Phạm Thiên.

Vào ngày thứ mười, thân của Đức Phật chạm vào cung trời cao nhất và ngài giảng Pháp cho các chúng sinh trong cung trời này.

Vào ngày thứ mười một, Đức Phật đạt được thân cầu vồng, nhưng các đệ tử của ngài tiếp tục truyền giảng giáo pháp của ngài cho cả chư thiên và ma vương. Điều này đã làm tăng hạnh phúc cho tất cả chúng sinh.
Vào ngày thứ mười hai, Đức Phật ở trong trạng thái thiền định sâu và hàng ngàn tia sáng từ người ngài phát ra khắp tất cả các hướng. Tất cả những chúng sinh nào được tia sáng chạm vào đều được giải thoát.

Vào ngày thứ mười ba, từ đỉnh đầu của Đức Phật phát ra muôn vàn tia sáng. Tại đỉnh của mỗi tia sáng có hình ảnh một vị Phật đang giảng pháp cho toàn thể pháp giới.

Vào ngày thứ mười bốn, Vua Utrayana và Hoàng hậu cúng dường hoa lên Đức Phật và hoa đã được tung lên bầu trời như những đám mây. Ở trên mỗi bông hoa có một vị Phật đang giảng pháp cho tất cả các hướng.

Vào ngày thứ mười lăm, đệ tử loài người của đức Phật nhìn thấy nỗi khổ đau trong địa ngục bằng mắt trần của họ và họ đã đạt giải thoát.
Những năng lực siêu nhiên này được trình diễn từ ngày đầu tiên đến ngày mười lăm của tháng đầu tiên để làm lợi lạc cho tất cả các chúng sinh, giải thoát họ khỏi khổ đau luân hồi. Do vậy tháng đầu tiên được gọi là tháng của những năng lực thần thông.
(Tsele Natsho Rangdrol, 1979).
Cho em hỏi, làm sao để có được thần thông. Tu luyện thì đúng rồi. Nhưng còn gì khác nữa không.

Chúc mừng năm mới, cho em học thiền với ạ.
 
quả là cao thâm hiiiiiii
khởi đề đã là lằng nhằng :4: tức là logic tư duy...thành ra phật tánh của thầy Tom còn đang ngủ trưa :21::21::21:

Không hẳn là vấn đề của tư duy, vì có gì ghê gớm đâu. Chỉ là không thiếu cái không có, không có cái không thiếu. Vấn đề là không làm nổi nên đành lý luận lằng nhằng cho nó có vẻ vậy thôi. Giác ngộ khó ở thực hành chứ đâu có khó ở tư duy.

Phàm phu như tôi với lão thì Có rất nhiều cái không thiếu, và thiếu vô số cái không có hị hị
 
Nhân bác tomcat nói về giác ngộ khó ở thực hành chứ đâu có khó ở tư duy, m quote lại chia sẻ của một đạo hữu trên trang web Trung tâm Hộ Tông vào ngày hôm qua.

" Kính thưa Thầy, con hiểu như vậy không biết có sai không. Khi chúng ta hành thiền mục đích là để thấy ra sự thật, thấy được tất cả các pháp đang vận hành ngay nơi thân tâm cảnh này là chính yếu. Chúng con phải thấy rõ thể tướng dụng của các pháp mới là sự thật và rõ ràng hơn. Muốn thấy rõ thì cần phải trải nghiệm mỗi ngày không nên lơ là thất niệm. Con thấy nếu thông qua lý thuyết mà hiểu ra thì đó chưa thật sự thấy rõ hết thể tướng dụng của pháp, mà sự thấy ấy vẫn còn ở khái niệm tục đế. Qua nhiều trải nghiệm con mới thấu hiểu được lời Thầy chỉ dạy. Pháp Thầy dạy nói khó thì không khó nói dễ thì không dễ. Khó là đối với ai luôn luôn tìm tòi trên lý thuyết, dễ thì đối với ai thường trải nghiệm ngay trên thân thọ tâm pháp mà thấy ra thì sẽ hiểu được ý của Thầy dạy bảo. Con nói thật con không có nghiên cứu gì về lý thuyết cả con chỉ nghe vài bài pháp thoại của Thầy, nắm được nguyên lý căn bản mà Thầy dạy thì con chỉ thực hành ngay nơi thân thọ tâm pháp này rồi con khám phá ra từ từ bản thân rồi rút ra những bài học giác ngộ cho mình. Từ đó con hiểu ra dần dần đâu là ảo đâu là sự thật. Khi sống với cái ảo thì mình sẽ như thế nào? Và khi sống với sự thật thì mình như thế nào? Và con cũng tìm ra được nguyên nhân gây ra đau khổ là gì? Thì con thấy ra rất nhiều cái nguyên nhân dẫn tới đau khổ đó là mình luôn luôn muốn hoàn hảo theo ý mình không được cũng khổ, muốn loại bỏ cái mình không vừa lòng cũng khổ, tham quá cũng khổ, sân quá cũng khổ, cầu không được cũng khổ,.... tất cả những cái khổ này con đều khám phá ngay tại thân tâm con vì nó thường khởi sanh, nhờ thế mà con mới hiểu ra sự thật ấy, càng thấy ra pháp thì con càng vui trong kiếp sống này vì ít nhiều con cũng thấy được 1 lần sự thật. Thầy ơi! Không có niềm vui nào bằng niềm vui mà mình tự khám phá ra những sự thật phải không Thầy? Pháp luôn luôn giúp đỡ chúng sanh khám phá ra chính mình. Con thực hành theo lời Thầy dạy cũng được 2 năm con thấy con đường giác ngộ thật sự không dễ chút nào đôi lúc con cũng té ngã rất nhiều lần, nhiều lúc cũng muốn bỏ cuộc nhưng con lại tự nhắc nhở mình không nên nản lòng như thế rồi con cũng tự đứng lên và đi tiếp bằng đôi chân của mình, rồi mỗi khi thấy pháp thì niềm vui lại trổi dậy tiếp sức cho con trên con đường tu tập. Mỗi lần buồn con lại nhìn hình bóng của Thầy cũng là động lực cho con trên con đường tu tập. Một lần nữa con xin cám ơn Thầy rất nhiều nhờ có Thầy mà con đã tìm thấy con đường đi của con ngay trong kiếp hiện tại này.
 
Cho em hỏi, làm sao để có được thần thông. Tu luyện thì đúng rồi. Nhưng còn gì khác nữa không.

Chúc mừng năm mới, cho em học thiền với ạ.
con đường tu luyện chân chính như Phật đã truyền, tất nhiên tùy tiềm năng cá nhân, sẽ kích phát thần thông, nhưng đừng thấy nó mà khởi tham vọng tưởng. mà đã là như thế thì quan tâm đến cái đó làm gì hiiiiiii

NB: nói đi thì nói lại...mấy thứ đó phải hỏi thầy Giai, thầy Don, Bro....hay loại minh nghĩa như lăng bô thì gặp thầy Tom
 
Không hẳn là vấn đề của tư duy, vì có gì ghê gớm đâu. Chỉ là không thiếu cái không có, không có cái không thiếu. Vấn đề là không làm nổi nên đành lý luận lằng nhằng cho nó có vẻ vậy thôi. Giác ngộ khó ở thực hành chứ đâu có khó ở tư duy.

Phàm phu như tôi với lão thì Có rất nhiều cái không thiếu, và thiếu vô số cái không có hị hị
thế thầy nói cái thầy có nhiều, và cái thầy thiếu ..tui xem có đúng không? :21::21::21:
 
Back
Top