VC-Thiền quán

Chị không hiểu về "khí" và liên hệ giữa tâm & khí như thế nào. (Cái này chắc phải hỏi các cụ luyện kiếm).
Riêng cá nhân chị thì thấy khi tâ bị động quá do mình để các pháp nó bủa quanh hoặc đang kẹt pháp (có việc gì rối chưa gỡ ra).
Tâm pháp bất nhị, khi cần tịnh tâm thì tịnh pháp và quay trở lại vào trong. (cố gắng tự nghe và quán lại hơi thở của mình). Không biết có phù hợp và giúp gì Nâu không, vì mỗi người hợp với mỗi kiêu khác nhau. :3D_37:
vâng, cảm ơn chị
tâm em đối thoại với thân thường xuyên lúc nào cả 2 đứa nó rảnh, dc cái ngã rất ngoan ít khi cãi tâm. :D
còn lúc làm việc thì thân tâm bắt tay thoả hiệp rất tốt :D
 
Câu hỏi hay. Anh cũng từng nghĩ như thế. Nhưng thật sự là không làm gì cả, Pháp tự ứng.
Còn chuyện của anh, nhớ tới đâu kể tới đó nhe. Hồi mới tìm hiểu về thiền, đã đọc qua quyển Thiền Đạo Tu Tập, nhưng vẫn chưa hiểu gì. Cũng mon men tới một ngôi chùa thuộc hệ phái Thiện Viện Trúc Lâm của thầy Thanh Từ hỏi này hỏi nọ. Nghe nói họ tu theo hệ phái Trúc Lâm Yên Tử của Phật hoàng Trần Nhân Tông (check lại), anh hỏi ông thầy trụ trì ở đó phương pháp tu của họ có khác với Đại Thủ Ấn nguyện văn không? Ông ấy trả lời: cũng y chang! :4:

Một thiền sư của phái Thiền Tông, bảo Pháp tu của họ cũng tương đồng với pháp tu của Mật tông. Tuyệt vời làm sao! :4:

Có câu "Vạn pháp tương đồng", nhưng đó là khi đã ngộ đạo. Còn không thì pháp rất quan trọng. Cứ xem thiên hạ loay hoay với pháp cả ngàn năm thì biết pháp quan trọng thế nào.

Tóm lại vì chưa ngộ đạo nên giả thiết là pháp của mỗi người đều rất quý, khó có thể nói của tôi hay hơn của ông và ngược lại. Kết luận là cần và nên hỉ xả với pháp :D
 
Nghĩ tới nó là đã sai rồi, dùng ngôn ngữ để diễn đạt càng không chính xác - nhiều người cũng đã thử nói về nó, cái này thầy cũng đã đọc nhiều rồi - nên tự mình trải nghiệm đi nhé. Mà cứ đi quán tưởng riết thì nó chả lòi ra được cái đó đâu. :)

Tôi tưởng muốn "không làm gì" thì cũng phải quán cái "không làm gì" chứ, không thì lại làm gì mất. Thế rốt cuộc cũng là quán còn gì :)
 
Chị không hiểu về "khí" và liên hệ giữa tâm & khí như thế nào. (Cái này chắc phải hỏi các cụ luyện kiếm).
Riêng cá nhân chị thì thấy khi tâ bị động quá do mình để các pháp nó bủa quanh hoặc đang kẹt pháp (có việc gì rối chưa gỡ ra).
Tâm pháp bất nhị, khi cần tịnh tâm thì tịnh pháp và quay trở lại vào trong. (cố gắng tự nghe và quán lại hơi thở của mình). Không biết có phù hợp và giúp gì Nâu không, vì mỗi người hợp với mỗi kiêu khác nhau. :3D_37:

Cái pháp cổ xưa nhất đó - lắng nghe hơi thở - xưa nay vẫn được coi là đơn giản và đáng tin cậy nhất để bình tâm :3D_37:
 
Có câu "Vạn pháp tương đồng", nhưng đó là khi đã ngộ đạo. Còn không thì pháp rất quan trọng. Cứ xem thiên hạ loay hoay với pháp cả ngàn năm thì biết pháp quan trọng thế nào.

Tóm lại vì chưa ngộ đạo nên giả thiết là pháp của mỗi người đều rất quý, khó có thể nói của tôi hay hơn của ông và ngược lại. Kết luận là cần và nên hỉ xả với pháp :D
Vấn đề là cứ tưởng mình ngộ rồi, rồi đi trêu người khác. :)
 
Cái pháp cổ xưa nhất đó - lắng nghe hơi thở - xưa nay vẫn được coi là đơn giản và đáng tin cậy nhất để bình tâm :3D_37:
Ờ pháp nước cam của lão với lão tất nhiên là number one....lưu ý là món này của thầy Nhất hạnh với thầy Viên Minh là đồng môn, nếu khác thì mong thầy chỉ cho 1 tia sáng :4::4::4:
 
Ờ pháp nước cam của lão với lão tất nhiên là number one....lưu ý là món này của thầy Nhất hạnh với thầy Viên Minh là đồng môn, nếu khác thì mong thầy chỉ cho 1 tia sáng :4::4::4:

Đại đồng tiểu dị. Tiểu dị nên nếu tôi có chỉ ra thì đó cũng không thể coi là 1 tia sáng được :))))))))))))))

Đùa thôi, tôi chịu hiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii
 
Đại đồng tiểu dị. Tiểu dị nên nếu tôi có chỉ ra thì đó cũng không thể coi là 1 tia sáng được :))))))))))))))

Đùa thôi, tôi chịu hiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii
thầy tỉnh giác chưa??? nghe nói thầy bông hồng cài áo bệnh nặng lắm không biết tình hình sao??
 
Back
Top