VC-Thiền quán

Lão nhìn bài ĐTA rồi đoán mật tông, tha lực, khai thiên nhản... Tôi thì lại thấy nó giống như thiền Minh Sát của thầy Viên Minh, từ trước tói giờ tôi nghĩ mình đang tập thiền Minh sát chớ :21:
 
thì lão cứ nói toẹt ra hiiiiiiiiii
DTA của lão tuy là đỉnh cao...nhưng ngũ bộ trú nó mới đời thường, vậy nhá hiiiiiiiii
Um Lam
Um Xỉ Lam
Um Mani Pad MeHum....
Không nhiễm cấu bệnh tác ý tu quán kia,
Cũng lìa gió thế gian tán loạn trói buộc,
Không chỉnh bản thể an trụ nơi tự nhiên,

Tụng kinh, niệm Phật, trì chú, quán tưởng, nói chung gọi là quán tưởng... Điều là đi chỉnh trị cái tâm lão nhé và nó đi ngược lại với tinh thần của ĐTA.
 
Last edited:
Thực sự Táo theo tư duy Vô Vi của Đạo Gia, có quan tâm đến kinh sách nhà phật nhưng không phải là thiền sinh của PG. Vậy nên các lão có hỏi chú, thiên nhãn gì đó là Táo không lọt tai. Ngoài ra, lão thiết viết là Ngũ bội trú thì càng khó hiểu, đúng ra là Ngũ Bội Chú mới google được.
 
Thực sự Táo theo tư duy Vô Vi của Đạo Gia, có quan tâm đến kinh sách nhà phật nhưng không phải là thiền sinh của PG. Vậy nên các lão có hỏi chú, thiên nhãn gì đó là Táo không lọt tai. Ngoài ra, lão thiết viết là Ngũ bội trú thì càng khó hiểu, đúng ra là Ngũ Bội Chú mới google được.
Tới anh lượt anh Đạo gia :21:. Sao mọi người cứ phải cố gắng xếp mình và người khác vào một dạng nào đó mới chịu vậy? :21:
 
Không nhiễm cấu bệnh tác ý tu quán kia,
Cũng lìa gió thế gian tán loạn trói buộc,
Không chỉnh bản thể an trụ nơi tự nhiên,

Tụng kinh, niệm Phật, trì chú, quán tưởng, nói chung gọi là quán tưởng... Điều là đi chỉnh trị cái tâm lão nhé và nó đi ngược lại với tôn chỉ của ĐTA.
thực sự thì lão có duyên với tui ..nên tui nói 1 cú full cho dễ hỉu nha hiiiiiiiiiii
mật tông...là dòng nội phật giáo, tức là lão sẽ phải theo luật ..lặng hơn thiện nam tín nữ rất nhiều hiiiiii
cụ thể:
Phải có lễ điểm đạo
1/ lão phải luyện thiền quán thân mình là bồ tát xyz : mục đích là từ bỏ thân ô trọc
2/ luyện 1 mật trú xyz, để thầy xyz xuất hiện trông nom hỗ trợ.....việc tu hành của mình. ví dụ là thầy bồ tát Văn Thù
3/ mới là luyện khai mở luân xa
4/ mới là DTA
vậy nhé thầy...chúc thầy thành tựu
 
Last edited:
thực sự thì lão có duyên với tui ..nên tui nói 1 cú full cho dễ hỉu nha hiiiiiiiiiii
mật tông...là dòng nội phật giáo, tức là lão sẽ phải theo luật ..lặng hơn thiện nam tín nữ rất nhiều hiiiiii
cụ thể:
1/ lão phải luyện thiền quán thân mình là bồ tát xyz : mục đích là từ bỏ thân ô trọc
2/ luyện 1 mật trú xyz, để thầy xyz xuất hiện trông nom hỗ trợ.....việc tu hành của mình. ví dụ là thầy bồ tát Văn Thù
3/ mới là luyện khai mở luận xa
4/ mới là DTA
vậy nhé thầy...chúc thầy thành tựu
Sao lão cứ phải làm phức tạp hóa vấn đề vậy?
Muốn học ĐTA thì chạy ra nhà sách mua cái quyển Thiền Đao Tu Tập (nó nằm ở cuối sách) xem trong đó rồi bắt chướt theo. Công nhận lão lằng nhằng thiệt.

http://www.sucmanhngoibut.com.vn/sach-ton-giao/sach-truc-tuyen-thien-dao-tu-tap.html
 
Tới anh lượt anh Đạo gia :21:. Sao mọi người cứ phải cố gắng xếp mình và người khác vào một dạng nào đó mới chịu vậy? :21:
Không phải là anh xếp loại, mà là tư duy của chú chịu ảnh hưởng của thuyết vô vi, như chính những gì chú viết. Chịu ảnh hưởng/theo tư duy không có nghĩa là một tín đồ nhé. Có cần anh trích dẫn lại những gì chú viết không?
Thực sự Táo theo tư duy Vô Vi của Đạo Gia, có quan tâm đến kinh sách nhà phật nhưng không phải là thiền sinh của PG. Vậy nên các lão có hỏi chú, thiên nhãn gì đó là Táo không lọt tai. Ngoài ra, lão thiết viết là Ngũ bội trú thì càng khó hiểu, đúng ra là Ngũ Bội Chú mới google được.
 
Không phải là anh xếp loại, mà là tư duy của chú chịu ảnh hưởng của thuyết vô vi, như chính những gì chú viết. Chịu ảnh hưởng/theo tư duy không có nghĩa là một tín đồ nhé. Có cần anh trích dẫn lại những gì chú viết không?
Anh nghĩ thế thì nó ra thế. Cũng giống như đệ nghĩ ĐTA là thiền Minh Sát vậy thôi. :21::21:

Chang Chen Chi thì nghĩ ĐTA và thiền tông Trung Hoa là hai anh em sinh đôi anh có biết không? :21:
 
Anh nghĩ thế thì nó ra thế. Cũng giống như đệ nghĩ ĐTA là thiền Minh Sát vậy thôi. :21::21:
phương pháp giống nhau..nhưng khác nhau, nếu luyện mật....anh phải..có lễ điểm đạo, tức là anh không được thối lui như hiển giáo . khi đó anh được hai cái : tự lực + tha lực
trong khi thiền minh sát nguyên thủy thì tự lực là chính
 
Không nhiễm cấu bệnh tác ý tu quán kia,
Cũng lìa gió thế gian tán loạn trói buộc,
Không chỉnh bản thể an trụ nơi tự nhiên,

Tụng kinh, niệm Phật, trì chú, quán tưởng, nói chung gọi là quán tưởng... Điều là đi chỉnh trị cái tâm lão nhé và nó đi ngược lại với tôn chỉ của ĐTA.

Tôn chỉ tôn chỉ
Bản thể an nhiên
Trì quán trì quán
Quán chi quán chi :10:
 
nếu không mật....thì vui lòng luyện thiền nước cam của lão Tom....khà khà!
NB: các thầy đều là trí thức cả....lưu ý câu..vạn pháp quy tâm, nó đẻ ra là vì tham pháp cả thui hiiiiiii
 
Back
Top