VC-Thiền quán

Hi hi hi ...Bái bai các bác trong quán tu nhé. Em thấy quán của các bác lâu rồi nhưng ko muốn ghé. Bữa trước bỗng có hứng thú thì vào xem có gì nhưng thấy càng ngày càng xa đà vào những điều vô bổ.
Thương thay cho kiếp con người. Chúng ta được trao quyền tự do nhưng không dám nhận lãnh mà chỉ hài lòng với thân phận của những con cừu.:2smiley_vn15:
tất cả những gì mình thấy (or tưởng thấy) sao ko xem đó như 1 diện của cuộc sống, như lẽ thường tình cest la vie ?! để tâm tư dc bình lặng và vui vẻ, vậy có nên hơn ko?
 
Mỗi lần thấy anh @Bro nói về "trực chỉ nhân tâm" thấy Bon cũng có hứng thú lắm. Tùy Bon thôi. :)
anh à, em ko hề biết những khái niệm, và em cũng ko bám víu vào bất kì khái niệm đi trc (có trc) nào, :) em ưa tự mình trải nghiệm để tự đưa ra các khái niệm chính xác của mình mà mình là ng cảm thụ nó...
ps: em rất sợ cái cách mà: cái kết quả, cái hành sự, cái thao tác của mình, cách thức của mình có giống, có như, có đúng với các pháp đã hiện hữu sẵn có trc đây ko. như thế giống như mình phải gò mình vào 1 khuôn mẫu có sẵn, cái khuôn mẫu thuộc đặc tính của ng khác và phù hợp với thể tạng lẫn nghiệp tạng của ng ấy. em chọn trải nghiệm theo cách của mình và ồ lên gọi tên sự việc khi nhận ra nó bằng chính sự tham gia của mình vào đó....
theo em, đọc văn tự và hiểu ý nghĩa của nó ko phải là ngộ. chỉ có thực nghiệm bản thân để có dc ngộ mà thui.
 
Last edited:
anh à, em ko hề biết những khái niệm, và em cũng ko bám víu vào bất kì khái niệm đi trc (có trc) nào, :) em ưa tự mình trải nghiệm để tự đưa ra các khái niệm chính xác của mình mà mình là ng cảm thụ nó...
ps: em rất sợ cái cách mà: cái kết quả, cái hành sự, cái thao tác của mình, cách thức của mình có giống, có như, có đúng với các pháp đã hiện hữu sẵn có trc đây ko. như thế giống như mình phải gò mình vào 1 khuôn mẫu có sẵn, cái khuôn mẫu thuộc đặc tính của ng khác và phù hợp với thể tạng lẫn nghiệp tạng của ng ấy. em chọn trải nghiệm theo cách của mình và ồ lên gọi tên sự việc khi nhận ra nó bằng chính sự tham gia của mình vào đó....
theo em, đọc văn tự và hiểu ý nghĩa của nó ko phải là ngộ. chỉ có thực nghiệm bản thân để có dc ngộ mà thui.

Đời thường là trải nghiêm, kinh nghiệm trong đạo là chứng nghiệp = thực chứng, thực tu.
Lâu ngày, 1 cách tự nhiên không khiên cưỡng với sự tĩnh lặng của tâm nó sẽ cho bạn lời nói chân thât = chân lý. Nằm ở phần đáy hồ không phải trên mặt nước gọi là tàng thức= tâm nguyên thủy không hòa nhập, không tách rời, không phân biệt. Nó là chính nó....hiiiii
 
Đời thường là trải nghiêm, kinh nghiệm trong đạo là chứng nghiệp = thực chứng, thực tu.
Lâu ngày, 1 cách tự nhiên không khiên cưỡng với sự tĩnh lặng của tâm nó sẽ cho bạn lời nói chân thât = chân lý. Nằm ở phần đáy hồ không phải trên mặt nước gọi là tàng thức= tâm nguyên thủy không hòa nhập, không tách rời, không phân biệt. Nó là chính nó....hiiiii

Tôi không hiểu nỗi tại sao thầy có thể viết được những lời như thế mà có thể phụ họa với lão Thiết đi trêu đùa nội dung của bài Đại Thủ Ấn? :13::13:
 
Một chút về tác giả:
Tác giả bài văn này là Bạch Giáo Đệ Tam Đại, Đại Bảo Pháp Vương, Kiết Mã Ba Tự Sinh Kim Cương (Karma-pa Rantchung-Dorje) ngài là một bậc đại học giả và đại thành tựu giả lẫy lừng của Tây Tạng. Bình sinh trước tác, trong đó lừng danh nhất có sách "Thậm Thâm Nội Nghĩa", sách này bao gồm trọn vẹn tất cả tinh nghĩa của Mật thừa, có thể xứng đáng được gọi là Mật Thừa A Tỳ Đạt Ma. Riêng tôi trộm cho rằng sách này tuyệt ngang với "Câu Xá Luận" của ngày Thiên Thân (Vasubandhu). "Đại Thủ Ấn nguyện văn"cũng là một trong các kiệt tác của ngài, là một loại công khóa mà tín đồ Bạch Giáo Lạt Ma (Kargypyutpa) thường tụng niệm. (Theo Thiền Đạo Tu Tập - Chang Chen Chi)
 
Tôi không hiểu nỗi tại sao thầy có thể viết được những lời như thế mà có thể phụ họa với lão Thiết đi trêu đùa nội dung của bài Đại Thủ Ấn? :13::13:
Táo chưa quen với "luật bất thành văn" của thiền quán. Ở đây có cái trò trêu nhau để luyện khả năng giữ bình tĩnh; mượn kinh văn để nói người. Liu nó trêu Táo chứ không trêu Đại Thủ Ấn.
Thông thường, người nào càng trụ được lâu trong các cuộc bút chiến sẽ có "định lực" cao hơn. Không nổi nóng và tìm ra kẽ hở của đối phương để trêu lại chính là luật chơi ở đây. Tương tự, ở đây không úy kỵ bất kỳ điều gì về kinh sách, bởi bản thân hệ thống kinh sách chỉ là để dẫn hướng, con người mới là quan trọng, không trải nghiệm để thấm được thì kiến thức kinh sách là vô nghĩa. Táo có thể thấy qua cuộc bút chiến trong các học giả phật giáo chỉ trích "kinh giả", "ngụy tạo" khắp nơi trên thế giới, từ India sang đến Nepal, từ Srilanka về đến Thailand, Cambodia, từ Việt nam đến Hoa lục và hoa hải, ở đâu cũng có vụ mổ xẻ kinh sách và chỉ trích lẫn nhau. Vậy thì đừng lạ nếu ở cái quán này có tranh luận.
Thỉnh thoảng có bạn không chịu nổi và phản ứng mạnh, đòi dứt áo ra đi, nghĩa là định lực của bạn đó đã bị phá vỡ.
 
Táo chưa quen với "luật bất thành văn" của thiền quán. Ở đây có cái trò trêu nhau để luyện khả năng giữ bình tĩnh; mượn kinh văn để nói người. Liu nó trêu Táo chứ không trêu Đại Thủ Ấn.
À, thì ra là trích dẫn ĐTA để minh họa, nhưng mấy lão ấy cứ tưởng đó là của đệ. :4:
 
bác táo ko thấy những tranh luận như thế này rất ư là vô bổ hay sao?!:106:
Câu hỏi đáng để suy nghĩ. Thật ra bắt đầu từ lời khuyên của huynh giailang, cẩn thận kẻo "tâm thần phân liệt", thấy @May lo sợ, tôi sợ bác ấy bỏ dỡ nữa chừng, tôi biết bác ấy tập gì và mọi người trên đây tập gì, cố chứng minh với mọi người nếu quán cái tâm thì chẳng có gì phải lo sợ cả, sử dụng Đại Thủ Ấn để minh họa, thế rồi sa đà mãi. Cảm ơn bạn :1: :3D_11:
 
Last edited:
À, thì ra là trích dẫn ĐTA để minh họa, nhưng mấy lão ấy cứ tưởng đó là của đệ. :4:
Ai mà không biết cái đó không phải của lão. Lão quả lả giỏi hua tay... hiiiii. Lão thử đọc lại các bài của tớ có câu nào phân tích hay bình luận về ĐTA không. Những thứ như thế tuyệt nhiên tớ không dám động, không luận bàn vì không biết nguồn, không thuộc dòng của tớ, đó là nguyên tắc lão à....hiiiii
Nay mùng môt hỉ, xả lão nhé để cả tháng tất thảy cùng vui...... Hiiiii

" OM MANI PADME HUNG".....
" Nguyện tất thảy đều viên mãn thành tựu"
Phúc Nguyện - Cẩn bút
 
Last edited:
thiển cận em hiểu thì chắc Ngài nhắc đến huệ mẫn, nhưng ko phải trí tuệ như mình biết & tưởng. để đạt dc huệ ấy có khi phải buông bỏ cái trí tuệ thế gian....
Chị cũng nghĩ như Nâu. Ngài nói đến cái trí bát nhã ba la mật (đã qua khỏi bờ sinh tử) rồi.
Nàng TTN mới nhăc đến cái trí tuệ tuyệt mỹ của "bờ bên kia" thế này, vậy mà không biết ai làm nàng buồn bực gì, nàng lại bỏ quán ra đi ngang ..."từ chỗ ni của bờ bên nì rùi" ?!:cute_smiley50:
 
Last edited:
Chị cũng nghĩ như Nâu. Ngài nói đến cái trí bát nhã ba la mật (đã qua khỏi bờ sinh tử) rồi.
Nàng TTN mới nhăc đến cái trí tuệ tuyệt mỹ của "bờ bên kia" thế này, vậy mà không biết ai làm nàng buồn bực gì, nàng lại bỏ quán ra đi ngang ..."từ chỗ ni của bờ bên nì rùi" ?!:cute_smiley50:

Nhiều khi nhân ở tận đâu đâu mà quả lại rụng ở đây, chả biết thế nào mà nói :)
 
Ai mà không biết cái đó không phải của lão. Lão quả lả giỏi hua tay... hiiiii. Lão thử đọc lại các bài của tớ có câu nào phân tích hay bình luận về ĐTA không. Những thứ như thế tuyệt nhiên tớ không dám động, không luận bàn vì không biết nguồn, không thuộc dòng của tớ, đó là nguyên tắc lão à....hiiiii
Nay mùng môt hỉ, xả lão nhé để cả tháng tất thảy cùng vui...... Hiiiii

" OM MANI PADME HUNG".....
" Nguyện tất thảy đều viên mãn thành tựu"
Phúc Nguyện - Cẩn bút
Đọc cái bold đó là hỉ xả ngay thầy ợ. :21:
 
Tính vào tán phét tí mà like mỏi tay giờ chả biết chém vào chỗ nào cho nó không bị lệch pha nữa. Nghĩ đi nghĩ lại có khi chém vào phương vị của lão Thiết là chắc ăn nhất vì đã quen với chiêu số của lão này rồi khà khà

Lão Thiết cho xin bài 2ku lấy lại khí thế mùa xuân cho quán và cho cả thị trường đi nào pls ...
 
Đời thường là trải nghiêm, kinh nghiệm trong đạo là chứng nghiệp = thực chứng, thực tu.
Lâu ngày, 1 cách tự nhiên không khiên cưỡng với sự tĩnh lặng của tâm nó sẽ cho bạn lời nói chân thât = chân lý. Nằm ở phần đáy hồ không phải trên mặt nước gọi là tàng thức= tâm nguyên thủy không hòa nhập, không tách rời, không phân biệt. Nó là chính nó....hiiiii
vâng, em đang quan sát, cũng ko khiên cưỡng tâm phải điều ngã hay cố hòa nhất thân lại với tâm, sẽ đến lúc tâm - thân là 1, và cứ để tự nhiên diễn ra.
 
Chị cũng nghĩ như Nâu. Ngài nói đến cái trí bát nhã ba la mật (đã qua khỏi bờ sinh tử) rồi.
Nàng TTN mới nhăc đến cái trí tuệ tuyệt mỹ của "bờ bên kia" thế này, vậy mà không biết ai làm nàng buồn bực gì, nàng lại bỏ quán ra đi ngang ..."từ chỗ ni của bờ bên nì rùi" ?!:cute_smiley50:
vầng,
thật ra "nàng" ấy có quay lại đấy, nhưng với bút danh khác :)
thôi mình để nàng ấy tự nhiên.
 
Back
Top