Thanks anh đã chia sẽ.Còn anh, để chọn nhập diệt hay không nhập diệt, mất 6 tháng. Bản ngã thì muốn nhập diệt, tâm lại muốn nhập thế, cuối cùng chọn nhập thế. Cái này thể hiện hết trong các bài anh đã viết trước đây.
Thanks anh đã chia sẽ.Còn anh, để chọn nhập diệt hay không nhập diệt, mất 6 tháng. Bản ngã thì muốn nhập diệt, tâm lại muốn nhập thế, cuối cùng chọn nhập thế. Cái này thể hiện hết trong các bài anh đã viết trước đây.
Vừa mới đọc lại. Lỗi tại thầy nhé, khi không lại đi buôn vũ khí làm gì :))))Anh có diệt không hay anh cứ để nó loằng ngằng tự nhiên dzay. Em thì nghĩ lão táo tìm cách nối dài ra....
Ko hiểu thì cụ tự ngộ đi nhá nhá. Giống như bát nhã kinh ấy.Vô vi pháp tính là gì?
Lìa ý thức hành cảnh là gì.?
Em cà rốt lắm, mong lão giải giùm nghĩa đi. Thơ lão hay, nhưng em đếch hỉu, Hiiiiii... thanks!
trả lời rất thẳng mà rất kho hỉu hiiiiiiiiiiNếu Táo thật lòng sẽ không đổ hết sang Liu như trong đoạn trích dẫn trên. Còn anh, để chọn nhập diệt hay không nhập diệt, mất 6 tháng. Bản ngã thì muốn nhập diệt, tâm lại muốn nhập thế, cuối cùng chọn nhập thế. Cái này thể hiện hết trong các bài anh đã viết trước đây.
Khứa khứa, lão thiết rất thâm, xử ngay đòn "chỉ chó mắng mèo"...trả lời rất thẳng mà rất kho hỉu hiiiiiiiiii
Ý của cụ trụ trì là vì tau chọn nhập thế nên phải kiếm chút special ability khác người...như thiên nhãn...chứ cụ Táo chọn tuyệt diệt...thì thế là đủ
Lão bị ám ảnh cái vụ này nhể? :)))trả lời rất thẳng mà rất kho hỉu hiiiiiiiiii
Ý của cụ trụ trì là vì tau chọn nhập thế nên phải kiếm chút special ability khác người...như thiên nhãn...chứ cụ Táo chọn tuyệt diệt...thì thế là đủ
Nhiều người tu tập để mong cầu cái gì đó... ít thì quán đối tượng nào đó để mong được yên tĩnh, nhiều thì mong đạt được công năng đặc dị...thầy Táo luyện mật đã thành mấy chiêu???
vâng ạ, đúng là lơ là 1 tí, nhẹ nhất là đầu nóng & bưng bưng ngay anh ạ.Đoạn này bon rất cần tỉnh giác. Khi đã thấy tâm tách rời được khỏi ngã, cần làm chủ ngã. Nếu thất bại là bị chứng schizophrenia. Đặc biệt không được nóng vội háo hức trong giai đoạn này.
chính xác như anh nói vậy !Không phải là chơi ác, mà nó là nguy cơ thực sự, và anh đã trải qua thử thách này. Trong quá trình luyện tập thiền, sẽ đến lúc tâm tách rời khỏi bản ngã. Trong y học, có khái niệm là "phân chia nhân cách". Hiện tượng này với người không biết sẽ bị rơi vào xung đột nội tại giữa hai nhân cách bên trong, và về sinh lý thần kinh, đây là phản ứng tự vệ của hệ thống thần kinh khi cá nhân đối diện với các bế tắc không giải quyết được trong cuộc sống.
Đối với người luyện thiền, phân chia nhân cách phát sinh khi cuộc sống phức tạp hàng ngày mâu thuẫn với niềm tin chân thật và đơn giản. Càng cố gắng tinh tấn trong luyện tập tinh thần trong khi đời sống thường nhật vẫn hành xử theo đời thường, sẽ phải đối mặt với nguy cơ này.
Gautama đã chọn cách loại trừ nhân cách bẩm sinh bằng 49 ngày giác ngộ, triệt để loại bỏ mọi ảnh hưởng của nhân cách bẩm sinh (mà ông gọi là Ma Vương), chiến đấu với các ảo giác do nhân cách bẩm sinh tạo ra trong 49 ngày ấy.
Còn con đường anh chọn là sự dung hợp nhân cách, nghĩa là nhân cách mới nhìn nhận nhân cách bẩm sinh như là sự tất nhiên của luân hồi, như Tính Không là sự bao chứa dung nạp mọi thứ vẫn đang tồn tại. Khi ấy, nhân cách do thiền sinh ra trở thành người quan sát và điều chỉnh nhân cách bẩm sinh, dần dần hai cái nhân cách này hòa nhập một cách tự nhiên và không còn tình trạng "đa nhân cách". Đó cũng chính là một trong các bí mật của Prajna Paramita Sutra.
chính xác là em nghĩ cái này, mục tiêu của em ko để đạt thần thông gì cả, đơn giản chỉ là giải thoát (tất nhiên là em hiểu ko chỉ 1 kiếp ng mà luyện đủ...) nhưng trong pháp luyện sẽ trải qua những thử thách thực tế & rất đời thường, có khi mình còn ko nhận ra đó là "bài tập" nữa cơ, nhưng khi vượt qua những chướng ngại vật đó, tâm tiến lên 1 bước, khí thông kinh mạch xa hơn 1 nhịp, thân thanh nhẹ hơn, tần số bớt nhiễu và rung có nhịp điệu hơn,...nhờ sự kết hợp đó, bỗng dưng đạt những khả năng mà có khi mình ko cầu ước....Nhiều người tu tập để mong cầu cái gì đó... ít thì quán đối tượng nào đó để mong được yên tĩnh, nhiều thì mong đạt được công năng đặc dị...
Gần cuối bài nguyện Đại Thủ Ấn có câu: "Nhờ tu mà sinh các thần thông như nhãn...", ý của cụ Karma-pa Rantchung-Dorje, không cần phải tu luyện cái gì cả, không quán cái gì cả, cứ theo pháp tự nhiên "tu như không tu", thần thông cũng tự nhiên có, nếu đi mong cầu thần thông thì lại không phải là Đại Thủ Ấn - một cách an ủi người mới, tu thì phải đạt được cái gì đó...
Chẳng biết lão hiểu sao, lại đi xoáy sâu vào cái câu đó rồi cười cợt.
Trong Đại Thủ Ấn nguyện văn, lặp đi lặp lại "thành Phật". Dưới đây trích lời mở đầu của Chang Chen Chi:thầy Liu khi ấy lại rối rít xin ....nguyện tất thảy chúng sinh thành phật hiiiiiiiiiiiiiiii
Cũng không cần điều khí. Lúc này quay lại điều tức, nghĩa là kiểm soát hơi thở. Một khi thở đúng, tự nhiên nhịp tim ổn, khí cũng ổn theo.vâng ạ, đúng là lơ là 1 tí, nhẹ nhất là đầu nóng & bưng bưng ngay anh ạ.
trc đây, em đã từng có thể kiểm soát dc hơi thở & nhịp tim, tuy chưa điều được như các bài tập đưa ra....Dạo gần đây, thì thả lỏng...
tạm thời em ngưng 1 thời gian điều khí
Cũng chẳng cần điều tức, tâm bình tất khí tịnhCũng không cần điều khí. Lúc này quay lại điều tức, nghĩa là kiểm soát hơi thở. Một khi thở đúng, tự nhiên nhịp tim ổn, khí cũng ổn theo.
Em ngưng, em ngưng! Mà huynh nghĩ như vậy là "đả" à?Há há, Táo làm anh nhớ đến chuyện "phi thiên đả tắc nhân đả" ngày nào
không, ngẫu nhiên do tính biền ngẫu của âm hán việt tạo nên sự đối xứng của hai câuEm ngưng, em ngưng! Mà huynh nghĩ như vậy là "đả" à?
Mấy cái điển tích này, đệ bó tay huynh ợ.không, ngẫu nhiên do tính biền ngẫu của âm hán việt tạo nên sự đối xứng của hai câu
Tâm bình tất khí tịnh
Phi thiên đả tất nhân đả
Ở đây lấy chữ tất làm điểm đối xứng, ta có: Tâm ứng với Thiên, Bình (và từ tương ứng là tịnh cũng đồng nghĩa) ứng với đả, khí ứng với nhân. Đối nhau chan chát còn gì.
Hỉ, xả....hiiiiiitrả lời rất thẳng mà rất kho hỉu hiiiiiiiiii
Ý của cụ trụ trì là vì tau chọn nhập thế nên phải kiếm chút special ability khác người...như thiên nhãn...chứ cụ Táo chọn tuyệt diệt...thì thế là đủ