VC-Thiền quán

Nếu chúng ta thấy mình tham hay hận thì hãy cứ để trí tưởng tượng đưa ta đi đến tận cùng của lòng tham hay hận,không né tránh , phủ định hay cố gạt bỏ nó tôi tin cuối cùng bạn sẽ tự nguyện từ bỏ nó 1 cách tự nhiên nhất.

Cứ thế trí tưởng tượng sẽ đưa bạn đi thật xa và lại mang bạn trở về nhưng với 1 tâm hồn tươi mới và trong trẻo.

Tiến thêm bước nữa đi bác gái, tưởng tượng chi cho mệt, không làm gì cả tham, sân, si cũng tự đi.

Các sóng vọng niệm thô tế tự tịch tĩnh,
Không thác lũ loạn tâm tất tự nhiên trụ
 
Last edited:
Tiến thêm bước nữa đi bác gái, tưởng tưởng chi cho mệt, không làm gì cả tham, sân, si cũng tự đi.

Các sóng vọng niệm thô tế tự tịch tĩnh,
Không thác lũ loạn tâm tất tự nhiên trụ
Hị hi, ko thể tự đi được cụ ạ. Lúc trước em tưởng là sân dễ buông bỏ nhất nhưng giờ nghĩ lại thì thấy nó lại là khó nhất. Tham và si nó đến tự trong ta nên ta sẽ dễ sử lý hơn. Còn sân nó đến do từ bên ngoài tác động cho nên ta sẽ phải bị động mà ứng phó.
 
có thể để sân hận đến tận cùng không?
tất nhiên là không? có câu oan oan tương báo bao giờ mới dứt....A sân B, không lẽ B nó là con cún con??? coi trừng B nó không phải dạng vừa đâu, A vừa há mỏ đã bị nó ốp rùi...thành ra cái vòng trả thù vô tận trong kiếm hiệp là thật bên TQ.
Phật thấy trước hậu quả..đã buông đao chặt đứng cái....tận cùng nè hiiiiii
có thể để tham đến tận cùng không?
tất nhiên là không? A tham chắc B nó không, trong quá trình hồi hướng của chúng sinh, Phật để cửa tham lại sử lý sau cùng, giống như cỏ vậy. nếu diệt cỏ ngay thì rất dễ ....mất định hướng, bởi vì hết tham thì không còn ai ở đây, kinh Phật chắc để người khác dủng hiiiiii vậy nên tham dữ lại để làm bài học giác ngộ
.
ví dụ: giống như vua chứng limore....sau khi là đệ nhất võ lâm thì hậu quả: vợ khùng, con hư, tán gia bại sản....là hậu quả tất yếu của tham, vì nghĩ xiền là tất cả....không dưỡng công lo vợ con về tình thương, bị xiền nó quay lại nó ...phệt.
Vậy nên tôi nhắc rùi, đừng nghĩ ôm con X bằng FA mà không bay sạch vốn rùi bảo tôi không tham đâu???, nếu bạn ôm phải OGC/ JVC thì thấy ngay. hãy nghĩ lại bạn sẽ ra sao khi mà ngày mai....bay sạch vốn. nếu chịu không lại thì ...hãy bớt tham đi, đấy là bài học về tham, về reo nhân lớn sẽ có quả bự, còn đắng hay ngọt thì khi đó mới biết.
 
có thể để si đến tận cùng không?
cũng không nốt, đến giai đoạn cuối của giai đoạn giác ngộ đều đòi hỏi tiếng nói của tâm mình. Phật đã nhắc thế, đừng si pháp ngay cả si màu sen hiiiiiiii bởi vì đời sau...một thế giới khác, Phật Pháp có thể sẽ không mang tên ấy, Phật có thể mang danh khác, Pháp có thể tam sao thất bản. đúng là si khó phá nhất hà aaaaaaaa
.
đời này thế giới này chúng ta thật may mắn được chiêm ngưỡng toàn Pháp của Phật, vậy hãy tranh thủ mà ngâm cứu hiiiiiii
 
có thể để sân hận đến tận cùng không?
tất nhiên là không? có câu oan oan tương báo bao giờ mới dứt....A sân B, không lẽ B nó là con cún con??? coi trừng B nó không phải dạng vừa đâu, A vừa há mỏ đã bị nó ốp rùi...thành ra cái vòng trả thù vô tận trong kiếm hiệp là thật bên TQ.
Phật thấy trước hậu quả..đã buông đao chặt đứng cái....tận cùng nè hiiiiii
có thể để tham đến tận cùng không?
tất nhiên là không? A tham chắc B nó không, trong quá trình hồi hướng của chúng sinh, Phật để cửa tham lại sử lý sau cùng, giống như cỏ vậy. nếu diệt cỏ ngay thì rất dễ ....mất định hướng, bởi vì hết tham thì không còn ai ở đây, kinh Phật chắc để người khác dủng hiiiiii vậy nên tham dữ lại để làm bài học giác ngộ
.
ví dụ: giống như vua chứng limore....sau khi là đệ nhất võ lâm thì hậu quả: vợ khùng, con hư, tán gia bại sản....là hậu quả tất yếu của tham, vì nghĩ xiền là tất cả....không dưỡng công lo vợ con về tình thương, bị xiền nó quay lại nó ...phệt.
Vậy nên tôi nhắc rùi, đừng nghĩ ôm con X bằng FA mà không bay sạch vốn rùi bảo tôi không tham đâu???, nếu bạn ôm phải OGC/ JVC thì thấy ngay. hãy nghĩ lại bạn sẽ ra sao khi mà ngày mai....bay sạch vốn. nếu chịu không lại thì ...hãy bớt tham đi, đấy là bài học về tham, về reo nhân lớn sẽ có quả bự, còn đắng hay ngọt thì khi đó mới biết.
Theo đức phật thì nên buông đao chặt đứt cái...tận cùng. Nhưng theo ngu ý của em nếu ta buông đao mà nó lại muốn chu di cửu tộc của ta thì có buông được ko? Làm cách nào để diệt sân đây?
 
Theo đức phật thì nên buông đao chặt đứt cái...tận cùng. Nhưng theo ngu ý của em nếu ta buông đao mà nó lại muốn chu di cửu tộc của ta thì có buông được ko? Làm cách nào để diệt sân đây?
đúng là nói dễ làm khó cái gì cũng cần duyên lành, nhưng thế gian vẫn xét cửa ...tự vệ hiiiiiiiiii
NB: thầy để cửa cho tui với :4::4::4: cỡ thầy thì nên học Gari Gandi ..nếu nó đánh má phải...thì hãy đưa nốt má trái ra hiiiiiiiiii
 
Tại sao em lại nói sân nó đến do bên ngoài tác động. Em lấy ví dụ này cho dễ hiểu: Con người ta giống như 1 cái bình có sức chịu đựng max là 100psi. Nếu bị nén tới 99,9psi thì có thể vẫn chịu đựng được nhưng nếu nén tới 101psi thì nó sẽ nổ banh xác. Vì vậy em mới bảo ko thể buông bỏ được mà ta chỉ có thể học cách control mà thôi. Kể cả tham và si cũng vậy, ko thể buông bỏ mà chỉ có thể control.
 
Thế tại sao phải bỏ Tham Sân Si? >>>>>>> pà No biết, hỏi bả :4::4::4:
hôm rùi Pà No đá lại....thui thì nói luôn, đúng là mình ...tham hà aaaaaaa
làm gì cũng có mục đích, càng đơn giản càng thiết thực thì mới ..bền, như thể:
+ tại sao phải ăn cơm? ....không ăn thì sống bằng liềm tin?
+ tại sao phải mưu cầu hạnh phúc như bác bò sữa?...bộ trên đời nè có ai thích khổ à?
....
Nhưng mà xét lại, đời chỉ 1 thoáng mây bay, ăn xong lại đói, hạnh phúc thì 1 khúc còn gian nan thì trường kỳ, rồi cái đau sinh tử lúc bé thì lo đi học mệt như bò kéo xe, lúc lớn thì lo kiếm cơm...lạy sếp như tế sao, lúc để ra baby thì hốt bệnh nó như cơm bữa, về già thì xương đau, mắt mờ...chờ con nó chăm như chờ ban ơn, vậy nên...đời là bể khổ
vậy muốn diệt tận khổ...>>>>> phải diệt tham sân si :4::4::4:
 
Thưa anh Táo và anh Thiết.
Cái câu đi đến tận cùng nó có ý nghĩa là suy nghĩ thấu đáo về vấn đề mình đang tham đang hận đó trong hoàn toàn tự do,không bị ràng buộc bởi bất kỳ một định kiến nào.Đặt ra tất cả các khả năng tình huống và rồi cuối cùng thấy chẳng có gì thực sự quá tốt để mà tham,hay quá xấu xa để mà hận.Mỗi sự việc xảy ra đều mang một ý nghĩ nào đó do vậy cứ để mọi sự vận động tự nhiên và mình sẽ biết trân quý từng khoảnh khắc của cuộc sống này.
Chả diệt gì cả,hiểu ra tự khắc bỏ thôi à.
 
Tại sao em lại nói sân nó đến do bên ngoài tác động. Em lấy ví dụ này cho dễ hiểu: Con người ta giống như 1 cái bình có sức chịu đựng max là 100psi. Nếu bị nén tới 99,9psi thì có thể vẫn chịu đựng được nhưng nếu nén tới 101psi thì nó sẽ nổ banh xác. Vì vậy em mới bảo ko thể buông bỏ được mà ta chỉ có thể học cách control mà thôi. Kể cả tham và si cũng vậy, ko thể buông bỏ mà chỉ có thể control.
đấy nà chủ quan của cụ.....như cụ Gari Gandi thủ tướng ấn độ...thì không có sức chịu đựng..vì kẻ thù đâm Ổng....mà ông còn ....cảm ơn
220px-Gandhi_smiling.jpg

https://es.wikipedia.org/wiki/Mahatma_Gandhi
 
Tu tâm không phải là đánh trận,nó là hành trình tự nhận thức,bám vào những luật lệ hay lý lẽ giáo điều sẽ chỉ là kìm nén chứ không phải là giác ngộ và như vậy vấn đề vẫn còn đó chỉ là đang được chôn chặt mà thôi.
 
Tu tâm không phải là đánh trận,nó là hành trình tự nhận thức,bám vào những luật lệ hay lý lẽ giáo điều sẽ chỉ là kìm nén chứ không phải là giác ngộ và như vậy vấn đề vẫn còn đó chỉ là đang được chôn chặt mà thôi.
Lói chung là chém ró thì dễ hơn làm. Ví dụ như bẩu là deal này tui uýnh +50% (show hẳn Acc làm chứng) nhưng cái tổng NAV lại thụt lùi thì giấu biệt. :1cool_byebye:
 
Lói chung là chém ró thì dễ hơn làm. Ví dụ như bẩu là deal này tui uýnh +50% (show hẳn Acc làm chứng) nhưng cái tổng NAV lại thụt lùi thì giấu biệt. :1cool_byebye:
Cứ đi rồi sẽ tới.
Hổng có ai dám Show acc hơn 1 năm như tui hả?
 
  • Like
Reactions: mtp
hôm rùi Pà No đá lại....thui thì nói luôn, đúng là mình ...tham hà aaaaaaa
làm gì cũng có mục đích, càng đơn giản càng thiết thực thì mới ..bền, như thể:
+ tại sao phải ăn cơm? ....không ăn thì sống bằng liềm tin?
+ tại sao phải mưu cầu hạnh phúc như bác bò sữa?...bộ trên đời nè có ai thích khổ à?
....
Nhưng mà xét lại, đời chỉ 1 thoáng mây bay, ăn xong lại đói, hạnh phúc thì 1 khúc còn gian nan thì trường kỳ, rồi cái đau sinh tử lúc bé thì lo đi học mệt như bò kéo xe, lúc lớn thì lo kiếm cơm...lạy sếp như tế sao, lúc để ra baby thì hốt bệnh nó như cơm bữa, về già thì xương đau, mắt mờ...chờ con nó chăm như chờ ban ơn, vậy nên...đời là bể khổ
vậy muốn diệt tận khổ...>>>>> phải diệt tham sân si :4::4::4:

Tích phân nhiều dễ dẫn tới đệ quy vô hạn, một thứ vòng lặp xử lý thông tin "như đúng rồi" mà thực ra bị luẩn quẩn mãi một chỗ. Thiền là một công cụ khả dĩ giúp thoát khỏi cái vòng "đúng rồi" đó. Cái vòng đó là đặc trưng của cái gọi là bể khổ :D
 
Tu tâm không phải là đánh trận,nó là hành trình tự nhận thức,bám vào những luật lệ hay lý lẽ giáo điều sẽ chỉ là kìm nén chứ không phải là giác ngộ và như vậy vấn đề vẫn còn đó chỉ là đang được chôn chặt mà thôi.
Ở đây có sự mâu thuẫn, và lý thuyết chưa thực tế
Tu tâm không phải là đánh trận,nó là hành trình tự nhận thức:
hành trình nhận thức triết học, hay còn gọi hình thành thế giới quan mỗi con người luôn là quá trình đấu tranh gian khổ nhất, không phải dễ như đi ăn cơm sườn đâu nha. vậy nên mới có câu kẻ thù nguy hiểm nhất chính là ..ta hiiiiiiiii
NB: ví như Pá thím X iu ông chú gì đó bên xứ dưa muối...sẽ cực kỳ đau khổ khi ông chú đó bị xì căng đan quan hệ linh tinh với em thực tập , kết quả là ông chú hàn đó dờ ..hết nên truyền hình rùi. còn Pà thím x có lẽ cực khổ đau
tóm lại: thay đổi 1 tư duy con người ...cực khó
bám vào những luật lệ hay lý lẽ giáo điều sẽ chỉ là kìm nén chứ không phải là giác ngộ
đây là 1 phương pháp tu luyện tâm....tùy duyên người chọn, nếu bác thấy tự đi được thì OK, nhưng nên nhớ luật lệ, giáo lý kia có lịch sử 4500 năm và có rất nhiều cao tăng hoàn chỉnh....không lẽ sức một người bằng??? khi mà tư duy cải một lần....muốn cải tiếp còn khó hơn rất rất ...nhìu hiiiiiiiii
 
Back
Top