VC-Thiền quán

Quẻ Thủy - Tịnh- Phong
Thủy = nước, Phong = gió. Gió thổi nước phù phù dẫn tới hậu quả khôn lường, sóng thần cũng có khi, hãi nhề :45:
May thay giữa phong ba, ta còn có chữ Tịnh.

Tịnh
= Trầm lặng Đại ý là ở chỗ nào cứ ở yên chỗ đó. Càn Khôn sát phối chi tượng: Trời Đất phối hợp mưa thuận gió hòa
Lên tới cùng thì bị khốn, mà té xuống trước thì đau, cho nên sau quẻ Khốn tới quẻ Tịnh đi từ thấp lên là yên hết (phù hợp với tiêu chí hàng nguội loay hoay đáy :D)

Ngật chí, diệc vị duật tỉnh, luy kì bình, hung.
Dịch: Đổi hàng chứ không đổi canh bạc, nguồn tiền không kiệt cũng không thêm; Gần tới đích chưa kịp củ xả mà người chạy mất thì xấu, quá xấu :rolleyes:.
Ví cuộc chơi như là 1 cái giếng thì:
Bản thể của cái giếng là ở đâu thì ở đấy, ấp còn có khi thay đổi, chứ giếng thì cố định; có nước mạch chảy vô giếng hoài, nên nước giếng không kiệt, nhưng nước giếng chỉ lên tới một mực nào đó, không khi nào tràn ra. Công dụng của giếng là ai cũng lại giếng để lấy nước, kẻ qua người lại, người nào cũng nhờ nó mà có nước, nó giúp đỡ mọi người mà như vô tâm.
Nói về nhân sự thì người đi lấy nước, đã gần tới rồi, chưa kịp thòng dây gàu xuống, mà đánh vỡ cái bình đựng nước thì thật uổng công; vậy làm việc gì cũng phải cẩn thận, đến nơi đến chốn để khỏi thất bại nửa chừng. :partytime:

Quẻ này có điểm đặc biệt là các hào càng lên cao càng tốt, tốt nhất là hào trên cùng.
Thường các quẻ khác, hào trên cùng có nghĩa là cùng cực: hễ là quẻ tốt như quẻ Càn, quẻ thái thì hào trên cùng xấu; nếu là quẻ xấu như quẻ Bĩ, quẻ khốn thì hào trên cùng tốt, vì luật: cực thì phải biến, tốt biến ra xấu, xấu biến thành tốt. quẻ Tịnh này với quẻ Đỉnh (và một số quẻ nữa như quẻ Tiêm . . .), hào trên cùng không có nghĩa cùng cực, mà có nghĩa là lúc cuối (chung), lúc nước đã múc lên (Tỉnh) hoặc thức ăn đã chính (đỉnh), tức là lúc thành công, cho nên đều tốt cả
-----------------
Kính các Thiền sư cùng bình luận thêm :Guitar:
 
Quẻ Thủy - Tịnh- Phong
Thủy = nước, Phong = gió. Gió thổi nước phù phù dẫn tới hậu quả khôn lường, sóng thần cũng có khi, hãi nhề :45:
May thay giữa phong ba, ta còn có chữ Tịnh.
Tịnh = Trầm lặng Đại ý là ở chỗ nào cứ ở yên chỗ đó. Càn Khôn sát phối chi tượng: Trời Đất phối hợp mưa thuận gió hòa
Lên tới cùng thì bị khốn, mà té xuống trước thì đau, cho nên sau quẻ Khốn tới quẻ Tịnh đi từ thấp lên là yên hết (phù hợp với tiêu chí hàng nguội loay hoay đáy :D)

Ngật chí, diệc vị duật tỉnh, luy kì bình, hung.
Dịch: Đổi hàng chứ không đổi canh bạc, nguồn tiền không kiệt cũng không thêm; Gần tới đích chưa kịp củ xả mà người chạy mất thì xấu, quá xấu :rolleyes:.
Ví cuộc chơi như là 1 cái giếng thì:
Bản thể của cái giếng là ở đâu thì ở đấy, ấp còn có khi thay đổi, chứ giếng thì cố định; có nước mạch chảy vô giếng hoài, nên nước giếng không kiệt, nhưng nước giếng chỉ lên tới một mực nào đó, không khi nào tràn ra. Công dụng của giếng là ai cũng lại giếng để lấy nước, kẻ qua người lại, người nào cũng nhờ nó mà có nước, nó giúp đỡ mọi người mà như vô tâm.
Nói về nhân sự thì người đi lấy nước, đã gần tới rồi, chưa kịp thòng dây gàu xuống, mà đánh vỡ cái bình đựng nước thì thật uổng công; vậy làm việc gì cũng phải cẩn thận, đến nơi đến chốn để khỏi thất bại nửa chừng. :partytime:

Quẻ này có điểm đặc biệt là các hào càng lên cao càng tốt, tốt nhất là hào trên cùng.
Thường các quẻ khác, hào trên cùng có nghĩa là cùng cực: hễ là quẻ tốt như quẻ Càn, quẻ thái thì hào trên cùng xấu; nếu là quẻ xấu như quẻ Bĩ, quẻ khốn thì hào trên cùng tốt, vì luật: cực thì phải biến, tốt biến ra xấu, xấu biến thành tốt. quẻ Tịnh này với quẻ Đỉnh (và một số quẻ nữa như quẻ Tiêm . . .), hào trên cùng không có nghĩa cùng cực, mà có nghĩa là lúc cuối (chung), lúc nước đã múc lên (Tỉnh) hoặc thức ăn đã chính (đỉnh), tức là lúc thành công, cho nên đều tốt cả
-----------------
Kính các Thiền sư cùng bình luận thêm :Guitar:
Nghĩa là mọi người đều kiếm được tiền?
 
Nghĩa là mọi người đều kiếm được tiền?
Đúng nghĩa là đừng có tham, từ từ làm theo sẽ có nước (tiền)dùng. Tham quá cắm cúi múc thì lộn cổ xuống giếng hoặc chạy vội quá vỡ thùng xách nước thì mất ăn. Điềm đạm và nhìn trước ngó sau không va quệt vào đâu ắt sẽ đỡ khát.
Lại nói, nước trong giếng cứ múc lại đầy, miễn đừng để lá, cành cây rơi xuống giếng thì nước còn dùng được lâu dài. Đôi khi thấy nước giếng cạn thì phải nạo vét.

Vậy lòng minh cũng phải tĩnh như nước giếng. hành động cũng phải thận trọng để không sơ suất mà bỏ phí công lao.
 
Cái này là...Thiền ý, anh phải hỏi mấy đại ca Thiền Tông sao lại hỏi em. Em chỉ nhặt quẻ thôi :harp:
Nó nghĩa là vậy:
Kte VN thì nó bết như thế nào ai cũng biết. vậy đợt này VNI nên bằng ....niềm tin, nó cũng như con diều bay...như vậy nó không phải là cái máy bay. Do vậy nó phải có đỉnh
nếu:
MMs tham quá đưa con diều nên quá cao.....thì không khí loãng, nếu ở tầng bình lưu thì khí loãng mà có dòng gió....diếu sẽ đứt dây...thể hiện những năm đầu...1 chu kỳ CK chết nịm hai bam năm (2000-2003)..MMs có lạy VNi nó cũng không ngóc

Vậy MMs phải deal con diều cao vừa phải....thì con diều sẽ .....sống hót níu lo trong gió. như vậy đại sách lược CP hoá mới đủ time thành công

Hay như nồi cơm thạch sanh....ăn thì từ từ....ăn mạnh quá..hết cơm bể liêu. đành chấp nhận mỗi người ...thèm thèm tí khứa khứa!
 
Nó nghĩa là vậy:
Kte VN thì nó bết như thế nào ai cũng biết. vậy đợt này VNI nên bằng ....niềm tin, nó cũng như con diều bay...như vậy nó không phải là cái máy bay. Do vậy nó phải có đỉnh
nếu:
MMs tham quá đưa con diều nên quá cao.....thì không khí loãng, nếu ở tầng bình lưu thì khí loãng mà có dòng gió....diếu sẽ đứt dây...thể hiện những năm đầu...1 chu kỳ CK chết nịm hai bam năm (2000-2003)..MMs có lạy VNi nó cũng không ngóc

Vậy MMs phải deal con diều cao vừa phải....thì con diều sẽ .....sống hót níu lo trong gió. như vậy đại sách lược CP hoá mới đủ time thành công

Hay như nồi cơm thạch sanh....ăn thì từ từ....ăn mạnh quá..hết cơm bể liêu. đành chấp nhận mỗi người ...thèm thèm tí khứa khứa!
Khứa khứa, đa tạ đa tạ Thiền huynh
 
Quẻ này có điểm đặc biệt là các hào càng lên cao càng tốt, tốt nhất là hào trên cùng.
Thường các quẻ khác, hào trên cùng có nghĩa là cùng cực: hễ là quẻ tốt như quẻ Càn, quẻ thái thì hào trên cùng xấu; nếu là quẻ xấu như quẻ Bĩ, quẻ khốn thì hào trên cùng tốt, vì luật: cực thì phải biến, tốt biến ra xấu, xấu biến thành tốt. quẻ Tịnh này với quẻ Đỉnh (và một số quẻ nữa như quẻ Tiêm . . .), hào trên cùng không có nghĩa cùng cực, mà có nghĩa là lúc cuối (chung), lúc nước đã múc lên (Tỉnh) hoặc thức ăn đã chính (đỉnh), tức là lúc thành công, cho nên đều tốt cả
...........
QUẻ trên cùng hình như ....thuộc ngoại (*khách quan) tức là mình không control mấy, khách quan ...tốt...nhưng nếu mình không đủ nhanh nhạy ....thì ngược lại. hiiiiiiii
Cờ bạc ăn nhau gà gáy.....tức là chơi lúc gà gáy mới ăn đậm.....chỉ giành phần đầu gà, má heo cho người ....hùng anh >>> lão Lí khứa khứa!
 
Chào VC chào Thiền Quán.

Chào Cô Tôm, lão Thiết, và các chư ni đời đạo.....Gop vui với mọi người nhân ngày mùng 1/3, ngày vận chuyển càn khôn của trời đất.

" VC xuân mới đổi thay.
Anh hùng hào kiệt chẳng hay đổi lòng.
Ngẫm rằng đời đạo thong dong.
Tâm thiên, Ý mã. Định trong lòng người.
Mong cho xuân mới đẹp tươi.
Mưa rơi thấm đất, nơi nơi ái hà."


...............Thân chào.
 
Chào VC chào Thiền Quán.

Chào Cô Tôm, lão Thiết, và các chư ni đời đạo.....Gop vui với mọi người nhân ngày mùng 1/3, ngày vận chuyển càn khôn của trời đất.

" VC xuân mới đổi thay.
Anh hùng hào kiệt chẳng hay đổi lòng.
Ngẫm rằng đời đạo thong dong.
Tâm thiên, Ý mã. Định trong lòng người.
Mong cho xuân mới đẹp tươi.
Mưa rơi thấm đất, nơi nơi ái hà."


...............Thân chào.
Thơ hay quá :53:
 
Chào VC chào Thiền Quán.

Chào Cô Tôm, lão Thiết, và các chư ni đời đạo.....Gop vui với mọi người nhân ngày mùng 1/3, ngày vận chuyển càn khôn của trời đất.

" VC xuân mới đổi thay.
Anh hùng hào kiệt chẳng hay đổi lòng.
Ngẫm rằng đời đạo thong dong.
Tâm thiên, Ý mã. Định trong lòng người.
Mong cho xuân mới đẹp tươi.
Mưa rơi thấm đất, nơi nơi ái hà."


...............Thân chào.
Xuân Ngọ VC dời sơn mới

Cảm Lí A.hùng Đơn mã tả tung

Đời, đạo âm dương trong tâm thế

Đạo trong Nhân địa vốn ...ngày, đêm
 
Chào VC chào Thiền Quán.

Chào Cô Tôm, lão Thiết, và các chư ni đời đạo.....Gop vui với mọi người nhân ngày mùng 1/3, ngày vận chuyển càn khôn của trời đất.

" VC xuân mới đổi thay.
Anh hùng hào kiệt chẳng hay đổi lòng.
Ngẫm rằng đời đạo thong dong.
Tâm thiên, Ý mã. Định trong lòng người.
Mong cho xuân mới đẹp tươi.
Mưa rơi thấm đất, nơi nơi ái hà."


...............Thân chào.
Chào mừng thiền sư trở lại.
 
Một tay thì không thể vỗ thành bài....nhất là tay thằng quét lá đa hiiiiii

welcome các bác: Mtp/Ngọc minh....quá bộ về quán. lạ nhất là cụ Tom rất tâm huyết...mà giời này không thấy, hay lại bài ...con tằm phá kén...biến thành người mới..hoành tàng hơn :D:D:D
 
Một tay thì không thể vỗ thành bài....nhất là tay thằng quét lá đa hiiiiii

welcome các bác: Mtp/Ngọc minh....quá bộ về quán. lạ nhất là cụ Tom rất tâm huyết...mà giời này không thấy, hay lại bài ...con tằm phá kén...biến thành người mới..hoành tàng hơn :D:D:D
Chào cụ Thiết, chào cả nhà mạnh giỏi.

Em lang thang lâu quá thấy "nhớ nhà", trở về và lại ...lót quạt mo nang ngồi hóng hớt các bác đàm đạo. :1:
 
Chào cụ Thiết, chào cả nhà mạnh giỏi.

Em lang thang lâu quá thấy "nhớ nhà", trở về và lại ...lót quạt mo nang ngồi hóng hớt các bác đàm đạo. :1:

Đi một ngày đàng học một sàng khôn
lang thang ngàn ngày một ngàn sàng khôn
Ngàn ngày quanh cái cối say ..gà què
Mong ngàn khôn ấy sang cho vài phần


hiiiiiiiiiii
 
Bác Thiết ơi, bác quá lời rồi. Em vẫn lơ ngơ như "bò đội nón" thôi mà.
Em còn phải nghe và hóng hớt từ các bác nhiều nhiều, vẫn biết là phải biết cho, không chỉ mỗi biết nhận, nhưng mà mong các bác thông cảm, "nhà còn nghèo quá" nên chẳng biết lấy cái gì đem cho. :1:
 
Đi một ngày đàng học một sàng khôn
lang thang ngàn ngày một ngàn sàng khôn
Ngàn ngày quanh cái cối say ..gà què
Mong ngàn khôn ấy sang cho vài phần


hiiiiiiiiiii
Một con gà đi quanh cối xay đến ba năm ắt biết lúc nào thóc thường văng ra, cũng như trong đám trấu thì thóc hay nằm ở vị trí nào. Vì nó chỉ đi quanh mỗi cái cối ấy, hiểu rõ ai là người xay gạo, người điềm đạm thóc không văng ra ngoài thì ăn thóc lép lẫn trong mớ trấu, người lười thường đổ vội thóc văng ra từ lúc chưa xay, người không để ý thì cót quây rách không buồn che chắn...
Vậy cứ đi quanh cối xay đến 1000 ngày thì kiểu gì con gà què cũng lãnh hội được thiền ý...
Khứa khứa
 
Bác Thiết ơi, bác quá lời rồi. Em vẫn lơ ngơ như "bò đội nón" thôi mà.
Em còn phải nghe và hóng hớt từ các bác nhiều nhiều, vẫn biết là phải biết cho, không chỉ mỗi biết nhận, nhưng mà mong các bác thông cảm, "nhà còn nghèo quá" nên chẳng biết lấy cái gì đem cho. :1:
Một cô Ni XXX sau 20 năm quanh năm trong chùa, đến mức chẳng còn nghe thấy tiếng lão Lí nói nghe hay, chẳng còn nghe tiếng xe qua lại sớm chiều, ngày nào cô cũng chỉ quét...và đọc
Rồi lá rụng về cội...Ni sư cuối cùng cũng về với Phật A Di Đà, liền gọi các Ni lại. rồi phán...truyền bát bửu cho XXX. mọi người ngạc nhiên...xxx còn ngạc nhiên hơn, chẳng khác gì diệt tuyệt sư thái truyền ấn cho Chu chỉ nhược, có điều đây là phái Tịnh tông, chẳng có bí kíp cửu âm....lên cuối cùng ai cũng OK
Nhưng..XXX vội vã hỏi....bạch sư phụ giáo lý thì các sư tỷ sư thái a b c rất giỏi....con cảm thấy mình không xứng, mong người chọn người khác
Sư phụ: này xxx với nhãn quan của ta, con là xứng nhất, con đã một lòng theo ta....bây giờ phải nghe lời.
XXX: nhưng con lấy gì để truyền dạy cho thiện nam/ tín nữ...cũng như các tỷ, thái...
Sự phụ: những cái ngôn pháp ấy..từ từ con sẽ có được thôi, ví như ...con vịt ..thì nó là con vịt, còn mấy con gà ..có gáy cả ngày cũng là con ....gà thui. nói đến đây..sư đi

Để lại lỗi niềm cho XXX, ....trải qua ba nắng 10 sương ....cuối cùng XXX đã hiểu sư phụ.....à sư phụ đúng. đôi mắt xa xăm ....nhìn sư phụ (bia)....muốn mà chẳng có giọt nước mắt nào hà aaaaaa (*đúnng là thành vịt rùi)
 
Back
Top