VC-Thiền quán

Pink thí chủ kiếm chiêu nhu mì nhưng kiếm ý có phần lạnh lùng sắc sảo ...

Mai hoa kiếm không biết trả chiêu thế nào đây, mong là chỉ ấn chứng võ công chứ không tận lực giao đấu, vỡ bàn vỡ ghế thì tốn kém lắm :))

Lâu lắm mới có quân hồng nghé quán, chắc lão tôm muốn tâm sự hàn huyên.....:))
 
Đúng là nhỏ tuổi tài cao.

Không chứng thì làm sao ngộ.......?
Không qua bể dâu làm sao đê hiểu.?
Không gần cái chết sao niệm Adida......chắc thí chủ muốn niệm để gieo duyên khi mình còn trẻ.....:)

Chúng ta là hàng gân Thanh văn, duyên giác làm sao có cái căn cơ như ngài đứng đầu cõi Liên hoa....mà khong can qua cung co the tự chứng _ tự CUNG...hiếm lắm...hiếm lắm....:))

Chẳng phải là kiêu mạn lắm sao......?

Hi, xả nhé Pinky.....:))

Thôi, lão à. Cô bé này muốn học theo Tiểu long Nữ trong Pháp Hoa... Và cái dòng bôi đậm, thì trong kinh có nhắc nhiều đến các vị Bích Chi Phật (tự mình thành Phật). Bí quyết của những Bích Chi chính là đặt bản thân mình vào hòan cảnh của chúng sinh để cảm nhận biển khổ, đau bằng nỗi đau của chúng sinh. Chính ngài Gautama khi đi qua giai đọan khổ hạnh, theo nhiều người hậu thế cho là sai lầm, nhưng thực sự nhờ nỗi đau thể xác cùng cực khi đó mà ngài mở được giác quan, cảm nhận nỗi đau của chúng sinh. Vậy nếu ai đó có thể hứng được nỗi đau của chúng sinh để tìm đường giải thóat cho chúng sinh, đó chính là Phật.
 
Đúng là nhỏ tuổi tài cao.

Không chứng thì làm sao ngộ.......?
Không qua bể dâu làm sao đê hiểu.?
Không gần cái chết sao niệm Adida......chắc thí chủ muốn niệm để gieo duyên khi mình còn trẻ.....:)


Chúng ta là hàng gân Thanh văn, duyên giác làm sao có cái căn cơ như ngài đứng đầu cõi Liên hoa....mà khong can qua cung co the tự chứng _ tự CUNG...hiếm lắm...hiếm lắm....:))

Chẳng phải là kiêu mạn lắm sao......?

Hi, xả nhé Pinky.....:))

Mai hoa kiếm sắc sảo có thừa. Thêm chút trầm ổn nữa chắc vô địch thiên hạ :))
 
Thôi, lão à. Cô bé này muốn học theo Tiểu long Nữ trong Pháp Hoa... Và cái dòng bôi đậm, thì trong kinh có nhắc nhiều đến các vị Bích Chi Phật (tự mình thành Phật). Bí quyết của những Bích Chi chính là đặt bản thân mình vào hòan cảnh của chúng sinh để cảm nhận biển khổ, đau bằng nỗi đau của chúng sinh. Chính ngài Gautama khi đi qua giai đọan khổ hạnh, theo nhiều người hậu thế cho là sai lầm, nhưng thực sự nhờ nỗi đau thể xác cùng cực khi đó mà ngài mở được giác quan, cảm nhận nỗi đau của chúng sinh. Vậy nếu ai đó có thể hứng được nỗi đau của chúng sinh để tìm đường giải thóat cho chúng sinh, đó chính là Phật.

.......:)). Hiếm lắm...hiếm lắm....
 
Thôi, lão à. Cô bé này muốn học theo Tiểu long Nữ trong Pháp Hoa... Và cái dòng bôi đậm, thì trong kinh có nhắc nhiều đến các vị Bích Chi Phật (tự mình thành Phật). Bí quyết của những Bích Chi chính là đặt bản thân mình vào hòan cảnh của chúng sinh để cảm nhận biển khổ, đau bằng nỗi đau của chúng sinh. Chính ngài Gautama khi đi qua giai đọan khổ hạnh, theo nhiều người hậu thế cho là sai lầm, nhưng thực sự nhờ nỗi đau thể xác cùng cực khi đó mà ngài mở được giác quan, cảm nhận nỗi đau của chúng sinh. Vậy nếu ai đó có thể hứng được nỗi đau của chúng sinh để tìm đường giải thóat cho chúng sinh, đó chính là Phật.

.......:)). Hiếm lắm...hiếm lắm....



Có vẻ như quán hok cho em ngồi ké hóng gió để thiền nữa nhỉ! :D

Mỗi người có 1 cách "thiền" khác nhau, miễn sau trong tâm mình thấy thanh thản, vô ưu, vô phiền để mỗi ngày mỗi tinh tấn hơn... đơn giản thế thôi!

@giailang: " Tự mình thành Phật" điều này e chưa bao giờ nghĩ tới cả, thì lấy gì mà thành. Bác đánh giá em quá cao rùi, đa tạ bác :)


Em như bọt nước bềnh bồng
Nương theo cơn sóng về trong cõi này
Sóng thì vĩnh cửu còn đây
Em thì khoảnh khắc trong tay vô thường.
 
Như vậy là cả thừa lẫn thiếu.....:))

Còn phải gian nan đây.......hiiiiiiiiiiiiii

Vui với cái thiếu
Đùa với cái thừa
Bạn với gian nan
Đường trần vững bước

Kẻ học đạo


Tặng sứ giả nhân ngày ... bình thường :))
 
Có vẻ như quán hok cho em ngồi ké hóng gió để thiền nữa nhỉ! :D

Mỗi người có 1 cách "thiền" khác nhau, miễn sau trong tâm mình thấy thanh thản, vô ưu, vô phiền để mỗi ngày mỗi tinh tấn hơn... đơn giản thế thôi!

@giailang: " Tự mình thành Phật" điều này e chưa bao giờ nghĩ tới cả, thì lấy gì mà thành. Bác đánh giá em quá cao rùi, đa tạ bác :)


Em như bọt nước bềnh bồng
Nương theo cơn sóng về trong cõi này
Sóng thì vĩnh cửu còn đây
Em thì khoảnh khắc trong tay vô thường.

Bình tĩnh em. Anh vào đây cũng hứng chịu cùi trỏ, lên gối, đấm, đá, song phi....các kiểu
Các Thiền thủ anh đồ rằng chưa đạt cảnh giới Nude vẫn thiền nên lòng bấn loạn tâm bâng khuâng. Điển hình Thiết Thiền Ca mất hút kể từ khi em khỏ chuông quán Thiền
Thắng lợi của em đó
 
Có vẻ như quán hok cho em ngồi ké hóng gió để thiền nữa nhỉ! :D

Mỗi người có 1 cách "thiền" khác nhau, miễn sau trong tâm mình thấy thanh thản, vô ưu, vô phiền để mỗi ngày mỗi tinh tấn hơn... đơn giản thế thôi!

" Tự mình thành Phật" điều này e chưa bao giờ nghĩ tới cả, thì lấy gì mà thành :)


Em như bọt nước bềnh bồng
Nương theo cơn sóng về trong cõi này
Sóng thì vĩnh cửu còn đây
Em thì khoảnh khắc trong tay vô thường.
Em cứ cả nghĩ! Lão Liu lòng trần chưa dứt, hơi có tí lăn tăn lo cho em bỏ bổn phận báo hiếu cha mẹ tổ tiên nên muốn em hoàn thành sứ mệnh cuộc đời là chống lầy-nhân giống, cũng là cơ hội để em trải nghiệm biển khổ thì mới dễ tĩnh tâm.
Theo thuyết về duyên nghiệp, tu hành là kiếp sửa lỗi quá nặng của tiền kiếp, hoặc là sau khi đã viên mãn, chỉ còn mỗi thử thách chiến thắng bản ngã để đi vào cõi thường hằng; do vậy không phải là con đường cho đại đa số chúng sinh (trong đó có em), khứa khứa. Lão lo em nợ ơn sinh thành quá lớn vì trốn tránh trách nhiệm chống lầy dễ gặt quả báo gấp 10 lần vào kiếp sau nên lão nhắc, chứ không phải ngăn em luyện tĩnh tâm...

Còn anh trao đổi có tính học thuật với lão để lão tinh tấn, thực ra chỉ mượn trường hợp của em để mài sắc giác quan của lão, khứa khứa
 
Em cứ cả nghĩ! Lão Liu lòng trần chưa dứt, hơi có tí lăn tăn lo cho em bỏ bổn phận báo hiếu cha mẹ tổ tiên nên muốn em hoàn thành sứ mệnh cuộc đời là chống lầy-nhân giống, cũng là cơ hội để em trải nghiệm biển khổ thì mới dễ tĩnh tâm.
Theo thuyết về duyên nghiệp, tu hành là kiếp sửa lỗi quá nặng của tiền kiếp, hoặc là sau khi đã viên mãn, chỉ còn mỗi thử thách chiến thắng bản ngã để đi vào cõi thường hằng; do vậy không phải là con đường cho đại đa số chúng sinh (trong đó có em), khứa khứa. Lão lo em nợ ơn sinh thành quá lớn vì trốn tránh trách nhiệm chống lầy dễ gặt quả báo gấp 10 lần vào kiếp sau nên lão nhắc, chứ không phải ngăn em luyện tĩnh tâm...

Còn anh trao đổi có tính học thuật với lão để lão tinh tấn, thực ra chỉ mượn trường hợp của em để mài sắc giác quan của lão, khứa khứa

Lão Liu có trả phí PR dùm lão ko thế mà anh thanh minh gê vậy! :D

Cảm ơn các anh đã lo xa cho em như vậy... Em biết điều đó mà, báo đáp ơn sinh thành là 1 nghĩa cử hàng đầu của con người trong cuộc đời này, ko phải là người tu thiền thì cũng phải làm tốt điều đó mà. Em " tu thiền" 1 phần là cho bản thân, 1 phần là muốn dùng tâm & sức mọn của mình để góp 1 phần tí tẹo nào đó giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh tồn tại trong cuộc sống này nhưng ko được hưởng nhân quyền tối thiểu của họ, và mình cũng sẽ thấy lạc quan, ý nghĩa hơn :)


Suy nghĩ nông cạn của tiểu muội :D
 
Lão Liu có trả phí PR dùm lão ko thế mà anh thanh minh gê vậy! :D

Cảm ơn các anh đã lo xa cho em như vậy... Em biết điều đó mà, báo đáp ơn sinh thành là 1 nghĩa cử hàng đầu của con người trong cuộc đời này, ko phải là người tu thiền thì cũng phải làm tốt điều đó mà. Em " tu thiền" 1 phần là cho bản thân, 1 phần là muốn dùng tâm & sức mọn của mình để góp 1 phần tí tẹo nào đó giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh tồn tại trong cuộc sống này nhưng ko được hưởng nhân quyền tối thiểu của họ, và mình cũng sẽ thấy lạc quan, ý nghĩa hơn :)


Suy nghĩ nông cạn của tiểu muội :D
Anh đã giúp đại ca của lão thì giờ anh cũng giúp lão, khứa khứa...
 
Sao sư ca lại nghĩ là phải trải qua 100 bể dâu mới có thể niệm Phật được nhỉ! (phải có điều kiện nữa à) Nếu như bản thân nhìn thấy những khổ ải của trần thế mà có thể cảm nhận được những nỗi đau này thì cũng giống như mình đã trải qua những "bể dâu" ấy :D

Đâu phải ai cũng có thể tu thiền được đâu, phải có " căn" thì tu mới được chứ nhỉ. Có nhiều người tu suốt cả một cuộc đời, đến sau cùng chưa chắc đã hưởng được cái phước phần ra đi mà thân tướng mềm mại, tươi hồng, toàn thân thì lạnh toát, tay chân thì mềm mại mà đỉnh đầu thì ấm.
Người nào "giác ngộ" ra được những điều Phật pháp dạy thì bản thân mới thấy thanh thản, tâm mới "tịnh" trước những gian truân của trần thế.... và mới có thể giúp đỡ cho chính mình và chúng sanh sống lạc quan và ý nghĩa hơn.


Đây chỉ là 1 vài tâm ý của tiểu muội. có gì mong sư huynh chỉnh cho..:D

CHỉ cần một niệm A Di Đà đã nhập cõi "tây phương cực lạc"!

Nhiều người bị nhầm theo hướng cự tả hay cực hữu. Nếu niệm A di Đà thì phải phát tâm bồ đề ..một lòng một dạ về cõi tây phương cực lạc. còn nếu tâm ấy không khởi thì kêu gào ....vô ích.
vậy xin hỏi, bác đã sẵn sàng... lên đường..nếu ngày mai Phật A Di Đà ..đến gọi????? :D:D:D

vì vậy, thường kẻ tục gia..thường niệm ..Ngài Quán Âm hiiiiiiiiii (*thực ra là đã ..hạ cấp...nhưng thực dụng hơn, Ngài Quán Âm ở cõi ta bà, Ngài A Di Đà ở cõi ..tịnh "tay phương cực lạc"

Vậy hãy suy nghĩ kỹ...trước khi niệm...mới được ..vô thỷ công đức
 
CHỉ cần một niệm A Di Đà đã nhập cõi "tây phương cực lạc"!

Nhiều người bị nhầm theo hướng cự tả hay cực hữu. Nếu niệm A di Đà thì phải phát tâm bồ đề ..một lòng một dạ về cõi tây phương cực lạc. còn nếu tâm ấy không khởi thì kêu gào ....vô ích.
vậy xin hỏi, bác đã sẵn sàng... lên đường..nếu ngày mai Phật A Di Đà ..đến gọi????? :D:D:D

vì vậy, thường kẻ tục gia..thường niệm ..Ngài Quán Âm hiiiiiiiiii (*thực ra là đã ..hạ cấp...nhưng thực dụng hơn, Ngài Quán Âm ở cõi ta bà, Ngài A Di Đà ở cõi ..tịnh "tay phương cực lạc"

Vậy hãy suy nghĩ kỹ...trước khi niệm...mới được ..vô thỷ công đức


Nếu được Phật chiếu cố thì cần gì phải suy nghĩ, đó chính là cái "duyên" mà nhiều người ao ước còn chưa được, như Cát Tường được gặp Phật và được đi theo Phật đó là cái " duyên" của cậu ấy...Nhiều đại sư ăn chay, niệm A di đà cả đời cũng chưa chắc đều tới được miền cực lạc. :D

Bản thân tiểu nữ chưa mong về Tây phương bây giờ vì cũng chưa giác ngộ hết Phật pháp và cũng chưa trả hết ơn sinh thành của cha mẹ... mà Ngài cũng biết rõ điều này :D

Từ vô lượng kiếp đến nay, chúng ta không biết làm sao tu, nên sinh rồi lại chết, chết rồi lại sinh, đó là điều mà chúng ta phải hết sức đau lòng. Tại sao tới ngày hôm nay mình vẫn còn chần chờ, chẳng chịu tu? Các bác nghĩ xem: thời gian không chờ đợi ai, trong nháy mắt thì sinh mạng mình đã kết thúc rồi. Hãy "tu" và làm thiện nguyện để mỗi ngày được tinh tấn hơn.
 
Nếu được Phật chiếu cố thì cần gì phải suy nghĩ, đó chính là cái "duyên" mà nhiều người ao ước còn chưa được, như Cát Tường được gặp Phật và được đi theo Phật đó là cái " duyên" của cậu ấy...Nhiều đại sư ăn chay, niệm A di đà cả đời cũng chưa chắc đều tới được miền cực lạc. :D

Bản thân tiểu nữ chưa mong về Tây phương bây giờ vì cũng chưa giác ngộ hết Phật pháp và cũng chưa trả hết ơn sinh thành của cha mẹ... mà Ngài cũng biết rõ điều này :D

Từ vô lượng kiếp đến nay, chúng ta không biết làm sao tu, nên sinh rồi lại chết, chết rồi lại sinh, đó là điều mà chúng ta phải hết sức đau lòng. Tại sao tới ngày hôm nay mình vẫn còn chần chờ, chẳng chịu tu? Các bác nghĩ xem: thời gian không chờ đợi ai, trong nháy mắt thì sinh mạng mình đã kết thúc rồi. Hãy "tu" và làm thiện nguyện để mỗi ngày được tinh tấn hơn.

cô bé có suy nghĩ rất chín chắn! :)

dù sao thì với tâm tư em bày tỏ bấy lâu thì chị nghĩ em mới bước nửa chân vào cuộc đời. cũng ko biết có nên chúc em dấn thân (bước toàn phần) hay cứ như vậy cho tâm trong ngần.
 
Last edited by a moderator:
Nếu được Phật chiếu cố thì cần gì phải suy nghĩ, đó chính là cái "duyên" mà nhiều người ao ước còn chưa được, như Cát Tường được gặp Phật và được đi theo Phật đó là cái " duyên" của cậu ấy...Nhiều đại sư ăn chay, niệm A di đà cả đời cũng chưa chắc đều tới được miền cực lạc. :D

Bản thân tiểu nữ chưa mong về Tây phương bây giờ vì cũng chưa giác ngộ hết Phật pháp và cũng chưa trả hết ơn sinh thành của cha mẹ... mà Ngài cũng biết rõ điều này :D

Từ vô lượng kiếp đến nay, chúng ta không biết làm sao tu, nên sinh rồi lại chết, chết rồi lại sinh, đó là điều mà chúng ta phải hết sức đau lòng. Tại sao tới ngày hôm nay mình vẫn còn chần chờ, chẳng chịu tu? Các bác nghĩ xem: thời gian không chờ đợi ai, trong nháy mắt thì sinh mạng mình đã kết thúc rồi. Hãy "tu" và làm thiện nguyện để mỗi ngày được tinh tấn hơn.

Vứn đề là Phật Tổ hiện không còn tại thế, một khi đã nhập diệt thì chỉ còn để lại "niệm" và các lời dạy thôi. Phật chỉ xuất hiện trong thời họa hại tận cùng, không phải là một đấng nào đó từ niết bàn đi xuống, mà từ một người ưu tú nhất trong nhân gian thực hiện được sứ mệnh cứu nhân loại để mang lại hòa bình cho chúng sinh. Gián tiếp thì Phật Tổ đã nói đến Phật của tương lai, người kế tục sự nghiệp của ngài không do ngài cử xuống, mà là người trong chúng sinh nỗ lực đi lên, cũng giống như chính ngài không do Phật quá khứ (Adiđà) cử xuống, mà là từ chúng sinh đi ra.

Ai cũng có cơ hội để thành Phật trong tương lai cả em nhé, đó chính là sự bình đẳng công bằng của tôn giáo này. Ngài Di lặc (Matreya), chỉ là một cái tên với các thuộc tính để nhận ra sứ mệnh của ngài, còn hình tướng không nhất thiết phải bụng bự ngực chảy như hình dung của Bố Đại hòa thượng trong các bức tượng như em vẫn thấy. Rât có thể Matreya cân đối và đẹp trai như Phổ Hiền, hoặc xương xẩu và suy tư như pho Tuyết Sơn ở chùa Tây Phương, cũng không loại trừ ngài sẽ mang hình tướng phụ nữ, tất cả chỉ là hình tướng.

Phẩm chất, bản lĩnh và nỗ lực phi thường để cứu độ chúng sinh trong khỏanh khắc đại họa tưởng chừng không còn lối thóat, để rồi mang lại an lành cho tất thảy chúng sinh không phân biệt chủng tộc, tôn giáo, giới tính...đó mới là những đặc điểm xác thực của Matrêya-Di lặc... Kể cả cái tên cũng vậy...

Vậy đừng ỷ lại vào Phật, đừng trông đợi vào cái xác suất quá bé được gặp Phật không biết có xảy ra trong kiếp sống của mình.
 
Bình tĩnh em. Anh vào đây cũng hứng chịu cùi trỏ, lên gối, đấm, đá, song phi....các kiểu
Các Thiền thủ anh đồ rằng chưa đạt cảnh giới Nude vẫn thiền nên lòng bấn loạn tâm bâng khuâng. Điển hình Thiết Thiền Ca mất hút kể từ khi em khỏ chuông quán Thiền
Thắng lợi của em đó

Đa tạ sư huynh đã lên tiếng cho tiểu muội cùng cảnh ngộ... :D
Anh nói quá rùi... Sư Thiết đã ra mặt liền khi em phát ngôn mà chưa xin phép kìa :))


cô bé có suy nghĩ rất chín chắn! :)

dù sao thì với tâm tư em bày tỏ bấy lâu thì chị nghĩ em mới bước nửa chân vào cuộc đời. cũng ko biết có nên chúc em dấn thân (bước toàn phần) hay cứ như vậy cho tâm trong ngần.

Cảm ơn chị đã nói hộ e 1 tiếng công bằng... Quán "Thiền" hình như "trọng nam khinh nữ" thì phải :D

Thui cứ như vậy cho "tâm trong ngần" chị nhỉ, chứ nếu dấn thân nữa lại bị các huynh ấy lên lớp nữa đấy chị à :))
 
Đa tạ sư huynh đã lên tiếng cho tiểu muội cùng cảnh ngộ... :D
Anh nói quá rùi... Sư Thiết đã ra mặt liền khi em phát ngôn mà chưa xin phép kìa :))




Cảm ơn chị đã nói hộ e 1 tiếng công bằng... Quán "Thiền" hình như "trọng nam khinh nữ" thì phải :D

Thui cứ như vậy cho "tâm trong ngần" chị nhỉ, chứ nếu dấn thân nữa lại bị các huynh ấy lên lớp nữa đấy chị à :))

cô bé tóc đuôi gà ơi, đừng có nuôi suy ngĩ ấy trong đầu, em vào đây, mọi ng rất welcome, ko có bất kỳ suy nghĩ đả khích hay kỳ thị gì đâu cô bé ạ, em đừng đón nhận sự việc theo cách ấy, cố gắng đừng cho tính nhị nguyên vào bất kỳ vấn đề nào, cứ đón nhận nó như việc nó đến là diễn biến tự nhiên vậy đó. như thế mình mới ko chụp mũ cho bất kỳ việc gì, lúc đó mình sẽ nhìn dc sự việc đúng / gần đúng với bản chất của nó....

mọi ng quí em, kể cả cách nói em tưởng như gay gắt của các lão ở đây. chỉ là họ từng trải hơn em, họ nói về những điều đôi khi ngoài tầm hiểu biết của mình, và là đang nói về những điều mà họ đã từng trải trong cuộc đời mà em chưa biết đến.

em trong ngần vì em chưa luống bùn, chỉ khi em đã luống bùn mà vẫn có thể gạn đục khơi trong cho tâm, lúc đấy em sẽ thấu hiểu nhiều điều diệu kỳ và vi diệu của cuộc sống và Phật thuyết.....

đừng buồn và nghĩ ngợi nhiều nhé cô bé.
 
Back
Top