VC-Thiền quán

Lão Tam có khi phải xin phép công ty mới được xuất hiện, các cô lưu ý...

Lão Tam giờ đã từ quan
Mơ về đất phật hân hoan cõi thiền
Nhất tâm nhập thất du tiên
Rũ bờ danh lợi, xa miền đỏ đen

Ừ thôi thì cũng một phen
Làm người tử tế, bon chen chán rồi ... :))
 
Lão Tam giờ đã từ quan
Mơ về đất phật hân hoan cõi thiền
Nhất tâm nhập thất du tiên
Rũ bờ danh lợi, xa miền đỏ đen

Ừ thôi thì cũng một phen
Làm người tử tế, bon chen chán rồi ... :))

really.........?
 
Tịnh ...!

Xin chút bình an giữa bể đời
Một mình, một bóng, một chơi vơi
Không lo, không nghĩ, không phiền não
Bỏ cả hư danh, bỏ bụi trần.
 
Last edited by a moderator:
Tịnh ...!

Xin chút bình an giữ bể đời
Một mình, một bóng, một chơi vơi
Không lo, không nghĩ, không phiền não
Bỏ cả hư danh, bỏ bụi trần.

Bụi hồng trần dễ đâu rũ bỏ
Tâm chơi vơi hỏi tịnh làm sao
Thân phiền não đêm ngày đen đỏ
A di đà xin đừng ngóng bình an ...

Just 1 cent ... tặng thí chủ :))
 
Bụi hồng trần dễ đâu rũ bỏ
Tâm chơi vơi hỏi tịnh làm sao
Thân phiền não đêm ngày đen đỏ
A di đà xin đừng ngóng bình an ...

Just 1 cent ... tặng thí chủ :))



Ngoảnh nhìn cuộc đời tựa giấc mộng
Được mất bại thành hóa hư không
Lông bông ta bà vun của cải
Nhắm mắt buông xuôi còn gì đâu
Chi bằng thiền niệm Phật Di Đà
An vui tịnh độ nhập niết bàn!
 
Ngoảnh nhìn cuộc đời tựa giấc mộng
Được mất bại thành hóa hư không
Lông bông ta bà vun của cải
Nhắm mắt buông xuôi còn gì đâu
Chi bằng thiền niệm Phật Di Đà
An vui tịnh độ nhập niết bàn!

Chớp mắt một cuộc tình
Chớp mắt một giang sơn
Chớp mắt một danh phận
...
Tên trò chơi - khổ hải

Sao em còn buồn ... :))
 
Chớp mắt một cuộc tình
Chớp mắt một giang sơn
Chớp mắt một danh phận
...
Tên trò chơi - khổ hải

Sao em còn buồn ... :))


Tuồng đời ảo ảnh nhẹ buông lơi.
Có nghĩa gì đâu nắm chặt gì?
Tay buông nhẹ nhõm đời phiêu bạc.
Bước xuống hồ sen nâng cánh sen.
 
Ngoảnh nhìn cuộc đời tựa giấc mộng
Được mất bại thành hóa hư không
Lông bông ta bà vun của cải
Nhắm mắt buông xuôi còn gì đâu
Chi bằng thiền niệm Phật Di Đà
An vui tịnh độ nhập niết bàn!

Thí chủ đã đi hết 2 cái 50 mươi chưa? Sao niệm phật Di đà thọ ký xớm thế.....:))

" Chưa trải 100 cuộc bể dâu.
Làm sao danh niệm phật A di đà..."


hiiiiiiiii....:))
 
Lão Tam giờ đã từ quan
Mơ về đất phật hân hoan cõi thiền
Nhất tâm nhập thất du tiên
Rũ bờ danh lợi, xa miền đỏ đen

Ừ thôi thì cũng một phen
Làm người tử tế, bon chen chán rồi ... :))

Lão tom chớ tưởng Thiêt ca.
Rời xa danh lợi, rời xa Quán Thiền.
Chẳng qua lão Thiết túng...xiền.
Bị bà răng trắng, bà nghiền ra tro.
......
Bi giờ lão Thiết ốm ho.
Đi nhẹ thở khẽ để cho bớt " Nghiền"...


há....há...:))

Cuối tuần chúc Quán Thiền vui.
 
Công tử Lí từ đại lý tới, đường xa ướt mưa...

Liệu có vào lại Vờ bờ cờ, Cu tê gờ lần 2 không... vòng 2 tới rồi đấy...hhiiiiiiiiiiii
 
Công tử Lí từ đại lý tới, đường xa ướt mưa...

Liệu có vào lại Vờ bờ cờ, Cu tê gờ lần 2 không... vòng 2 tới rồi đấy...hhiiiiiiiiiiii

Vờ cờ bờ có vào nhưng ko bõ đại ca ạ 3:-O cứ nghĩ rằng sẽ múc được rẻ hơn 1 tý thì nó lại phi mất 8-| Cu tê em ko thích, những thằng "nổ" quá là ko thích tý nào
Khi nào đại ca cho em lên thăm "sơn trại" nhé
 
Thí chủ đã đi hết 2 cái 50 mươi chưa? Sao niệm phật Di đà thọ ký xớm thế.....:))

" Chưa trải 100 cuộc bể dâu.
Làm sao danh niệm phật A di đà..."


hiiiiiiiii....:))

Theo tui hiểu thì các bài thơ Pinky chép vào đây không thể hiện tâm trạng của Pinky, đơn giản chỉ là góp vui, "có mặt". Tâm trạng thực phải là như K2G lúc mới vào quán, hay Don đại sư khi mới chạm đến cánh cửa đại bi. Đến giờ thì hai vị này người thì "con tim đã vui trở lại", người thì vững bước trải nghiệm khá lâu rồi.
Một trường hợp khác là đại bàng, nhưng nay nhờ Lí lão mà tìm được bản ngã đi trong trading, cũng đã ổn. Thiết lão thì dường như chứng ngộ được điều gì đó tâm đắc, đến trong bình luận thị trường cũng mang sắc thiền.

Vậy nên Thiền quán thành thi quán cũng không có gì lạ, có khi là điều hay...
 
Bước chân nhẹ "thoáng" lòng trần.
Đường đi xa tắp bến bờ mênh mang.
Càng đi càng gặp gian nan.
Chân thiền nhẹ bước "nặng" quàng đôi vai.

Đi và phía trước.

lão gặp gian nan chính là cái may cho lão. Người xưa có câu: "Ngọc bất trác, bất thành khí", nghĩa là ngọc mà không mài dũa, không thể thành đồ quý.
Sau này, khi các khổ ải đã ở sau lưng, đến lúc được hiểu bí mật của Đại Bi Chú, lão sẽ thấy gánh nặng bây giờ chính là đôi cánh cho lão ngày sau
 
Tuồng đời ảo ảnh nhẹ buông lơi.
Có nghĩa gì đâu nắm chặt gì?
Tay buông nhẹ nhõm đời phiêu bạc.
Bước xuống hồ sen nâng cánh sen.

Vẫn biết sắc hương kia giả tạm
Sao còn dìu đỡ cánh hoa sen?
Phải khi lặng nhìn trong hiện hữu
Hương sắc vô thường đó bồng lai ...
 
Thí chủ đã đi hết 2 cái 50 mươi chưa? Sao niệm phật Di đà thọ ký xớm thế.....:))

" Chưa trải 100 cuộc bể dâu.
Làm sao danh niệm phật A di đà..."


hiiiiiiiii....:))

Sao sư ca lại nghĩ là phải trải qua 100 bể dâu mới có thể niệm Phật được nhỉ! (phải có điều kiện nữa à) Nếu như bản thân nhìn thấy những khổ ải của trần thế mà có thể cảm nhận được những nỗi đau này thì cũng giống như mình đã trải qua những "bể dâu" ấy :D

Đâu phải ai cũng có thể tu thiền được đâu, phải có " căn" thì tu mới được chứ nhỉ. Có nhiều người tu suốt cả một cuộc đời, đến sau cùng chưa chắc đã hưởng được cái phước phần ra đi mà thân tướng mềm mại, tươi hồng, toàn thân thì lạnh toát, tay chân thì mềm mại mà đỉnh đầu thì ấm.
Người nào "giác ngộ" ra được những điều Phật pháp dạy thì bản thân mới thấy thanh thản, tâm mới "tịnh" trước những gian truân của trần thế.... và mới có thể giúp đỡ cho chính mình và chúng sanh sống lạc quan và ý nghĩa hơn.


Đây chỉ là 1 vài tâm ý của tiểu muội. có gì mong sư huynh chỉnh cho..:D
 
Lão tom chớ tưởng Thiêt ca.
Rời xa danh lợi, rời xa Quán Thiền.
Chẳng qua lão Thiết túng...xiền.
Bị bà răng trắng, bà nghiền ra tro.
......
Bi giờ lão Thiết ốm ho.
Đi nhẹ thở khẽ để cho bớt " Nghiền"...


há....há...:))

Cuối tuần chúc Quán Thiền vui.

Chọc Thiết lão nhiều lão bỏ đi quán vắng thê thảm lắm, tôi làm thơ ca ngợi công đức của lão vậy :))

Một tay gây dựng cơ đồ
Thiết bang hùng mạnh hổ vồ bốn phương
Võ công hiển hách khôn lường
Một hôm gác kiếm, tìm đường - hướng tây

Chứng trường lặng sóng từ đây ...

Hiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii
 
Sao sư ca lại nghĩ là phải trải qua 100 bể dâu mới có thể niệm Phật được nhỉ! (phải có điều kiện nữa à) Nếu như bản thân nhìn thấy những khổ ải của trần thế mà có thể cảm nhận được những nỗi đau này thì cũng giống như mình đã trải qua những "bể dâu" ấy :D

Đâu phải ai cũng có thể tu thiền được đâu, phải có " căn" thì tu mới được chứ nhỉ. Có nhiều người tu suốt cả một cuộc đời, đến sau cùng chưa chắc đã hưởng được cái phước phần ra đi mà thân tướng mềm mại, tươi hồng, toàn thân thì lạnh toát, tay chân thì mềm mại mà đỉnh đầu thì ấm.
Người nào "giác ngộ" ra được những điều Phật pháp dạy thì bản thân mới thấy thanh thản, tâm mới "tịnh" trước những gian truân của trần thế.... và mới có thể giúp đỡ cho chính mình và chúng sanh sống lạc quan và ý nghĩa hơn.


Đây chỉ là 1 vài tâm ý của tiểu muội. có gì mong sư huynh chỉnh cho..:D

Pink thí chủ kiếm chiêu nhu mì nhưng kiếm ý có phần lạnh lùng sắc sảo ...

Mai hoa kiếm không biết trả chiêu thế nào đây, mong là chỉ ấn chứng võ công chứ không tận lực giao đấu, vỡ bàn vỡ ghế thì tốn kém lắm :))
 
Sao sư ca lại nghĩ là phải trải qua 100 bể dâu mới có thể niệm Phật được nhỉ! (phải có điều kiện nữa à) Nếu như bản thân nhìn thấy những khổ ải của trần thế mà có thể cảm nhận được những nỗi đau này thì cũng giống như mình đã trải qua những "bể dâu" ấy :D

Đâu phải ai cũng có thể tu thiền được đâu, phải có " căn" thì tu mới được chứ nhỉ. Có nhiều người tu suốt cả một cuộc đời, đến sau cùng chưa chắc đã hưởng được cái phước phần ra đi mà thân tướng mềm mại, tươi hồng, toàn thân thì lạnh toát, tay chân thì mềm mại mà đỉnh đầu thì ấm.
Người nào "giác ngộ" ra được những điều Phật pháp dạy thì bản thân mới thấy thanh thản, tâm mới "tịnh" trước những gian truân của trần thế.... và mới có thể giúp đỡ cho chính mình và chúng sanh sống lạc quan và ý nghĩa hơn.


Đây chỉ là 1 vài tâm ý của tiểu muội. có gì mong sư huynh chỉnh cho..:D

Trăm ý ngàn lời, chung quy lại cũng chỉ là 1 chữ "duyên"
 
Sao sư ca lại nghĩ là phải trải qua 100 bể dâu mới có thể niệm Phật được nhỉ! (phải có điều kiện nữa à) Nếu như bản thân nhìn thấy những khổ ải của trần thế mà có thể cảm nhận được những nỗi đau này thì cũng giống như mình đã trải qua những "bể dâu" ấy :D

Đâu phải ai cũng có thể tu thiền được đâu, phải có " căn" thì tu mới được chứ nhỉ. Có nhiều người tu suốt cả một cuộc đời, đến sau cùng chưa chắc đã hưởng được cái phước phần ra đi mà thân tướng mềm mại, tươi hồng, toàn thân thì lạnh toát, tay chân thì mềm mại mà đỉnh đầu thì ấm.
Người nào "giác ngộ" ra được những điều Phật pháp dạy thì bản thân mới thấy thanh thản, tâm mới "tịnh" trước những gian truân của trần thế.... và mới có thể giúp đỡ cho chính mình và chúng sanh sống lạc quan và ý nghĩa hơn.


Đây chỉ là 1 vài tâm ý của tiểu muội. có gì mong sư huynh chỉnh cho..:D

Đúng là nhỏ tuổi tài cao.

Không chứng thì làm sao ngộ.......?
Không qua bể dâu làm sao đê hiểu.?
Không gần cái chết sao niệm Adida......chắc thí chủ muốn niệm để gieo duyên khi mình còn trẻ.....:)


Chúng ta là hàng gân Thanh văn, duyên giác làm sao có cái căn cơ như ngài đứng đầu cõi Liên hoa....mà khong can qua cung co the tự chứng _ tự CUNG...hiếm lắm...hiếm lắm....:))

Chẳng phải là kiêu mạn lắm sao......?

Hi, xả nhé Pinky.....:))
 
Last edited by a moderator:
Back
Top