VC-Thiền quán

Lão này muốn uống rượu à......vì từ "đại khai mở"....là khái niệm..mở vô tận......thành ra ...khí sài....vô tận là.....tuỳ duyên...làm sao tui biết hiiiiiiiiiiiiiiiii
Khứa khứa, thôi đừng tranh cãi nữa. Trải nghiệm rồi mới biết được. Nhân thể chuyện luyện của các bạn, có câu "Tinh hóa khí, khí hóa thần, thần hoàn hư".
Tui dám chắc không nhiều người trải nghiệm cái đoạn 3 này. Thần hoàn hư không giống như một VCer đã từng chém gió trong tiệc nhậu offline là "Đến đoạn này thì hết khả năng sinh con, tinh khí sàu lên như bọt..." khứa khứa.

Thần hoàn hư là khi người luyện phải trải nghiệm cái chết sinh lý thể chất, thấy rõ mình đã từng qua cửa tử (thần trở về hư không). Chết mà lại không chết, nhưng một phần đã thoát khỏi xác vật lý và không còn trở lại, đó là thần hoàn hư chưa hoàn toàn.

Đó là trải nghiệm của tui. Nhưng cũng xin nhấn mạnh là tui vẫn là người trần mắt thịt, không hề mình đồng da sắt tí nào, máu vẫn đỏ tươi, và nếu sơ ý thì vẫn để lại hậu quả ... à quên, hậu duệ như thường.
 
Last edited by a moderator:
Khứa khứa, thôi đừng tranh cãi nữa. Trải nghiệm rồi mới biết được. Nhân thể chuyện luyện của các bạn, có câu "Tinh hóa khí, khí hóa thần, thần hoàn hư".
Tui dám chắc không nhiều người trải nghiệm cái đoạn 3 này. Thần hoàn hư không giống như một VCer đã từng chém gió trong tiệc nhậu offline là "Đến đoạn này thì hết khả năng sinh con, tinh khí sàu lên như bọt..." khứa khứa.

Thần hoàn hư là khi người luyện phải trải nghiệm cái chết sinh lý thể chất, thấy rõ mình đã từng qua cửa tử (thần trở về hư không). Chết mà lại không chết, nhưng một phần đã thoát khỏi xác vật lý và không còn trở lại, đó là thần hoàn hư chưa hoàn toàn.

Đó là trải nghiệm của tui. Nhưng cũng xin nhấn mạnh là tui vẫn là người trần mắt thịt, không hề mình đồng da sắt tí nào, máu vẫn đỏ tươi, và nếu sơ ý thì vẫn để lại hậu quả ... à quên, hậu duệ như thường.

KHứa khứa!

thế mới gọi bể học vô biên!!! cũng may là chưa hoàn toàn ..hư hiiiiiiiiiiii

vậy nên nó mới khó bàn về giới hạn.....khưu tử có câu..."ngàn hạc dễ kiếm....nhất phụng khó tìm.." ...đến đoạn đó...tuỳ ...năng khiếu từng người....mà thành quả khác nhau
 
KHí công!
là môn thần kinh học.......tác động vào "bản ngã" mãnh liệt, vậy nên môn đó ..cũng là ...thầy tìm trò.....vì, nếu bạn say mê với nó....đạt một chút trình độ......nó sẽ phán bộ mặt "nạ" của mình.....làm ta hiện nguyên hình "thần tiên - hay quỷ dữ" (*tức là một người có thể rất tốt...nhưng khi luyện khí thì hiện lên ....là người hung dữ....)

khí công trung dung nhất là môn "luyện đan" đạo gia trên......nhưng thành công nhất lại là môn "luyện theo bản ngã"....sau một thời gian sẽ hiện rõ tính tình (*như trong tây du ký: sẽ có cọp tinh, hưu tinh, hạc tinh....rắn tinh..."......nó là tiền đề cho thuyết hiện hình ...trong truyện "kính chiếu yêu". nói một cách...khoa học, thì mỗi người tuy đều có kỳ kinh bát mạch...nhưng sẽ có cái kinh /mạch trội hơn....nếu phát huy cái trội ấy...sẽ nhanh nhất, thay vì phải đẩy khí ngũ hành như đạo gia......
 
Thần hoàn hư không giống như một VCer đã từng chém gió trong tiệc nhậu offline là "Đến đoạn này thì hết khả năng sinh con, tinh khí sàu lên như bọt..." khứa khứa.

Chúng ta ở giai đoạn...tiền khôi phục, thực ra khí công có lịch sử hàng ngàn năm....có rất nhiều môn phái, ngay cả trong đạo gia cũng chia nhiều nhánh
+ ngay cả yoga cũng có chiêu...diệt dục...để chuyển tinh hoàn toàn ....thành khí
+ vấn đề của khí công..chính là mạch, theo các đạo sỹ pro họ không cần gia đình, cho nên ...tự bế mạch (*xung quanh thắt lưng) ...nên tinh 100% chuyển khí liên tục, không chuyển qua hệ sinh dục......vì vậy trình độ họ lên nhanh. đây là thủ thuật, mà nếu nâu ngày ....thì cái kia tịt hẳn, đánh nhau đỡ phải lo bảo vệ gà con....đối với họ càng tốt hiiiiiiiiiii
 
Kiểu lão Thiet và bác Giailang luyện là: Tinh Khí Thần vẫn tăng tiến...nhưng gà con thì vẫn mổ thóc hử.....:))

( Có cái cách này không lão Thiet gia chưởng)....:)

j/k....hiiiiiiiiiiiiiii
 
Kiểu lão Thiet và bác Giailang luyện là: Tinh Khí Thần vẫn tăng tiến...nhưng gà con thì vẫn mổ thóc hử.....:))

( Có cái cách này không lão Thiet gia chưởng)....:)

j/k....hiiiiiiiiiiiiiii

Như đã nói, nó có lịch sử hàng ngàn năm, trong đó..nhiều đệ tử tục gia ...còn mạnh hơn ...pro (*xuất gia hoàn toàn), ví như phái..cổ mộ...với ngọc nữ tâm kinh hình tượng, nhưng nói toạc ra ..như bác giailang hay ...nói , đó là món ..nam nữ cộng tu. món này rất ưu điểm...bác thấy con gà trống thiến chưa.....mỏ thâm, ủ rũ....theo đạo gia là ....thần, khí ..mất hiiiiiiiiiii. vậy sao ta không theo cái đạo của con gà đó mà luyện....khứa khứa!

Mấu chốt là .....kho thóc có thể sài, nhưng đừng bao giờ cạn...quá 70% hiiiiiiiiiii
 
bàn về môn "thiên tiên nhất khí công" ..công phu phổ cập:

Đạo gia thực ra là bậc thầy về PR, hàng ngàn năm trước....đã chủ động truyền thế gian môn này, gọi đơn giản là vận khí tiểu chu thiên, khiến khí lưu chuyển hay mạch nhâm, đốc bình hoà. món này được cái an toàn, tuy nhiên thành tự thì hơi bị ..nâu, bèo cũng phải chục năm. nhưng luyện dưỡng sinh, PR là chính, chứ luyện đạo mà chậm thế thì......hiiiiiiiiii

nghe thì đơn giản, nhưng......khó như ăn bún, phải có mắm.....ví như tung của thì chuyên vận vòng thuận, nhưng miền bắc....lại có môn phái chơi.....vận vòng nghịch khà khà. thế mới nhức răng

lời khuyên: đã luyện môn nào thì chỉ theo bí quyết môn đó, đừng tấy ..môn khác hay hay...luyện thêm.......là ...là lá la. Nếu sách nào không có lời khuyên đó, là sách chôm hiiiiiiiiiiiiii
 
bàn về môn "thiên tiên nhất khí công" ..công phu phổ cập:

Đạo gia thực ra là bậc thầy về PR, hàng ngàn năm trước....đã chủ động truyền thế gian môn này, gọi đơn giản là vận khí tiểu chu thiên, khiến khí lưu chuyển hay mạch nhâm, đốc bình hoà. món này được cái an toàn, tuy nhiên thành tự thì hơi bị ..nâu, bèo cũng phải chục năm. nhưng luyện dưỡng sinh, PR là chính, chứ luyện đạo mà chậm thế thì......hiiiiiiiiii

nghe thì đơn giản, nhưng......khó như ăn bún, phải có mắm.....ví như tung của thì chuyên vận vòng thuận, nhưng miền bắc....lại có môn phái chơi.....vận vòng nghịch khà khà. thế mới nhức răng

lời khuyên: đã luyện môn nào thì chỉ theo bí quyết môn đó, đừng tấy ..môn khác hay hay...luyện thêm.......là ...là lá la. Nếu sách nào không có lời khuyên đó, là sách chôm hiiiiiiiiiiiiii

Hầy dà, cái vụ vòng nghịch này nó có cái hay của nó đó! Chuyên dùng để KPBT, thông tắc bể phốt đó lão. Đại ý là thế này: Sau khi tiểu chu thiên đã thông nhưng còn yếu, vận hành có kiểm soát theo chiều nghịch thì thông tắc nốt những chỗ còn mở nhỏ (huyệt mở nhỏ thì có nguy cơ bị tắc nếu lười tập hoặc bị sự cố).
Khi Đại chu thiên đã thông, Vận hành vòng nghịch để phá nốt những kỳ mạch còn tắc.

Vận hành vòng thuận rồi lại vòng nghịch giống như lão lấy cái lông gà thông nõ của điếu cày, khi cắm vào nõ, lông gà xuôi, cuống lông chọc thủng phần tắc. Khi rút lông gà ra, các sợi lông gà bị rút ngược sẽ cuốn nhựa thuốc dính quanh nõ ra ngoài. Khứa khứa. Quan trọng là khi vận hành phải tĩnh tâm và rất từ từ điềm đạm như khi thông nõ điếu cày..... Khứa khứa khứa.
 
bàn về môn "thiên tiên nhất khí công" ..công phu phổ cập:

Đạo gia thực ra là bậc thầy về PR, hàng ngàn năm trước....đã chủ động truyền thế gian môn này, gọi đơn giản là vận khí tiểu chu thiên, khiến khí lưu chuyển hay mạch nhâm, đốc bình hoà. món này được cái an toàn, tuy nhiên thành tự thì hơi bị ..nâu, bèo cũng phải chục năm. nhưng luyện dưỡng sinh, PR là chính, chứ luyện đạo mà chậm thế thì......hiiiiiiiiii

nghe thì đơn giản, nhưng......khó như ăn bún, phải có mắm.....ví như tung của thì chuyên vận vòng thuận, nhưng miền bắc....lại có môn phái chơi.....vận vòng nghịch khà khà. thế mới nhức răng

lời khuyên: đã luyện môn nào thì chỉ theo bí quyết môn đó, đừng tấy ..môn khác hay hay...luyện thêm.......là ...là lá la. Nếu sách nào không có lời khuyên đó, là sách chôm hiiiiiiiiiiiiii

Tìm hiểu về khí công mà không nhức răng mới là lạ. Chỉ một chữ "khí" thôi đã đủ đi tong 20 năm rồi đâu có ít gì, chưa kể kinh lạc huyệt mạch ...

Cho nên nếu để có lời khuyên, lời khuyên của tôi là hãy khởi đầu với thiền nguyên thủy, sau đó tùy căn cơ và tùy duyên mà đi tiếp nếu thích công phu đặc dị ...

Hãy bắt đầu với những thứ thực sự giản dị và cơ bản. Còn với đạo sĩ dày dạn như lão thì tôi chả khuyên gì, uống rượu thôi :))
 
Kiểu lão Thiet và bác Giailang luyện là: Tinh Khí Thần vẫn tăng tiến...nhưng gà con thì vẫn mổ thóc hử.....:))

( Có cái cách này không lão Thiet gia chưởng)....:)

j/k....hiiiiiiiiiiiiiii

Cao thủ nội gia GL còn fơm rồi còn gì, vẫn mổ thóc tốt ...

Lão kia thì tôi không chắc :))
 
Khứa khứa, các lão phải phá chấp thì mới hanh thông được. Mỗi khi các lão bức xúc khi nghe/thấy cái gì đó, thì đó không phải là con người các lão muốn trở thành lên tiếng, mà chỉ là bản ngã của các lão lên tiếng thui. Ví dụ nhé, đọc các bài sau các lão sẽ thấy bản ngã lên tiếng tức thì:

1. Ảnh tượng Phổ Hiền Bồ tát
2. Nhà sư Nhật, khiêm nhường, giàu có và sát gái (nhà mạng mới đổi title là các cô gái nhật thích kết hôn với nhà sư)
 
Khứa khứa, các lão phải phá chấp thì mới hanh thông được. Mỗi khi các lão bức xúc khi nghe/thấy cái gì đó, thì đó không phải là con người các lão muốn trở thành lên tiếng, mà chỉ là bản ngã của các lão lên tiếng thui. Ví dụ nhé, đọc các bài sau các lão sẽ thấy bản ngã lên tiếng tức thì:

1. Ảnh tượng Phổ Hiền Bồ tát
2. Nhà sư Nhật, khiêm nhường, giàu có và sát gái (nhà mạng mới đổi title là các cô gái nhật thích kết hôn với nhà sư)

Tam bảo: Phật/pháp/tăng

nếu là thường tăng..tu cho mình thì ... như bác nói gọi là chấp...chính đạo. nhưng về mặt...pháp hoá (*truyền pháp) mà thông tin rộng dãi....có thể quy vào ..phỉ pháp.

Một vấn đề đáng lo ngại là ..các tăng vừa muốn là bảo.....lại vừa muốn là ...thường...nên đôi lúc pháp này bị suy tàn ở một nơi nào đó...bao gồm cả nước của phật sinh ra. mà gốc gác chính là ....tăng

vậy tăng phải thế nào.....mới gọi là tăng bảo. thì phải là người đức cao vọng trọng trong mắt ....quần chúng mới đáng gọi tăng bảo, mới
 
Tam bảo: Phật/pháp/tăng

nếu là thường tăng..tu cho mình thì ... như bác nói gọi là chấp...chính đạo. nhưng về mặt...pháp hoá (*truyền pháp) mà thông tin rộng dãi....có thể quy vào ..phỉ pháp.

Một vấn đề đáng lo ngại là ..các tăng vừa muốn là bảo.....lại vừa muốn là ...thường...nên đôi lúc pháp này bị suy tàn ở một nơi nào đó...bao gồm cả nước của phật sinh ra. mà gốc gác chính là ....tăng

vậy tăng phải thế nào.....mới gọi là tăng bảo. thì phải là người đức cao vọng trọng trong mắt ....quần chúng mới đáng gọi tăng bảo, mới

Tại sao tui nói như vậy, vì khi nhìn thấy bức tượng kia, bản ngã luôn lên tiếng nhanh nhất. Dưới áp lực của định kiến, cứ khỏa thân phải là sắc dục, và đàn bà cởi truồng ngồi lên ông nào thì ông đó dứt khoát phải xxx. Mọi suy xét dừng luôn ở đó, chấm dứt mọi quan sát, vì đã kết luận thì không còn gì ở phía sau.

Tuy nhiên, nếu không bị cái ám ảnh bản năng khiến huyết quản của người quan sát nhộn nhạo lên, ta sẽ thấy có mấy điều lạ:
+ Người phụ nữ khỏa thân bám hờ vào vai Bồ tát, hai tay cầm hai pháp khí. Nếu như không phải là tư thế đang ngồi lên chân của bồ tát, sự bám hờ này sẵn sàng tuột ra bất kỳ lúc nào.
+ Bồ tát hai tay bắt ấn, không chạm vào thân người phụ nữ, mắt khép hờ bình thản.

Trong tư thế của xxx, không thể có 2 dấu hiệu trên. Để tránh bị lên án, tôi tạm dùng tiếng Anh để miêu tả sự đối lập này:
+Couple should hold tightly in their intercourse
+Emotion shows in face, position and action shall be positive and extreme, at least from one side.

Còn về bài thứ 2 thực sự chưa có gì để kiểm chứng nên tôi không bàn. Nghĩa là giác quan vẫn mở và tìm kiếm các thông tin xác thực/bổ sung, do đó chưa có kết luận.

Vậy đó.Giác quan của chúng ta đóng lại khi bản ngã lên tiếng, và mở ra khi bản ngã tĩnh tại.
 
Vậy đó.Giác quan của chúng ta đóng lại khi bản ngã lên tiếng, và mở ra khi bản ngã tĩnh tại.

Câu kết thật hay ...

Bản ngã thống trị bằng sự mê lầm. Tỉnh giác chính là công cụ hữu hiệu để cân bằng quyền lực với bản ngã.

Mê mải luyện đan như Thiết sư phụ chả có gì sái quấy, nhưng công phu tuyệt đỉnh mà không chú trọng tới tỉnh giác thì e cũng còn có chỗ thiếu sót :))
 
Tam bảo: Phật/pháp/tăng

nếu là thường tăng..tu cho mình thì ... như bác nói gọi là chấp...chính đạo. nhưng về mặt...pháp hoá (*truyền pháp) mà thông tin rộng dãi....có thể quy vào ..phỉ pháp.

Một vấn đề đáng lo ngại là ..các tăng vừa muốn là bảo.....lại vừa muốn là ...thường...nên đôi lúc pháp này bị suy tàn ở một nơi nào đó...bao gồm cả nước của phật sinh ra. mà gốc gác chính là ....tăng

vậy tăng phải thế nào.....mới gọi là tăng bảo. thì phải là người đức cao vọng trọng trong mắt ....quần chúng mới đáng gọi tăng bảo, mới

(sorry có việc bận-tiếp)

KHổng tử có đạo thánh hiền, đó là quân - sư -phụ

sư: hàm ý là phụ về sự hiểu biết, còn trên một bậc so với cha - phụ về ăn uống, mặc...., vì vậy đạo làm thầy là phải tự nguyện dữ đạo hạnh của đấng sinh thành, bề trên. khi xưa thầy có thể rất nghèo khó, nhưng đã mang áo thầy thì phải giữ nếp cực kỳ khổ nhọc

vậy mới có chuyện.....trò đã được phong tiến sỹ (*tức là thầy của thầy) như khi kiệu mới về đầu làng....thì phải hạ kiệu đề bái thầy (*mới dạy tam tự kinh)

thầy ngày nay...mắc vào cái đó...vừa muốn là thầy trong mắt như xưa (*sư phụ)...nhưng cũng muốn .......học phí cao, dạy thêm...khác chi truyện xưa (*thầy mèo giảng đạo làng chuột, nhưng vì ...thèm thịt, đêm vẫn lẻn đi ăn vài con..chuột, kết quả ban ngày còn dính lông..ở miệng, thiên hạ chê cười)

Vì vậy ..tăng bảo...phải giữ thể diện trước mặt thiện nam tín nữ......những pháp như thế, chỉ mật truyền.....đây là thành công của đông thổ....khi chọn ...tịnh độ tông làm căn bản (* pháp ấy do quán thế âm cai quản)
 
Tại sao tui nói như vậy, vì khi nhìn thấy bức tượng kia, bản ngã luôn lên tiếng nhanh nhất. Dưới áp lực của định kiến, cứ khỏa thân phải là sắc dục, và đàn bà cởi truồng ngồi lên ông nào thì ông đó dứt khoát phải xxx. Mọi suy xét dừng luôn ở đó, chấm dứt mọi quan sát, vì đã kết luận thì không còn gì ở phía sau.

Tuy nhiên, nếu không bị cái ám ảnh bản năng khiến huyết quản của người quan sát nhộn nhạo lên, ta sẽ thấy có mấy điều lạ:
+ Người phụ nữ khỏa thân bám hờ vào vai Bồ tát, hai tay cầm hai pháp khí. Nếu như không phải là tư thế đang ngồi lên chân của bồ tát, sự bám hờ này sẵn sàng tuột ra bất kỳ lúc nào.
+ Bồ tát hai tay bắt ấn, không chạm vào thân người phụ nữ, mắt khép hờ bình thản.

Trong tư thế của xxx, không thể có 2 dấu hiệu trên. Để tránh bị lên án, tôi tạm dùng tiếng Anh để miêu tả sự đối lập này:
+Couple should hold tightly in their intercourse
+Emotion shows in face, position and action shall be positive and extreme, at least from one side.

Còn về bài thứ 2 thực sự chưa có gì để kiểm chứng nên tôi không bàn. Nghĩa là giác quan vẫn mở và tìm kiếm các thông tin xác thực/bổ sung, do đó chưa có kết luận.

Vậy đó.Giác quan của chúng ta đóng lại khi bản ngã lên tiếng, và mở ra khi bản ngã tĩnh tại.

Tượng đó có hai hàm ý:

1/ tán thán thần thông ngài Phổ hiền (*theo kinh ngài là thần thông số 1 sau phật tổ) nếu theo ý này thì có chi bàn hiiiiiiiii (*vì ngài di lặc cũng năm thằng bé nó ôm thui)

2/ là một pháp tu - vượt sắc giới, thì chỉ coi là mật truyền, không phải pháp đại chúng. cái này mà ..gà không ăn thóc...chắc phải cỡ bác giai trở lên hiiiiiiiiiii

(*về cá nhân thì cám ơn bác đã cho biết những ....kỳ pháp, và như thế mình không cần phải qua hiiiiiiiiii)
 
Originally Posted by giailang
Vậy đó.Giác quan của chúng ta đóng lại khi bản ngã lên tiếng, và mở ra khi bản ngã tĩnh tại.
Câu kết thật hay ...
Bản ngã thống trị bằng sự mê lầm. Tỉnh giác chính là công cụ hữu hiệu để cân bằng quyền lực với bản ngã.

đáng chán, một câu lãng xẹt.......đã tỉnh giác sau còn "phải" & "trái" khứa khứa!
 
Tượng đó có hai hàm ý:

1/ tán thán thần thông ngài Phổ hiền (*theo kinh ngài là thần thông số 1 sau phật tổ) nếu theo ý này thì có chi bàn hiiiiiiiii (*vì ngài di lặc cũng năm thằng bé nó ôm thui)

2/ là một pháp tu - vượt sắc giới, thì chỉ coi là mật truyền, không phải pháp đại chúng. cái này mà ..gà không ăn thóc...chắc phải cỡ bác giai trở lên hiiiiiiiiiii

(*về cá nhân thì cám ơn bác đã cho biết những ....kỳ pháp, và như thế mình không cần phải qua hiiiiiiiiii)

Khứa khứa, thế này thì bà con sẽ nghĩ tôi là hành giả hay á thánh mất. Tôi không cao siêu đến thế, chỉ là một người trần mắt thịt máu đỏ da vàng.

Thực ra cái tượng ấy nó là tổng hợp của mấy thứ:
+phép ẩn dụ về định lực
+phép ẩn dụ về trí huệ của phật pháp và tinh tấn. Không có trí huệ (người nữ) thì không có tinh tấn.
+trí huệ vốn rất quyến rũ, nhưng muốn tinh tấn nhờ trí huệ phải có định lực và tỉnh giác.

Về hình thức, nó cũng là thước đo đối với người quan sát, đặc biệt là hành giả. Tranh cùng chủ đề này trông còn đáng sợ hơn tượng, bởi họa sỹ mật tông thổi hồn vào khiến người nữ trông gợi dục hơn cả tượng. Dục đó ám chỉ khát khao hiểu biết cũng có thể thiêu đốt và làm hành giả lạc đường mụ mỵ như sắc giới.
 
đáng chán, một câu lãng xẹt.......đã tỉnh giác sau còn "phải" & "trái" khứa khứa!

Bản ngã lên tiếng ...

Đố lão Thiết sao khi bản ngã lên tiếng thì luôn hùng hồn và mang tính bạo lực?

PS: sorry làm lão chán, có gì bỏ quá đi nhá, lấy hỉ xả làm trọng :))
 
Back
Top