Bác Thiết ơi là bác Thiết !
Bản thân cái hình đẹp mà. Con gái má đỏ môi hồng tự nhiên thì lại càng đẹp hơn nữa :)
Bác loay hoay với chuyện mẫu là ai, làm gì thì rõ là tâm chưa tĩnh rồi đó !
Bác Tican chưa thiền ngày nào mà đắc đạo nhở :D
Bác Thiết ơi là bác Thiết !
Bản thân cái hình đẹp mà. Con gái má đỏ môi hồng tự nhiên thì lại càng đẹp hơn nữa :)
Bác loay hoay với chuyện mẫu là ai, làm gì thì rõ là tâm chưa tĩnh rồi đó !
Đây là cô bé theo mẹ lên chùa chứ chẳng phải sư ni gì? Bà con cảm ơn rối rít...khứa..khứa. Ông Tican chơi đểu các sư. Nhưng em lại là hành giả lại thấy khoái.....ke....ke.
Thật giả - Giả thật.....
Bác Tican chưa thiền ngày nào mà đắc đạo nhở :D
Bác ấy đang sợ bản năng gốc của bác ấy, khứa khứa.Bác Thiết ui,
Con gái 17,18 đẹp như trăng rằm, má hồng, môi đỏ mà. Bác nhìn theo cách gì dzậy? :)
Bác ấy đang sợ bản năng gốc của bác ấy, khứa khứa.
Giữ giới được là tốt, nhưng vượt lên trên được giới mà không bị rơi xuống còn tốt hơn, khứa khứa. Đó chính là giới của bất giới. Và đó là cách mà các cao tăng Mật Tông Bắc phái, kể cả Padmasambhava đã đi, theo lối hoa sen mọc lên. Ngó sen vẫn ở trong bùn dơ, nhưng khi gột bỏ bùn, ngó sen vẫn thơm dịu nhẹ. Đó là mới nói về phần ngập trong bùn tanh hôi, các phần khác của cây sen đều có mùi hương đặc trưng.vạn vật thuộc dục giới......vốn là dục, cho dù luyện cái nào cũng thế thui
vì vậy cách tốt nhất là giữ giới..........hiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii
Giữ giới được là tốt, nhưng vượt lên trên được giới mà không bị rơi xuống còn tốt hơn, khứa khứa. Đó chính là giới của bất giới. Và đó là cách mà các cao tăng Mật Tông Bắc phái, kể cả Padmasambhava đã đi, theo lối hoa sen mọc lên. Ngó sen vẫn ở trong bùn dơ, nhưng khi gột bỏ bùn, ngó sen vẫn thơm dịu nhẹ. Đó là mới nói về phần ngập trong bùn tanh hôi, các phần khác của cây sen đều có mùi hương đặc trưng.
Bác biết bác TKT nghĩ gì trong đầu , sao phai hỏi lại ?
MatTri:
Theo đệ biết thì ngài Padmashambava ko có vợ, chỉ có phối ngẫu và có nhiều phối ngẫu. Ngài Padmashambava thành tựu xong hết rồi. Việc sử dụng phối ngẫu chỉ là để truyền pháp cho các phối ngẫu đó. Các phối ngẫu nữ lại tìm các phối ngẫu nam đặc biệt để tiếp tục luyện và truyền pháp. Lý do là để sử dụng pháp tu đôi, dùng năng lượng tính dục để khai mở các trung tâm năng lượng chính và các mandala đặc biệt, từ đó đạt được thần thông, công đức, và các trạng thái Tâm đặc biệt. Phối ngẫu phải lựa chọn cực kì cẩn thận. Pháp này siêu nhanh nhưng siêu nguy hiểm, dành cho những vị đạo sư hàng đầu. Đã từng có các đạo sư lớn lưu ý là vô số vị "đã cao thủ rồi" đánh mất mình nhanh chóng khi xài pháp này. Pháp này chỉ có trong Nyingma, cổ mật, giờ vẫn còn giữ một vài dòng truyền ở khu vực Đông Ấn (một dòng Nyingma). Trong một vài cuốn sách, loáng thoáng có nói về điều này: Vũ điệu Dakini (dịch lại từ Terma), Tìm về Pemako (Ian Baker - chính ông này có tập pháp tu đôi).
Phối ngẫu nữ - năng lượng nữ âm, đại diện cho Trí tuệ, cho Tánh không, sự Từ bi, phối ngẫu nam - dương, đại diện cho Lạc, Thần thông, Phương tiện, Phẫn nộ. Mật tông phải gồm 2 điều này kết hợp. (Riêng từ bi và phẫn nộ thì thị hiện cả nam và nữ). Có vô số hiểu lầm từ mọi người về phương diện đặc biệt này, nếu không khảo sát kĩ.
Chẳng có buồn gì bác, mà phải cám ơn là khác. cũng chẳng liên quan đến diệt hay không diệt dục. bác giailang nói đúng...và hiểu cái ý của tui hiiiiiiiiiii
+ cái của bác là một công án.........khà khà .....vì vô đây đang mặc áo "thiền"...mà tui không lên tiếng. thì số người không hiểu sẽ nhìu hơn. vậy mới thông cảm cái cố chấp của hoà thượng thiếu lâm "cháy chung với chùa" mà kỳ thực cũng chẳng để làm gì hiiiiiiiii
NB:
+ hình của bác.......ở mức cao thâm hàm ý hạnh phúc ngay trong ta, hoà thượng ta chẳng giúp gì người
+ nhưng tâm kẻ viết....và muốn người đời hiểu là "hoà thượng" chẳng có làm cái gì? chỉ khua môi múa mép với đời
+ nếu tui lên tiếng sẽ mang tiếng cố chấp.......còn không lên tiếng thì .....nó thành thread "sắc giới", nói chung mở miệng là dính rùi, nhưng như bác giailang nói "duyên nó thía....nên nó thía hiiiiiiiii"
hí hí may mà bác k buồn em
riêng cái hình, để em thử nói ra cách nghĩ ngu dốt của em zậy:">
hạnh phúc đúng tự thân cảm nhận, nhưng k phải lúc nào cũng có khả năng cảm nhận được mà đôi khi cần sự giúp đỡ của người khác để thấy được mình đang hạnh phúc. và các thầy đã giúp khai sáng, theo bác nói thì là "khua môi múa mép", nhưng có còn hơn không mừ, chỉ mới "khua môi múa mép" mà đã đem được hạnh phúc đến cho người khác thì hơn vạn người gùi :D
Giữ giới được là tốt, nhưng vượt lên trên được giới mà không bị rơi xuống còn tốt hơn, khứa khứa. Đó chính là giới của bất giới. Và đó là cách mà các cao tăng Mật Tông Bắc phái, kể cả Padmasambhava đã đi, theo lối hoa sen mọc lên. Ngó sen vẫn ở trong bùn dơ, nhưng khi gột bỏ bùn, ngó sen vẫn thơm dịu nhẹ. Đó là mới nói về phần ngập trong bùn tanh hôi, các phần khác của cây sen đều có mùi hương đặc trưng.
Bác Thiết ui,
Con gái 17,18 đẹp như trăng rằm, má hồng, môi đỏ mà. Bác nhìn theo cách gì dzậy? :)
Khứa khứa, cảm ơn Thiết lão. Vậy thiết lão đang theo dòng gì vậy?Nói đến đây, thì bác đã hiểu.....bỏ giới là dễ thành ma đạo ?? hiiiiiiiiiiii
với thế giới văn minh phải trái rõ ràng, giết người là đền mạng.........thì lối tu này không được phổ biến. và như từ đầu........đã nói......ta cứ "thanh tịnh thiền mật" mà tinh tấn tu
Thấy bác rất tâm đắc với nối tu bất giới, vậy mình cùng trao đổi.....biết đâu có hữu dụng cho ai theo phép này
1/ tôi đã suy ngẫm rất nâu "sự khác nhau giữa tịnh độ" và "kim cương thừa - bất giới" và rât hài lòng là lời phật nói không sai đâu. do vậy giới vẫn là căn cơ.
+ tu giới là chính pháp vì nó tinh tấn, và thành quả........đó là con đường phật đã đi.....anh tu theo cách này.....thì dù chút lãng quên (*vài kiếp) vẫn đến đích......và gần đến đích........công đức cao giầy......có khả năng sinh nhà đế vương (*như phật tổ/quán âm/đạt ma...)
+ nhược chính là người tu có thể tạm nghỉ? làm quan làm giàu.....vài đời rùi lại tu tiếp hiiiiiiiiii
+ theo lối kim cương thừa: thì nó lấy ngay việc phạm giới để tu......như vậy tốc độ tu..cực nhanh, và khả năng về địa ngục rất lớn. theo lịch sử ngài liên hoa sanh......thì ngài giết người, bá đạo ...không ít lần. chỉ khác là bá đạo .......để làm phương tiện tu. chỉ ta biết.....mặc cho người đời nguyền rủa. và nếu trong đời này người tu không đạt : thiên nhãn, kim cương tâm bất thối, phục ma pháp.....thì thất bại hầu như chắc chắn.
tất nhiên ta vẫn co thể theo dòng kim cuơng này...nhưng mức độ phạm giới phải vừa phải..........bởi chỉ việc mở thiên nhãn, cũng chưa chắc đã thành đâu?????? chứ nói chi đến "kim cương tâm" "phục ma pháp"
cái khó nhất......là vượt qua ải sinh tử. ta chỉ có thể nghe thiền 49 ngày....chứ không thấy ai có khả năng đạt 300 ngày.....nên việc tái sinh qua cha mẹ......thì ta quên hầu như hòan tòan, dưới tác động ngũ hành trong dạ con. nếu không có kim cương tâm thì càng không hy vọng. còn có ......thì còn phải dựa vào đệ tử.......đến vùng nào đó để tìm...và nhanh chóng phục hồi công lực đời trước (*xem ngài pinnoche được hẹn gặp đệ tử ở đâu....sau khi chết)
còn "phục ma pháp" thì đương nhiên........để chống lại người cản chở......việc tái sinh như ý (*lưu ý là ngài liên hoa có giết người.....nên quang thân màu xanh đen......một mai, nếu ngài lơ đễnh tu hành.....thì cũng như chúng ta......sẽ đọa sanh địa ngục. do vậy ngài hàng ngày, và chỉ 01 con đường luôn tu luyện "kim cương tâm" & "phục ma pháp (*chống lại quy luật tạo hóa-trời)
Sưu tầm....
[trích : Trích từ cuốn Giáo huấn Dakini]Vào lúc đó vị vua của xứ này là Indrabodhi, không có con. Ông đã cúng dường hết kho tàng của mình lên Tam Bảo và bố thí cho người nghèo để cầu con. Như một phương sách cuối để tìm ngọc như ý, Ông bắt đầu cuộc du hành đến Hồ lớn Danakosha với vị bộ trưởng Krishnadhara. Trên đường về trước tiên là Krishnadhara và sau đó Vua Indrabodhi gặp đứa trẻ kỳ diệu. Nhà Vua xem Ngài như kết quả của việc cầu con và đem Ngài về cung điện, ở đó ông đặt tên Ngài là Padmakara, Liên Hoa Sanh. Sau đó Ngài Padmakara được mời ngồi lên ngai bằng những viên ngọc quý và tất cả dân chúng cúng dường rất nhiều.
Khi lớn lên, vị hoàng tử làm cho nhiều người cùng trưởng thành qua các môn thể thao và trò chơi thời thanh niên của Ngài. Ngài lập gia đình với Prabhadhari và cai trị vương quốc Uddiyana theo Giáo Pháp. Vào lúc nhận ngôi, Ngài thấy không thể đem lại lợi ích lớn lao cho người khác bằng việc làm cho đất nước phát triển nên Ngài xin Vua Indrabodhi cho phép thoái vị nhưng không được chấp thuận. Thế nên trong một cuộc chơi, Ngài giả vờ làm ngọn giáo tuột khỏi tay và giết chết con của một bộ trưởng. Do vậy Ngài bị kết án lưu đày đến một nghĩa địa. Ngài sống ở Băng Viên, Hoan hỷ Lâm, và Sosaling, thực hiện giới luận đạo đức của một hành giả yogi. Trong thời gian này Ngài nhận được quán đảnh và ân phước của hai dakini là Đấng Hàng phục Ma Vương và Bậc Duy trì Cực Lạc. Khi triệu thỉnh tất cả dakini của nghĩa địa dưới lệnh mình, Ngài được biết là Shantarakshita.
Padmakara trở về xứ Uddiyana đến hòn đảo trong hồ, ở đó Ngài thực hành Mật Chú và ngôn ngữ biểu tượng của chư dakini, nhờ vậy, Ngài đem chư dakini đến hòn đảo dưới mệnh lệnh của mình. Sau đó Ngài tu hành ở Rừng Khổ Hạnh và được ban phước linh kiến thấy Vajra Yogini. Ngài ràng buộc tất cả loài Rồng trong những hồ cũng như những tinh linh của hành tinh phát thệ bảo vệ Giáo Pháp nhờ sự trao quyền với năng lực siêu nhiên của tất cả chư daka và dakini. Vì vậy Ngài nổi danh là Dorje Drakpo Tsal (Đại lực Phẫn Nộ Kim Cương).
Sau đó Ngài du hành đến kim cương ngai ở Bồ Đề Đạo Tràng, tại đây Ngài phô diễn nhiều phép lạ. Dân chúng hỏi Ngài là ai, và khi trả lời Ngài là một vị Phật tự-hiện, họ không tin mà còn phỉ báng. Xét thấy có nhiều lý do phải có một vị thầy, Ngài đến Sahor, ở đó Ngài thọ giới với Prabhahasti và được ban pháp danh Shakya Sangye. Ngài nhận giáo huấn về tantra yoga mười tám lần và có linh kiến của các Bổn Tôn. Sau đó Ngài đến nữ đạo sư Kungamo, là bậc trí tuệ dakini Guhyasamaya xuất hiện trong thân tướng của một sư ni. Ngài yêu cầu được quán đảnh và Bà chuyển Ngài thành chủng tự HUM, sau đó Bà nuốt Ngài vào và nhả ra qua hoa sen của Bà. Bên trong thân Bà, Ngài được ban toàn bộ quán đảnh bên ngoài, bên trong, bí mật và được tịnh hóa ba che chướng (thân, khẩu, ý).
Khởi đầu của Kim cương tâm là Đại Bi, với chú này, hành giả có thể:Khứa khứa, Kim cương tâm hay phục ma pháp thực chất là một đó lão biết không?
Khởi đầu của Kim cương tâm là Đại Bi, với chú này, hành giả có thể:
+Làm ma tâm của chính mình xuất hiện và chiến đấu với chính mình. Trong đó mô tả 42 loại
Nhưng ma tâm đáng sợ nhất thường không mang hình ảnh hung dữ..., mà là cái mà Gautama đã thấy khi gần kiệt lực trong chuỗi 49 ngày thành chính quả của ngài.
Thui, tui chém gió buôn dưa vậy thui, vì thực sự tui không phải hành giả...