VC-Thiền quán

Nói hơi bùn:
cái post tican, là một pà người mẫu .......mặt dâm, môi đỏ chứ chẳng tháng thiện M gì? lão tican nó cười vô mặt các "thiền sinh"....một đám sách vở.......tòan tâm đục, chứ tỉnh giác cái gì?
tiếp tới là bác Tu.......thôi bó tay với màn AQ
mà thui......quán thiền .......chứ đâu phải thiền tự hà aaaaaaaaaaaaaa

kệ ........"Ô, nếu còn nặng chứng nặng tình thì sao thấy bình an đây "! trình thiền cỡ này về đi lấy chồng/vợ cho rùi hà aaaaaaaa

"bồ đề bổn vô thọ..........."

ủa, bác thietkieutam buồn gì em vậy ạ???
em dốt án thiền toàn tập, thấy cái hình hay hay thì post vào, không biết là làm bác thietkieutam buồn. để em xem có ai buồn nữa thì em gỡ xuống luôn, chứ mình post mà nhiều người buồn thì hông hay :D
còn cái zụ zợ chồng, hình như trong Thiền quán đây có zợ/chồng cũng có mừ:D
 
ủa, bác thietkieutam buồn gì em vậy ạ???
em dốt án thiền toàn tập, thấy cái hình hay hay thì post vào, không biết là làm bác thietkieutam buồn. để em xem có ai buồn nữa thì em gỡ xuống luôn, chứ mình post mà nhiều người buồn thì hông hay :D
còn cái zụ zợ chồng, hình như trong Thiền quán đây có zợ/chồng cũng có mừ:D

Cụ Thiết chắc buồn chuyện nhân tình thế thái nên vào quán đập bàn đập ghế, đập tí hạ hỏa rồi lại làm thơ 2cu thôi
 
Bác Thiết ơi là bác Thiết !
Bản thân cái hình đẹp mà. Con gái má đỏ môi hồng tự nhiên thì lại càng đẹp hơn nữa :)
Bác loay hoay với chuyện mẫu là ai, làm gì thì rõ là tâm chưa tĩnh rồi đó !
 
Nói hơi bùn:
cái post tican, là một pà người mẫu .......mặt dâm, môi đỏ chứ chẳng tháng thiện M gì? lão tican nó cười vô mặt các "thiền sinh"....một đám sách vở.......tòan tâm đục, chứ tỉnh giác cái gì?
tiếp tới là bác Tu.......thôi bó tay với màn AQ
mà thui......quán thiền .......chứ đâu phải thiền tự hà aaaaaaaaaaaaaa

kệ ........"Ô, nếu còn nặng chứng nặng tình thì sao thấy bình an đây "! trình thiền cỡ này về đi lấy chồng/vợ cho rùi hà aaaaaaaa

"bồ đề bổn vô thọ..........."

Cái tranh đó ý tứ đúng sách thiền còn gì cụ. Còn cái hình kia như cụ thì ra đẹp là có tội rồi

Đẹp cứ đẹp còn tâm động thế nào là do mình chứ sao đổ lỗi cho con gái nhà người ta ...

Cụ đi đâu 1 vòng rồi về nóng nảy thế, không lẽ do cái hình cô bé kia :))
 
Nói hơi bùn:
cái post tican, là một pà người mẫu .......mặt dâm, môi đỏ chứ chẳng tháng thiện M gì? lão tican nó cười vô mặt các "thiền sinh"....một đám sách vở.......tòan tâm đục, chứ tỉnh giác cái gì?
tiếp tới là bác Tu.......thôi bó tay với màn AQ
mà thui......quán thiền .......chứ đâu phải thiền tự hà aaaaaaaaaaaaaa

kệ ........"Ô, nếu còn nặng chứng nặng tình thì sao thấy bình an đây "! trình thiền cỡ này về đi lấy chồng/vợ cho rùi hà aaaaaaaa

"bồ đề bổn vô thọ..........."
Hế hế, Thiết đạo sỹ không nên bức xúc. Cái này là tùy duyên, và mỗi người có dòng duyên nghiệp tạo tác riêng biệt, vậy không nên gọt chân cho vừa giày.

Trong các nỗi sợ của người tham thiền, có một nỗi sợ bản năng gốc: sợ bị sắc dục chế ngự. Nhưng theo Mật Tông Bắc Ấn độ, tình dục cũng là một cách để khai mở trí tuệ, cái này vốn phát nguồn từ đạo Bàlamôn với cuốn kinh nổi tiếng: Kama Sutra. Hẳn các bác luôn có ấn tượng Kama Sutra là Lạc khoái kinh, như những gì sách phương tây viết về 64 thế, các loại thảo dược được dùng trong kinh này. Thực ra, Kama Sutra còn có phần ít được biết đến: Kỹ năng làm chủ tâm trạng và thăng hoa về trí tuệ nhờ sinh họat tình dục, phần này các dịch giả Phương Tây hầu như bỏ qua, vì họ không bao giờ chấp nhận tôn giáo hóa cái mà họ cho là trần tục, vì từ bé, họ được thấm nhuần tư tưởng khổ hạnh diệt dục của Kitô cận đại (ngược lại, các khám phá khảo cổ lại cho thấy Kitô nguyên thủy không bài trừ tình dục, bằng chứng là ông Jesus bênh vực cô gái điếm bị ném đá, và các cuộn ghi chép cổ đại được khám phá gần đây cho thấy bà Maria Magdalene là phối ngẫu (spouse) của Jesus, bà chu cấp cho toàn bộ giáo đòan của Jesus rong ruổi lánh nạn, và tiềm lực tài chính của bà cho thấy bà xuất thân quý phái, không hề xấu xa chút nào như sách vở về sau của Kitô giáo cận đại mô tả bà. Nói một cách khác, những người viết sách của Kitô về sau vô tình viết theo lối mòn của Gregory, cố tình hạ thấp Maria Magdalene và mô tả một hình mẫu Jesus Cứu thế phi phàm diệt dục, nhưng ban phát tình yêu vô bờ).

Các dịch giả Kama sau Cách mạng Tình dục của thập kỷ 60 lại càng thẳng tay gọt bỏ phần kỹ năng kiểm sóat tình dục để thăng hoa và phát triển trí tuệ, vì một lôgic lệch lạc hơn, họ tôn thờ khóai lạc bản năng và coi phần kia là phi lý, nói theo kiểu dân dã chúng ta là "Tình dục là đời, đã đời thì không còn là tôn giáo, tại sao phải mất công đi tìm cái trí tuệ cao siêu từ cái trần tục, cứ thỏa mãn nhục dục là đủ".

Dòng Mật Tông không coi chuyện tình dục là cấm kỵ. Có nhiều cách lý giải về chuyện này:
1. Kỹ năng kiểm sóat nhục dục là thước đo thành tựu: vượt được nhu cầu sinh lý thì thăng lên cấp cao hơn khi đã có đủ Định- Tuệ. Còn lỡ không vượt được thì chỉ là duyên chưa tới, tình dục được coi là cầu chì an tòan cho các phép luyện.
2. Tình dục là một biện pháp bổ trợ quan trọng:Cũng như thiền, dùng niệm diệt niệm, thì có dùng dục diệt dục, tăng sỹ có thể trải qua đoạn thử thách về nhiếp ảo giác và trở lại thực tại bằng dục, nâng dần lên đến khi nào tâm không còn bị nhục dục làm điên đảo nữa thì mới chuyển sang thanh tịnh.

Trong bộ kinh Kim Cương Thừa, rất nhiều đọan nói về phối ngẫu của các cao tăng. Có vị có hai, có vị có năm phối ngẫu.
Và nếu như điều này là cấm kỵ hòan tòan ở Phật Giáo nước ta, hẳn chúng ta không có được vương triều Lý rực rỡ nhờ giọt máu của Sư Vạn Hạnh. Thần Phả (các bản viết lưu tại đình chùa về một vị thành hòang hoặc người được thờ chính) và truyện dân gian cũng ghi dấu ấn của Mật tông thời xưa: Từ Đạo Hạnh (xin đừng nhầm với Sư Vạn Hạnh) sau khi đắc đạo từ Tây Trúc về đã học bài của Chử Đồng Tử, lén vào nhà tắm của vợ vua.
 
Bác Thiết ơi là bác Thiết !
Bản thân cái hình đẹp mà. Con gái má đỏ môi hồng tự nhiên thì lại càng đẹp hơn nữa :)
Bác loay hoay với chuyện mẫu là ai, làm gì thì rõ là tâm chưa tĩnh rồi đó !

Là tâm còn úy kỵ ...
 
Hế hế, Thiết đạo sỹ không nên bức xúc. Cái này là tùy duyên, và mỗi người có dòng duyên nghiệp tạo tác riêng biệt, vậy không nên gọt chân cho vừa giày.

Là câu chuyện tiền - tình, cắt hết cắt hết thế là hết chuyện. Đó là nguồn cơn của đau khổ, bất hạnh của con người ...

Khốn nỗi giống người phát triển được lại nhờ mấy thứ của nợ đó ...

Hai thứ đó ít cũng khổ nhiều cũng khổ không có chắc chắn khổ, thật nan giải :))
 
ủa, bác thietkieutam buồn gì em vậy ạ???
em dốt án thiền toàn tập, thấy cái hình hay hay thì post vào, không biết là làm bác thietkieutam buồn. để em xem có ai buồn nữa thì em gỡ xuống luôn, chứ mình post mà nhiều người buồn thì hông hay :D
còn cái zụ zợ chồng, hình như trong Thiền quán đây có zợ/chồng cũng có mừ:D

Chẳng có buồn gì bác, mà phải cám ơn là khác. cũng chẳng liên quan đến diệt hay không diệt dục. bác giailang nói đúng...và hiểu cái ý của tui hiiiiiiiiiii
+ cái của bác là một công án.........khà khà .....vì vô đây đang mặc áo "thiền"...mà tui không lên tiếng. thì số người không hiểu sẽ nhìu hơn. vậy mới thông cảm cái cố chấp của hoà thượng thiếu lâm "cháy chung với chùa" mà kỳ thực cũng chẳng để làm gì hiiiiiiiii

NB:
+ hình của bác.......ở mức cao thâm hàm ý hạnh phúc ngay trong ta, hoà thượng ta chẳng giúp gì người
+ nhưng tâm kẻ viết....và muốn người đời hiểu là "hoà thượng" chẳng có làm cái gì? chỉ khua môi múa mép với đời
+ nếu tui lên tiếng sẽ mang tiếng cố chấp.......còn không lên tiếng thì .....nó thành thread "sắc giới", nói chung mở miệng là dính rùi, nhưng như bác giailang nói "duyên nó thía....nên nó thía hiiiiiiiii"
 
Bác Thiết ơi là bác Thiết !
Bản thân cái hình đẹp mà. Con gái má đỏ môi hồng tự nhiên thì lại càng đẹp hơn nữa :)
Bác loay hoay với chuyện mẫu là ai, làm gì thì rõ là tâm chưa tĩnh rồi đó !

"duyên nó thía....nên nó thía hiiiiiiiii"
"ông tican chơi được lém, yếu điểm của thiền sinh là phải im lặng, bất bạo động. nên ông chơi chiêu "vừa đánh vừa bịt mỏ" khà aaaaaaaa. đừng quên thiền môn "tề thiên" hơi bị nhìu đó nha......lời bác khác nào tây nương nữ quốc....mời đường tăng ăn của ngon vật là chứ....có ăn thịt, hạ độc đâu???? hiiiiiiiiiii
 
hí hí may mà bác k buồn em
riêng cái hình, để em thử nói ra cách nghĩ ngu dốt của em zậy:">
hạnh phúc đúng tự thân cảm nhận, nhưng k phải lúc nào cũng có khả năng cảm nhận được mà đôi khi cần sự giúp đỡ của người khác để thấy được mình đang hạnh phúc. và các thầy đã giúp khai sáng, theo bác nói thì là "khua môi múa mép", nhưng có còn hơn không mừ, chỉ mới "khua môi múa mép" mà đã đem được hạnh phúc đến cho người khác thì hơn vạn người gùi :D
 
Cái tranh đó ý tứ đúng sách thiền còn gì cụ. Còn cái hình kia như cụ thì ra đẹp là có tội rồi

Đẹp cứ đẹp còn tâm động thế nào là do mình chứ sao đổ lỗi cho con gái nhà người ta ...

Cụ đi đâu 1 vòng rồi về nóng nảy thế, không lẽ do cái hình cô bé kia :))

Bị cao thủ nó chơi .....ý nhị (*thâm thuý) mà còn không biết.........còn đi ủng hộ ...bó tay

NB: cái đẹp là cái ta phải đi tìm, còn nó tự đến thì có nghĩa ngược lại .....cám dỗ hiiiiiiiiiiiiii
 
hí hí may mà bác k buồn em
riêng cái hình, để em thử nói ra cách nghĩ ngu dốt của em zậy:">
hạnh phúc đúng tự thân cảm nhận, nhưng k phải lúc nào cũng có khả năng cảm nhận được mà đôi khi cần sự giúp đỡ của người khác để thấy được mình đang hạnh phúc. và các thầy đã giúp khai sáng, theo bác nói thì là "khua môi múa mép", nhưng có còn hơn không mừ, chỉ mới "khua môi múa mép" mà đã đem được hạnh phúc đến cho người khác thì hơn vạn người gùi :D

Thui xin...........hiiiiiiiiiiiiiiiii
 
Hế hế, Thiết đạo sỹ không nên bức xúc. Cái này là tùy duyên, và mỗi người có dòng duyên nghiệp tạo tác riêng biệt, vậy không nên gọt chân cho vừa giày.

Trong các nỗi sợ của người tham thiền, có một nỗi sợ bản năng gốc: sợ bị sắc dục chế ngự. Nhưng theo Mật Tông Bắc Ấn độ, tình dục cũng là một cách để khai mở trí tuệ, cái này vốn phát nguồn từ đạo Bàlamôn với cuốn kinh nổi tiếng: Kama Sutra. Hẳn các bác luôn có ấn tượng Kama Sutra là Lạc khoái kinh, như những gì sách phương tây viết về 64 thế, các loại thảo dược được dùng trong kinh này. Thực ra, Kama Sutra còn có phần ít được biết đến: Kỹ năng làm chủ tâm trạng và thăng hoa về trí tuệ nhờ sinh họat tình dục, phần này các dịch giả Phương Tây hầu như bỏ qua, vì họ không bao giờ chấp nhận tôn giáo hóa cái mà họ cho là trần tục, vì từ bé, họ được thấm nhuần tư tưởng khổ hạnh diệt dục của Kitô cận đại (ngược lại, các khám phá khảo cổ lại cho thấy Kitô nguyên thủy không bài trừ tình dục, bằng chứng là ông Jesus bênh vực cô gái điếm bị ném đá, và các cuộn ghi chép cổ đại được khám phá gần đây cho thấy bà Maria Magdalene là phối ngẫu (spouse) của Jesus, bà chu cấp cho toàn bộ giáo đòan của Jesus rong ruổi lánh nạn, và tiềm lực tài chính của bà cho thấy bà xuất thân quý phái, không hề xấu xa chút nào như sách vở về sau của Kitô giáo cận đại mô tả bà. Nói một cách khác, những người viết sách của Kitô về sau vô tình viết theo lối mòn của Gregory, cố tình hạ thấp Maria Magdalene và mô tả một hình mẫu Jesus Cứu thế phi phàm diệt dục, nhưng ban phát tình yêu vô bờ).

Các dịch giả Kama sau Cách mạng Tình dục của thập kỷ 60 lại càng thẳng tay gọt bỏ phần kỹ năng kiểm sóat tình dục để thăng hoa và phát triển trí tuệ, vì một lôgic lệch lạc hơn, họ tôn thờ khóai lạc bản năng và coi phần kia là phi lý, nói theo kiểu dân dã chúng ta là "Tình dục là đời, đã đời thì không còn là tôn giáo, tại sao phải mất công đi tìm cái trí tuệ cao siêu từ cái trần tục, cứ thỏa mãn nhục dục là đủ".

Dòng Mật Tông không coi chuyện tình dục là cấm kỵ. Có nhiều cách lý giải về chuyện này:
1. Kỹ năng kiểm sóat nhục dục là thước đo thành tựu: vượt được nhu cầu sinh lý thì thăng lên cấp cao hơn khi đã có đủ Định- Tuệ. Còn lỡ không vượt được thì chỉ là duyên chưa tới, tình dục được coi là cầu chì an tòan cho các phép luyện.
2. Tình dục là một biện pháp bổ trợ quan trọng:Cũng như thiền, dùng niệm diệt niệm, thì có dùng dục diệt dục, tăng sỹ có thể trải qua đoạn thử thách về nhiếp ảo giác và trở lại thực tại bằng dục, nâng dần lên đến khi nào tâm không còn bị nhục dục làm điên đảo nữa thì mới chuyển sang thanh tịnh.

Trong bộ kinh Kim Cương Thừa, rất nhiều đọan nói về phối ngẫu của các cao tăng. Có vị có hai, có vị có năm phối ngẫu.
Và nếu như điều này là cấm kỵ hòan tòan ở Phật Giáo nước ta, hẳn chúng ta không có được vương triều Lý rực rỡ nhờ giọt máu của Sư Vạn Hạnh. Thần Phả (các bản viết lưu tại đình chùa về một vị thành hòang hoặc người được thờ chính) và truyện dân gian cũng ghi dấu ấn của Mật tông thời xưa: Từ Đạo Hạnh (xin đừng nhầm với Sư Vạn Hạnh) sau khi đắc đạo từ Tây Trúc về đã học bài của Chử Đồng Tử, lén vào nhà tắm của vợ vua.

lời bác...là lời "đại thừa" hiiiiiiiiiiiii xin cám ơn!
Nhưng ...với đa phần người chưa giác ngộ........nếu đường không vẽ, 1+1 không là 2, kinh không chữ, kinh dơ (*không tịnh).....vậy xin hỏi tu với không tu khác nhau cái gì? hiiiiiiiiiiiiiiiiii

lời nói đó dựa trên "thanh tịnh thiền mật" thuần việt........để mọi người dễ ngộ dễ đi hiiiiiiiiiii
 
Last edited by a moderator:
Trong bộ kinh Kim Cương Thừa, rất nhiều đọan nói về phối ngẫu của các cao tăng. Có vị có hai, có vị có năm phối ngẫu.
Và nếu như điều này là cấm kỵ hòan tòan ở Phật Giáo nước ta, hẳn chúng ta không có được vương triều Lý rực rỡ nhờ giọt máu của Sư Vạn Hạnh. Thần Phả (các bản viết lưu tại đình chùa về một vị thành hòang hoặc người được thờ chính) và truyện dân gian cũng ghi dấu ấn của Mật tông thời xưa: Từ Đạo Hạnh (xin đừng nhầm với Sư Vạn Hạnh) sau khi đắc đạo từ Tây Trúc về đã học bài của Chử Đồng Tử, lén vào nhà tắm của vợ vua.

theo tui nghĩ........nó là bí quyết mật tông...pháp vô giới luật........nó có ưu điểm tuyệt đối........chẳng khác nào kêu bác đốt cầu...không có đường quay về...chỉ một đường "tây thiên"
.
NHững điều bác nói trên, là duyên của bác......đó là các tiểu xảo của "mật tông vô giới" ......vậy bác đã hiểu ngầm ý đó chưa?
 
3497491073_f06b05253a_o.jpg

Đây là cô bé theo mẹ lên chùa chứ chẳng phải sư ni gì? Bà con cảm ơn rối rít...khứa..khứa. Ông Tican chơi đểu các sư. Nhưng em lại là hành giả lại thấy khoái.....ke....ke.

Thật giả - Giả thật.....
 
Last edited by a moderator:
Bị cao thủ nó chơi .....ý nhị (*thâm thuý) mà còn không biết.........còn đi ủng hộ ...bó tay

NB: cái đẹp là cái ta phải đi tìm, còn nó tự đến thì có nghĩa ngược lại .....cám dỗ hiiiiiiiiiiiiii

Ủa vậy hả, khỉ thật tưởng các cụ vào quán thì uống rượu tán láo là chính ai dè lại chơi thâm thúy

Thôi thâm túy đã có thâm nho, tại hạ cứ việc uống rượu vô úy, rượu vô úy được cái uống bao nhiêu cũng không say :))
 
Đây là cô bé theo mẹ lên chùa chứ chẳng phải sư ni gì? Bà con cảm ơn rối rít...khứa..khứa. Ông Tican chơi đểu.

Thật giả - Giả thật.....

Nói chung là đẹp, đó là điều quan trọng nhất, còn lại chả có gì đáng bàn :))
 
Nói chung là đẹp, đó là điều quan trọng nhất, còn lại chả có gì đáng bàn :))

Được chiêm bao ngồi ngủ cạnh thì cũng đáng quán thiền biết bao...khứa....khứa.:))

Thịt luộc chay hay giả cầy....
 
Last edited by a moderator:
Nói hơi bùn:
cái post tican, là một pà người mẫu .......mặt dâm, môi đỏ chứ chẳng tháng thiện M gì? lão tican nó cười vô mặt các "thiền sinh"....một đám sách vở.......tòan tâm đục, chứ tỉnh giác cái gì?
tiếp tới là bác Tu.......thôi bó tay với màn AQ
mà thui......quán thiền .......chứ đâu phải thiền tự hà aaaaaaaaaaaaaa

kệ ........"Ô, nếu còn nặng chứng nặng tình thì sao thấy bình an đây "! trình thiền cỡ này về đi lấy chồng/vợ cho rùi hà aaaaaaaa

"bồ đề bổn vô thọ..........."

Bác Thiết ui,
Con gái 17,18 đẹp như trăng rằm, má hồng, môi đỏ mà. Bác nhìn theo cách gì dzậy? :)
 
Back
Top