VC-Thiền quán

Thích đá lão Thiết vì võ công của lão rất quái dị, có lẽ bắt nguồn từ tây vực. Đòn của lão lúc nào cũng chấp chới chấp chới, quái lắm ...

Tại vì công lực bác yếu hơn lão nên thấy thế, chứ với em và Giailang thì đòn của lão Thiêt vẫn còn ...chưa tinh xảo lắm...hề..hề. Còn biết cả bệnh của lão nữa.....Tuy nhiên, lão này có ám khí khá lợi hại, rõ ràng là đang luyện tà môn, không chính pháp.

G/L
 
Lại vọng giống nhau....hề....hề. Vì cần phải có người đọc phim, phân bổ bác sĩ giỏi, cần có hội chuẩn....hê...hề. Bác Tôm nhỉ?

Vụ này biết lão Tôm không vui lắm... nhưng cứ hỉ xả cho tâm được rộng mở.

G/L

Đúng là cần có hội chẩn, gọi là tele ... di ảnh :))
 
Tại vì công lực bác yếu hơn lão nên thấy thế, chứ với em và Giailang thì đòn của lão Thiêt vẫn còn ...chưa tinh xảo lắm...hề..hề. Còn biết cả bệnh của lão nữa.....Tuy nhiên, lão này có ám khí khá lợi hại, rõ ràng là đang luyện tà môn, không chính pháp.

G/L
Nhân tiện chuyện ám khí, chôm của Tú món "Vô chướng tục kính" (kính bóc trần cái tục)
552721_343229055759446_1631877789_n.jpg
 
Ừa, cứ "ba má ép gà con" hông à. :))

Ừ, thì ba mẹ đông ý thì con cũng nhất trí, thực ra đám đó con cũng đã để ý lâu rùi mà.

Mọi người, xem bác Thiet và Know đối đáp đã có phần bênh nhau, tình tứ hơn rồi đó.

Quả là không phí công lão nạp.... hề...hề.

Thôi tui cũng phải đi rồi. Ở lại chữa bệnh cho dứt đi đó, lần sau về hi vọng có tin vui...

G/L to all.

P/s: Cái ảnh trên đó làm cho lão giailang khó định được giới....hề...hề, đúng là lão cứ "Tùy duyên"............
 
Last edited by a moderator:
Tại vì công lực bác yếu hơn lão nên thấy thế, chứ với em và Giailang thì đòn của lão Thiêt vẫn còn ...chưa tinh xảo lắm...hề..hề. Còn biết cả bệnh của lão nữa.....Tuy nhiên, lão này có ám khí khá lợi hại, rõ ràng là đang luyện tà môn, không chính pháp.

G/L

100 ông luyện tà vẫn có thể có 1 ông không vướng tà tâm, thành đại cao thủ luôn, chính vì thế mà tà môn muôn đời vẫn có sức hút mãnh liệt ...
 
Ừ, thì ba mẹ đông ý thì con cũng nhất trí, thực ra đám đó con cũng đã để ý lâu rùi mà.

Mọi người, xem bác Thiet và Know đối đáp đã có phần bênh nhau, tình tứ hơn rồi đó.

Quả là không phí công lão nạp.... hề...hề.

Thôi tui cũng phải đi rồi. Ở lại chữa bệnh cho dứt đi đó, lần sau về hi vọng có tin vui...

G/L to all.

P/s: Cái ảnh trên đó làm cho lão giailang khó định được giới....hề...hề, đúng là lão cứ "Tùy duyên"............
Khứa khứa, lão này không biết padmasambhava có đến 2 phối ngẫu, và không hỉu lun phối ngẫu là giề chăng???
 
Khứa khứa, lão này không biết padmasambhava có đến 2 phối ngẫu, và không hỉu lun phối ngẫu là giề chăng???

Lão lấy chuyện đông giải thích chuyện tây...em không hiểu là đúng....hề...hề.

Nếu lão chỉ ăn lạc và khoai, thì hiểu chuyện đó chẳng có nghĩa gì...thật còn khó, huống chi ảnh....Lão cố mà giữ giới đấy. Tâm lão nhảy nhót, ý lão đã phóng chiếu đến hình đó....sau lại giải thích. Hề...hề. Đúng là, biết là lão đang thử tui thôi mà. Rất biết và hiểu lão định nói gì...hê...hề.

G/L
 
Nhân tiện chuyện ám khí, chôm của Tú món "Vô chướng tục kính" (kính bóc trần cái tục)
552721_343229055759446_1631877789_n.jpg

Em nghĩ đặt tên sản phẩm thế khó bán. Theo em nên đặt tên là kính Tầm kiều kính hay Tầm tiên kính gì đó, dễ IPO hơn ...
 
Lão lấy chuyện đông giải thích chuyện tây...em không hiểu là đúng....hề...hề.

Nếu lão chỉ ăn lạc và khoai, thì hiểu chuyện đó chẳng có nghĩa gì...thật còn khó, huống chi ảnh....Lão cố mà giữ giới đấy. Tâm lão nhảy nhót, ý lão đã phóng chiếu đến hình đó....sau lại giải thích. Hề...hề. Đúng là.

G/L
Thực sự là lão nên đọc kỹ hơn các thư tịch cổ. Với tui thì chuyện đó quá bình thường nên cứ đưa lên thui. Lão còn né tránh là vẫn chưa đạt được tâm kim cương. Khứa khứa, càng đối diện với những điều cấm kỵ mà tâm vẫn tĩnh mới đạt kỳ thi lần này...
 
Thực sự là lão nên đọc kỹ hơn các thư tịch cổ. Với tui thì chuyện đó quá bình thường nên cứ đưa lên thui. Lão còn né tránh là vẫn chưa đạt được tâm kim cương. Khứa khứa, càng đối diện với những điều cấm kỵ mà tâm vẫn tĩnh mới đạt kỳ thi lần này...

Hề...hề. Thế thì tốt... dạo này cũng hay đọc, nhưng không nhớ nhiều tiểu tiết, chỉ thấy nó như cái cây thôi, những tạp niệm bỏ hết, nhiều khi lão lấy cái tạp làm cái chính thành ra cũng khó....

Tui có đáp án từ khi chưa vào phòng thi... chỉ cần định là qua, chẳng thấy khó hay phức tạp gì...hê...hề. Chuẩn bị vào đại giới phát nguyện rồi nên tạp niệm bỏ đi....

G/L
 
Hề...hề. Thế thì tốt... dạo này cũng hay đọc, nhưng không nhớ nhiều tiểu tiết, chỉ thấy nó như cái cây thôi, những tạp niệm bỏ hết, nhiều khi lão lấy cái tạp làm cái chính thành ra cũng khó....

Tui có đáp án từ khi chưa vào phòng thi... chỉ cần định là qua, chẳng thấy khó hay phức tạp gì...hê...hề. Chuẩn bị vào đại giới phát nguyện rồi nên tạp niệm bỏ đi....

G/L
Hi hi, trong quán tưởng, loại tạp niệm là kỹ thuật. Chính vì thế trong phần tạng và phần luận luôn có liệt kê khái niệm về các tạp niệm phát sinh ở từng giai đoạn. việc của lão là hiểu các khái niệm dùng những từ cổ trong kinh văn ứng với các từ ngữ hiện đại là gì. Nếu quán tưởng sâu, sẽ có lúc lão gặp một loại tạp niệm hoàn toàn mới chưa được khái quát hóa trong kinh văn, và kinh nghiệm loại tạp niệm đó sẽ là bửu bối chỉ có lão biết. Nhiếp tâm thực sự là kỹ thuật kiểm soát và loại các tạp niệm, trong đó các bậc danh sư có thể kể ra là Avarokiteshvara và Padmasambhava. Hai ông này giỏi tâm lý đến nỗi không chỉ biết cách hàng phục đối phương (trong kinh văn là yêu ma) mà còn biết cách điều khiển tâm trí của những người đi sau hàng ngàn năm qua các sutra, mantra, dù rằng mỗi người một khác khi qua mỗi chặng do Duyên-nghiệp, nhưng quy luật xuất hiện dạng gì ở lúc nào thì vẫn đúng. Như thế nghĩa là có thay đổi-biến thể do duyên nghiệp, nhưng các đặc tính chung của dạng đó vẫn nhận ra được tối thiểu là 70% mô tả của các ông ấy.
Và đó cũng là cơ sở của truyền thừa. Không có tính quy luật, các guru sẽ trở thành vô dụng vì không biết đệ tử đang ở chặng nào để dẫn hướng.

Cũng vì sau mỗi thiên niên kỷ, có những khái niệm mới xuất hiện cần bổ sung, vì thế mới có lý do cần bổ sung chỉnh lý kinh văn, hay dùng từ cổ là Kết tập/kiết tập.
 
Điên quá! :))

Nhưng đừng ban tình thương như nó là sự dư thừa.

Bác đã nhìn thấy bệnh của mình chưa :)

Tâm của bác dancing bốn mùa xuân hạ thu đông rồi lại xuân. Bác xem phim này rồi phải không ;)
 
Bác đã nhìn thấy bệnh của mình chưa :)

Tâm của bác dancing bốn mùa xuân hạ thu đông rồi lại xuân. Bác xem phim này rồi phải không ;)

Chưa xem bác ạ, tâm của em chỉ có 1 mùa thôi, đó là mùa......bão.
 
Hi...all Pro Thiền Quán VC.

Những mong anh tài trên Thiền quán nói riêng và VC nói chung không nên chấp ngã, lầm mê. Hãy sống trong hỉ, xả và lòng bi mẫn.

Hãy luôn luôn tỉnh giác, biết mình muốn gì và hành động thế nào cho phù hợp với tính cách, nhân duyên... Nội lực của mình đến đâu thì hoàn thành đến đó. Làm được thế thì; Đó.

Cũng là một điều vui hiếm có ở đời. Đó cũng là ngộ ra chân lý rồi. Chỉ sợ lầm mê do vọng thân, tâm, khẩu,ý mà dẫn tới nặn ngụp trong cõi u minh, tự thân rời xa tục lụy nơi mà mình ưu thích thì cũng không nên khi duyên mình chưa tới.

Cứ sống đạo tốt, đời hay cũng có thể thành phật giữa cõi Ta Bà....Thiện tai....thiện tai.

G/L
 
Last edited by a moderator:
Back
Top