VC-Thiền quán

Không phải là sợ hay không sợ, hè hè ...

Là cái hoàn cảnh đó ngoài đời có nhiều, nó là tuyệt vọng, là tận cùng sự đau khổ, mình không phải bồ tát khó mà nói hay làm gì cho được ... thế nên ví dụ bị kẹp hay cắt nó dễ tán dóc hơn :D

Cái này có thể áp dụng logic của Tom nè, đó là chấp nhận trong tỉnh thức, như chứng, nếu anh đã plan từ đầu 1 khoản cho việc anh sẽ loss, anh sẽ ko bị shocked khi anh loss, nếu anh luôn ở tâm thế - chơi là nhất định phải thắng phải có lãi thì lúc anh thua 1 đồng anh cũng xót shock. :)
 
Em vẫn sợ, bởi em có ý thức về nó nhưng chưa sẵn sàng để đón nhận nó 1 cách bất ngờ, và để ko bất ngờ, nên em nghĩ mình cần hiểu hơn về lẽ thường này. Có ai sợ sống ko? và tại sao lại sợ diệt? Sao chúng ta hoan hỉ khi bàn đến sự sinh, và ko tiếp tục giành sự hoan hỉ đó cho sự diệt? Khi chúng ta còn né tránh có nghĩa chúng ta còn ko chấp nhận nó ? Ngay cả thế, nó vẫn ở đâu đó waiting. :))

Hi...hi :))

PHật đã lường trước điều này...........nên sau chính đạo. (*đời là hư ảnh, bóng câu, giả tạm...) còn giảng thêm Phật tự tại...bởi trăm năm bể dâu đâu ít, một chớp sát na đâu nhỏ

Nếu còn bám chấp diệt...tức là ta đã diệt tâm tự tại....là tâm điên đảo.......thì làm sao đạt được giác ngộ

sinh tử như mưa..nếu nó đến ta có cưỡng lại? đừng vì nó mà ta đã tự huỷ 01 cuộc đời của mình, mà càng sợ hãi...thì ma tính càng tăng, ta càng gặp sinh tử quan hơn hà aaaaaaaaaaa
 
Xong lão, đúng là tây độc......thi đấu với con người ta M.., K....mà cứ đòi họ bổ.........ngang hiiiiiiiiiii

Chắc cả tây độc lẫn đông tà nữa chứ vì lão đâu chỉ có đòi bổ ngang, còn bổ cả ..dọc nữa kìa lão Thiết. :)
 
PHật đã lường trước điều này...........nên sau chính đạo. (*đời là hư ảnh, bóng câu, giả tạm...) còn giảng thêm Phật tự tại...bởi trăm năm bể dâu đâu ít, một chớp sát na đâu nhỏ

Nếu còn bám chấp diệt...tức là ta đã diệt tâm tự tại....là tâm điên đảo.......thì làm sao đạt được giác ngộ

sinh tử như mưa..nếu nó đến ta có cưỡng lại? đừng vì nó mà ta đã tự huỷ 01 cuộc đời của mình, mà càng sợ hãi...thì ma tính càng tăng, ta càng gặp sinh tử quan hơn hà aaaaaaaaaaa

Khoa học list & có tên gọi là lạc & bi quan. Mà khổ là cái tính bi hay lạc lại phụ thuộc vào can chi linh con người được gieo mang.

Có phải chúng ta biết rằng 1 ngày nào đó chúng ta sẽ phải đối mặt với thời điểm của mình để vì thế chúng ta biết chúng ta chỉ có one life to "fight" hông ạ, để vì thế chúng ta ko waste of our life time của mình mà enjoy từng sát na?
 
Khoa học list & có tên gọi là lạc & bi quan. Mà khổ là cái tính bi hay lạc lại phụ thuộc vào can chi linh con người được gieo mang.

Có phải chúng ta biết rằng 1 ngày nào đó chúng ta sẽ phải đối mặt với thời điểm của mình để vì thế chúng ta biết chúng ta chỉ có one life to "fight" hông ạ, để vì thế chúng ta ko waste of our life time của mình mà enjoy từng sát na?

Good!
khi ta khát, ta có ly nước thì hãy nhâm nhi...uống từ từ cho đến hết nó
cứ cho lạc quan là cái "trung ấm" vĩnh hằng......but, cho dù có đời sau, thì trung ấm ấy có thể là 01 bà mẽo xa lạ, và body+knowlege of Know chỉ 01 time trong vũ trụ này, đừng có mà mơ hồ bỏ phí nó hiiiiiiiii
 
Good!
khi ta khát, ta có ly nước thì hãy nhâm nhi...uống từ từ cho đến hết nó
cứ cho lạc quan là cái "trung ấm" vĩnh hằng......but, cho dù có đời sau, thì trung ấm ấy có thể là 01 bà mẽo xa lạ, và body+knowlege of Know chỉ 01 time trong vũ trụ này, đừng có mà mơ hồ bỏ phí nó hiiiiiiiii

Luân hồi, em tưởng tượng giống như con người ta xây 1 lâu đài và nóc mái là cõi niết bàn. Body - vật chất có thể tan rã, những cái mình tu luyện tích lũy được từ móng lên sẽ vẫn còn đó trong trường vũ trụ, trong cái linh khí của tâm, và nó được cất dần lên theo các level đến tận mái ?
 
.............

Trừ khi "tâm", hoặc cái gì đó kiểu "linh hồn", được chứng minh là đặc tính phổ quát của vạn vật, thì khi đó may ra mới đưa khái niệm "hài lòng" vào các quy luật vật lý được, còn không thì về viết lại luận văn nhá ...

Mà cũng có thể, "Đá có linh hồn của Đá" mà hè hè

Thế nào cũng bị Thầy phán "sống làm tom thêm 1 kiếp nữa" :))
 
Sao cô không giới thiệu người đó đến gặp Giailang, lão này "tùy duyên" sẽ chữa khỏi....hề....hề. Nhớ là phải là người trẻ trẻ, nếu quá già là lão ấy lại bảo " vô thường" cho coi.....hê...hề. Đá lại lão một chiêu.

Kết luận, lão này mới là cao thủ dù gì thì cũng chữa được. Nhưng đố Know biết lão Giailang đang mắc bệnh gì? hề...hề.

Bác GL là người cực kỳ tỉnh táo, bit mình muốn gì, bác ấy mún control cái lẽ vô thường để phục vụ mục tiêu của mình. Bác ấy đang trên đường gieo hạt chưa gặt. Cái này khác với bác :)
 
Bác GL là người cực kỳ tỉnh táo, bit mình muốn gì, bác ấy mún control cái lẽ vô thường để phục vụ mục tiêu của mình. Bác ấy đang trên đường gieo hạt chưa gặt. Cái này khác với bác :)

Cô cứ nói khác cái gì? Khác sự tỉnh táo, khác sự vô thường, hay khác ở hạt.....

G/L
 
Last edited by a moderator:
Có bác nào giống thế này thì ra tui cảm ơn:

Quần ống rộng, áo phông cổ tròn mầu xanh nhạt. khuôn mặt: trán cao mắt tròn cằm hơi nhọn chút, miệng rộng cười có vẻ tươi, nhà có 3 chị em ở dưới có một em trai, 1 em gái còn nhỏ đang đi học. Nhà ở trong một khu xóm, hoặc làng khá đông đúc đi qua một con lạch, mương nhỏ. Ngõ dài, sâu gần như cuối ngõ. Có cổng nhà thụt sâu vào trong trên cổng có một cây như cây đa hoặc xanh che kín...Đây lại là một nữ nhân.

Cái này có lẽ nhờ lão tom vậy...hề...hề.

G/L
 
Last edited by a moderator:
Luân hồi, em tưởng tượng giống như con người ta xây 1 lâu đài và nóc mái là cõi niết bàn. Body - vật chất có thể tan rã, những cái mình tu luyện tích lũy được từ móng lên sẽ vẫn còn đó trong trường vũ trụ, trong cái linh khí của tâm, và nó được cất dần lên theo các level đến tận mái ?

Lẽ vô thường, có nghĩa là luân hồi ở từng sát na, chứ đâu nhất thiết đơn vị tính là cả đời người, tính thế xa quá.

Buông đao là thành phật ngay, chứ không phải chờ tới kiếp sau hè hè ...
 
Bác GL là người cực kỳ tỉnh táo, bit mình muốn gì, bác ấy mún control cái lẽ vô thường để phục vụ mục tiêu của mình. Bác ấy đang trên đường gieo hạt chưa gặt. Cái này khác với bác :)

Như ngay lần thứ 2 nói chuyện, bác ấy sẽ có lúc nào đó sẽ rơi vào tình thế mà em đã nói trong lần nói chuyện tại đầu thread này.
 
Có bác nào giống thế này thì ra tui cảm ơn:

Quần ống rộng, áo phông cổ tròn mầu xanh nhạt. khuôn mặt: trán cao mắt tròn cằm hơi nhọn chút, miệng rộng cười có vẻ tươi, nhà có 3 chị em ở dưới có một em trai, 1 em gái còn nhỏ đang đi học. Nhà ở trong một khu xóm, hoặc làng khá đông đúc đi qua một con lạch, mương nhỏ. Ngõ dài, sâu gần như cuối ngõ. Có cổng nhà thụt sâu vào trong trên cổng có một cây như cây đa hoặc xanh che kín...

Cái này có lẽ nhờ lão tom vậy...hề...hề.

G/L

Vụ này thì em chả biết gì đại sư ơi :D
 
Lẽ vô thường, có nghĩa là luân hồi ở từng sát na, chứ đâu nhất thiết đơn vị tính là cả đời người, tính thế xa quá.

Buông đao là thành phật ngay, chứ không phải chờ tới kiếp sau hè hè ...

Chỉ có duy nhất 1 Đức Phật, mà người buông đao thì muôn vàn. Thực ra còn phải tu nhiều :)
 
Có bác nào giống thế này thì ra tui cảm ơn:

Quần ống rộng, áo phông cổ tròn mầu xanh nhạt. khuôn mặt: trán cao mắt tròn cằm hơi nhọn chút, miệng rộng cười có vẻ tươi, nhà có 3 chị em ở dưới có một em trai, 1 em gái còn nhỏ đang đi học. Nhà ở trong một khu xóm, hoặc làng khá đông đúc đi qua một con lạch, mương nhỏ. Ngõ dài, sâu gần như cuối ngõ. Có cổng nhà thụt sâu vào trong trên cổng có một cây như cây đa hoặc xanh che kín...Đây lại là một nữ nhân.

Cái này có lẽ nhờ lão tom vậy...hề...hề.

G/L

Bác vừa quán trong lúc thiền ạ. :)
 
Ôi, toàn quán nữ, bác Don quán Tom hộ em với :)

Mình hợp với phật mẫu mà. Không có gì sao đâu. Quán được cũng phải đủ duyên đủ ngày, đủ tháng.

Lần này trong một hoàn cảnh khác, có lẽ đây là lần cuối, đề thi đã có phần thay đổi, theo hướng nhẹ hơn - cứu người...hê...hề.
 
Last edited by a moderator:
Mình hợp với phật mẫu mà. Không có gì sao đâu. Quán được cũng phải đủ duyên đủ ngày, đủ tháng.

Lần này trong một hoàn cảnh khác.

HÌnh ảnh tự nhiên đến trong ý sẽ ko làm người quán mệt hay ảnh hưởng chân khí, nếu cần vận dụng, bác sẽ mệt lắm đó. :)
 
Back
Top