VC-Thiền quán

Vậy chỉ cần nghe tom có động, lẩm bẩm tịch..tịch là phải biết thía nào rùi đấy khứa khứa

Chú ta đang bị xung bác à. Tâm thì cố định, nhưng lại luyện tẩu lăng vi bộ...nóng trong người...kể cũng thương hắn ta. Nàng vni cứ dí dao đỏ lửa vào sườn...khiến cho hắn xoắn....

Cầy tơ đây chứ đâu. Mắn tôm thì đã có em...khứa....khứa, mong lão tom đại xá vì bữa trước xúi lão cut....lỗi của em.
 
Last edited by a moderator:
Chú ta đang bị xung bác à. Tâm thì cố định, nhưng lại luyện tẩu lăng vi bộ...nóng trong người...kể cũng thương hắn ta. Nàng vni cứ dí dao đỏ lửa vào sườn...khiến cho hắn xoắn....

Cầy tơ đây chứ đâu. Mắn tôm thì đã có em...khứa....khứa, mong lão tom đại xá vì bữa trước xúi lão cut....lỗi của em.

Cứ vẩy mắm tôm rồi lại xoa tí chanh, thế chả phải đểu thật thì là đểu giả à :))
 
Vậy chỉ cần nghe tom có động, lẩm bẩm tịch..tịch là phải biết thía nào rùi đấy khứa khứa

Hè hè hôm nay kể như là em thiệt thòi vì bị 2 cao thủ chém trước chặt sau. Tiếc là lúc nãy lại nhỡ đá cụ Thiết, giờ cũng khó kéo lão về phía mình, đúng là thân làm tội đời ...

Thôi lại thiền vậy, cứ tẩn không lại là phải thiền, còn không thì chạy lên phường ke ke
 
Em nghĩ bác WW cũng đang giống nhiều người hiểu sai cái khái niệm "vô ngã" trong Đạo Phật.

Theo em hiểu, "vô ngã" là không phải là "không còn ngã nào cả" mà là "NHIẾP được bá thiên vạn triệu cái ngã giả tưởng" trong thân mạng mình và KHÔNG TRỤ trong một cái ngã nào cả. NHIẾP được một ngã là "quản lý điều hành được cái ngã và sử dụng nó" một cách phù hợp khi cần thiết.

Và khi đã nhiếp độ được tất cả các ngã và lìa tất cả thì đến được CHÂN NGÃ chánh giác. :)

mtp lại nhầm nhọt từ Vô thường, Vô minh nhảy sang Vô ngã !

Vô ngã là một khái niêm triết học không có trong chân kinh của Phật tổ mà do hậu thế vẽ vời thêm RÂU, thêm RIA. Và một vài tông phái còn coi Vô ngã là Niết bàn. Vô ngã không có tý gì gọi là KHÓ HIỂU cả ! Nhưng nó là một khái niệm gây tranh cãi vì nó làm mất tính logic trong giáo lý. Nên nhiều Tông phái không chấp nhận và chỉ coi Vô vi là Niết bàn và không thể đồng nhất Vô vi = Vô ngã !

WW đang muốn bàn là cái LỔ HỔNG (nhược điểm, lạc hậu) của triết học Phật giáo khi Phủ định Bản ngã.
Một số Tông phái Phật giáo coi Bản ngã là nguyên nhân sinh Chấp ngã. Trong lúc Triết học phương Tây và Triết học Ấn giáo không phủ nhận Bản ngã, coi nó là một phần (phụ) của Chân ngã.

Thực tiễn của sự phát triển xã hội DÂN CHỦ và TỰ DO phương Tây, nơi cá tính và tài năng cá nhân được tự do phát triển, được xã hội công nhận và tôn trọng, đã chứng minh cho sự ĐÚNG ĐẮN về vai trò của Bản ngã !

Khi bàn về thiền chúng ta nên nói cả về cái ĐƯỢC (Ưu, cái hay) và cả cái KHÔNG ĐƯỢC (Khuyết, Lạc hậu, Lỗi thời, Cổ hủ) của Triết học CỔ ĐIỂN nhé !
 
mtp lại nhầm nhọt từ Vô thường, Vô minh nhảy sang Vô ngã !

Vô ngã là một khái niêm triết học không có trong chân kinh của Phật tổ mà do hậu thế vẽ vời thêm RÂU, thêm RIA. Và một vài tông phái còn coi Vô ngã là Niết bàn. Vô ngã không có tý gì gọi là KHÓ HIỂU cả ! Nhưng nó là một khái niệm gây tranh cãi vì nó làm mất tính logic trong giáo lý. Nên nhiều Tông phái không chấp nhận và chỉ coi Vô vi là Niết bàn và không thể đồng nhất Vô vi = Vô ngã !

WW đang muốn bàn là cái LỔ HỔNG (nhược điểm, lạc hậu) của triết học Phật giáo khi Phủ định Bản ngã.
Một số Tông phái Phật giáo coi Bản ngã là nguyên nhân sinh Chấp ngã. Trong lúc Triết học phương Tây và Triết học Ấn giáo không phủ nhận Bản ngã, coi nó là một phần (phụ) của Chân ngã.

Thực tiễn của sự phát triển xã hội DÂN CHỦ và TỰ DO phương Tây, nơi cá tính và tài năng cá nhân được tự do phát triển, được xã hội công nhận và tôn trọng, đã chứng minh cho sự ĐÚNG ĐẮN về vai trò của Bản ngã !

Khi bàn về thiền chúng ta nên nói cả về cái ĐƯỢC (Ưu, cái hay) và cả cái KHÔNG ĐƯỢC (Khuyết, Lạc hậu, Lỗi thời, Cổ hủ) của Triết học CỔ ĐIỂN nhé !

Vô ngã là "Tất cả có trong ta, ta có trong tất cả"

Vậy coi cái Ta là Có hay là Không chỉ là do cách tiếp cận.

Nói là Có cũng được (tất cả có trong ta). Nói là không cũng được (ta có trong tất cả).

Vô ngã như vậy có ý là tất cả hòa vào nhau không còn phân biệt ta mình trong ngoài.

Phương tây đi theo cách Có, phương đông đi theo cách Không. Cả hai như hai anh em ruột, cãi lộn hoài. Khi nào bánh xe pháp quay đủ vòng thì hai anh em bắt tay cùng về một nhà.
 
Khi nào bánh xe pháp quay đủ vòng thì hai anh em bắt tay cùng về một nhà.

hà aaaaaaa

Yết đế yết đế, ba la yết đế, ba la tăng yết đế, bồ đề tát bà ha

...
thui cứ để nó quay 1 vòng, đúng là bàn bánh xe hiiiiiiiiiiiii
 
Winwin đầu tháng.....
Tom, Thiet luận bàn hóa giải bằng phật pháp Tây - có, Đông - Không.
Anh em hỉ xả.


VC tình hữu vô tình đều tròn thành phật đạo......khứa ....khứa.
 
Winwin đầu tháng.....
Tom, Thiet luận bàn hóa giải bằng phật pháp Tây - có, Đông - Không.
Anh em hỉ xả.


VC tình hữu vô tình đều tròn thành phật đạo......khứa ....khứa.

Sắc sắc không không
Không chấp Sắc cũng chẳng nệ Không
Thía là khứa khứa

Khứa khứa
 
Sắc sắc không không
Không chấp Sắc cũng chẳng nệ Không
Thía là khứa khứa

Khứa khứa

Phải chú ý từ "đầu tháng".... khứa...khứa. Ai bảo nhà tu không hiểu gì...khứa...khứa. Đầu tháng thường khó tính...
 
Phải chú ý từ "đầu tháng".... khứa...khứa. Ai bảo nhà tu không hiểu gì...khứa...khứa. Đầu tháng thường khó tính...

Đầu tháng người ta hay kiêng mắm tôm, ông cẩn thận khứa khứa
 
Đầu tháng người ta hay kiêng mắm tôm, ông cẩn thận khứa khứa

Không chấp ngã....hỉ, xả cho nó vui. Biết đại ca vô thường hỏi thăm lúc nào....

Thứ 6, Gấu thò đầu.
Bò ta đang húc bụi cây, gằm mặt xuống nhìn.
Chiều Thị trường đỏ lửa.


Maket điều chỉnh....khứa...khứa. Lão Tom, lão Thiet có dám vào hàng không. Vào chiều nay thì được lợi T+4. Vào thứ 2 thì được lợi về giá, nhưng kém về T....khó nghĩ...khó nghĩ.
 
Last edited by a moderator:
Không chấp ngã....hỉ, xả cho nó vui. Biết đại ca vô thường hỏi thăm lúc nào....

Thứ 6, Gấu thò đầu.
Bò ta đang húc bụi cây, gằm mặt xuống nhìn.
Chiều Thị trường đỏ lửa.


Maket điều chỉnh....khứa...khứa. Lão Tom, lão Thiet có dám vào hàng không. Vào chiều nay thì được lợi T+4. Vào thứ 2 thì được lợi về giá, nhưng kém về T....khó nghĩ...khó nghĩ.

Hè hè, món T + Day em không rành Sứ giả ơi. Em uýnh T+ Month nên qua nay không vào thêm. Lúc nào thấy mọi thứ lừng khừng thì mới xem xét được vì không giỏi bon chen.

Lão Thiết thì lão ý nhìn rộng lắm, ôm cả 5 châu cả đất trời nên chắc chưa mần gì đâu, gọi là mua rau nhưng còn phải xem thời tiết ở Whasington DC :))

Lại đã lão cái nữa. Qua nay đã mãi chả thấy phản ứng gì cũng hơi chim cú ...
 
Vô ngã là "Tất cả có trong ta, ta có trong tất cả"

Vậy coi cái Ta là Có hay là Không chỉ là do cách tiếp cận.

Nói là Có cũng được (tất cả có trong ta). Nói là không cũng được (ta có trong tất cả).

Vô ngã như vậy có ý là tất cả hòa vào nhau không còn phân biệt ta mình trong ngoài.

Phương tây đi theo cách Có, phương đông đi theo cách Không. Cả hai như hai anh em ruột, cãi lộn hoài. Khi nào bánh xe pháp quay đủ vòng thì hai anh em bắt tay cùng về một nhà.

He...he...Quy luật của tự nhiên mà cứ phán một cái là xong !:))
Bao biện với mấy con chữ và chẳng có gì đảm bảo là đúng cả !
Biết đâu đó đang tồn tại Vũ trụ khác, khác hẳn vũ trụ ta đang sống ???

Hơn 2000 năm, ngồi giới dục, CHIÊM NGHIỆM với cái "KHÔNG" chờ bánh xe pháp quay,
còn phương Tây dùng cái "CÓ", cái Tôi, cái Bản ngã để sáng tạo ra mọi thứ âm nhạc, nghệ thuật, kỹ nghệ...vợ đẹp con khôn với bánh ôtô quay...:)):))
 
He...he...Quy luật của tự nhiên mà cứ phán một cái là xong !:))
Bao biện với mấy con chữ và chẳng có gì đảm bảo là đúng cả !
Biết đâu đó đang tồn tại Vũ trụ khác, khác hẳn vũ trụ ta đang sống ???

Hơn 2000 năm, ngồi giới dục, CHIÊM NGHIỆM với cái "KHÔNG" chờ bánh xe pháp quay,
còn phương Tây dùng cái "CÓ", cái Tôi, cái Bản ngã để sáng tạo ra mọi thứ âm nhạc, nghệ thuật, kỹ nghệ...vợ đẹp con khôn với bánh ôtô quay...:)):))

Có hay Không, Đông hay Tây đều có mặt hạn chế nếu bị cố chấp mà, cái ni có chi là mới đâu.

Đạo Phật nói là sắc sắc không không, vô thường, chứ có nói chỉ một chữ Không đâu cụ. Bám vào chữ Không là do hành giả lựa chọn chứ không phải do Đạo.
 
Thế nào là tĩnh tâm?
Dường như câu hỏi này thừa, nhưng để thực sự hiểu về nó, bạn hãy thử xem bản thân mình có tĩnh tâm hay không nhờ các test sau:
+Ngồi yên lặng ở nơi yên tĩnh, không suy nghĩ gì trong 15 phút. Đa số thấy điều này không quá khó thực hiện. Nếu không một hình ảnh, ý tưởng, tình cảm hay suy nghĩ nào xuất hiện trong thời gian đó, vậy là bạn đã tĩnh tâm được suốt 15 phút.
+Ngồi yên giữa một đám đông ồn ào náo nhiệt, không suy nghĩ/phản ứng gì suốt 15'. Không dễ với nhiều người
+Khi đi ngủ, không mơ màng bao giờ, khi khó ngủ, lý do khó ngủ không phải vì hàng lọat suy nghĩ/toan tính hay ước muốn nối đuôi nhau, chỉ vì không muốn ngủ mà thức.
+Trong cuộc sống hàng ngày khi có chuyện trái khóay đến với bạn, dù biết rõ đó là vô lý với bạn nhưng bạn bình tĩnh xử lý.

Khi bạn được cả ngần ấy tiêu chí, tâm của bạn tĩnh, bạn không cần đến thiền, vì bạn đã rất thiền rồi.

<bài sau:Thế nào là quán tưởng>

Bác giailang ơi, viết tiếp bài sau đi,

Em vẫn đang đợi đọc bài của bác đây :)
 
Lão Thiết thì lão ý nhìn rộng lắm, ôm cả 5 châu cả đất trời nên chắc chưa mần gì đâu, gọi là mua rau nhưng còn phải xem thời tiết ở Whasington DC :))

Lại đã lão cái nữa. Qua nay đã mãi chả thấy phản ứng gì cũng hơi chim cú ...

Mấy bữa trước lão ấy hơi loạn tưởng, tớ đọc con chữ cái là biết ngay...Lão Thiết qua và nay đầu tháng chắc đang thiền...

Tay chắc đang" xoay xoay" chuôi đao....đang tìm cách chém.....hiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii

p/s: Lão này mà đơn giản đi tí thì thành sát thủ của nàng Vni chứ chẳng chơi...mênh mông quá.

Lão Thiết Thiền.
Chìm vào ảo mộng cõi không.
Tâm kia nhảy nhót mông lung cõi thiền.
Nếu mà lão ấy muộn phiền.
Chắc là lão ấy mong tiên trên trời.....
 
Last edited by a moderator:
Bác giailang ơi, viết tiếp bài sau đi,

Em vẫn đang đợi đọc bài của bác đây :)

Năng là phải dịu dàng thế mới nảy thơ thiền được chớ...hiiiiiiiiiiiiiiii.

Sao không nhờ lão Thiet nhỉ...hay sợ đao của lão...khứa...khứa.
 
Năng là phải dịu dàng thế mới nảy thơ thiền được chớ...hiiiiiiiiiiiiiiii.

Sao không nhờ lão Thiet nhỉ...hay sợ đao của lão...khứa...khứa.

Bác nảy được bài thơ nào chưa? Cho mọi người thưởng thức? :)
 
Back
Top