Hiện trạng vĩ mô và kinh tế Việt Nam

Về ý kiến của bác Fancy em xin trao đổi luôn:

Định hướng chính sách là hướng thắt chặt và NHNN vẫn tiếp tục theo đuổi định hướng này. Tuy nhiên, NHNN Việt Nam lại không có vai trò độc lập, nên tính tự chủ không cao, bị tác động bởi Chính phủ, dẫn đến việc có thể đi trệch hướng. Bài viết đang đề cập đến khả năng đó. Dù sao NHNN vẫn còn nhưng công cụ khác để duy trì định hướng của mình. Hy vọng thống đốc sẽ làm tốt và Chính phủ ít can thiệp hơn. Việc tái cấu trúc là cần thiết vì năng lực cạnh tranh của nền kinh tế kém quá, việc thay đổi nó không hy vọng 6 tháng, 1 năm được mà cần quãng thời gian dài hơn.

Điểm dở tồn tại là sự xung đột giữa chính sách dài hạn của NHNN và chỉ đạo của Chính phủ. Nếu không được dùng cẩn thận có thể gây những hậu quả lớn..

Như vậy túm váy tranh luận lại, em tổng kết thử mấy ý xem ý các bác thế nào:
1. Hiện trạng kinh tế: Vẫn đình đốn, chỉ là đà suy thoái được hãm lại. Thành tích đạt được là lạm phát đang được ngăn chặn, những nguyên nhân và nguy cơ gây ra khủng hoảng đã được xác định và khoanh vùng về mặt cơ bản (đầu tư công, ngân hàng yếu, ...). Tuy nhiên các giải pháp chưa được hoạch định và thể hiện rõ.

2. Định hướng chính sách: Hiện đang có sự mâu thuẫn trong việc thay đổi chính sách. CP thì muốn nới lỏng chính sách vì cấp bách của thực trạng, còn NHNN vẫn muốn duy trì chính sách thắt chặt. Tuy nhiên như bác arrow phân tích, NHNN không có vai trò độc lập, tính tự chủ không cao.

3. Đầu tư nước ngoài vào VN: VN đang là 1 trong những lựa chọn mới của các nhà đầu tư nước ngoài, do chủ yếu vì các tài sản đang được đánh giá khá rẻ, trong khi môi trường đang có tiềm năng phát triển. Tuy nhiên, đây hầu hết là các nguồn FII, nên tính add value và ổn định chỉ ở mức trung bình.

Suy luận ngược lại về ảnh hưởng vào TTCK, mình nghĩ trong trường hợp này sẽ xảy ra 2 kịch bản:
1. Nếu NHNN kiên trì với chính sách, đặt lạm phát mục tiêu và tái cấu trúc ngân hàng lên hàng đầu, VN sẽ tiếp tục năm 2012 với những thông tin xấu. TTCK không thể kỳ vọng có sự tăng mạnh, tuy nhiên về view dài hạn sẽ có nhiều tích cực do các thành phần và cơ cấu vốn trong nền kinh tế được thanh lọc đáng kể, tạo ra 1 chu kỳ tăng trưởng tốt trong tương lai.

2. Nếu CP quyết định nới lỏng chính sách tiền tệ, và hỗ trợ thị trường, chúng ta có thể kỳ vọng 1 uptrend khá mạnh trên TTCK ngay trong nửa đầu năm 2012 này. Tuy nhiên, sau sóng này, việc nền kinh tế sẽ biến động thế nào sẽ khá phức tạp, và view trong dài hạn sẽ ở góc độ tiêu cực, do các vấn đề của nền kinh tế không được điều trị dứt điểm, và như bài trc mình đã viết, mình e rằng đây sẽ chỉ là cách mạng nửa vời.


P/S:
Quá trình tái cấu trúc NH vẫn quyết liệt và hoạt động tái cấp vốn cho NH lớn cũng phục vụ cho mục đích cô lập thanh khoản NH nhỏ, bắt buộc NH phải chịu sát nhập khi quá căng thanh khoản.

Đoạn này em vẫn chưa hiểu rõ ý bác arrow lắm, mong được nghe bác giải thích tường tận hơn cách tạo ra sự cô lập và căng thẳng thanh khoản cho các NH nhỏ khi tái cấp vốn cho NH lớn.
 
@Fancy:

Khi hạn mức tăng trưởng bị giới hạn, huy động tụt giảm thì việc những khách hàng còn lại dời bỏ NH sẽ làm các NH nhỏ càng căng thanh khoản hơn, vì nguồn tiền không kỳ hạn trên tài khoản các NH đó sẽ mất nốt. Bên cạnh đó, các NH lớn có thể yên tâm cho vay lãi suất thấp mà không phải quá lo việc huy động và những đợt hút tiền của NHNN. Sau đó có thể là việc NHNN thanh tra, giám sát trần huy động ráo riết để các NH nhỏ ko huy động vượt trần nữa. Khoảng vênh đó ngày càng lớn và ép cho NH nhỏ buộc phải quy hàng ...
 
Thực ra dòng vốn FII vào nhiều như bây giờ có lẽ không tốt cho thị trường, vì nếu đó là dòng vốn ngắn hạn, nó sẽ làm xáo trộn thị trường và khiến việc quản lý đã khó khăn bởi kinh tế suy thoái lại càng thêm đau đầu phòng ngự thời điểm rút ra.


Chứng trong ngắn hạn lại tốt...Chỉ có cụ 2win thành thần tượng đỉnh cao thôi...
 
he he he Dường như quá trình phát triển và khủng hoảng kinh tế nó gần như giống nhau về bản chất và khác nhau về hình thái. Kinh tế Mẽo down thê thảm năm 2008-2009 bắt đầu từ BĐS tiếp theo đó là NH Bankrupt (Lehman) sau đó M&A (BoA và Merryill Lynch), tiếp nữa là DN phá sản, thất nghiệp tăng cao, rồi suy thoái, rôì hồi phục.... từ năm đó đến nay đã là 4 năm mà nước Mỹ vẫn chưa thoát khỏi suy thoái, BĐS vẫn chết, thất nghiệp vẫn tăng cao, chỉ có TTCK là đang trên đà hồi phục nhưng cũng phải sau khi citi bank merge equity, BoA giúp đỡ ML rôì thì thay đổi ở thượng tầng, rồi tỉ thứ mà Fed làm, cho đến những ngày gần đây Fed vẫn khẳng định là KT Mẽo chưa hồi phục bền vững nên vẫn duy trì đồng $ yêú để trợ giúp DN.

Quay trở lại với tình hình VN chúng ta nêú nhìn lại thì hầu như quá trình đi xuống của nền KT VN không có gì khác vơí Mẽo, cũng từ BĐS, rôì ngân hàng Bankrupt, rôì SME phá sản, rôì thất nghiệp, rôì trộm cắp đầy đường, rôì v. .v. Nếu nhìn lại quá trình của Mẽo đem so sánh với VN thì tôi đoán chắc chúng ta đang ở giai đoạn Bankrupt, M&A, thất nghiệp,... chúng ta cũng đã có sự thay đổi ở khu vực Trung Tầng, nói chung là chúng ta cũng có những bước đi gần giống như mẽo, tôi nói gần giống ở đây là vì cùng một vấn đề nhưng tình trạnh 2 nước khác nhau vị thế 2 nước khác nhau nên cách giải quyết cũng khác nhau.

- Mẽo giảm lãi suất về 0,25% thì chúng ta tăng lên 25%, meõ cho phép bọn đàn em được phép cho mình vay tiền thì VN đi xin được vay.
- Mẽo xuất khẩu lạm phát ra nước ngoài thì chúng ta lại nhập khẩu lạm phát.
- Mẽo tăng cường hỗ trợ cho các SME để sản xuất nguồn lực thì chúng ta lại bóp nghẹt khả năng tự cung tự cấp của SME.
- Mẽo hỗ trợ cho các chương trình y tế thì ta cũng hỗ trợ = cách tăng viện phí, mẽo tăng cường các dự án phục vụ dân sinh để tạo công ăn việc làm thì chúng ta tăng cường thu phí để duy trì tắc đường.

Nói tóm lại là chúng ta đã giải quyết rất chuẩn xác về quy trình nhưng có định hướng XHCN. Vậy mà các bác lạc quan về TTCK thế. Chúc mừng những con người Lạc Quan nhất thế giới.
Xin cám ơn!
Tất nhiên nếu so sánh như bác thì mấy leader sẽ nhức đầu mà đi uống chivas hết hiiii
nói gọn hơn nữa và vận dụng mark cho họ dễ hiểu như sau:
+ một XH muốn tồn tại thì phải có 01 nền SX hàng hoá, đa dạng..vậy phải phát triển kte thị trườnng
+ một nền Sx muốn phục vụ "toàn dân" phải là nền SX có nhiều DN, trong đó SME là quan trọng nhất nó tiêu thụ đa phần lao động đất nước
+ có một đội ngũ DN đa quốc gia mạnh để thu về thặng dự SX cấp quốc tế
Như vậy chính sách gì thì cũng phải lấy DN SME làm gốc (*căn bản), lấy Đa quốc gia là chủ lực. bây giờ chủ lực trong quá khứ đã buông lỏng bị bê tha lắm rồi, phải sửa từ từ...
Mỹ nó biết vậy nên mọi chính sách đều khuyến khích SME tồn tại trong môi trường khó khăn của khủng khoảng, còn VN thì sao đã khó ông cho khó lun...vậy thì làm sao nó sống hả trời
..
Tại sao vậy? chẳng qua là lợi ích nhóm, núp bóng ổn định vĩ mô..kéo dài sự cứu vào mấy cái nhóm lợi ích đó. để rồi tự thị trường tự quyết định...tiêu diệt SMe vì môi trường khủng khoảng khó khăn + thêm cú bồi chính sách là cõng thêm nạn của mấy thằng bự ...
..
NB: hôm nay là ngày 28/3/2012 còn 03 ngày mà chẳng thấy sát nhập mấy cái xác chết cá voi kia...đó là câu trả lời về lợi ích nhóm cao hơn lợi ích đất nước
 
Last edited by a moderator:
DN Việt làm gì để đón nhận sự cạnh tranh như thế này:

Doanh nhân TQ mở kho hàng tại Tp.HCM
http://www.baomoi.com/Home/ThoiTrang/sgtt.vn/Doanh-nhan-Trung-Quoc-mo-kho-hang-tai-TPHCM/8157018.epi

Chúng ta thiếu ý thức cập nhật trạng thái, đánh giá bản thân, tự điều chỉnh, rèn luyện nâng cao năng lực. Đến một ngày nhìn lại thấy mình tụt hậu, không biết cách nào theo kịp cuộc chơi.

Câu chuyện về ngành giấy, các bạn nghe xem có thấy điều gì cần nhìn lại không nhé. Năm 2008, khi thị trường khó khăn do giá bị đẩy lên quá cao, ngành giấy kiến nghị Chính phủ giảm thuế nhập khẩu giấy và bột giấy. Thế là thuế suất được đưa về 0%. Khi giai đoạn nóng qua đi, giật mình nhìn lại mới nhớ ra là mình ở bên cạnh Indonesia, với năng lực sản xuất giấy mạnh gấp nhiều lần. Giá giấy Indo khá rẻ. Nhưng theo quy định WTO, thuế suất khi đã giảm lại không tăng được. Thế là ngành giấy bị kẹt và ngày càng xuống dốc khi bản thân họ không là đối thủ của Indo. Hiện giờ chỉ có nước nhập bột giấy của Indo về xeo, bán ra kiếm chút đỉnh để duy trì, nhưng về dài hạn chắc không thể cự nổi khi DN ko còn chút ưu thế cạnh tranh nào hết....

Haizzz....
 
Thỉnh thoảng phân tích một DN với ý tưởng táo văn bạo xem sao:
link: VnEconomy - “Nếu m

Từ kinh doanh ngân hàng, bà Thái Hương, Tổng giám đốc Ngân hàng Bắc Á (Bac A Bank), Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn TH Group quay sang nuôi bò sữa, làm rau sạch. Vì sao lại có sự chuyển hướng đầu tư mà nhiều người cho là khá mạo hiểm này?
+Tôi lập bảng chấm điểm theo thang điểm 100 ở từng mục và thấy rằng: nếu đất đai thổ nhưỡng Việt Nam được 100 điểm thì họ chỉ 50 điểm, còn toàn bộ quy trình sản xuất bò sữa, họ đạt 100 điểm thì mình không điểm nào.
CHủ quan không: khi khí hậu VN 04 mùa, bao gồm cả bão, nóng ẩm, gió lào, lũ quét tại nghệ an...mấy thứ này làm giảm tuổi thọ của nhà máy, thiết bị, thậm trí là phá huỷ hoàn toàn

+ Vậy, nếu mua toàn bộ quy trình kỹ thuật của họ, tôi có 200 điểm, trong khi họ chỉ có 150 điểm và như thế, cơ hội thành công lớn hơn, nhẹ nhàng hơn.
Cái này mới tính ra sản phẩm, chưa thành hàng hoá, nếu tính luôn giá hàng thì 01 lon sữa người isael chấp nhận là 5$, còn Vn chỉ 1$, vậy chất lượng isael giá Vn thì còn mấy điểm
+Hiện tại, gần 2 nghìn ha đã được phủ kín cỏ Mombasa (giống cỏ nhập khẩu từ Mỹ - PV), cao lương và ngô, hiện cho kết quả rất tốt:
Với diện tích rộng như vậy chắc chắn là phải tiếp xúc với thiên nhiên, tất có sự thoái hoá, nghĩa là sản phẩm tốt, nhiều nhưng không tốt, nhiều bằng chính quốc, thoái hoá vì không thuần trủng
+Bò của tôi không có “F” nào hết, có nghĩa không phải lai tạo mà hoàn toàn thuần chủng do được phối giống từ tinh trùng gốc đưa từ nước ngoài về
Bò F nào trả dùng tinh trùng nhập, vấn đề là con mẹ không F (*bò nhập) thì sau một thời gian dù có ở máy lạnh, nhưng ăn , uống tại vn thì có còn tốt? Nghĩa là có sự thoái hoá ngay trong con bò nhập vì không thích nghi hoàn toàn dẫn đến vô sinh, đẻ non, đẻ con yếu ...cái này có chủ quan quá không, nếu vậy các sở thú nó cũng cho sinh sản các thú quý hiếm được hết sao?
+Nhưng nhìn ở góc độ quản lý, để tạo một sân chơi công bằng, tôi rất mong hai bộ Công Thương và Y tế cần phối hợp với nhau để ban hành một bộ chỉ tiêu bắt buộc đối với sản phẩm sữa. Theo đó, trên bao bì, nhãn mác, phải đăng ký và thông tin đầy đủ thành phần nguyên liệu đầu vào. Nếu sữa “hoàn nguyên” thì nói là “hoàn nguyên”, sữa ở trang trại nào phải nói rõ trang trại đó, mua sữa của nông dân cũng phải nói là mua của nông dân
Như vậy là thách đấu với tất cả đối thủ ngành sữa hiiiiiiiiii
Theo quy trình hiện đại: thì chắc chỉ sữa tươi mới cần vậy, còn sữa hộp, trẻ em, người già ...thì cho dù là sữa bò mới vắt cũng phải tách ra, sau đó mới chế thành sữa ...vậy lợi thế hoàn nguyên, hay nguyên gốc chỉ có trong một sản phẩm nhỏ. Mà thị phần sữa chính là sữa trẻ em, hộp, đặc có đường. Cái này là của mỹ như sữa alpha, abbot, vinamilk....
Tóm lại: đây là dự án dùng kim cương chế “vàng” như nhà báo nói nhưng phải bổ sung thêm là bán cho người việt (*giá bèo), vậy chỉ có thể xem tương lai thành công đến đâu, với dự án nuôi bò trên núi đá "....làng tôi nghèo đất cày lên sỏi đá..."
+ trong khi miền bắc, miền nam các vùng khí hậu đẹp hơn sao không làm ta????
 
Last edited by a moderator:
Thỉnh thoảng phân tích một DN với ý tưởng táo văn bạo xem sao:
link: VnEconomy - “Nếu m

Từ kinh doanh ngân hàng, bà Thái Hương, Tổng giám đốc Ngân hàng Bắc Á (Bac A Bank), Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn TH Group quay sang nuôi bò sữa, làm rau sạch. Vì sao lại có sự chuyển hướng đầu tư mà nhiều người cho là khá mạo hiểm này?
+Tôi lập bảng chấm điểm theo thang điểm 100 ở từng mục và thấy rằng: nếu đất đai thổ nhưỡng Việt Nam được 100 điểm thì họ chỉ 50 điểm, còn toàn bộ quy trình sản xuất bò sữa, họ đạt 100 điểm thì mình không điểm nào.
CHủ quan không: khi khí hậu VN 04 mùa, bao gồm cả bão, nóng ẩm, gió lào, lũ quét tại nghệ an...mấy thứ này làm giảm tuổi thọ của nhà máy, thiết bị, thậm trí là phá huỷ hoàn toàn

+ Vậy, nếu mua toàn bộ quy trình kỹ thuật của họ, tôi có 200 điểm, trong khi họ chỉ có 150 điểm và như thế, cơ hội thành công lớn hơn, nhẹ nhàng hơn.
Cái này mới tính ra sản phẩm, chưa thành hàng hoá, nếu tính luôn giá hàng thì 01 lon sữa người isael chấp nhận là 5$, còn Vn chỉ 1$, vậy chất lượng isael giá Vn thì còn mấy điểm
+Hiện tại, gần 2 nghìn ha đã được phủ kín cỏ Mombasa (giống cỏ nhập khẩu từ Mỹ - PV), cao lương và ngô, hiện cho kết quả rất tốt:
Với diện tích rộng như vậy chắc chắn là phải tiếp xúc với thiên nhiên, tất có sự thoái hoá, nghĩa là sản phẩm tốt, nhiều nhưng không tốt, nhiều bằng chính quốc, thoái hoá vì không thuần trủng
+Bò của tôi không có “F” nào hết, có nghĩa không phải lai tạo mà hoàn toàn thuần chủng do được phối giống từ tinh trùng gốc đưa từ nước ngoài về
Bò F nào trả dùng tinh trùng nhập, vấn đề là con mẹ không F (*bò nhập) thì sau một thời gian dù có ở máy lạnh, nhưng ăn , uống tại vn thì có còn tốt? Nghĩa là có sự thoái hoá ngay trong con bò nhập vì không thích nghi hoàn toàn dẫn đến vô sinh, đẻ non, đẻ con yếu ...cái này có chủ quan quá không, nếu vậy các sở thú nó cũng cho sinh sản các thú quý hiếm được hết sao?
+Nhưng nhìn ở góc độ quản lý, để tạo một sân chơi công bằng, tôi rất mong hai bộ Công Thương và Y tế cần phối hợp với nhau để ban hành một bộ chỉ tiêu bắt buộc đối với sản phẩm sữa. Theo đó, trên bao bì, nhãn mác, phải đăng ký và thông tin đầy đủ thành phần nguyên liệu đầu vào. Nếu sữa “hoàn nguyên” thì nói là “hoàn nguyên”, sữa ở trang trại nào phải nói rõ trang trại đó, mua sữa của nông dân cũng phải nói là mua của nông dân
Như vậy là thách đấu với tất cả đối thủ ngành sữa hiiiiiiiiii
Theo quy trình hiện đại: thì chắc chỉ sữa tươi mới cần vậy, còn sữa hộp, trẻ em, người già ...thì cho dù là sữa bò mới vắt cũng phải tách ra, sau đó mới chế thành sữa ...vậy lợi thế hoàn nguyên, hay nguyên gốc chỉ có trong một sản phẩm nhỏ. Mà thị phần sữa chính là sữa trẻ em, hộp, đặc có đường. Cái này là của mỹ như sữa alpha, abbot, vinamilk....
Tóm lại: đây là dự án dùng kim cương chế “vàng” như nhà báo nói nhưng phải bổ sung thêm là bán cho người việt (*giá bèo), vậy chỉ có thể xem tương lai thành công đến đâu, với dự án nuôi bò trên núi đá "....làng tôi nghèo đất cày lên sỏi đá..."
+ trong khi miền bắc, miền nam các vùng khí hậu đẹp hơn sao không làm ta????

Vinamilk họ cũng xây dựng nhà máy chế biến ở trỏng đó bác Thiết, em đánh giá cao chị TH trong dự án này là tấm lòng với quê hương, bác đi đường HCM đoạn qua Nghĩa Đàn nhìn thấy vùng nguyên liệu cỏ của nhà máy rất phê.
 
Vinamilk họ cũng xây dựng nhà máy chế biến ở trỏng đó bác Thiết, em đánh giá cao chị TH trong dự án này là tấm lòng với quê hương, bác đi đường HCM đoạn qua Nghĩa Đàn nhìn thấy vùng nguyên liệu cỏ của nhà máy rất phê.

+ TRồng cỏ là chuyện nhỏ bác, nếu trồng để con bò F2 nó ăn thì lại rất tốt. đấy là kỹ thuật nông nghiệp, nó khác xa công nghiệp, tài chính bác
+ tình cảm với quê hương lúc nào cũng tốt , nhưng Dn phải KD hiệu quả mới bền vững
+ tôi cũng không chê dự án, mà nói nó là dự án táo bạo, đồng thời chỉ ra một số rủi ro tiềm ẩn
+ Vinamilk 80% thị phần thì ở đâu có đối thủ nó chẳng đến, nếu Madam H chán nông trường thì nó sẵn sàng mua với giá rẻ. ngược lại nếu thành công thì nó sẽ copy chẳng hạn hiiiiiiiiiiiiii
 
Vinamilk họ cũng xây dựng nhà máy chế biến ở trỏng đó bác Thiết, em đánh giá cao chị TH trong dự án này là tấm lòng với quê hương, bác đi đường HCM đoạn qua Nghĩa Đàn nhìn thấy vùng nguyên liệu cỏ của nhà máy rất phê.

Nhìn thì phê, nhưng chỉ giải quyết được hình tượng con mắt thôi cụ. Vấn đề hiệu quả kinh tế và phát triển bền vững (trọng tâm nhất) lại là chuyện khác. Cụ tham khảo lại bài em đã post ở trang trước nhé

Chú Ngân hàng này ai cũng biết sao phải nói lấp lửng nhỉ.

Siêu dự án bò sữa và sự đắn đo của Agribank:
http://vneconomy.vn/2012030105134973P0C6/sieu-du-an-bo-sua-va-su-dan-do-cua-agribank.htm

Mịa, chỉ tiếc cho cái thương hiệu sữa...
 
Vinamilk họ cũng xây dựng nhà máy chế biến ở trỏng đó bác Thiết, em đánh giá cao chị TH trong dự án này là tấm lòng với quê hương, bác đi đường HCM đoạn qua Nghĩa Đàn nhìn thấy vùng nguyên liệu cỏ của nhà máy rất phê.
Nhân có bác quan tâm đến nông nghiệp, cũng như trào lưu nông nghiệp đang bùng phát nguy hiểm kiểu "phong trào", tôi xin góp thêm vài hiểu biết về nông nghiệp, để các bác tham khảo:
+ trong quá khứ đã từng có cao trào đại gia mua đất làm trang trại thực sự, nhưng kết quả là trái đắng, bởi "hùm công nghiệp" chưa chắc là hùm nong nghiệp, thậm trí là bác nông dân
* đó là các trang trại soài đông nam bộ, kết quả là trái soài to đẹp nhưng ăn thì giống khoài mì (miền bắc gọi là cây sắn)
* trang trại heo thì lỗ trỏng vó, làm gia tăng dịch bệnh, gia tăng kỹ thuật ma như: nuôi heo bằng hoá chất siêu nạc. siêu mỡ..., gà đẻ như máy..
Hãy nhớ câu nhất nghệ tinh ....làm gì thì cũng phải nghiên cứu tiền dự án đến nơi đến chốn
(tiếp)
 
Vinamilk họ cũng xây dựng nhà máy chế biến ở trỏng đó bác Thiết, em đánh giá cao chị TH trong dự án này là tấm lòng với quê hương, bác đi đường HCM đoạn qua Nghĩa Đàn nhìn thấy vùng nguyên liệu cỏ của nhà máy rất phê.

Về kỹ thuật bò sữa
đây là kỹ thuật khó, mà ngay cả các chuyên gia nông nghiệp còn cãi nhau ỏm tỏi. Đó là nuôi bò ép lồng sắt hay nuôi bán tự nhiên (*theo kiểu mô phỏng quê hương con bò), theo tôi muốn hiệu quả phải là phương pháp bán tự nhiên, vì con bò nó cũng là động vật có vú cao cấp..co tâm sinh lý đàng hoàng vì vậy nó cũng cần môi trường như con người vậy.
.
Ví dụ 1(về tâm sinh lý, môi trường sống): là câu truyện joking sau. gái thành phố theo bồ về quê du lịch gọi là xả stress, đi qua cánh đồng sen lọ bồ cứ ngoái cổ nhìn gái nhà quê (*giống con cua chắc ) đến tí leo xuống ruộng, bực quá gái TP chửi đổng, con nhà quê đó có gì mà coi. vì phong trào lấy chồng korea lên gái nhà quê đâu phải vừa, đốp liền, ê bộ gái TP có gì khác tao nào mà chửi
Bực quá gái Tp xả: chị biết đủ thứ em: chat, net, dance, take the money...còn em chỉ biết lội ruộng thui mà bầy đặt chảnh
Gái nhà quê cười nói: nếu em tự tin vậy thì thi với chị mày, trong một chủ đề quan trọng nhất..nếu chấp nhận thua chỉ cần em lạy chị ba lạy, còn ngoan cố chị vớt bồ của em cho coi
gái TP: sợ gì mà không chơi (*lại tinh như con thỏ rùi)
gái nhà quê: chúng ta sẽ đẻ thi xem ai giỏi, chị lấy gọn là 10 baby nha (*biết tỏng gái TP 1 đến hai đứa là hết kim, mà còn đẻ mổ không à, chưa kể tịt lun vì nó ngôi đồng chơi chat, net, CK....không à)
Gái TP: tái mặt (*nghĩ, chết pà, mình thua thiệt rùi), nhưng chửi đổng thúc bồ phóng xe chạy, nói với..đồ dâm tặc
gái nhà quê: bực quá vì con này dám thất hứa bà, nói theo ê anh gì đẹp trai ơi, bộ khuân "xe điếu" về nhà đặt bàn thờ à (*ừ nhỉ gái TP đúng là chỉ sương da, thẳng đượt như cái điếu cày hiiiii)
bồ gái TP bực quay đầu lại định phản phé:
gái nhà quê: trổ dáng vệ nữ cười, hôm nào rảnh nghé thăm à nghen...con đó thất hứa như cuội, coi chừng...và nó thua rùi, chấp nhận sang hàng rồi đấy
kết quả: 01 năm sau gái nhà quê thắng
............
TỪ truyện trên chứng minh rằng con bò sữa nó phải được trăn thả trên đồng
(tiếp)
 
Last edited by a moderator:
Vinamilk họ cũng xây dựng nhà máy chế biến ở trỏng đó bác Thiết, em đánh giá cao chị TH trong dự án này là tấm lòng với quê hương, bác đi đường HCM đoạn qua Nghĩa Đàn nhìn thấy vùng nguyên liệu cỏ của nhà máy rất phê.
Vì vậy đừng vì ý tưởng ngông như thỏ dám thách đấu với trời, nếu làm trang trại bò thì phải chọn 1 trong 2 cách sau:
1/ chọn vùng khí hậu ôn đới, khí hậu thuần nhất ở Vn mà làm trang trại bò, cụ thể như bò ba vì, nay có thể làm trang trại bò tại đà lạt, lâm đồng, đồng nai, tây ninh bình phước..là vùng đất đỏ bazan..có mặt lợi nữa là môi trường khá tốt lên tuổi thọ lán trại sẽ dài gấp hai lần ở trỗ khác trên VN, bò nhốt trong phòng lạnh khi trời nóng, mưa...thả ra bãi khi trời mát.
làm vậy được hai việc: tiết kiệm điện máy lạnh, mà con bò thì cũng được "nhảy nhót"
Còn về bản thân con bò: theo phương pháp này thì sài bò f2, f3, f4..
tại sao: vì tại VN con bò thuần là con bò "vàng" trọng lượng có 500 kgs, sữa thì chua lét, nhưng nếu nhập con bò anh "york shire" to vật 1.3 tấn thì nó không sống được vì khí hậu nóng ẩm, cỏ kém dinh dưỡng, hay con bò new zealand cũng to tương tự
vì vậy phải lấy con mẹ "vàng" phối giống tạo F1, chọn theo dark yun con to và thuần, phối giống cho con F1, sẽ ra con F2..con này chịu khí hậu VN, mà trọng lượng cũng khá 800 kgs, cho sữa khá nhiều chất lượng tốt (*tuy không bằng con gốc), con đó là thành công của nông nghiệp Vn (*hình như gọi bò syn..?), nếu lấy con này làm bò sữa trong các trang trạ trên thì khá tốt
tại sao bò sữa phức tạp vậy: vì muốn có sữa thì phải phối giống cho để (**bà đẻ mới có sữa nhiều?), sau khi đẻ thì bê bị bắt đi, sữa thì người ăn...ôi con người!!!. Do vậy nếu nhập con bò gốc (*không nai tạo thích nghi) thì con bò đó nhiều con sẽ tịt không đẻ thì lấy đâu ra sữa, còn nếu nhập con bò đã đẻ một lần...biết đẻ, thì thằng tây nó đâu có ngu, nó bán cho mấy con bị giang mai, đẻ nhiều rùi... kết quả Vn khôn hoá dại (*hồi trước Vxxxxx đã làm và bị phát này)

2/ cách này là "tấn công ngay hang ổ kè địch-nở hoa trong lòng địch" đầu tư thuê đất làm trang trại ngay tại "quê " bò như new zealand, đất bên đó rẻ..mà chẳng cần máy lạnh...chưa kể kết hợp đưa được nông dân VN sang trang trại cải thiện thu nhập, là cơ sở đưa con em và có kèm cặp đi học nước ngoài

một điểm nữa là dịch bệnh, là kỹ sư nông nghiệp không ai nuôi một đàn tập trung hàng chục ngàn con..vì bò có bệnh lở mồm long móng, các bệnh khác..lây lan nhanh, nếu nuôi như thế tổng thống iseal nó thán phục là phải, vì nếu có dịch thì tốn rất nhiều tiền thuốc (*kỹ sư iseal thì cũng biết bệnh sớm hơn chút, và cũng trích thuốc thui), hoặc sẽ phá sản vì đan bò dẹp hết (*nhất là môi trường máy lạnh ẩn chứa rất nhiều bệnh mà người còn không biết) (**tham khảo đàn heo tai xanh bị tiêu huỷ hàng trăm con...làm ví dụ)
 
Về cỏ thì hoàn toàn có thể lập vùng rộng lớn ở nghệ an...vì là cỏ mà hiiiiiiii
Sau thu hoạch phải chế biến nhằm gia tăng dinh dưỡng cho bò, con bò là con ăn cỏ và nhai lại, ban ngày nó ăn cho đầy bụng..đêm ói ra nhai lại lần nữa, như vậy cỏ trong bụng đã được ủ lên men buổi sáng.
Mô phỏng qua trình ấy...ta có thể cắt cỏ bằng máy về (*máy liên hiệp gặt thái cỏ) cỏ đem ủ cho thêm phân urea, mật đường...giống như mình muối dưa vậy, hay làm phân xanh gì đó...loại này khi cho bò ăn thì dịch dưỡng hấp thụ tăng thêm 30%? gì đó
NÔng trường cỏ như thế đâu nhất thiết đặt gần trang trại, nếu đất đà lạt quá mắc...nhưng cũng rẻ hơn là nhập thức ăn từ newzealnd hay iseal...
NGoài loại cỏ

Mombasa guinea
Xuất xứ: Thái Lan
Tênn khoa học: Panicum maximum cv. Mombasa
Năng suất: cỏ mọc cao, nhiều lá; 20 - 40 tấn VCK/ha/năm
Protein thô: 8 - 12%/đất nghèo; 12 - 16% trên đất tốt
Thu hoạch: 40 - 45 ngày vào mùa mưa; 60 - 70 ngày vào mùa khô
Gieo trồng: 6 - 8 kg/ha
Cỏ thích nghi tốt với điều kiện khô và lạnh

Mọi chi tiết xin liên hệ
Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Nam Thái
Địa chỉ: Số 204 Đường Vĩnh Hưng - Phường Vĩnh Hưng - Quận Hoàng Mai – Hà Nội
Văn phòng: Số 123 Lãng Yên – Hai Bà Trưng – Hà Nội
Điện thoại: 043 987 7306; Fax: 043 987 7309
Email: namthai123@gmail.com
Website: www.namthai.net.vn


Ta có thể thấy kỹ sư VN kém suy nghĩ, vì nếu trồng cây ngô (*bắp) ngắn ngày cũng 60-70 ngày là cắt thu thân như cỏ (*dinh dưỡng hơn nhiều, không thu bắp vì thời gian bắp chín kéo dài), nếu dùng thân cây bắp căt ủ thì sản phẩn dinh dưỡng cao hơn nhiều cỏ
 
Last edited by a moderator:
Vì vậy đừng vì ý tưởng ngông như thỏ dám thách đấu với trời, nếu làm trang trại bò thì phải chọn 1 trong 2 cách sau:
1/ chọn vùng khí hậu ôn đới, khí hậu thuần nhất ở Vn mà làm trang trại bò, cụ thể như bò ba vì, nay có thể làm trang trại bò tại đà lạt, lâm đồng, đồng nai, tây ninh bình phước..là vùng đất đỏ bazan..có mặt lợi nữa là môi trường khá tốt lên tuổi thọ lán trại sẽ dài gấp hai lần ở trỗ khác trên VN, bò nhốt trong phòng lạnh khi trời nóng, mưa...thả ra bãi khi trời mát.
làm vậy được hai việc: tiết kiệm điện máy lạnh, mà con bò thì cũng được "nhảy nhót"
Còn về bản thân con bò: theo phương pháp này thì sài bò f2, f3, f4..
tại sao: vì tại VN con bò thuần là con bò "vàng" trọng lượng có 500 kgs, sữa thì chua lét, nhưng nếu nhập con bò anh "york shire" to vật 1.3 tấn thì nó không sống được vì khí hậu nóng ẩm, cỏ kém dinh dưỡng, hay con bò new zealand cũng to tương tự
vì vậy phải lấy con mẹ "vàng" phối giống tạo F1, chọn theo dark yun con to và thuần, phối giống cho con F1, sẽ ra con F2..con này chịu khí hậu VN, mà trọng lượng cũng khá 800 kgs, cho sữa khá nhiều chất lượng tốt (*tuy không bằng con gốc), con đó là thành công của nông nghiệp Vn (*hình như gọi bò syn..?), nếu lấy con này làm bò sữa trong các trang trạ trên thì khá tốt
tại sao bò sữa phức tạp vậy: vì muốn có sữa thì phải phối giống cho để (**bà đẻ mới có sữa nhiều?), sau khi đẻ thì bê bị bắt đi, sữa thì người ăn...ôi con người!!!. Do vậy nếu nhập con bò gốc (*không nai tạo thích nghi) thì con bò đó nhiều con sẽ tịt không đẻ thì lấy đâu ra sữa, còn nếu nhập con bò đã đẻ một lần...biết đẻ, thì thằng tây nó đâu có ngu, nó bán cho mấy con bị giang mai, đẻ nhiều rùi... kết quả Vn khôn hoá dại (*hồi trước Vxxxxx đã làm và bị phát này)

2/ cách này là "tấn công ngay hang ổ kè địch-nở hoa trong lòng địch" đầu tư thuê đất làm trang trại ngay tại "quê " bò như new zealand, đất bên đó rẻ..mà chẳng cần máy lạnh...chưa kể kết hợp đưa được nông dân VN sang trang trại cải thiện thu nhập, là cơ sở đưa con em và có kèm cặp đi học nước ngoài

một điểm nữa là dịch bệnh, là kỹ sư nông nghiệp không ai nuôi một đàn tập trung hàng chục ngàn con..vì bò có bệnh lở mồm long móng, các bệnh khác..lây lan nhanh, nếu nuôi như thế tổng thống iseal nó thán phục là phải, vì nếu có dịch thì tốn rất nhiều tiền thuốc (*kỹ sư iseal thì cũng biết bệnh sớm hơn chút, và cũng trích thuốc thui), hoặc sẽ phá sản vì đan bò dẹp hết (*nhất là môi trường máy lạnh ẩn chứa rất nhiều bệnh mà người còn không biết) (**tham khảo đàn heo tai xanh bị tiêu huỷ hàng trăm con...làm ví dụ)
^:)^ em sợ bác rồi đấy.
 
Có thể thấy (1) các NH lớn đã và đang cung cấp dần lại HM giao dịch vốn cho các NH nhỏ trong 2012; (2) các NH nhỏ đa phần được thành lập và hoạt động phục vụ cho các nhóm cổ đông lớn và doanh nghiệp của nhóm lợi ích này; nên sự kỳ vọng về việc chuyển dịch khách hàng và tái cấu trúc theo phương án mềm hơn sẽ khó khả thi.

http://vneconomy.vn/2012032910245344P0C6/thi-truong-lien-ngan-hang-dang-tot-voi-ai.htm

Minh chứng cho nhận định về việc cấp lại HM giao dịch vốn giữa NH lớn dành cho NH nhỏ.
Hiện vẫn chưa thấy NH nào tiếp theo ngoài 3 NH đã bị sáp nhập làm 1 nhưng vẫn chưa thực sự lành mạnh lên thớt, nhưng đã thấy có NH (VD của chị TH như mấy bác GLD, arrow, thietkieutam bình luận ở đây) thoát ra khỏi diện bị kiểm soát. Mình nghĩ NHNN vẫn muốn làm quyết liệt, nhưng có lẽ khó, nhất là với các NH vốn được ví như "ném chuột sợ vỡ đồ".
 
Last edited by a moderator:
Thực ra dòng vốn FII vào nhiều như bây giờ có lẽ không tốt cho thị trường, vì nếu đó là dòng vốn ngắn hạn, nó sẽ làm xáo trộn thị trường và khiến việc quản lý đã khó khăn bởi kinh tế suy thoái lại càng thêm đau đầu phòng ngự thời điểm rút ra.

@arrowhanoi

Có tin gì mới cập nhật tiếp đi cụ ơi !
FII cũng là $, nó sẽ vực dậy nhanh TTCK và thúc đẩy cải cách, cơ cấu lại DNNN.
 
Trích

...

Liên tục trong nhiều ngày gần đây, trên thị trường liên ngân hàng, các ngân hàng cho nhau vay một lượng vốn rất lớn với lãi suất khoảng 10%/năm, thậm chí dưới 10%/năm.

Theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước, chỉ trong 3 ngày giao dịch từ 23-27/3, các ngân hàng cho nhau vay qua đêm tổng cộng 54.399 tỷ đồng với lãi suất từ 10,1-10,28%/năm. Tương tự, họ cho nhau vay 43.075 tỷ đồng kỳ hạn 1-2 tuần với lãi suất từ 8,67% - 10,07%/năm. Các kỳ hạn dài hơn cũng không quá 14%/năm.

Tính đến cuối tuần qua, lãi suất qua đêm khoảng 8%-9%/năm; 1 tuần khoảng 9%-10%/năm; 2 tuần trên 10%/năm.

Có thể thấy, thanh khoản của ngân hàng khỏe đang thực sự rõ nét thông qua những gì họ đang thể hiện. Trong khi hiện tượng lách trần lãi suất được thông tin là có xảy ra, nhưng vẫn là hiện tượng của ngân hàng nhỏ, yếu kém với tỷ trọng không đáng kể trong toàn hệ thống ngân hàng.

...

Theo nhận định của JP Morgan, nếu như lạm phát tiếp tục đà giảm tốc như hiện nay và Chính phủ Việt Nam không tiếp tục cho giảm trần lãi suất quá nhanh, thì lãi suất có thể sẽ thực dương trong tháng 4/2012.

Thực tế cho thấy, lạm phát trong tháng 3/2012 đã giảm tốc khi chỉ tăng 14,15% so với cùng kỳ, từ mức 16,44% trong tháng 2. Cho dù lạm phát tháng 4 được xem là khó dự báo, và trong điều kiện không tăng giá điện, thì theo NDHMoney, lạm phát có thể về 1 con số trong tháng 5 (65% khả năng) hoặc tháng 6/2012.

Những diễn biến trên cho thấy, những điều kiện để giảm lãi suất (thanh khoản tốt lên, lạm phát hạ nhiệt) đang rộng mở hơn.

...

http://ndhmoney.vn/web/guest/s26/-/...ha’-hut-tien-ve-bao-gio-lai-suat-thuc-su-giam
 
@arrowhanoi

Có tin gì mới cập nhật tiếp đi cụ ơi !
FII cũng là $, nó sẽ vực dậy nhanh TTCK và thúc đẩy cải cách, cơ cấu lại DNNN.

Tiền đầu tư gián tiếp có phần rất lớn là carry trade. Nó có thể rút ra nhanh hoặc ở lâu phụ thuộc vào mức sinh lời của thị trường. Nếu thị trường không đủ tốt, khi dòng tiền này rút ra ít nhiều ảnh hưởng đến tỷ giá và các yếu tố liên quan. Đó cũng là lý do mà NHNN buộc phải tăng cường giám sát sự dịch chuyển của dòng tiền ngoại ở mức cao độ.

Đó cũng là cách lý giải một phần tại sao kỳ vọng trên TTCK lại lớn vậy. Diễn biến giao dịch gần đây khá rõ nét khi thị trường hội tụ đủ yếu tố điều chỉnh mạnh nhưng thực tế hoàn toàn không giống vậy.
 
Vì vậy đừng vì ý tưởng ngông như thỏ dám thách đấu với trời, nếu làm trang trại bò thì phải chọn 1 trong 2 cách sau:
1/ chọn vùng khí hậu ôn đới, khí hậu thuần nhất ở Vn mà làm trang trại bò, cụ thể như bò ba vì, nay có thể làm trang trại bò tại đà lạt, lâm đồng, đồng nai, tây ninh bình phước..là vùng đất đỏ bazan..có mặt lợi nữa là môi trường khá tốt lên tuổi thọ lán trại sẽ dài gấp hai lần ở trỗ khác trên VN, bò nhốt trong phòng lạnh khi trời nóng, mưa...thả ra bãi khi trời mát.
làm vậy được hai việc: tiết kiệm điện máy lạnh, mà con bò thì cũng được "nhảy nhót"
Còn về bản thân con bò: theo phương pháp này thì sài bò f2, f3, f4..
tại sao: vì tại VN con bò thuần là con bò "vàng" trọng lượng có 500 kgs, sữa thì chua lét, nhưng nếu nhập con bò anh "york shire" to vật 1.3 tấn thì nó không sống được vì khí hậu nóng ẩm, cỏ kém dinh dưỡng, hay con bò new zealand cũng to tương tự
vì vậy phải lấy con mẹ "vàng" phối giống tạo F1, chọn theo dark yun con to và thuần, phối giống cho con F1, sẽ ra con F2..con này chịu khí hậu VN, mà trọng lượng cũng khá 800 kgs, cho sữa khá nhiều chất lượng tốt (*tuy không bằng con gốc), con đó là thành công của nông nghiệp Vn (*hình như gọi bò syn..?), nếu lấy con này làm bò sữa trong các trang trạ trên thì khá tốt
tại sao bò sữa phức tạp vậy: vì muốn có sữa thì phải phối giống cho để (**bà đẻ mới có sữa nhiều?), sau khi đẻ thì bê bị bắt đi, sữa thì người ăn...ôi con người!!!. Do vậy nếu nhập con bò gốc (*không nai tạo thích nghi) thì con bò đó nhiều con sẽ tịt không đẻ thì lấy đâu ra sữa, còn nếu nhập con bò đã đẻ một lần...biết đẻ, thì thằng tây nó đâu có ngu, nó bán cho mấy con bị giang mai, đẻ nhiều rùi... kết quả Vn khôn hoá dại (*hồi trước Vxxxxx đã làm và bị phát này)

2/ cách này là "tấn công ngay hang ổ kè địch-nở hoa trong lòng địch" đầu tư thuê đất làm trang trại ngay tại "quê " bò như new zealand, đất bên đó rẻ..mà chẳng cần máy lạnh...chưa kể kết hợp đưa được nông dân VN sang trang trại cải thiện thu nhập, là cơ sở đưa con em và có kèm cặp đi học nước ngoài

một điểm nữa là dịch bệnh, là kỹ sư nông nghiệp không ai nuôi một đàn tập trung hàng chục ngàn con..vì bò có bệnh lở mồm long móng, các bệnh khác..lây lan nhanh, nếu nuôi như thế tổng thống iseal nó thán phục là phải, vì nếu có dịch thì tốn rất nhiều tiền thuốc (*kỹ sư iseal thì cũng biết bệnh sớm hơn chút, và cũng trích thuốc thui), hoặc sẽ phá sản vì đan bò dẹp hết (*nhất là môi trường máy lạnh ẩn chứa rất nhiều bệnh mà người còn không biết) (**tham khảo đàn heo tai xanh bị tiêu huỷ hàng trăm con...làm ví dụ)
Kiến thức nông nghiệp của bác kinh thiệt :) ...e cũng sợ bác !
 
Back
Top