hihi....anh ơi, em là loài ích kỷ, nếu thành Phật, ko biết có muốn quay lại nữa ko ....:D
em lại có thêm 1 thắc mắc nữa, (cứ như là lại dc lên 7t thêm 1 lần nữa ở cùng 1 kiếp ý :) ) Phật tổ lập ra các thử thách và các phương tiện giúp người bằng pháp, mantra (niệm/tụng), và...1 số thứ khác. Mà mantra là 1 hình thức của sử dụng tha lực kêu gọi sự trợ giúp quyền năng của các đấng toàn giác. Khi đã thành Phật là thành 1 trong các đấng toàn năng đó, vậy "niệm" có nghĩa là Ngài dùng tha lưc?
Trong phim Lucy, có 1 đoạn miêu tả: khi 1 vật thể di chuyển là cái car chẳng hạn với 1 vận tốc vài chục km/giờ, mắt ng có thể nhìn thấy chiếc car đang moving, khi chiếc car đó di chuyển vài trăm km/giây thì mắt ta cố gắng vẫn chỉ thấy như 1 tia điện lướt qua, nhưng thực ra tia điện đó vẫn là cái car đó. Nhưng nếu tốc độ tăng lên cả triệu km/s thì lúc này cái car/tia điện biến mất.
Có thể áp dụng nguyên lý này để dẫn ý thức (tâm) sang 1 cõi giới khác đã dc xác định trước....
Và bộ phim X-Men đề cập trên đã đưa ra 1 điều kiện nữa, (như giải thích của anh Giai) là vật thể đó phải có khả năng phân tách các hữu chất (thông tin) và có thể tập hợp lại các hữu chất này thành 1 thể ở cõi giới khác...
Công nhận, kiến thức của anh Giai sâu rộng thật!
Còn nếu là hoa.....thì sẽ mãi hông là Phật hiiiiiiiii
NHân bác hỏi về Tha lực, tui muốn nói thêm về khúc "mật" trong "Thanh tịnh thiền mật"
Bản chất của mật là đồng tu, với bản thân Thượng sư/BỒ tát thì giúp họ cập nhật cái vô thường đời moment, giúp họ có cái nhìn của chúng sinh khu ấy,
cũng là 1 cách khẳng định các Bồ tát là thường trụ, sau đó sẽ nương theo ấy mà truyền pháp cứu độ chúng sinh. còn bản thân chúng sinh thì nhờ hóa thân của Thượng sư mà tạo ra một cái gọi là cú hích để rodar cho tâm bạn khởi động, do vậy khi họ không thị hiện, hóa thân (nghiệp thân của bạn) sẽ có sự rạn nứt...những trỗ như Ích kỷ, tham sân....có khuynh hướng tự hàn gắn. đây là trỗ nguy hiểm. Mật sinh lưu ý là cái này cũng không có gì là ăn không cả,
đều phải tự thân tu luyện hết, vì bạn ngồi không thì THượng sư bỏ đi bởi biết bạn là đồ dỏm không có tâm tu hành, và theo lối cũa bản tính bạn sẽ ..như cũ, thậm trí sấu hơn.
tà thần/tà vong: các Pháp của Phật đều là chính pháp, nhưng tà thần luôn tìm cách xâm nhập. chỉ cần lẫn một chút tà pháp, công dụng của pháp đã thay đổi. qua nhà ngoại cảm Bích hằng ta thấy rằng tà vong nhiều vô kể, dưới tác động của nhà ngoại cảm, đôi khi họ ám thị rằng mình là A B C hay Thượng sư.
Mật chân chính: theo pháp nhập thế chỉ nên dùng các thần trú nhẹ, tức là thần trú của Phật/ Bồ tát, loại này các tà thần / tà vong không dám mạo nhận.
Mạn đàn la: theo cách nhập thế thì khi hành pháp này nên hành tại khu "thánh địa" tức là phòng thờ bồ tát/ tổ tiên . khu này các thể loại chống đối rất ít xâm nhập. khi trì trú thì nên ngồi đối diện bồ tát. Mạn đà la là nói 1 khu thánh địa của 1 bồ tát thường trụ
xả pháp: sau khi hành mật pháp thì như đã nói, nghiệp thân rạn vỡ, nếu theo mật tông (*mật nặng) thì mức độ cao hơn...ta phải xả pháp. bằng cách hành thiền, hít thở khí công. như vậy các đại huyệt/luân xa sẽ khôi phục ..đóng cửa ở mức tự động. công phu sẽ tăng tiến theo thời gian.