VC-Thiền quán

Chung quy nếu muốn gọi là thiền
Hai chân khoanh lại mắt nhắm nghiền
Tâm tịnh trí suy về một điểm
Hít thở điều hòa lòng hết phiền

Trên đời cũng lắm phái tên thiền
Mục tiêu cũng chỉ lòng không phiền
Tâm thanh khí thuận lòng vui vẻ
Không rầu không kích dù thấy tiền

Đại sư tu tập năm rất nhiều
Chân vẫn phải khoanh hít thở đều
Ý nghĩ xua tan đầu trống rỗng
Lửa đốt vào mông chẳng một điều

Đạo thiền xem ra giúp tâm lành
Gặp khó giúp ngay chẳng ghét ghanh
Mở lòng đức mẹ trùm thiên hạ
Không danh không lợi chẳng đua tranh.
 
Last edited by a moderator:
Nếu thế thì lúc sinh ra phải có mấy ông sư tự dưng mò đến tụng kinh niệm phật. Ngày mọt sách sinh ra như mọi người bình thường không có 32 tướng tốt 80 vẻ đẹp, cũng không có sư sãi ở gần, lại cũng không gần được bông sen hay cái lá sen nào... Khứa khứa
Hóa thân thực ra cũng nhiều loại, loại đề cập kiểu Lục tổ..thuộc dạng hưng pháp, truyền pháp.....còn loại "không kèn không trống"...mọc ở giữa ruộng, mà nở hoa sen...có thể là loại hai: sinh ra như một người thường, nhưng chính nó...thường, rất người thường thì khả năng hưng pháp lại...không ngờ hiiiiiiiiiii
NB: xem thị kính, hay thiên hậu, hay các truyện 32 pháp thân của Avalokiteshvara tự tại ...đều thuộc dạng hai, biết đâu????
 
Chung quy nếu muốn gọi là thiền
Hai chân khoanh lại mắt nhắm nghiền
Tâm tịnh trí suy về một điểm
Hít thở điều hòa lòng hết phiền

Trên đời cũng lắm phái tên thiền
Mục tiêu cũng chỉ lòng không phiền
Tâm thanh khí thuận lòng vui vẻ
Không rầu không kích dù thấy tiền

Đại sư tu tập năm rất nhiều
Chân vẫn phải khoanh hít thở đều
Ý nghĩ xua tan đầu trống rỗng
Lửa đốt vào mông chẳng một điều

Đạo thiền xem ra giúp tâm lành
Gặp khó giúp ngay chẳng ghét ghanh
Mở lòng đức mẹ trùm thiên hạ
Không danh không lợi chẳng đua tranh.
Xin cám ơn lão đại thiền sư
Hít vào ra ấy đích thủy nguyên
Than rằng nhân thế đeo lăng kính
Mới có Đại, Đốn, Mật, Tông sư

hiiiiiii
NHiều khi đại lão Thiền sư cũng nên ...sở mục...biết đâu???
 
Hóa thân thực ra cũng nhiều loại, loại đề cập kiểu Lục tổ..thuộc dạng hưng pháp, truyền pháp.....còn loại "không kèn không trống"...mọc ở giữa ruộng, mà nở hoa sen...có thể là loại hai: sinh ra như một người thường, nhưng chính nó...thường, rất người thường thì khả năng hưng pháp lại...không ngờ hiiiiiiiiiii
NB: xem thị kính, hay thiên hậu, hay các truyện 32 pháp thân của Avalokiteshvara tự tại ...đều thuộc dạng hai, biết đâu????
Phật ở quanh ta khó tìm cầu.
Ngàn muôn ứng kiếm dễ hay đâu.
.......nay Tam nghe thấy xin vâng dự.
Mật nghĩa cao siêu hiểu thật sâu....he..he.

Tùy duyên.......
 
Phật ở quanh ta khó tìm cầu.
Ngàn muôn ứng kiếm dễ hay đâu.
.......nay Tam nghe thấy xin vâng dự.
Mật nghĩa cao siêu hiểu thật sâu....he..he.

Tùy duyên.......
Phật trụ trong ta mãi tìm cầu
Tìm trong dâu bể tìm mãi đâu?
Chân như mãi mãi luôn hiền hiện
Chân nghĩa giản đơn hiểu thật ..nâu

duyên ngộ hiiiiiiiii
 
Vậy Lê Văn Luyện trong tâm cũng có Phật rồi. Các thiền sư và sát thủ có cùng một cái tâm? :emoticon-00138-thinking::emoticon-00138-thinking::emoticon-00138-thinking:

Phật tánh như nhau, nhưng tấm màn (vô minh) khác nhau, nên kẻ thành đại sư kẻ thành sát thủ ...

Kẻ khác nữa thì đi buôn chứng :)
 
Hóa thân thực ra cũng nhiều loại, loại đề cập kiểu Lục tổ..thuộc dạng hưng pháp, truyền pháp.....còn loại "không kèn không trống"...mọc ở giữa ruộng, mà nở hoa sen...có thể là loại hai: sinh ra như một người thường, nhưng chính nó...thường, rất người thường thì khả năng hưng pháp lại...không ngờ hiiiiiiiiiii
NB: xem thị kính, hay thiên hậu, hay các truyện 32 pháp thân của Avalokiteshvara tự tại ...đều thuộc dạng hai, biết đâu????

Cha nội này kể ra cũng xếp hạng văn hay chữ tốt kinh sách làu làu thật :D
 
Cha nội này kể ra cũng xếp hạng văn hay chữ tốt kinh sách làu làu thật :D

Tẩn nhau mãi cũng chán làm thơ đi lão cho đỡ...cái tình tang...

19 tháng 8.
Cuối hạ đầu thu.
Thời tiết đổi mùa.
Chứng ung, chứng nở.


Cẩn thận củi lửa....khứa...khứa.
 
Phật trụ trong ta mãi tìm cầu
Tìm trong dâu bể tìm mãi đâu?
Chân như mãi mãi luôn hiền hiện
Chân nghĩa giản đơn hiểu thật ..nâu

Trên đời:
Tốt nhất là đi câu hả lão . Lão cẩn thận múa đao vừa thôi chấp tăng gấp 8 đấy, trên đời có ông quan võ nào chẳng muốn tẩn nhau, nên mới hay có tỉ thí phân chia cao thấp......khứa...khứa.
 
Last edited by a moderator:
Nếu thế thì lúc sinh ra phải có mấy ông sư tự dưng mò đến tụng kinh niệm phật. Ngày mọt sách sinh ra như mọi người bình thường không có 32 tướng tốt 80 vẻ đẹp, cũng không có sư sãi ở gần, lại cũng không gần được bông sen hay cái lá sen nào... Khứa khứa
Vậy các cụ có kể lại khi bác sinh ra thì tự dưng mấy cuốn sách trong tủ sách gia đình tự dưng rơi xuống nhà lộp độp không ah? :D:D:D
 
Hình như em nghe bảo trong tâm ai cũng có sẵng Phật tánh chứ cụ nhỉ.
Phật và Phật tánh có khác nhau không cụ?:D
KHà khà!
Quả là Thiện tri thức có khác, bắt bẻ ăn cháo hay ăn cơm, cái này phải kinh điển đại sư như bác No thì mới chuẩn.
Còn lão nông dân ta thấy chẳng sai khác, nói Phật tánh là theo kinh nói, nhưng Phật là đã ngấm trong nhân gian, gọi là dân gian hóa. Phật tánh hàm ý nó là chính mình, là bản thể của mình....không phải cầu ngoại, nhưng nhân gian nó đã quen từ tánh nết....ý xấu là thứ như nóng tánh, lạnh tánh...etc...vốn là thứ nước đổ thì hết. Do vậy, dân gian nhà em nó gọi ngay "trong tâm có Phật" cho nó khác cái tánh trụ từ ngũ uẩn kia...hề eeeeeee :D:D:D
 
Last edited by a moderator:
QUá chuẩn....ai mà trong tâm chẳng có Phật hiiiiiiiii :D:D:D

Ông thì luyện tâm không ngừng, ông thì đi làm từ thiện, ông thì lặng lẻ ngắm mây bay. Làm sao biết ông nào trong tâm có Phật vậy bác Thiết? :emoticon-00138-thinking:
 
Last edited by a moderator:
Trong Tâm Có Phật


Trong tâm có Phật, là tùy thời tùy chỗ khởi tưởng niệm Phật, đi, đứng, ngồi, nằm, lúc động, tịnh, nhàn nhã, bận rộn, công việc không dụng tâm mà đều có A Di Ðà Phật, lúc miệng không niệm mà tâm vẫn ở nơi niệm, chẳng niệm mà tự niệm, không niệm mà không phải chẳng niệm, Phật không rời tâm, tâm không rời Phật, mới có thể được “nhất tâm bất loạn”, tâm ta với tâm Phật thông nhau, tâm và Phật ở cảnh giới “nhất như”, được niệm Phật tam muội.

Trong miệng niệm Phật không ổn định, trong tâm nghĩ bậy tưởng loạn, phép niệm như thế thìđều không có chỗ tác dụng. Nên cần phải trong miệng niệm Phật, trong tâm tưởng Phật, tâm – miệng như nhất. Ngoài một câu danh hiệu Phật ra, việc nào cũng không nên nghĩ tưởng đến, niệm nào cũng không nên khởi, đây tức gọi là nhất tâm bất loạn, nhiên hậu mới dễ dàng thành công.

Nhất tâm bất loạn, mà nếu như xen lộn niệm khác, thẳng đến chuyên niệm mà không đạt được, chuyên niệm mà hãy còn chẳng thành, thì nhất tâm bất loạn càng khó làm được.

Niệm Phật khi công phu thuần thục nhất định có cảm ứng bất khả tư nghì. Người ở thế gian phước báo lớn không phải là giàu có tiền bạc hay sống lâu, mà phước báo chân chánh là lúc lâm chung không có bệnh, tinh thần sáng suốt, biết được đi đến đâu, đây mới là phước chân chánh.

Trong cuộc sống hằng ngày tùy duyên mà qua ngày, mang mọi cái phân biệt, chấp trước, buồn lo… buông bỏ cả đi, được đại tự tại, đó mới là hạnh phúc chân chính.

Như gặp tai nạn lớn, nên niệm: Nam Mô A Di Ðà Phật tiếp dẫn con… vãng sinh về thế giới Cực Lạc. Niệm ngày đêm không dừng, đến lúc vãng sinh.
Mời bác Thiện tri thức thưởng thức đệ nhất pháp trong tịnh môn hiiiiiiii nhẹ nhàng như ăn cơm
 
Vậy các cụ có kể lại khi bác sinh ra thì tự dưng mấy cuốn sách trong tủ sách gia đình tự dưng rơi xuống nhà lộp độp không ah? :D:D:D
À, cái lày rứt khoát cũng không. Điềm duy nhất là khi đã lớn lên, đọc hết tủ sách gia bảo của ông già, quả báo là đọc cuốn nào rồi thì cuốn đó mối ăn sạch.
 
Ông thì luyện tâm không ngừng, ông thì đi làm từ thiện, ông thì ngồi ngắm mây bay. Làm sao biết ông nào trong tâm có Phật vậy bác Thiết? :emoticon-00138-thinking:
TKS! cụ hỏi câu quả là rất pro, vì các Cụ có câu "đo sông đo suối ...sao đo lòng người"
.
Cái này cụ phải hỏi hóa thân có thần thông/ minh pháp thì may ra biết...Phật pháp quả bất tư nghì, nâu nâu chém gió 1 tí,....chém giết là thân lại nhảy lăng ba đó nha :D:D:D
 
TKS! cụ hỏi câu quả là rất pro, vì các Cụ có câu "đo sông đo suối ...sao đo lòng người"
.
Cái này cụ phải hỏi hóa thân có thần thông/ minh pháp thì may ra biết...Phật pháp quả bất tư nghì, nâu nâu chém gió 1 tí,....chém giết là thân lại nhảy lăng ba đó nha :D:D:D

Bác Thiết làm tôi giật cả mình. Thôi, tịnh khẩu 1 tháng bác Thiết ạ.
 
TKS! cụ hỏi câu quả là rất pro, vì các Cụ có câu "đo sông đo suối ...sao đo lòng người"
.
Cái này cụ phải hỏi hóa thân có thần thông/ minh pháp thì may ra biết...Phật pháp quả bất tư nghì, nâu nâu chém gió 1 tí,....chém giết là thân lại nhảy lăng ba đó nha :D:D:D
Bác Thiết làm tôi giật cả mình. Thôi, tịnh khẩu 1 tháng bác Thiết ạ.
Hihi, em cũng định hỏi bác Thiết vài ý nữa cho rõ, nhưng lại sợ "bị chém" như bác Táo. :D:D:D
 
Back
Top