Đó gọi là:Thơ thẩn liên quan gì tới vipas hả đại sư?
This poem chỉ để phổ nhạc chứ không thể ngâm, cứ như là indexĐó gọi là:
Qua gió thấy hương thịt chó thui
Hương phảng bay từ Lí đạo sư?
Qua thơ của loài chúa sơn lâm
Giật mình thấy thiền lại từ đấy?
:D:D:D JK
Nhân duyên cũng giống trade thôi mà, đôi khi phải biết cắt lỗ chứ trung bình giá mãi sao đặng :D
tuy nhiên ăn cơm là chuyện cả đời, các cụ cao thủ đầu mưng tri thức..xin từ bi mà mở hầu cho thêm :D:D:D
Riêng theo cách hiểu của người nông dân nè thì....chất gây nghiện..người ta cấm heroin...đề nghị không hút thuốc....rồi uống rượu dế đủ vừa....chứ chẳng ai cấm uống rượu dế, nếu làm được thế là người cõi trên rồi...không cần cấm nữa. vậy nên nếu ái/si/mê đã tỉnh....chứng tự nhiên ..ngừng ăn, quả có thế phải không đại ca Tom?
Tôi thì tôi thấy an trú trong hiện tại và giữ gìn tỉnh giác là điều đáng quan tâm nhất để tập thiền, mấy thứ khác lão hỏi tôi mít đặc ...
Thiền quán cao nhân luận đạo đời
Đạo chứng xem ra tựa đạo đời
Luyện tâm tâm luyện mãi không thôi
Gấu, Bò xuất thế tâm không động
Thở nhẹ, hít sâu thuận khí... thời.
Tháng 7: Mùa tích lũy công đức, ăn chay giải nghiệp, giữ tâm minh định, hít thở vào ra nhẹ nhàng theo CK....hiiii.
Tháng 7 âm hồn cùng ngạ quỷ.
Phiêu bạt Dương gian muốn tìm cầu.
Khuyên ai hãy nhớ năng hành thiện.
Tu thân, niệm Phật nghiệp bớt mau.
Xin trả chim đôi cánh
Đôi cánh nhẹ bay xa
Ta trở về lặng lẽ
Một mình ngắm mây qua
(Viên Minh)
Thế đạo sĩ hỏi thế, phỏng có ý gi....? Theo tớ Trả lời: là Tùy duyên....hiiiiiQuái, sao cùng tháng cô hồn mà thiền sư mỗi người mỗi khác nhể? :emoticon-00122-itwasntme::emoticon-00122-itwasntme::emoticon-00122-itwasntme:
Biết thế thì còn nói làm gi, biết hết mình, người, thiên hạ thì cần gì phải làm lá sô, đạo sĩ nhi.?....hiiiiiiiiTóm lại là, nghiệp ái hay nghiệp chứng nó đến thì cứ để nó đến vì chúng ta không thể không ăn, không thể không nhậu và cũng không thể không yêu, nhưng chúng ta "an trú trong hiện tại và giữ gìn tỉnh giác" và "đôi khi phải biết cắt lỗ"? :emoticon-00122-itwasntme:
Quái, sao cùng tháng cô hồn mà thiền sư mỗi người mỗi khác nhể? :emoticon-00122-itwasntme::emoticon-00122-itwasntme::emoticon-00122-itwasntme:
Vay hanh gia su huynh xep o bac nao a ? :)3 người ở 3 bậc khác nhau:
Người thứ nhất: Mới tập thiền, đang đánh chứng
Người thứ hai: đã nhuốm màu thiền, còn đánh chứng. Giật mình vì nhìn lại luân hồi nghiệp báo, thấy gánh năng và đang tìm cách giảm gánh nặng.
Người thứ 3: đã từng rất giàu, và giờ vẫn đang giàu nhưng thấy giàu không còn ý nghĩa như xưa. Đã có trải nghiệm trong thiền, quán, tĩnh. Đang tự mở đường, biết rũ bớt gánh nặng trên đường.
Khứa khứa...
Làm gì được ở bậc nào, vì đâu có là hành giả, khứa khứaVay hanh gia su huynh xep o bac nao a ? :)
3 người ở 3 bậc khác nhau:
Người thứ nhất: Mới tập thiền, đang đánh chứng
Người thứ hai: đã nhuốm màu thiền, còn đánh chứng. Giật mình vì nhìn lại luân hồi nghiệp báo, thấy gánh năng và đang tìm cách giảm gánh nặng.
Người thứ 3: đã từng rất giàu, và giờ vẫn đang giàu nhưng thấy giàu không còn ý nghĩa như xưa. Đã có trải nghiệm trong thiền, quán, tĩnh. Đang tự mở đường, biết rũ bớt gánh nặng trên đường.
Khứa khứa...
Lão cứ lấp lửng khiến bà con thắc mắc. Thôi, giúp lão gỡ khó,tui viết hộ lão đoạn khó nói. Khứa khứaLão Giai vừa trả lời, vừa quay sang hỏi ( để tự cung khai). Hành giả , thành tưu giả quả là thông minh hơn người. Khứa.... khứa. Hay lão đúng là mọt sách thật ....?
trên 30 năm hành thiền....chắc vượt qua mức học giả, chuyển đến mức "Ta bà đại sỹ" tự tại & thực hiiiiiiiVay hanh gia su huynh xep o bac nao a ? :)
Quái, sao cùng tháng cô hồn mà thiền sư mỗi người mỗi khác nhể? :emoticon-00122-itwasntme::emoticon-00122-itwasntme::emoticon-00122-itwasntme:
Đó gọi là:
Qua gió thấy hương thịt chó thui
Hương phảng bay từ Lí đạo sư?
Qua thơ của loài chúa sơn lâm
Giật mình thấy thiền lại từ đấy?
:D:D:D JK
Quán thiền xưa nay chưa có ai giống ai thì chủ à, mỗi ông một phách, thập phương tứ xứ giống nhau mỗi cái hít vào thở ra
Chuẩn. Phàm đã thọ giới bồ tát ắt gặp quả tạ. Không ông nào tránh được, kể cả ông đại trí như Phổ Hiền cũng phải nếm mùi quả tạ. Huyền Quang cũng vậy. Riêng Avalokiteshvara tự tại nên thoát sắc giới, nhưng các hóa thân phải trả nghiệp... thay. Nhưng không vì thế mà các hành giả thọ bồ tát giới nản lòng...Hay 1 hóa thân của Guru rinpoche/ Ngài liên hoa sanh đạp nghiệp mà đi?
1 hóa thân? :D:D:Dtrên 30 năm hành thiền....chắc vượt qua mức học giả, chuyển đến mức "Ta bà đại sỹ" tự tại & thực hiiiiiii
QUá chuẩn....ai mà trong tâm chẳng có Phật hiiiiiiiii :D:D:DSao lại nghe bảo: Các bậc thầy có chung một cái tâm? :emoticon-00138-thinking:
Thôi về đi!Trả lại em bao mộng ước một thời trai trẻ
Trả lại em những đêm dài tê tái múa bên trăng
Trả lại em tấm thân ta sẹo đắng
Còn lại gì một mối tình si
Giã từ em Li đi quét chùa
Nếu thế thì lúc sinh ra phải có mấy ông sư tự dưng mò đến tụng kinh niệm phật. Ngày mọt sách sinh ra như mọi người bình thường không có 32 tướng tốt 80 vẻ đẹp, cũng không có sư sãi ở gần, lại cũng không gần được bông sen hay cái lá sen nào... Khứa khứa1 hóa thân? :D:D:D