Ten Pink cu tuong la hong
Ai ngo khoac ao nau song lam tho
Tam tu nghe that bo vo
Ngoanh trong tam huong chang dau la bo
Ten Pink cu tuong la hong
Ai ngo khoac ao nau song lam tho
Tam tu nghe that bo vo
Ngoanh trong tam huong chang dau la bo
Hữu Bang chủ, nhiên hậu hữu currency.
Hữu currency, nhiên hậu hữu Thiền quán.
Hữu quán Thiền, nhiên hậu hữu nam nữ.
Hữu nam nữ, nhiên hậu hữu phu phụ.
-------
Hàm. Cảm dã. Nhu thượng nhi cương hạ. Nhị khí cảm ứng dĩ tương dự. Chỉ nhi duyệt. Nam há nữ. Thị dĩ hanh lợi trinh. Thủ nữ cát dã. Thiên địa cảm nhi vạn vật hoá sinh. Thánh nhân cảm nhân tâm nhi thiên hạ hoà bình. Quan kỳ sở cảm. Nhi thiên địa vạn vật chi tình khả kiến hĩ.
Quẻ ứng với việc Âm thịnh Dương nhường, Âm phọt thơ Dương cảm tương ứng, Âm xướng thì Dương hòa, nhị khí tương giao, rồi sẽ đến lúc Âm Dương mới hòa hợp. Nếu bốc quẻ này để xem về duyên thì hơi lạ ở chỗ "cọc đi tìm trâu nhưng ép trâu ngỏ lời trước cọc" . Lạ, nhưng có điều hay là "Đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu"
KL: Khá good cho quẻ này nếu xét về duyên
- Sơn thượng hữu trạch. Hàm. Quân tử dĩ hư thụ nhân; Quân tử cạnh tranh phải trống lòng, vô tư vô ngã mới hàm chứa được vô biên. Tránh được cảnh huynh đệ tương tàn
- Hào sơ lục; Hàm kỳ mẫu. Chí tại ngoại dã.
Quân tử muốn có ảnh hưởng đến quần hồng, cần phải có nội công, nội lực dồi dào.
Hào Sơ cho rằng: có ý muốn gây ảnh hưởng đối với quần hồng mà chưa làm được việc gì cụ thể bên ngoài, thì chưa gây được ảnh hưởng bao lăm. Như ngón chân cái mấp máy, thời làm sao di chuyển được cái chân.
Tóm lại, Hào Sơ cho rằng: Ảnh hưởng các nam Thiền sư lúc này còn quá yếu, chưa có tác dụng nào đáng kể.
- Hào Lục nhị; Hàm kỳ phì. Hung. cư cát
Quân tử muốn thành thì phải có thời cơ. Khi người ta chưa để mắt tới mà mình cầu cạnh để gây ảnh hưởng, để tác động, là làm một công chuyện chẳng hay. Cần phải biết ở yên, chờ khi người ta có lời cầu mình đã; lúc ấy lời lẽ, hành động mình mới ngon và hoành tráng
- Hào Thượng lục; Hàm kỳ phụ. Giáp thiệt. Đằng khẩu thuyết dã
Chinh phục lòng người bằng miệng lưỡi văn thơ, đó là đường lối tầm thường của Tô tần, Trương Nghi. Thánh nhân không mấy chuộng đường lối này, nhưng thời nay có lẽ chuộng
---------------
Anatole France, một văn sĩ người Pháp cũng đã gieo được quẻ này khi có ý định xem về đường tình duyên (Quẻ Trạch Sơn Hàm). Xem quẻ luận quẻ xong ông đã nói rằng: Người vợ là một tình nhân của chồng khi chàng còn trẻ, là người bạn đời khi tuổi chàng đã cao, là người điều dưỡng cho chàng trong tuổi già. Vậy ở tuổi nào, hoàn cảnh nào (including Thiền sư) người đàn ông cũng có lý do để lấy vợ và lấy thêm vợ
(tiếp)
ta nên bàn quẻ này theo phong cách hiện đại
+ quẻ này tuyệt về tình duyên. ngoại là đại dương (*vừa ngon, không già không trẻ), nội là đại âm (*ngon vì không trẻ không già). vậy là trai lớn lấy vợ gái lớn lấy chồng........đâu câu lệ thằng nào ngỏ trước người nào ngỏ sau.
CHẳng vì một chữ đoan chính ..hư huyền của nho ...mà mất đi người mình ..fall in love hiiiiiiiii
Còn chữ đoan chính ngày nay thế nào thì các vị cũng tự biết
+ quẻ này dương âm tưng xứng....lên gọi trai tài gái sắc
NỘi là sơn, ngoại là sình lầy...khác gì là nơi có thể cất nhà ...trồng trọt, tran nuôi, như vậy là căn cơ để sống đời....rụng tóc khứa khứa!
Danh có ý nghĩa chi chi
Hãy sống và thêm ước vọng
Để thấy đời mênh mông hơn
Trần gian bao nỗi thăng trầm
Lấy điều Giác Ngộ tu tâm tịnh thiền.
Tóc hồng hồng, áo nâu nâu
Thướt tha góc quán, em cầu chữ duyên
Chủ tịch ơi, nếu chẳng phiền
Đừng nhìn em nữa, em thiền làm sao :))
Phù! quán thiền giờ toàn táng thơ với nhau nhức đầu ghê, mất toi nửa gói thuốc mới đá được một cái ...
Nice weekend!
Quán thiền chứ phải chỗ cờ bạc tổng hợp đâu mà cụ Don toàn chơi "gút nắc" ở cuối thía
Hay cụ "gút nắc" về quẻ tình duyên của em với các trai tân gái tú quán Thiền?
Quán thiền chứ phải chỗ cờ bạc tổng hợp đâu mà cụ Don toàn chơi "gút nắc" ở cuối thía
Hay cụ "gút nắc" về quẻ tình duyên của em với các trai tân gái tú quán Thiền?
Những người quyết chẳng lấy ai
Là người chỉ quyết một hai lấy mình
Tương tư trong mọi mối tình
Là tương tư chính bóng hình của ta
Khứa khứa, em chưa biết có loại người thứ 3: Càng hiểu biết càng muốn hiểu biết hơn. Càng trải nghiệm càng nhận thấy thanh thản và đỡ bức xúc hơn. Càng hiểu là không có quyền năng theo nghĩa phép màu, càng đến gần với quy luật hơn (khi tiếp cận được với quy luật, người ta càng đỡ bức xúc)@Thiết ca: anh chưa hiểu hết những nỗi lòng của người muốn và đã thoát tục. :)
những tâm hồn muốn được vào chốn tu thiền khi gặp những ê chề của cuộc đời - là để tìm sự tĩnh lặng cho chính họ
chỉ khi họ thật sự giác ngộ, họ mới muốn thoát tục để tu tập.
càng hiểu biết, càng cô đơn. càng trải nghiệm càng đau khổ. họ thấu đc điều này và xuất khởi 1 cảm xúc canh cánh đau đáu theo 2 chiều hướng, 1 tích cực: họ muốn có quyền năng để tự giải thoát và cứu rỗi cho những tâm hồn đau khổ. 2 tiêu cực: họ trốn tránh đau khổ vì không thể chịu đựng thêm khổ đau.
@Thiết ca: anh chưa hiểu hết những nỗi lòng của người muốn và đã thoát tục. :)
những tâm hồn muốn được vào chốn tu thiền khi gặp những ê chề của cuộc đời - là để tìm sự tĩnh lặng cho chính họ
chỉ khi họ thật sự giác ngộ, họ mới muốn thoát tục để tu tập.
càng hiểu biết, càng cô đơn. càng trải nghiệm càng đau khổ. họ thấu đc điều này và xuất khởi 1 cảm xúc canh cánh đau đáu theo 2 chiều hướng, 1 tích cực: họ muốn có quyền năng để tự giải thoát và cứu rỗi cho những tâm hồn đau khổ. 2 tiêu cực: họ trốn tránh đau khổ vì không thể chịu đựng thêm khổ đau.