Nhăn trán nhíu mày vặt râu gieo cái quẻ về việc tầm sư thì ra được Quẻ Địa Phong Thăng khá là thuận
- Nguyên hanh, dụng kiến đại nhân, vật tuất, nam chinh, cát
Ý rằng khuyên nhủ Sư phải dùng người có tài, có đức. Chớ có xoắn vì bị chém nhiều quá
- Tốn có tính nhún, khôn có tính thuận; lại thêm hào 5 âm có đức nhu và trung , ứng với hào 2 có đức dương cương, cho nên việc bái Sư rất hanh thông.“Nam chinh” là tiến về phía trước mặt, chứ không có nghĩa là tiến về phía Nam. Về phía Nam thuận về rượu bia, quần hồng chứ không thuận về đạo và chém gió, quẻ cho thấy phía nam có sát khí (nói nho nhã theo kiểu Thiền thì phía nam có cao thủ luyện đồng tử công, thiết bố sam...chi chi đó, chớ mà có sờ vào)
Quẻ này khuyên cao đồ nên thuận đạo mà sửa đức, mỗi ngày một chút, lần lần sẽ lên cao, rất cao (dà, chắc phải bớt cut wind)
- Doãn thăng, đại cát.
Hào 1, âm : có lòng tin mà tiến lên, rất tốt.
Giảng: Hào này âm nhu, ở dưới cùng, làm chủ nội quái Tốn. Cao đồ có đức khiêm tốn, nhu thuận, theo sau hai hào dương (2 và 3) mà nhờ 2 hào đó dắt lên, rất tốt. “Doãn” nghĩa là tin, 1 tin 2 và 3, mà 2 và 3 cũng tin 1. Tiểu tượng gọi như vậy là hợp chí nhau, hợp từ thịt chó tới tụng kinh gõ mõ luyện đan
- Phu, nãi lợi dụng thược, vô cữu.
Dịch: Hào 2, dương: tin nhau có lòng chí thành thì dùng lễ nhỏ cũng được (bái sư khỏi cần bày bữa nhậu tốn xiền mất time, keke).
Giảng: Hào 2, này dương cương mà ở dưới, hào 5 âm nhu mà ở vị cao, hai bên khác nhau như vậy mà ứng với nhau là rất tin nhau bằng lòng chí thành, hợp tác với nhau làm nên sự nghiệp ở thời “Thăng”. Đã có lòng chí thành thì tầm Sư lễ vật rất đơn sơ cũng được, không có lỗi..