VC-Thiền quán

Các bác trong quán thiền thấy thế nào ...
374500_281190032014796_1568405259_n_zps58ed7e08.jpg
 
Các bác trong quán thiền thấy thế nào ...

Thấy một không gian tôn giáo quen thuộc có lẽ của Việt Nam nhưng không hiểu phần khói quanh bức tượng là thế nào nếu không phải là ảnh ghép
 
Các bác trong quán thiền thấy thế nào ...
374500_281190032014796_1568405259_n_zps58ed7e08.jpg

Chắc hòn non bộ..nhà bác GLD mới tậu hiiiiiiiiii chúc mừng nha

NHưng không chuẩn ..lém. vì Phật xuất phá u mê, nếu để trong đám khói (*dù máy khói ngầm trong non bộ) là ...nhầm lẫn tai hại. vì thường yêu ma mới trong khói (*khói tượng trưng cho mê lầm: không nhìn, không chân thực), và yêu ma nó cũng giống mình..cũng thích làm ..bồ tát
Tượng phật phải sạch, và gắn kim quang (*đèn tạo hào quang)....ánh sáng muôn dặm..phá mê lầm hiiiiiiiiiiiiiiii

NB: phật có thể ở tâm ..nhưng chưa chắc ở trong tượng..dù to hoành tráng, nhưng chắc chắn..kim quang thì 100% thật thuộc dương...cơ bản là 98% ma quỷ sợ, nên:
+ có tượng phật..thì càng phải thành tâm
+ thờ phật nên gắn đèn, đề phòng ma ..nhập tượng
 
Last edited by a moderator:
VNI tạo range gợi ý rằng week end và 8.3 các cụ vui chơi hết mình nhưng trong khuôn khổ thôi nhé ...

Nice weekend.
 
Chắc hòn non bộ..nhà bác GLD mới tậu hiiiiiiiiii chúc mừng nha

NHưng không chuẩn ..lém. vì Phật xuất phá u mê, nếu để trong đám khói (*dù máy khói ngầm trong non bộ) là ...nhầm lẫn tai hại. vì thường yêu ma mới trong khói (*khói tượng trưng cho mê lầm: không nhìn, không chân thực), và yêu ma nó cũng giống mình..cũng thích làm ..bồ tát
Tượng phật phải sạch, và gắn kim quang (*đèn tạo hào quang)....ánh sáng muôn dặm..phá mê lầm hiiiiiiiiiiiiiiii

NB: phật có thể ở tâm ..nhưng chưa chắc ở trong tượng..dù to hoành tráng, nhưng chắc chắn..kim quang thì 100% thật thuộc dương...cơ bản là 98% ma quỷ sợ, nên:
+ có tượng phật..thì càng phải thành tâm
+ thờ phật nên gắn đèn, đề phòng ma ..nhập tượng
Ảnh đó là xử lý thui. Thực ra khi một thiền sư đắc đạo ngộ được cách sử dụng tam muội để thanh lọc cơ thể ở trình độ cao, khói nó cũng mù mịt như thế. Cao hơn nữa, tam muội còn làm cháy luôn người luyện pháp này, như hai vị sư Việt ngày xưa.
 
Ảnh đó là xử lý thui. Thực ra khi một thiền sư đắc đạo ngộ được cách sử dụng tam muội để thanh lọc cơ thể ở trình độ cao, khói nó cũng mù mịt như thế. Cao hơn nữa, tam muội còn làm cháy luôn người luyện pháp này, như hai vị sư Việt ngày xưa.

Tks! bác đã nhắc bài hiiiiiiii

NB: thuật này không biết lão Tom luyện không, tui chỉ cho "....sau khi đã..tĩnh được thần, thì dùng thiên nhãn phóng chiếu ..xuống biển lớn...sau một hồi nâu, xuất hiện..những tia chớp mùa hạ......biển nóng dần ..đến sôi ùng ục, sức nóng phả nghi ngút như sương sớm. luồng ..hoả hầu xuất hiện..chạy khắp năm châu bốn bể. nếu cảm thấy đời như..gió thoảng, thì giữ nguyên trạng thái đó......năm châu bốn bể sẽ khô cạn, còn ta...nhập với vũ trụ vĩnh hằng"" hiiiiiiiiiiiiii :D:D:D
 
Tks! bác đã nhắc bài hiiiiiiii

NB: thuật này không biết lão Tom luyện không, tui chỉ cho "....sau khi đã..tĩnh được thần, thì dùng thiên nhãn phóng chiếu ..xuống biển lớn...sau một hồi nâu, xuất hiện..những tia chớp mùa hạ......biển nóng dần ..đến sôi ùng ục, sức nóng phả nghi ngút như sương sớm. luồng ..hoả hầu xuất hiện..chạy khắp năm châu bốn bể. nếu cảm thấy đời như..gió thoảng, thì giữ nguyên trạng thái đó......năm châu bốn bể sẽ khô cạn, còn ta...nhập với vũ trụ vĩnh hằng"" hiiiiiiiiiiiiii :D:D:D

Lão luyện môn khó thế cơ à, không hổ danh đại sư phụ của một tông phái :D

Pháp môn nào cũng có điểm hay điểm dở và có điều kiện đi kèm, kiểu như lão muốn học chèo thì buộc phải hiểu tiếng Việt và văn hóa Việt vậy, đâu phải cứ muốn dạy là dạy được :))

Câu hỏi là vũ trụ vĩnh hằng là thứ hàng ngày hàng giờ ai chả tiếp xúc, muốn thấy là thấy ngay chỉ cần vén cái bản ngã ra một chút, sao phải chọn cách khó vậy để mà nhập hiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii
 
Lão luyện môn khó thế cơ à, không hổ danh đại sư phụ của một tông phái :D

Pháp môn nào cũng có điểm hay điểm dở và có điều kiện đi kèm, kiểu như lão muốn học chèo thì buộc phải hiểu tiếng Việt và văn hóa Việt vậy, đâu phải cứ muốn dạy là dạy được :))

Câu hỏi là vũ trụ vĩnh hằng là thứ hàng ngày hàng giờ ai chả tiếp xúc, muốn thấy là thấy ngay chỉ cần vén cái bản ngã ra một chút, sao phải chọn cách khó vậy để mà nhập hiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii

Còn khoái mấy đồ ảo lém....chưa vội hiiiiiiiiiii

NB: lão công phu tăng quá hỷ ??? :D:D:D
 
Còn khoái mấy đồ ảo lém....chưa vội hiiiiiiiiiii

NB: lão công phu tăng quá hỷ ??? :D:D:D

Kể ra công phu chém gió cũng có chút tiến bộ, thanks lão động viên hiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii

Công phu của lão tu luyện đạt đến đẳng cấp này chưa hè hè

[video=youtube;S6KxA6H4aUg]http://www.youtube.com/watch?v=S6KxA6H4aUg[/video]
 
Câu hỏi là vũ trụ vĩnh hằng là thứ hàng ngày hàng giờ ai chả tiếp xúc, muốn thấy là thấy ngay chỉ cần vén cái bản ngã ra một chút, sao phải chọn cách khó vậy để mà nhập hiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii

Các bác cho em xin chút khái niệm về Bản Ngã....
 
Kể ra công phu chém gió cũng có chút tiến bộ, thanks lão động viên hiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii

Công phu của lão tu luyện đạt đến đẳng cấp này chưa hè hè

[video=youtube;S6KxA6H4aUg]http://www.youtube.com/watch?v=S6KxA6H4aUg[/video]

Tuyệt đỉnh công phu "đại thụ ấn" này thì hỏi bác DOn, bác Giailang hiiiiiiii
 
Các bác cho em xin chút khái niệm về Bản Ngã....

Bản Ngã hay Cái Tôi (Ego):
Theo R.M. Goldenson, bản ngã là một nhóm của những chức năng tinh thần hay quá trình cho phép chúng ta tri giác, lý luận, phán đoán, chứa đựng những ký ức và giải quyết nhiều vấn đề khác nhau. Bản năng sinh tồn hiện diện ngay lúc sanh ra. Bản ngã phát triển chậm khi chúng ta học hỏi để được tinh thông những xung động, làm chậm lại niềm vui trực tiếp của những nhu cầu và sống với những người khác.
Bản ngã là một phần của nhân cách trong sự giao tiếp với thế giới bên ngoài. Phần lớn, bản ngã hoạt động trong phạm vi ý thức hay tiềm thức (ký ức: preconscious), nhưng nó bao gồm cả một vài quá trình vô thức. Giống như bản năng sinh tồn, bản ngã là chủ thể đòi hỏi của nguyên tắc ý muốn. Nhưng khi chúng ta trưởng thành, tự ý thức ảnh hưởng nhiều bởi nguyên tắc thực tại là đòi hỏi thực tế của sự sống hàng ngày. Tuy nhiên, vào dịp đó, bản ngã xé ra bởi những lực đối nghịch của ý muốn và thực tại. Nó thường giải quyết mâu thuẩn nầy bắng cố gắng thỏa mãn ước muốn bản năng (bản năng sinh tồn) trong những cách xã hội chấp nhận.

Vén bản ngã của lão Tom nghĩa là:
Vô Ngã là gì?

Vô tự ngã là tiến trình thanh lọc hay đoạn tận gốc rể lậu hoặc vốn che mờ tâm giác ngộ. Trong kinh Căn Bản Phật dạy rất rõ, tri kiến phàm phu dùng tưởng tri dể nhận thức sư việc theo sở tri và tự ngã của minh nên hệ lụy đến ái thủ hữu là gốc của sanh tử luân hồi. Còn vô ngã là cái vô hình núp dưới bóng của cái ngã. Ðó là cái ngã chơn thật.

Vì Tom, Know không chấp nhận..huỷ bản ngã, nên họ hẹn nhau ở ..circle sau hiiiiiiiiii (jk)
 
Các bác cho em xin chút khái niệm về Bản Ngã....

Ngã là cái tôi. Bản ngã là cái tôi thường hằng. Vô ngã ý là không có cái tôi thường hằng. Ý tưởng cũng đơn giản, chỉ là cái "tôi" thực ra luôn luôn biến đổi. Hôm nay còn yêu nhau ngày mai đã cắn nhau đại khái thế ...

Vô ngã là khái niệm quan trọng của triết thuyết nhà Phật, gửi đại bàng đoạn trích này tương đối dễ nghe của cụ Thích Nhất Hạnh:

"Tất cả các giáo pháp chính thống của đạo Bụt đều có ba yếu tố căn bản gọi là Tam pháp ấn. Ba dấu ấn đó là vô thường, vô ngã và Niết bàn. Giống như các tài liệu luật pháp cần có chữ ký của người chứng, các phép thực tập trong đạo Bụt phải có chứng tích của ba dấu ấn này.

Khi nhìn vào pháp ấn thứ nhất: vô thường, ta thấy rằng nó không chỉ có nghĩa là mọi sự đều thay đổi. Nhìn vào bản chất mọi sự vật, ta thấy không có vật nào không thay đổi trong hai thời điểm nối tiếp nhau. Vì không có sự vật nào bất biến với thời gian, nên chúng không có tự tánh cố định, không có cái ngã thường hằng. Vậy thì trong giáo pháp vô thường ta không thể tìm thấy một cái ngã bất biến. Ta gọi đó là vô ngã. Chính nhờ sự biến đổi không ngừng, nhờ tính cách vô ngã của vạn hữu mà ta có thể có tự do.

Dấu ấn thứ ba là Niết bàn. Nó có nghĩa là sự vững chãi, là sự tự do không bị ràng buộc vào bất cứ ý niệm nào. Từ ngữ Niết bàn có nghĩa là sự vắng bặt của tất cả các ý niệm. Nhìn sâu vào vô thường cho phép ta khám phá ra vô ngã. Khám phá được vô ngã dẫn ta tới Niết bàn. Niết bàn là vương quốc của Thượng đế."


Nguồn: Vô thường và Vô ngã
 
Tuyệt đỉnh công phu "đại thụ ấn" này thì hỏi bác DOn, bác Giailang hiiiiiiii

Bậc đại sư chạm tay người bắn xa vài thước thì tôi có biết, không khó hiểu lắm. Nhưng cách không như thế này thì quả thực tôi chưa có thấy qua. Thiên hạ quả là rộng lớn :))
 
Bậc đại sư chạm tay người bắn xa vài thước thì tôi có biết, không khó hiểu lắm. Nhưng cách không như thế này thì quả thực tôi chưa có thấy qua. Thiên hạ quả là rộng lớn :))

cái đấy bây giờ ..gọi là khí công cả ..lão
KHi công lực vẹn mười...toàn đắc khí...thì có thể phát xuất ra ngoài. phép của lão shown là phép "đại thủ cầu ấn" - tức là luyện một cồu khí hộ thể bán kính bốn m....do vậy thằng nào ..nhảy vô cầu khí ...thì đã chịu tác động (* dạng điện từ, như máy chích điện), do vậy lão thấy..ông thầy kia chỉ cần vẽ tay một cái...là thằng tây dạt theo. thực ra đó là thủ (*tay) điều khiển khí, gọi là "đại thụ ấn"
 
cái đấy bây giờ ..gọi là khí công cả ..lão
KHi công lực vẹn mười...toàn đắc khí...thì có thể phát xuất ra ngoài. phép của lão shown là phép "đại thủ cầu ấn" - tức là luyện một cồu khí hộ thể bán kính bốn m....do vậy thằng nào ..nhảy vô cầu khí ...thì đã chịu tác động (* dạng điện từ, như máy chích điện), do vậy lão thấy..ông thầy kia chỉ cần vẽ tay một cái...là thằng tây dạt theo. thực ra đó là thủ (*tay) điều khiển khí, gọi là "đại thụ ấn"

Là nói tôi chưa được ấn chứng ngoài đời thực ý chứ. Mọi loại khí công nội công có tiếp xúc thì đều ok, nhưng cách không thì đáng tiếc tới giờ này tôi toàn thấy không thực, hoặc tác động tâm lý hoặc bịp bợm hoặc ... chém gió :D
 
Back
Top