VC-Thiền quán

OK...Nhưng phủ định bản ngã (cá tính) có lẽ là cái nên xem lại nhỉ...

Em nghĩ bác WW cũng đang giống nhiều người hiểu sai cái khái niệm "vô ngã" trong Đạo Phật.

Theo em hiểu, "vô ngã" là không phải là "không còn ngã nào cả" mà là "NHIẾP được bá thiên vạn triệu cái ngã giả tưởng" trong thân mạng mình và KHÔNG TRỤ trong một cái ngã nào cả. NHIẾP được một ngã là "quản lý điều hành được cái ngã và sử dụng nó" một cách phù hợp khi cần thiết.

Và khi đã nhiếp độ được tất cả các ngã và lìa tất cả thì đến được CHÂN NGÃ chánh giác. :)
 
Lão thăng còn nghiệp của lão Not bỏ đi đâu. Nghiệp lực của lão sẽ theo lão như hình với bóng từ quá khư, hiện tại cũng như vị lai... phỏng còn có đường nào mà chạy?...khưa....khứa. Cứ tưởng Lê La Thăng mà thoát à?....

Nhớ gieo hạt thì phải nảy mầm ra cây nhé, đừng như lão Giailang gieo mà không gặt, sẽ có ngày thành rừng....ke...ke.

Chém nhát ảnh kiếm nữa.

Nghiệp của lão Not là cái rì thế? :D

Thôi thì mình cũng bắt chước bác Giailang, chẳng gặt, cho nó mọc thành rừng, hehe
 
Cảm ơn bạn nhiều, mtp.

Mình ko còn để tâm đến chuyện ấy nữa. Bạn hẳn là female rồi, bạn nhẹ nhàng, nhạy cảm và cả nghĩ nữa, Bạn đừng áy náy như vậy bạn nhé, vì chuyện ấy bạn ko là nguyên nhân cũng ko chút liên can nào cả.

Bạn tiếp tục góp ý chia sẻ thêm nhé. À, hôm trước bạn có search về trung ấm ko, mình thấy cũng đáng tham khảo lắm đó.

Chúc bạn luôn vui nhé.
Thanks K2G, mình cám ơn bạn đã recom, nhưng đúng là dạo này hơn bận tý nên chưa tìm đọc thêm được. Sẽ cố gắng tìm đọc sớm sớm.

Haha, Tại vì nói chuyện với người con gái dễ thương và thông minh nhạy cảm như bạn, mình cũng phải sửa giọng tý. Chứ nói với mấy lão Đại Tom,, Liu, Thiet mà nói kiểu này chắc bị đè bẹp ruột.

Mà female hay male đâu có gì quan trọng hả K2G. Không để mọi vướng vào suy nghĩ là nam hay nữ, sẽ giảm bớt một gánh nặng/một pháp giới cho mọi người. Vì khi đó mọi người cứ "thoải con gà mái" chẳng cần phải kiêng hay dè. :))
 
Này lão mũi trâu: MTP chưa chắc thuộc dòng MT tây tạng...hè...hè. Cô nương đó đang từ tịnh độ tông, vãng sinh chuyển dần qua mật, từ tiểu thừa đi lên đại thừa. Ta dám khẳng định vì cô nương này chưa biết về MT tây tạng vì 1 lẽ chưa hiểu nhiều về Kim cương thừa. Do chưa tu tập nên chưa dám mạn đàm, chủ yếu cô nương này bàn về tiểu thừa là chính. Gặp tớ thịt luộc chấm mắm tôm ngay....ke....ke.

MTP Đích thị là đệ tử phái tiều thừa Bắc truyền....hè...hè. Phái này dùng kéo cắt còn nhanh hơn liềm cắt cỏ...ke...ke.

Lão cẩn thận cái đũng quần đó..... Gà lôi phát....khứa....khứa.

Hai lão Liu, lão Thiết ui. Cám ơn quý huynh/đệ đã quan tâm, dưng mà tui xác nhận tui không phải đệ tử của MT.
Nếu là đệ tử MT, dễ gì lên đây hoa chân múa tay qua được lão đại sư Don và lão đệ Liu. :))

Hihi, Lão Liu chưa nhận chân được tui thuộc phái nào sao? Lão nói tui thuộc tiểu thừa Bắc tông cũng chưa đúng.

Cho lão vài tip nhá: tiệm đốn mật hiển và cả tướng sắc của tiểu thừa cũng có luôn. Haha.

Lão bó tay là cái chắc.

Khẩu phần của lão chỉ còn lại mắm tôm thui nhá, thịt luộc để phần dành tui. Khàkhà
 
Last edited by a moderator:
@ Bác MTP theo phái nào thì cho anh em biết lun nhá TKS!
Cụ Thiết ui, em không phải đệ tử của MT.
Thực ra em cũng đang "chuẩn bị" để mong có ngày hữu duyên với Dilạc bác ah.

Em nghe Bác nói nhiều về Dilạc pháp môn. Bác đã quy tôn Dilạc pháp môn chưa? Hay bác có cơ duyên thế nào chia sẻ với nhé. Nếu không tiện nói trên quán, Pê-mờ em cái nhé. Many thanks! :)
 
Cứ định tâm định tuệ, như MTP tui đây này.....khứa....khứa.

CHính mắm tôm....

Đúng là nhiề khi vào quán chúng ta cứ hay "nói cho vui" nhưng thực ra đó cũng là điều không nên đối với người tu hành. Tui thực lòng chưa biết trong MT thì yêu cầu chân tử phải giữ giới như thế nào.

Tuy nhiên cái tui hiểu chung chung là Phật nói chúng ta phải giữ được chính ngôn. Khi không giữ được chính ngôn, mình sẽ mất hạnh của bậc tu.

Tuy nhiên đến giờ này tôi mới hiểu thêm được một lý do nữa. Lờn nói của mình có giá trị "vượt thời gian, vượt không gian" đó lão Liu ah. Những câu thề nguyền kiểu "nếu kiếp này không lấy được nhau mình hẹn kiếp sau" nó có giá trị xuyên thời gian và vũ trụ đó. Điều đó tôi cũng đã được tận mắt chứng nghiệm. Lão tu trong mật chắc lão biết tôi không nói ba láp. Thế nên đôi khi một câu nói của mình thiếu thận trọng là một cái "mắc míu" mà đôi khi phải "lộn lên xuống" cả 1 kiếp mà trả.
Cũng chính vậy mà hôm nọ, tui có chia sẻ tôi thực sự rúng động vì "ngay cùng lúc thấy cái điều mình được biết mờ mờ ảo ảo, nhưng lại hiển hiện mồn một trên sách vở ở một thời gian khác, một không gian khác. (Trước đó tui cũng đã đọc nhưng khi mình chưa biết chút gì nên ấn tượng ở dạng khác.)

Nhân đây tui đố lão tìm được bản chất thật của câu nói "Nói trước là bước không tới". :)

Tui cũng rất quý mến Lão như mọi người trong quán này (lão Tom, lão Thiết, cụ giailang) ..., vì tính lão khoáng đạt, thông minh. Chắc lão rất bướng, nhưng lão lại là người rất trung tín nếu lão đã tin và yêu. Tui nói về lão thế có đúng không nhỉ. ?!!
 
Last edited by a moderator:
Nghiệp của lão Not là cái rì thế? :D

Thôi thì mình cũng bắt chước bác Giailang, chẳng gặt, cho nó mọc thành rừng, hehe
Nếu gieo nhân tốt mà nó mọc thành rừng thì còn gì bằng, càng kệ không gặt càng tốt, khứa khứa.
 
Lão "đá" hết rồi, còn có tui là chưa nên lão đá nốt cho đủ "quota" ah?
Không sao, mtp cứ kệ liu đi. Cọ xát bản ngã là một cách để tâm mở rộng, hiểu biết lẫn nhau và khắc chế được "ngã chấp", "vọng tưởng", "mê lầm", "ngã mạn".
Mtp xem tom, thiết, liu chiến nhau tưng bừng mà có sao đâu?
 
Không sao, mtp cứ kệ liu đi. Cọ xát bản ngã là một cách để tâm mở rộng, hiểu biết lẫn nhau và khắc chế được "ngã chấp", "vọng tưởng", "mê lầm", "ngã mạn".
Mtp xem tom, thiết, liu chiến nhau tưng bừng mà có sao đâu?

Toàn chính vọng cả nên định tâm và tinh tấn mặc dù dùng rất nhiều ảnh pháp....hiiiiiiiiiiii.
 
Hihi, Lão Liu chưa nhận chân được tui thuộc phái nào sao? Lão nói tui thuộc tiểu thừa Bắc tông cũng chưa đúng.

Cho lão vài tip nhá: tiệm đốn mật hiển và cả tướng sắc của tiểu thừa cũng có luôn. Haha.

Potay thật rồi, nhiều thế tu sao hết nhỉ, mình mỗi món mắm tôm còn chật vật...ke....ke. Chúc mừng bác không vọng.

Tu mật thực ra các pháp rất nghiêm mật, chính xác, chính ngôn... nhưng cũng rất cởi mở chân tình, có phần chân thật và giản dị. Nên tui cứ thoải mái trao đổi không có gì là vướng mắc cả...tất nhiên vọng ngôn là không được. Chính mắm tôm thì được....hiiiiiiiiii.
 
Last edited by a moderator:
Đừng xúc động quá mà lại "vướng" K2G ui. :)

Hallo bạn mtp,

Bạn đã biết về trung ấm, chia sẻ thêm luận điểm của bạn cho mình học hỏi với nhé.

Cảm ơn bạn và các bác đã nhắc nhở, mtp & các bác ko nhận ra đó chính là mối cởi đó sao !
 
Hallo bạn mtp,

Bạn đã biết về trung ấm, chia sẻ thêm luận điểm của bạn cho mình học hỏi với nhé.

Cảm ơn bạn và các bác đã nhắc nhở, mtp & các bác ko nhận ra đó chính là mối cởi đó sao !

Cô nương cũng khá là xinh đẹp và thông minh đấy....ke....ke.
 
Đúng là nhiề khi vào quán chúng ta cứ hay "nói cho vui" nhưng thực ra đó cũng là điều không nên đối với người tu hành. Tui thực lòng chưa biết trong MT thì yêu cầu chân tử phải giữ giới như thế nào.

Tuy nhiên cái tui hiểu chung chung là Phật nói chúng ta phải giữ được chính ngôn. Khi không giữ được chính ngôn, mình sẽ mất hạnh của bậc tu.

Tuy nhiên đến giờ này tôi mới hiểu thêm được một lý do nữa. Lờn nói của mình có giá trị "vượt thời gian, vượt không gian" đó lão Liu ah. Những câu thề nguyền kiểu "nếu kiếp này không lấy được nhau mình hẹn kiếp sau" nó có giá trị xuyên thời gian và vũ trụ đó. Điều đó tôi cũng đã được tận mắt chứng nghiệm. Lão tu trong mật chắc lão biết tôi không nói ba láp. Thế nên đôi khi một câu nói của mình thiếu thận trọng là một cái "mắc míu" mà đôi khi phải "lộn lên xuống" cả 1 kiếp mà trả.
Cũng chính vậy mà hôm nọ, tui có chia sẻ tôi thực sự rúng động vì "ngay cùng lúc thấy cái điều mình được biết mờ mờ ảo ảo, nhưng lại hiển hiện mồn một trên sách vở ở một thời gian khác, một không gian khác. (Trước đó tui cũng đã đọc nhưng khi mình chưa biết chút gì nên ấn tượng ở dạng khác.)

Nhân đây tui đố lão tìm được bản chất thật của câu nói "Nói trước là bước không tới". :)

Tui cũng rất quý mến Lão như mọi người trong quán này (lão Tom, lão Thiết, cụ giailang) ..., vì tính lão khoáng đạt, thông minh. Chắc lão rất bướng, nhưng lão lại là người rất trung tín nếu lão đã tin và yêu. Tui nói về lão thế có đúng không nhỉ. ?!!

Bất kỳ 1 bậc chân tu nào cũng thường có:

1.Thông tuệ.

2. Đơn giản và dí dỏm thậm chí hài ước. Cái nói vui đó là ảnh thôi bác ạ....hiiiiiiii. Thực chất sẽ khác.

3. Hay suy luận ngược và đặt ra càng nhiều câu hỏi càng tốt, thậm chí nói lệch đi để tìm chuẩn đề... thế nên trong phật pháp mới sinh ra Tạng Luận. Tranh luận, bàn bạc để hiểu thấu đáo thêm 1 vấn đề chân lý, dùng nhiều hỉnh ảnh ngôn từ khác nhau để hiểu. hi...hi.

Và với nhiều cái trên chúng ta càng nhanh tinh tấn.
 
Last edited by a moderator:
Back
Top