CHAPTER 2
Vodka Men - câu chuyện thành công thời kỳ vàng của Vodka
Trong thế giới rượu Vodka, hiển nhiên Vodka Hà Nội chiếm vị trí số 1 mà không cần bàn cãi. Nhưng thương hiệu của Vodka Men nổi lên trong những năm gần đây và là bài học điển hình cho những người đầu tư về thành công khi đi vào đúng dòng chảy của nhu cầu của xã hội.
Xuyên suốt trong câu chuyện của Vodka men là người nắm linh hồn của thương hiệu rượu này, người mà dân trong nghề trìu mến gọi là bác Tài già. Là kỹ sư công nghệ chính của Halico, là kiến trúc sư cho quá trình nghiên cứu, tổng hợp và đưa Vodka Hà Nội quay lai với thị trường, ông được coi là một trong những người hiểu sâu nhất về rượu Vodka ở Việt Nam. Người uống Vodka Hà Nội, yêu thích Vodka Hà Nội thì nhiều, nhưng rất ít người biết về nhân vật đứng sau thành công của dòng rượu đó.
Sau khi đưa rượu Vodka Hà Nội tái xuất thành công, ông ấp ủ một ước mơ để có thể tự làm ra một loại Vodka của riêng mình. Không thể trông đợi vào doanh nghiệp Nhà nước, bác Tài già rời Halico với số vốn ít ỏi để xây đắp con đường riêng của mình. Vodka Men có tên trên thị trường từ đó.
Với khởi đầu thiếu thốn, Vodka Men thời đó có quy mô rất nhỏ. Cơ sở ban đầu được đặt ở dưới Phố Nối - Hưng Yên với hạ tầng kỹ thuật không có nhiều và công nghệ anh em tự xoay sở. Vượt qua những hạn chế ấy, với sự đam mê và thông hiểu công nghệ, sản phẩm Vodka Men đã ra đời và dần có chỗ đứng trên thi trường.
Vốn thiếu, lại xuất phát từ con người thuần kỹ thuật, Vodka Men hoạt động với quy mô nhỏ, không có hệ thống bán hàng bài bản. Ban đầu, Vodka Men chỉ bán hàng ở thị trường Nghệ An, nơi bác Tài có một số mối quan hệ tiêu thụ gắn bó. Doanh thu năm 20007 của công ty chỉ loanh quanh 7 tỷ. Dần dà, khi khẳng định được chỗ đứng trên thị trường, Vodka Men mở rộng ra các địa bàn khác và xây dựng được một hệ thống bán hàng rộng lớn.
Thị trường rượu Việt Nam là một quả bom phát nổ. Sản lượng của Vodka Men tăng chóng mặt và nhà máy phải nâng công suất không ngừng. Đến năm 2011, Vodka Men đã chạm mức doanh thu 640 tỷ, một kết quả như phép nhân cấp số.
Thành công của Vodka Men như một phép màu của đầu tư. Chỉ với khởi đầu ít ỏi, thị trường rượu Việt Nam đã chạm cây gậy Midas và biến mọi thứ trở nên tuyệt diệu. Dòng chảy lớn của nhu cầu xã hội đã là động cơ khổng lồ để ủn con tàu Vodka Men vượt qua mọi vật cản tiến về phía trước.
Câu chuyện của Vodka Men đã lùi lại phía sau. Phía trước, câu chuyện của giới đầu tư từ đây sẽ phải nhìn được đâu là con tàu đang đi giữa dòng chảy nhiệm màu ấy. Hy vọng chúng ta sẽ sớm có được một khoản đầu tư thành công như các cổ đông của Vodka Men đã có.