Em bổ sung thêm các thông tin về HAG do ông anh vừa đi chuyến tham quan Myanmar do HAG tài trợ các cổ đông đang năm giữ số cổ phiếu lớn:
- Khu này quả thất vị trí rất đẹp và lớn. Ngồi xe hơi đi vòng quanh mới thấy hết mức độ hoành tránh của nó. Xe chở đoàn cũng có đi qua 1 số khu căn hộ cao cấp khác như của Sommerset, nhưng hầu hết đang mới bắt đầu và vị trí so với Hagl thì cũng giống như Nguyễn Huệ so với Tân Bình vậy.
- Đợt vừa qua Hagl mới tổ chức giới thiệu dự án với những khách VIP tại Myanmar, chứ chưa thực sự mở bán, vậy mà đã có khách VIP đặt tiền luôn cho 8 căn liên tiếp. Xem ra Myanmar không thiếu người giàu. Nói thêm chút về khách giàu, họ có văn hoá xài tiền mặt là chủ yếu, không gửi ngân hàng vì không có lãi suất. Họ để tiền ở nhà, do đó mua 1 căn hộ là sai gia nhân xách hàng bao tải tiền đi, đếm hết cũng mất 1 ngày.
- Nhà mẫu sẽ hoàn thành vào đầu tháng 7, và sẽ tổ chức bán hàng ngay, tuy nhiên giờ này khách hàng đến đã rất nhiều và hào hứng. Như vậy Hag sẽ không thiếu khách và hàng bán sẽ nhanh hơn dự kiến.
- Lấy 1 bài tính đơn giản, 1000 căn hộ tương đương 100,000 m2, giá bán trung bình 2,700 USD/m2 rất cạnh tranh, thu về cũng 270 triệu USD, bằng với việc bán cho Rowsley. Tiền bán căn hộ Hag sẽ dùng tái đầu tư vào giai đoạn 2, như thế tránh được thuế chuyển LN ra nước ngoài. Lợi cả đôi đường.
- Nhân công Myanmar rất có kỷ luật, trước đây Myanmar đã là 1 nước giàu và phát triển, nhưng sau do nội chiến triền miên làm đất nước suy yếu. Tuy nhiên người dân Myanmar vẫn rất thật thà và có kỷ luật. Trên công trường có 2,500 công nhân Myanmar và vài trăm cán bộ kỹ thuật và quản lý của Hagl làm việc ngày đêm để hoàn tất công trình đúng kế hoạch.
- Khu thương mại đã đăng ký cho thuê 100%.
- Khu hotel 5 sao do Melia quản lý nên việc hoàn thiện đòi hỏi thời gian nhiều hơn. Sẽ đưa vào khai thác cuối năm nay.
Nói thêm 1 chút về chuyến đi. Nhận xét cá nhân tôi chưa thấy 1 cty nào lớn cỡ Hagl mà tổ chức chu đáo và tôn trọng nhà đầu tư đến như vậy. Đêm Gala Dinner, anh Đức và anh Sơn đến từng bàn để nâng ly chúc sức khoẻ cổ đông và quan khách. Sự trân trọng và gần gũi rất hiếm có trong thời buổi hiện nay. Buổi chiều xe đưa khách ra sân bay xe còn ghé Lotteria mua bánh mỳ kẹp để khách không bị đói trước khi lên MB. Quả thực đó là văn hoá của 1 cty có tâm và có tầm, xuyên suốt từ lãnh đạo cho đến nhân viên. 2 chuyến đi tham quan đã cho thấy rõ điều này. Do đó những bác nào lỡ nói xấu cty thì hãy nghĩ lại. Không bao giờ có chuyện lãnh đại xấu mà nhân viên lại tốt và ngược lại. Ở Hag có thể thấy rõ sự trung thực, sự nhất quán đến từng chi tiết, và lời nói luôn đi đôi với việc làm cụ thể...