Đánh cổ phiếu theo dòng tiền

HAG: Deutsche Bank lướt sóng 48.6 triệu cp
Deutsche Bank Trust Company Americas, cổ đông lớn của CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HoSE: HAG) đăng ký lướt sóng hơn 48.6 triệu cp.

Cụ thể, tổ chức này đăng ký mua và bán đồng thời lượng cổ phiếu đang nắm giữ là 24,324,375 đơn vị HAG (tương đương 5.21%) theo phương thức khớp lệnh.

Trước đó, từ 22/12/2011 đến 22/02/2012, tổ chức này đăng ký mua và bán đồng thời 8,108,125 cp nhưng không thực hiện mua và bán do điều kiện thị trường biến động nên thay đổi kế hoạch.
 
Tiền đang chảy vào chứng khoán


Ghi nhận tại các CTCK cho thấy, dòng tiền mới đang chảy vào những tài khoản đã mở với nhiều kỳ vọng. Tổng nộp vào tại FPTS trong tuần đầu tiên sau Tết đạt trên 100 tỷ đồng.

Tuần giao dịch đầu tiên của năm Nhâm Thìn khép lại với nhiều niềm vui cho các nhà đầu tư bắt trúng đáy trước Tết, khi nhiều mã cổ phiếu tăng giá suốt tuần. Ghi nhận tại CTCK cũng cho thấy, dòng tiền mới đang chảy vào những tài khoản đã mở với kỳ vọng về một kênh giao dịch nhiều tiềm năng trong năm Rồng. Tuy nhiên, để thị trường hồi phục bền vững, điều quan trọng hiện nay là những cú hích về chính sách và dấu hiệu khởi sắc thực sự của nền kinh tế vĩ mô để niềm tin được củng cố.

Tích cực

Kết thúc tuần giao dịch đầu tiên sau Tết, những con số tổng kết khá ấn tượng. VN-Index tăng thêm 7,71%, tương ứng 28,74 điểm, đóng cửa tuần ở mức 401,74 điểm. Tương tự, HNX-Index tăng 5,84%, tương ứng 3,41 điểm, đạt 61,85 điểm so với trước Tết. Thanh khoản được cải thiện mạnh mẽ với khối lượng và giá trị khớp lệnh trên cả 2 sàn tăng trên 70%. Trong tuần qua, khối ngoại cũng thể hiện thái độ tích cực với giá trị mua ròng đạt xấp xỉ 500 tỷ đồng.

Mối quan tâm của các nhà đầu tư với kênh chứng khoán đang được cải thiện khi tin tức về doanh nghiệp niêm yết được đón đọc nhiều hơn, một bộ phận không nhỏ nhà đầu tư đã trở lại các sàn chứng khoán để trao đổi thông tin và bám sát giao dịch.

Khảo sát tại CTCK FPTS, nơi có khá đông nhà đầu tư cá nhân lớn, cho thấy thông tin khá tích cực. Đại diện công ty này cho hay, thông thường, các năm gần sát Tết Nguyên đán, khách hàng rút tiền từ tài khoản chứng khoán nhiều. Tuy nhiên, năm nay, mặc dù nghỉ Tết dài ngày, nhưng những ngày sát Tết, giao dịch nộp tiền của khách hàng lại nhiều hơn rút ra.

Theo số liệu nộp/rút tiền của nhà đầu tư tại FPTS thì tuần đầu tiên sau Tết, khách hàng chủ yếu là nộp vào, rất ít nhà đầu tư rút tiền ra. Tổng nộp vào tại FPTS trong tuần đầu tiên sau Tết đạt trên 100 tỷ đồng.

Quan điểm của một số tổ chức đầu tư cho rằng, đợt tăng điểm vừa qua có thể gọi là một đợt sóng hồi chứ không phải là bull-trap, bởi hầu hết mã dẫn dắt thị trường đã tăng đến 20%. Các chỉ số đã có những bước tăng điểm tương đối ấn tượng, đặc biệt là trong 2 phiên giao dịch đầu tháng 2. Do đó, nếu có những phiên điều chỉnh trong tuần mới này cũng là điều bình thường sau hơn chục phiên chỉ số có màu xanh.

Về ngắn hạn, nhà đầu tư vẫn có thể lạc quan trong diễn tiến tiếp theo của đợt hồi phục này dựa trên những cơ sở như mức giá cổ phiếu thấp, kỳ vọng lạm phát và lãi suất sẽ có xu hướng giảm trong thời gian tới.

Còn hoài nghi

Tuy nhiên, nhìn về trung hạn thì chưa có nhiều tín hiệu để lạc quan đối với kinh tế vĩ mô cũng như TTCK, khi nền kinh tế chưa có những tín hiệu cụ thể rõ ràng hơn về sự hồi phục cũng như chính sách hỗ trợ dành cho chứng khoán. Đặc biệt, các doanh nghiệp hiện đang rất khó khăn về chi phí vốn sau khi đã trải qua thời kỳ tăng trưởng nóng về quy mô (cùng với tăng trưởng tín dụng nóng).

Một số nhà đầu tư cá nhân lớn lại tỏ ra hoài nghi về đợt tăng giá này và cho rằng, kết quả đó là nhờ bàn tay đạo diễn của các nhà tạo lập thị trường khi trước Tết, giá trị giao dịch rất thấp với mỗi phiên chỉ 200 - 300 tỷ đồng, khả năng đẩy thị trường tăng điểm rất dễ dàng. Hiện nay, khi giá trị giao dịch trên 1.000 tỷ đồng mỗi sàn, để thị trường tăng điểm, lượng tiền đổ vào thị trường cần gấp 3 - 4 lần so với trước Tết. Nhận định thị trường sẽ giảm trở lại, nhóm nhà đầu tư này đã vay cổ phiếu để bán ra.

Sự hoài nghi còn thể hiện ở chỗ thị trường tăng, song nhà đầu tư được khuyến nghị không nên dùng đòn bẩy tài chính ở thời điểm hiện tại.

Các cổ phiếu đang ở vùng giá rất thấp trong lịch sử. Một chiến lược đầu tư an toàn thời điểm này có lẽ tiếp tục là đầu tư giá trị vào các mã cổ phiếu có cơ bản tốt, đặc biệt là các doanh nghiệp có khả năng tự chủ về tài chính trong năm 2012. Khi thị trường có dấu hiệu tăng điểm, nhà đầu tư cũng có thể xem xét dành một tỷ trọng vốn đầu tư mạo hiểm bằng cách mua những mã cổ phiếu có hệ số beta cao.
 
Thị trường có diễn biến giao dịch lình xình ở đầu phiên do sự giảm nhẹ của các mã có vốn hóa lớn và sự tăng giá của các mã còn lại. Tuy nhiên về cuối phiên lực mua mạnh dần khiến cả 2 sàn cùng tăng điểm, và chỉ số VNINDEX đã vượt qua mốc tâm lý ở mức 422 điểm.

Dòng tiền đầu cơ tiếp tục chảy mạnh vào các mã bên HNX khiến thanh khoản duy trì bên sàn này ở mức cao. Cổ phiếu ngành ngân hàng, chứng khoán tiếp tục bứt phá thể hiện rõ sức mạnh trong thị trường tăng. Tâm lý hưng phấn bao trùm bảng điện khi số mã tăng giá lấn át hoàn toàn số mã giảm giá.

Về phương diện kỹ thuật, phiên giao dịch ngày 23/02/2012 tiếp tục đóng cửa với diễn biến tăng mạnh ở cả 2 sàn và khối lượng được giữ ổn định so với phiên trước đó.
 
LÀM SAO CHIA HAI ĐỒNG BẠC
CÂU CHUYỆN T.T. XỨ BRAZIL


Lula ,sinh ra vào tháng 10 năm 1945,tại 1 gia đình nông dân ở Ba-Tây ( Brazil- Vì nhà nghèo ,nên từ lúc mới 4 tuổi ,thằng nhỏ đã phải đi bán đâu-phụng ngoài đường ,nhưng vẫn quần áo tả tơi ,và thiếu ăn . Sau khi được lên tiểu học ,lúc đó đã dọn lên thủ đô Rio de Janeiro,sau buổi học chú bé thường hay cùng với 2 người bạn cùng lứa đi đánh giầy ở đâu đường ,hôm nào không có khách ,thì coi như là nhịn đói.Năm 12 tuổi ,vào 1 buổi xế chiều ,có 1 người khách ,là chủ 1 tiệm giặt ủi và nhuộm áo quần đến chiếu cố,3 đứa trẻ chạy lại chào hàng.Ông chủ tiệm nhin vào 3 cặp mắt van xin khẩn khoản đó ,không biết quyết định chọn đứa nào.Cuối cùng ông ta nói : Đứa nào cần tiền nhất ,thì tôi cho nó đánh giầy ,và sẽ trả công 2 đồng „
Công đánh 1 đôi giầy chỉ có 20 xu ,2 đồng đúng là 1 món tiền rất lớn .3 cặp mắt đều sáng lên.  
Một đứa nhỏ nói : từ sáng đến giờ cháu chưa được ăn gì cả ,nếu không kiếm được tiền hôm nay ,cháu sẽ chết đói !“
Đứa khác nói: „ Nhà cháu đã hết thức ăn từ 3 ngày nay ,mẹ cháu lại đang bệnh,cháu phải mua thức ăn cho cả nhà tối nay ,nếu không thì lại bị ăn đòn…“ .Cậu Lula nhìn vào 2 đồng bạc trong tay ông chủ-tiệm ,nghĩ ngợi 1 lúc ,rồi nói : “Nếu cháu được ông cho kiếm 2 đồng này ,thì cháu sẽ chia cho 2 đưá đó mỗi đứa 1 đồng !!”Câu nói của Lula làm Ông chủ Tiệm và 2 đứa nhỏ kia rất là ngạc nhiên.
Cậu giải thích thêm: “Tụi nó là bạn thânnhất của cháu,đã nhịn đói hết 1 ngày rồi ,còn cháu thì hồi trưa còn ăn được ít đậu phụng,nên có sức đánh giầy hơn chúng nó, Ông cứ để cháu đánh đi ,chắc chắn Ông sẽ hài lòng” Cảm động trước câu nói của thằng nhỏ,Ông chủ tiệm đã trả cho hắn 2 đồng bạc ,sau khi được hắn đánh óng đôi giầy.Và thằng nhỏ Lula giữ đúng lời , đã đưa ngay cho 2 đứa bạn mỗi đứa 1 đồng.

Vài ngày sau, Ông chủ Tiệm đã tìm đến thằng nhỏ Lula, nhận chú bé cứ sau buổi tan học là đến học nghề ở tiệm giặt nhuộm của ông ta ,và bao cả bữa cơm tối .Tiền lương lúc học nghề tuy là rất thấp ,nhưng so với đánh giầy thì khá hơn rất nhiều.
Thằng bé hiểu rằng :Chính vì mình đã đưa tay giúp đỡ những người khốn đốn ,nên mới đem đến cho mình cơ hội làm thay đổi cuộc đời.Từ đó ,miễn là có khả năng,chú bé Lula không ngần ngại giúp đỡ những người sống khốn khổ hơn mình.
Sau ,Lula nghỉ học đi làm thợ trong 1 nhà máy, để bênh vực cho quyền lợi của những người thợ ,cậu ta tham gia vào công-đoàn ,năm 45 tuổi ,Lula lập ra đảng Lao-Công.Năm 2002 ,trong cuộc ứngcử tổng-thống ,khẩu hiệu của Lula là : Ba bữa cơm no cho tất cả những người trong quốc gia này .Và đắc cử làm Tổng Thống xứ Brazil.Năm 2006 đắc cử nhiệm kỳ 2 ,cho 4 năm tới.
Trong 8 năm tại chức, Ông ta đã thực hiện đúng lời mình đã hứa -93% trẻ em và 83% người lớn ở nước này được no ấm.Thực hành đúng tâm niệm : giúp đời !!

Và nước Ba-tây dưới sự lãnh đạo của Ông đã không còn là "con khủng long nhai cỏ" mà đã trở nên "Con mãnh sư Mỹ Châu". Và xây nên nền kinh tế đứng thứ 10 trên thế giới.
 
HBB và EIB
Em nó sẽ sát nhập về NH Công Thương trong một ngày đẹp trời tới đây- được ngồi vào ghế tứ đại gia... Cơ hội chỉ duy nhất ở HBB và EIB .
 
Trời ơi

thứ sáu 24/2



vừa 1 phút đầu phiên 1 , KSS và WSS hết sạch hàng!!!

dòng tiền đã vượt qua 1400 tỷ hôm qua để đổ vào thị trường.
Mệnh lệnh : mua theo cp có dòng tiền vào .
KSS-IJC-WSS-DQC-HSG-S55-DHG-BRC-VNM-EIB-HBB-HAG...
 
ManulifeAM: VN-Index có thể lên mức 516 điểm trong năm 2012



LUSONE size="medium">LUSONE>






Năm nay thị trường chứng khoán Việt Nam có thể tăng trưởng 25%, khi lãi suất thấp hơn hỗ trợ lợi nhuận doanh nghiệp. Đó là nhận định của công ty quản lý quỹ Manulife Asset Management Vietnam.
Trao đổi với Bloomberg, bà Trần Thị Kim Cương, nhà quản lý quỹ đang quản lý 300 triệu USD tại Manulife Asset Management tại Tp.HCM, cho rằng, chỉ số VN-Index của thị trường chứng khoán Việt Nam có thể tăng lên mức 516 điểm trong năm nay.
Đóng cửa phiên giao dịch ngày 20/2, VN-Index đạt mức 413,98 điểm.
“Thị trường đang kỳ vọng giá tiêu dùng tiếp tục giảm và Ngân hàng Nhà nước sẽ cắt giảm lãi suất, hỗ trợ cho lợi nhuận doanh nghiệp. Thị trường năm nay sẽ thiên về xu hướng tăng điểm hơn là giảm điểm”, bà Cương nhận định.
Theo dữ liệu mà Bloomberg đưa ra, chỉ số VN-Index từ đầu năm tới nay đã tăng 18%, trở thành thị trường có mức tăng điểm cao thứ nhì tại châu Á.
Bà Cương cho biết, Manulife Vietnam chuộng các cổ phiếu thuộc lĩnh vực tiêu dùng, vì triển vọng tăng trưởng của thị trường hàng tiêu dùng ở Việt Nam được công ty này nhận định là “rất mạnh”, cùng một số cổ phiếu ngân hàng đang được định giá ở mức thấp.
Manulife Vietnam là một bộ phận thuộc Manulife Financial Corp., hãng bảo hiểm lớn nhất của Canada. Theo bà Cương, Manulife Vietnam đang nắm giữ cổ phiếu của Eximbank, MB Bank, Vinamilk và Kinh Đô.
Nhận định lạc quan về triển vọng của thị trường chứng khoán Việt Nam năm nay mà Manulife Vietnam đưa ra cũng tương tự như quan điểm của ông Dominic Scriven, Giám đốc điều hành Dragon Capital.
Trong một cuộc trao đổi với Bloomberg hôm thứ Sáu tuần trước, ông Scriven cho rằng, thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ tăng điểm bền vững trong quý 2 và quý 3 năm nay cùng với sự giảm tốc về mức một con số của lạm phát.
 
MSN nó chưa chạy đâu vì còn phải giữ nhiêm vụ điều tiết VNI để đừng HOT quá !

ý hay đó
nhưng mà tui ăn BVH và MSN đến lượt thứ 100 roài
 
Acb giữ Eib, Eib mua Stb. A Kiên là chủ Acb. A Kiên lập ra Vpf, a Kiên đấu với Avg, Vff. A Kiên number one
Khiếp thế Việt Nam cũng có liên minh ma quỷ
 
Hbb

HBB khớp lệnh hơn 14 triệu cổ phiếu
Nhà đầu tư ồ ạt gom cổ phiếu giá dưới 10.000 đồng, đẩy giá trị giao dịch trên HOSE vượt 1.000 tỷ đồng. Cổ phiếu ngân hàng được sang tay mạnh, trên 10 triệu đơn vị mỗi sàn.
 
Điều MMs và BBs muốn chính là làm cho NDT say đòn, hăng máu, lòng tham lam vượt qua nỗi sợ hãi.Hai ngày cuối tuần hãy bình tĩnh suy ngẫm.
 
Bán 10 cái nhà ở Hà Nội bạn sẽ có 5% ngân hàng Habubank thương hiệu nổi tiếng toàn quốc hàng chục năm


200 tỷ bạn có thể có chân trong hội đồng quản trị HBB


Một cái giá trong mơ. Và quan trọng nhất là có khả năng múc được ngay
 
Sacombank được tăng trưởng tín dụng 17%
Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín - Sacombank (HoSE: STB) vừa được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chính thức giao chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng năm 2012 ở mức tối đa 17%.

Đây là mức tăng trưởng tín dụng cao nhất dành cho các ngân hàng thuộc nhóm 1 trong 4 nhóm tổ chức tín dụng được NHNN đánh giá trên cơ sở tình hình hoạt động và khả năng tăng trưởng tín dụng của các tổ chức tín dụng theo Chỉ thị 01 của NHNN.

Theo Sacombank, chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng NHNN vừa giao khớp với kế hoạch năm 2012 mà ngân hàng đã xây dựng. Với chỉ tiêu 17% được NHNN giao, Sacombank sẽ tiếp tục phát huy những thế mạnh của mình để đáp ứng nhu cầu của các thành phần kinh tế, đặc biệt ưu tiên trong các lĩnh vực cho vay nông nghiệp - nông thôn, cho vay tài trợ xuất nhập khẩu, cho vay các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Theo báo cáo tài chính hợp nhất, lợi nhuận trước thuế năm 2011 của Sacombank đạt gần 2,771 tỷ đồng, tương đương 103% kế hoạch năm; tổng huy động đạt 112,376 tỷ đồng; tổng dư nợ cho vay hơn 81,520 tỷ đồng; tổng tài sản đạt 141,532 tỷ đồng; tỷ lệ nợ xấu chỉ ở mức 0.86% và tỷ lệ an toàn vốn (CAR) đạt 13.18%.

Tính đến ngày 31/12/2011, số dư chứng khoán đầu tư (sau dự phòng rủi ro) của Sacombank là 24,368 tỷ đồng, trong đó 24,244 tỷ đồng (tương đương 99.5%) là số dư đầu tư vào trái phiếu Chính phủ, trái phiếu do các tổ chức tín dụng khác và các tổ chức kinh tế phát hành – có tính thanh khoản và giá trị thương mại cao trên thị trường.

Minh An (Vietstock)

finfonet, stb
 
HSBC, Standard Chartered: Việt Nam sẽ hạ lãi suất trong quý 1 hoặc đầu quý 2

Nhận định trên Bloomberg, hai nhà kinh tế của HSBC và Standard Chartered cho rằng Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) sẽ hạ lãi suất sau khi lạm phát tháng 2 tăng chậm nhất trong 11 tháng.

* CPI cả nước tháng 2 tăng 1.37%

Số liệu được Tổng cục Thống kê công bố sáng nay cho thấy chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 2 tăng 1.37% so với tháng trước và 16.44% so với cùng kỳ năm ngoái. Dù vậy theo số liệu của Bloomberg, hiện Việt Nam vẫn là nước có lạm phát cao nhất trong số 17 nền kinh tế châu Á - Thái Bình Dương.

Chuyên gia kinh tế Trinh D Nguyen của HSBC tại Hồng Kông nhận định: “Số liệu lạm phát cho thấy Việt Nam đã rất hiệu quả trong việc thắt chặt chính sách không chỉ thông qua các động thái lãi suất mà còn thông qua các biện pháp hành chính”. Bà cho biết thêm: “Chúng tôi kỳ vọng NHNN sẽ hạ lãi suất vào cuối quý 1 hoặc đầu quý 2. Lạm phát sẽ có thể xuống mức một con số vào cuối năm”.

Trong khi đó, Standard Chartered cho rằng dù lạm phát hạ nhiệt có thể tạo điều kiện để NHNN cắt giảm lãi suất nhưng mối đe dọa từ giá dầu cao có thể trì hoãn quá trình nới lỏng tiền tệ. Ông Tai Hui, nhà kinh tế phụ trách khu vực Đông Nam Á của Standard Chartered tại Singapore cho rằng: “Mối đe dọa trước mắt đối với triển vọng lạm phát vẫn ở mức vừa phải nhưng một nhân tố mới xuất hiện thời gian gần đây chính là sự tăng giá dầu”. Ông dự báo Việt Nam sẽ hạ lãi suất trong quý 1 hoặc có khả năng trì hoãn sang quý 2 nếu áp lực giá cả vẫn còn cao.

Nhà phân tích Hai Pham của ANZ tại Singapore nhận định trước khi số liệu CPI được công bố rằng: “Sức ép lúc này là phải nới lỏng chính sách tiền tệ khi tăng trưởng vẫn còn ở mức vừa phải và lạm phát tiếp tục suy yếu”.
 
Trước đây và đặc biệt là những ngày gần đây, em thấy các biến động trong lĩnh vực ngân hàng có ảnh hưởng rất mạnh đến thị trường chứng khoán. Gây xôn xao dư luận thì là vụ thâu tóm Sacombank của Exim nhé, rồi vụ hạ lãi suất của một vài ông lớn ngày hôm qua nữa.

Do đó, việc nắm bắt và dự báo được những gì sẽ xảy ra trong lĩnh vực ngân hàng sẽ đóng vai trò khá lớn đến thành/bại trong việc "chơi" chứng
 
sat nhap HBB

HBB + Tienphongbank + GP Bank --> Vietinbank quản lý

Giống vụ BIDV quản lý Fico + SCB + Viet nam tín nghĩa --> Scb hợp nhất
 
Back
Top