tuvan_taichinh
Well-Known Member
Giá xăng tăng khó làm thay đổi xu hướng đi lên của TTCK
Khả năng tăng giá chắc chắn sẽ có ảnh hưởng đến thị trường một vài phiên, nhưng sẽ không đủ để làm thay đổi xu hướng đi lên của thị trường.
Việc tăng giá xăng đã được dự báo, vì vậy, dù ảnh hưởng đến TTCK một vài phiên, nhưng sẽ không đủ làm thay đổi xu hướng đi lên của thị trường.
Ông Phạm Lưu Hưng, chuyên viên cao cấp, Khối phân tích tư vấn đầu tư, CTCK Sài Gòn (SSI)
Giá xăng tăng thêm 2.100 đồng/lít lúc 16h ngày 07/3/2012 đúng với dự đoán mà CTCK SSI đã từng tính tới khi thực hiện báo cáo cập nhật về lạm phát ngày 14/2/2012.
Theo chúng tôi, với mức tăng giá xăng này, lạm phát của Việt Nam sẽ khó ở mức dưới 1 con số. “SSI đã từng nêu con số lạm phát của Việt Nam trong năm 2012 ước 12% là có tính đến mức xăng tăng này.
Chúng tôi cho rằng, mức tăng giá xăng này là đã đủ đảm bảo cho các doanh nghiệp trong ngành xăng dầu không lỗ. Đây cũng là mức tăng có thể chấp nhận được trên cơ sở so sánh với giá xăng dầu thế giới.
Việt Nam đang nỗ lực kiềm chế lạm phát dưới 10% nhằm giữ giá tiền đồng. Vì thế, tôi không nghĩ, sẽ có thêm một đợt tăng giá xăng dầu tiếp tục dù có ý kiến cho rằng, giá xăng phải tăng thêm 4.000-6.000 đồng/lít thì mới gọi là tính đủ, tính đúng.
Bản tin Công ty Chứng khoán HSC ngày 6/3
Chính phủ không muốn lạm phát tăng trở lại và khả năng khả dĩ nhất là cho phép tăng giá xăng ở mức độ vừa phải để ảnh hưởng tăng giá không làm lạm phát bùng phát trở lại.
HSC trước đây đã dự báo giá xăng sẽ tăng 5-10% trong năm nay và chúng tôi đã có tính đến yếu tố này trong dự báo lạm phát năm 2012 của mình.
Trong mô hình của mình, HSC dự báo nếu giá xăng tăng 1% thì CPI sẽ tăng thêm 0,33%, kéo dài trong từ 2-3 tháng (gồm cả ảnh hưởng tăng giá trực tiếp và gián tiếp). Khả năng tăng giá chắc chắn sẽ có ảnh hưởng đến thị trường một vài phiên, nhưng sẽ không đủ để làm thay đổi xu hướng đi lên của thị trường.
Ông Huỳnh Anh Tuấn, Giám đốc Công ty Chứng khoán SJC
Giá xăng tăng chắc chắn ảnh hưởng đến lạm phát, nhưng ảnh hưởng đến mức độ nào lại phụ thuộc vào việc kiểm soát của Chính phủ ,đến việc tăng giá các dịch vụ hàng hóa bị ảnh hưởng bởi xăng là nguyên liệu đầu vào chứ không chỉ là hạn chế cung tiền. Vì thực tế là một số mặt hàng tăng ăn theo giá xăng một cách vô lý.
Tăng giá xăng cũng sẽ ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán, nhưng theo tôi thị trường khó giảm sâu một cách vô lý. Thực tế giao dịch ngày 7/3, thị trường giảm do EIB và STB giảm sàn. Có vẻ như việc giảm này là có chủ đích đè thị trường. Nếu EIB giảm sàn ngày 8/3 nữa chắc chắn sẽ có lượng tiền đã chốt lời đổ vào mua.
Mặt khác, quan sát thấy giá giao dịch thỏa thuận lô lớn của cổ phiếu này đã tương đương mức giá hiện nay. Năm nay là năm bản lề của TTCK, vì sẽ khó có kênh đầu tư nào hấp dẫn hơn. Trên thị trường đã có dòng tiền lớn đổ vào. Lượng tiền của nhà đầu tư cũ quay trở lại thị trường có, nhưng không nhiều đến mức tạo ra các giao dịch khủng như vậy. Vì vậy tôi tin là thị trường khó giảm sâu.
Theo Ngọc Thủy - T
Hàng Chuẩn ITA, IJC, OGC, HLA, UNI, V15
Khả năng tăng giá chắc chắn sẽ có ảnh hưởng đến thị trường một vài phiên, nhưng sẽ không đủ để làm thay đổi xu hướng đi lên của thị trường.
Việc tăng giá xăng đã được dự báo, vì vậy, dù ảnh hưởng đến TTCK một vài phiên, nhưng sẽ không đủ làm thay đổi xu hướng đi lên của thị trường.
Ông Phạm Lưu Hưng, chuyên viên cao cấp, Khối phân tích tư vấn đầu tư, CTCK Sài Gòn (SSI)
Giá xăng tăng thêm 2.100 đồng/lít lúc 16h ngày 07/3/2012 đúng với dự đoán mà CTCK SSI đã từng tính tới khi thực hiện báo cáo cập nhật về lạm phát ngày 14/2/2012.
Theo chúng tôi, với mức tăng giá xăng này, lạm phát của Việt Nam sẽ khó ở mức dưới 1 con số. “SSI đã từng nêu con số lạm phát của Việt Nam trong năm 2012 ước 12% là có tính đến mức xăng tăng này.
Chúng tôi cho rằng, mức tăng giá xăng này là đã đủ đảm bảo cho các doanh nghiệp trong ngành xăng dầu không lỗ. Đây cũng là mức tăng có thể chấp nhận được trên cơ sở so sánh với giá xăng dầu thế giới.
Việt Nam đang nỗ lực kiềm chế lạm phát dưới 10% nhằm giữ giá tiền đồng. Vì thế, tôi không nghĩ, sẽ có thêm một đợt tăng giá xăng dầu tiếp tục dù có ý kiến cho rằng, giá xăng phải tăng thêm 4.000-6.000 đồng/lít thì mới gọi là tính đủ, tính đúng.
Bản tin Công ty Chứng khoán HSC ngày 6/3
Chính phủ không muốn lạm phát tăng trở lại và khả năng khả dĩ nhất là cho phép tăng giá xăng ở mức độ vừa phải để ảnh hưởng tăng giá không làm lạm phát bùng phát trở lại.
HSC trước đây đã dự báo giá xăng sẽ tăng 5-10% trong năm nay và chúng tôi đã có tính đến yếu tố này trong dự báo lạm phát năm 2012 của mình.
Trong mô hình của mình, HSC dự báo nếu giá xăng tăng 1% thì CPI sẽ tăng thêm 0,33%, kéo dài trong từ 2-3 tháng (gồm cả ảnh hưởng tăng giá trực tiếp và gián tiếp). Khả năng tăng giá chắc chắn sẽ có ảnh hưởng đến thị trường một vài phiên, nhưng sẽ không đủ để làm thay đổi xu hướng đi lên của thị trường.
Ông Huỳnh Anh Tuấn, Giám đốc Công ty Chứng khoán SJC
Giá xăng tăng chắc chắn ảnh hưởng đến lạm phát, nhưng ảnh hưởng đến mức độ nào lại phụ thuộc vào việc kiểm soát của Chính phủ ,đến việc tăng giá các dịch vụ hàng hóa bị ảnh hưởng bởi xăng là nguyên liệu đầu vào chứ không chỉ là hạn chế cung tiền. Vì thực tế là một số mặt hàng tăng ăn theo giá xăng một cách vô lý.
Tăng giá xăng cũng sẽ ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán, nhưng theo tôi thị trường khó giảm sâu một cách vô lý. Thực tế giao dịch ngày 7/3, thị trường giảm do EIB và STB giảm sàn. Có vẻ như việc giảm này là có chủ đích đè thị trường. Nếu EIB giảm sàn ngày 8/3 nữa chắc chắn sẽ có lượng tiền đã chốt lời đổ vào mua.
Mặt khác, quan sát thấy giá giao dịch thỏa thuận lô lớn của cổ phiếu này đã tương đương mức giá hiện nay. Năm nay là năm bản lề của TTCK, vì sẽ khó có kênh đầu tư nào hấp dẫn hơn. Trên thị trường đã có dòng tiền lớn đổ vào. Lượng tiền của nhà đầu tư cũ quay trở lại thị trường có, nhưng không nhiều đến mức tạo ra các giao dịch khủng như vậy. Vì vậy tôi tin là thị trường khó giảm sâu.
Theo Ngọc Thủy - T
Hàng Chuẩn ITA, IJC, OGC, HLA, UNI, V15