Tin Tin

Hôm qua nhìn bàng lỗ lãi, định cho dpm đi vì giận quá.

Nhưng thấy vol có điều hơi lạ, nen cho e nó cơ hội thêm mấy phiên nữa.

Tt mà cứ kiểu, hôm thì đỏ vỏ xanh lòng, hôm xanh vỏ đỏ lòng thế này thì vẫn ok.

Tuy nhiên các cp thường tăng 1 phiên sau đó, nghỉ mấy phiên rồi tăng tiếp, có những cái hay và hậu quả của nó cũng không nhỏ.

Thôi kệ có cái ăn cứ ăn đã, bao giờ có biến thì chạy.


Sent from my iPad using Tapatalk
 
Một tin tốt, nhưng chưa được tốt như mong đợi.

Siêu bão neoguri phía đong philipin , đang tiến về phía đài loan.

Hd981 đợt này cũng vất vả đây.

Còn chưa tốt như mong đợi là vì nó không chạy thẳng băng qua philipin, nếu vậy thì niềm kiêu hãnh của tq ko khéo thành gánh nặng, khi mà ko kịp kéo giàn khoan về.

Vậy nên chắc chắn là khi nhìn vào hậu quả cơn bão này sau khi đổ bộ hd981 sẽ rút về nước.


Sent from my iPad using Tapatalk
 
Em tạm xuống tàu với ct và pct . Các bác trên tàu vui vẻ nha.


Sent from my iPad using Tapatalk
 
Ăn mía em chỉ khoái ăn đoạn giữa với đoạn gốc thôi.

Đoạn gốc tuy hơi khó gặm, nhưng được cái ngọt và răng em sắc :p

Còn đoạn ngọn, nhạt toẹt ko có vị gì cả. Ăn chỉ tổ rắt răng:)


Sent from my iPad using Tapatalk
 
Ăn mía em chỉ khoái ăn đoạn giữa với đoạn gốc thôi.

Đoạn gốc tuy hơi khó gặm, nhưng được cái ngọt và răng em sắc :p

Còn đoạn ngọn, nhạt toẹt ko có vị gì cả. Ăn chỉ tổ rắt răng:)


Sent from my iPad using Tapatalk
 
Ăn mía em chỉ khoái ăn đoạn giữa với đoạn gốc thôi.

Đoạn gốc tuy hơi khó gặm, nhưng được cái ngọt và răng em sắc :p

Còn đoạn ngọn, nhạt toẹt ko có vị gì cả. Ăn chỉ tổ rắt răng:)


Sent from my iPad using Tapatalk

Sành ăn quá :)
Làm ơn cho mình hỏi tt đang ở đoạn nào rồi :wtf:
 
thấy giá xăng tăng mãi, mới thấy sức mạnh của doanh nghiệp Việt Nam

Nền kte Vn hiện tại chủ yếu từ xuất khẩu nguyên liệu thô, nông sản và hải sản.

Sau đó là tạm nhập tái xuất, điển hình là các khu công nghiệp, các nhà máy may...

Để sản phẩm khi ra tt quốc tế có giá cạnh tranh mà chi phí sản xuất ngày càng tăng, điện tăng, phí vận tải tăng( bao gồm phí đường bộ mới nhất là đi đúng tải trọng của a Thăng, giá xăng dầu) Thế là phần ngon thì mấy bác tăng hết, còn mỗi lương công nhân giảm.

Nói việc đi đung tải trọng của a Thăng lại buồn cười, và cũng thấy lạ báo chí ít nói về vấn đề này. Chuyện là những bác nào sống ở sài gòn, đi qua cầu sài gòn coi thử có phải tải qua cầu sài gòn là 30T tối đa, trong khi đó xe contener + moor+ vỏ công là khoảng 20 T vậy hàng đi qua cầu bằng đường sông sg tối đa 10T. Vậy những mặt hàng nào đóng vào công 40' mà đầy chỉ nặng 10T? dẫn tới phí phạm trong vận tải vô cùng lớn. Ngoài ra ngành vận tải biển liên thông tg, nên hàng ở nước ngoài về vn qua những điểm như vậy cũng phải theo luật vn sao? Nếu ko làm sao vận chuyển?

Nói chung nội lực doanh nghiệp vn tuyệt vời, nếu doanh nghiệp nào kinh doanh có lãi trong lúc này thì sau này khi cơ chế dần đúng hơn sẽ phát triển vượt bậc.


Sent from my iPad using Tapatalk
 
thấy giá xăng tăng mãi, mới thấy sức mạnh của doanh nghiệp Việt Nam
...
Nói chung nội lực doanh nghiệp vn tuyệt vời, nếu doanh nghiệp nào kinh doanh có lãi trong lúc này thì sau này khi cơ chế dần đúng hơn sẽ phát triển vượt bậc.

Sent from my iPad using Tapatalk

Chính phủ ta đã góp công lớn ... kìm hãm sự phát triển của đại đa số DN, qua đó vô tình ... rèn luyện 1 số ít doanh nghiệp thực sự tốt, như kiểu lò bát quái luyện Tôn Ngộ Không vậy :)

Việc của chúng ta là cố gắng tìm... Tôn Ngộ Không thôi :D
 
thấy giá xăng tăng mãi, mới thấy sức mạnh của doanh nghiệp Việt Nam

Nền kte Vn hiện tại chủ yếu từ xuất khẩu nguyên liệu thô, nông sản và hải sản.

Sau đó là tạm nhập tái xuất, điển hình là các khu công nghiệp, các nhà máy may...
SỰ thực là FDI, mình trọ giá hóa ra là lợi cho bọn nè. V phải mua giá điện TQ cao, nhưng mấy thằng TQ này lại FDI vào VN làm ngành thép, dệt , hóa chất là các ngành ăn điện/oil nhất. Do vậy tăng giá theo giá thị trường nhiều khi bài toán tổng là có lợi.
.
Đây cũng là yếu tố V không được coi là nền kte thị trường
.
NHưng DN nội trên nền ưu ái cũ nay trở về đúng giá thị trường quả là mệt. nhưng 2018 đến nơi, lúc này buộc phải bung thui

Nói việc đi đung tải trọng của a Thăng lại buồn cười, và cũng thấy lạ báo chí ít nói về vấn đề này. Chuyện là những bác nào sống ở sài gòn, đi qua cầu sài gòn coi thử có phải tải qua cầu sài gòn là 30T tối đa, trong khi đó xe contener + moor+ vỏ công là khoảng 20 T vậy hàng đi qua cầu bằng đường sông sg tối đa 10T. Vậy những mặt hàng nào đóng vào công 40' mà đầy chỉ nặng 10T? dẫn tới phí phạm trong vận tải vô cùng lớn. Ngoài ra ngành vận tải biển liên thông tg, nên hàng ở nước ngoài về vn qua những điểm như vậy cũng phải theo luật vn sao? Nếu ko làm sao vận chuyển?

Nói chung nội lực doanh nghiệp vn tuyệt vời, nếu doanh nghiệp nào kinh doanh có lãi trong lúc này thì sau này khi cơ chế dần đúng hơn sẽ phát triển vượt bậc.

Sent from my iPad using Tapatalk
Bây giờ xe container hầu như cấm vào nội thành 1(*cũ) nó chủ yếu nhận container tại cát lái/ ICD phước long rồi chạy đường bao về BD/DN. loại qua cầu Cg hình như chỉ 20'. hàng con qua cảng Sg cũ thường đi bằng salan kéo 1 đợt 10-20 con. có lẽ 10 năm nữa càng SG sẽ thành khu ksan/nha hàng....
 
Chính phủ ta đã góp công lớn ... kìm hãm sự phát triển của đại đa số DN, qua đó vô tình ... rèn luyện 1 số ít doanh nghiệp thực sự tốt, như kiểu lò bát quái luyện Tôn Ngộ Không vậy :)

Việc của chúng ta là cố gắng tìm... Tôn Ngộ Không thôi :D
Một GS mỹ đã nói rùi, phát triển kte bằng việc tạo hàng rào để hỗ trợ dN trong nước, chỉ như việc xây 1 cái đập lớn, sẽ đến lúc các DN nè sẽ chết khi đập bể. cách tốt nhất là để nó phát triển trong môi trường cạnh tranh thực
 
SỰ thực là FDI, mình trọ giá hóa ra là lợi cho bọn nè. V phải mua giá điện TQ cao, nhưng mấy thằng TQ này lại FDI vào VN làm ngành thép, dệt , hóa chất là các ngành ăn điện/oil nhất. Do vậy tăng giá theo giá thị trường nhiều khi bài toán tổng là có lợi.
.
Đây cũng là yếu tố V không được coi là nền kte thị trường
.
NHưng DN nội trên nền ưu ái cũ nay trở về đúng giá thị trường quả là mệt. nhưng 2018 đến nơi, lúc này buộc phải bung thui


Bây giờ xe container hầu như cấm vào nội thành 1(*cũ) nó chủ yếu nhận container tại cát lái/ ICD phước long rồi chạy đường bao về BD/DN. loại qua cầu Cg hình như chỉ 20'. hàng con qua cảng Sg cũ thường đi bằng salan kéo 1 đợt 10-20 con. có lẽ 10 năm nữa càng SG sẽ thành khu ksan/nha hàng....
Vụ sg là vd để mọi người hiểu cái bất cập của chính sách đó bác.


Sent from my iPad using Tapatalk
 
uyendi

Anh ở ngoài khơi mà HD981 nó sập ... nhớ phone tôi cùng múc hàng nhen !!! Lâu gặp, anh thấy chiến VNI dữ dội quá ...:banana105:

Giao diện 4rum sao tôi thấy lạ lạ, post bài cảm thấy chưa quen !!!
 
Cai gian khoan 981 cua Tq theo nhu quang cao la no dc thiet ke chiu dc cac con bao manh nhat trong 100 nam gan day :eek:... cu doi xem bao lan nay test xem loi co nhu don hay khong ...la ho that hay ho giay ? :)
 
Last edited by a moderator:
uyendi

Anh ở ngoài khơi mà HD981 nó sập ... nhớ phone tôi cùng múc hàng nhen !!! Lâu gặp, anh thấy chiến VNI dữ dội quá ...:banana105:

Giao diện 4rum sao tôi thấy lạ lạ, post bài cảm thấy chưa quen !!!
Lâu nay đi đâu giờ mới thấy quay lại. Dạo này còn chiên chứng vịt ko? hay chuyển qua fx rồi?


Sent from my iPad using Tapatalk
 
uyendi

Thỉnh thoảng tôi cũng lướt qua đây, tình cờ thấy avatar của anh hấp dẫn bạo, hút tôi vào đây. Lúc này tôi chỉ chơi chứng vịt thôi, chơi thằng FX sao cháo cứ húp hoài, khó kiếm cơm quá, nên quyết định không lũi đầu vô nữa.

Chơi chứng vậy chứ ...ngoài cơm cũng thể kiếm sữa, nếu chịu khó thật kiên nhẫn !!!. Tôi có xem qua mấy con mã của anh chọn vừa qua sao giống ý tôi.

:yahoo_108:
 
Hôm qua nhìn bàng lỗ lãi, định cho dpm đi vì giận quá.

Nhưng thấy vol có điều hơi lạ, nen cho e nó cơ hội thêm mấy phiên nữa.

Tt mà cứ kiểu, hôm thì đỏ vỏ xanh lòng, hôm xanh vỏ đỏ lòng thế này thì vẫn ok.

Tuy nhiên các cp thường tăng 1 phiên sau đó, nghỉ mấy phiên rồi tăng tiếp, có những cái hay và hậu quả của nó cũng không nhỏ.

Thôi kệ có cái ăn cứ ăn đã, bao giờ có biến thì chạy.


Sent from my iPad using Tapatalk

Nếu tt hôm nay đóng cửa dưới 586 thì các bác coi chừng cái dòng thứ 4 e viết đó.


Sent from my iPad using Tapatalk
 
Cụ Chim nói đúng nó chính là rising wedge.

Hôm nay chính thức breakdown .

Chỉ là bản thân em cũng không dám tin lắm, vì nếu đúng là thật thì target hơi bị sâu. Chắc phải đợi bác Chán bế quan quay lại quá.
vni_zpsd621cfd3.png
 
Back
Top